Dagblaðið Vísir - DV - 09.05.2001, Síða 28
Ý'
roRSAl
....
FRETTASKOTIÐ
SÍMINN SEM ALDREI SEFUR
Hafir þú ábendingu eöa vitneskju um frétt,
hringdu þá í síma 550 5555. Fyrir hvert
fréttaskot, sem birtist eöa er notað í DV,
greiðast 3.000 krónur. Fyrir besta fréttaskotið
í hverri viku greiöast 7.000. Fullrar nafnleyndar
er gætt. Við tökum viö fréttaskotum allan
sólarhringinn.
550 5555
Forusta Sjómannasambands og FFSÍ æf út í vélstjóra:
Ekki sjálfgefið
CBb-i
að þetta þýði lög
- segir Árni Mathiesen sjávarútvegsráðherra
Árni Mathiesen. Grétar Mar Konráð
Jónsson. Alfreösson.
Árni Mathiesen sjávarútvegs-
ráðherra segir samninga Vél-
stjórafélagsins ekki þurfa að hafa
áhrif á hvort lagasetningu verði
beitt gegn verkfallinu.
„Það hefur ekki verið rætt að
setja lög á deiluna og það er ekki
sjálfgefið að þessir samningar
vélstjóra viö útgerðarmenn hafl
áhrif á það. En það er jákvætt að
sjá að menn geta náð saman í
þessari deilu. Sjómenn eiga eftir
að klára verk sem aðrir hafa unnið,
og þeir hafa hingað til ekki viljað
vera eftirbátar annarra í verki,“ seg-
ir Árni.
Nýr kjarasamningur Vélstjórafé-
lags íslands við LÍÚ setur mikinn
þrýsting á forystumenn Farmanna-
og fiskimannasambands íslands og
Sjómannasambands íslands. Grétar
Mar Jónsson, formaöur FFSÍ, fór í
Karphúsið sl. nótt til þess að kynna
sér um hvað vélstjórar væru að
Steingrímur J. Sigfússon, formaður
vinstri grænna, segir að breytingar
ríkisstjórnarinnar á almannatrygg-
ingakerfinu kunni að líta vel út við
fyrstu sýn en raunveruleg lagfæring
hafi ekki farið fram á kjörum þessara
hópa.
„Hér er áframhaldandi bútasaumur
á ferðinni í aimannatryggingakerfinu
og ekki heildarskoðun þótt vissulega
séu einhver skref í rétta átt,“ segir
semja og hvort það væri eitthvað sem
væri ásættanlegt að þeirra mati sem
grundvöllur að nýjum kjarasamn-
ingi.
„Við fórum yfir þetta en okkur
leist ekkert á það sem þama var ver-
ið að semja um svo við yfirgáfum
Karphúsið aftur. Sá samningur sem
Helgi Laxdal er að ná fyrir hönd vél-
stjóra er langt frá því að vera ásætt-
anlegur viðræðugrundvöllur að okk-
ar mati, hvað þá samningur, enda fel-
Steingrímur. Sem dæmi um jákvæðan
þátt nefnir Steingrimur að búið sé að
draga aðeins úr svokölluðu vinnuletj-
andi fyrirkomulagi en í heildina megi
lýsa þessu sem litlu sem hafi komið
seint. „Islenska almannatrygginga-
kerfið sker sig í vaxandi mæli frá hin-
um Norðurlöndunum í því að vera al-
gjörlega lágtekjumiðað og það er hart
að það þurfi að lemja þetta út með
málaferlum." -BÞ
ur hann i sér lækkun og
er auk þess til allt of
langs tíma, eða á fimmta
ár. Það er ljóst að Helgi
og vélstjórarnir hafa
klofið sig út úr þessu
samstarfi en ég á von á
áframhaldandi samstarfi
við Sjómannasamband-
ið, enda okkar samstarf
verið með ágætum. Þetta
er vont skref í þessari
deilu, kemur aftan að okkur sem höf-
um verið í samfloti með vélstjórum.
Við bíðum nú eftir því að verða kall-
aðir á fund ríkissáttasemjara," segir
Grétar Mar Jónsson.
Skemmdarverk
Konráð Alfreðsson, varaformaður
Sjómannasambands íslands, segir að
sér lítist mjög illa á það sem hann
hafi heyrt um samning vélstjóra.
„Þetta er hrein kauplækkun því
launavísitalan segir að við eigum að
hækka kauptrygginguna hjá okkur
nú strax um 40% til þess að ná þeirri
stöðu sem við vorum með árið 1989.
Þá eru ailar aðrar hækkanir eftir.
Þetta er mjög lélegt og greinilegt að
Helgi Laxdal hefur gengið að skilmál-
um útgerðarmanna og hann hefur
unnið ómælt skemmdarverk í röðum
sjómanna. Þetta mundi þýða kaup-
lækkun fyrir mina menn til viðbótar
hinu. Ég óttast að við komumst ekki
mikið fram úr því sem þarna er búið
að gera, en við munum aldrei skrifa
undir þetta,“ segir Konráð Alfreðs-
son. Nánar á bls. 2 -GG/jtr
Dapurlegar bætur
brother P-touch 1250
Lltil en STÓRmerkileq merkivél
5 leturstærðir r——■
9 leturstillinpar
rentar I 2 linur
oröi 6, 9 og 12 mm
4 gerðir af römmum
Rafport
Nýbýlavegí 14 Sími 554 4443
Voffang: www.if.is/'rafport
Evróvisjón:
Slóvenar sungu Angel
DV, KAUPMANNAHOFN:__________________
I gærkvöldi vakti veisla Slóvena
mikla lukku hjá blaðamönnum og
öðrum keppendum í Kaupmanna-
höfn. Slóvenska söngkonan tók lag-
ið og söng þar að auki nokkur vel
valin og klassísk júróvisjónlög, þar
á meðal lag Einars Bárðarsonar,
Angel. Vakti þetta mikla lukku hjá
íslensku keppendunum sem voru
rétt skriðnir úr Konunglega ballett-
inum um kvöldið eftir að hafa eytt
deginum í að sigla um síki borgar-
innar, skoða konungadjásnin og
Ríkislistasafnið.
Örþreyttir ferðalangarnir gáfu
sér tíma til aö klappa og flauta fyrir
slóvenska sönghópnum og nokkuð
ljóst að Angel er í uppáhaldi margra
keppenda í Kaupmannahöfn enda er
sífellt verið að spá laginu ofar í
keppninni en í upphafi. Rekja menn
þá breytingu til þess að Two Tricky
hefur hingað til staðið sig frábær-
lega á æfingunum í Parken.
-MT
MIÐVIKUDAGUR 9. MAÍ 2001
Ódýrast á landinu
Á þessu svæði í Kópavoginum geisar harðasta verðstríðið á milli olíufélag-
anna og neytendur á höfuðborgarsvæðinu njóta góðs af.
10,30 kr. munur á hæsta og lægsta verði á bensíni í morgun:
Bensínið ódýrast á Skemmuvegi
Lægsta bensínverð á landinu
virðist vera hjá Orkunni á
Skemmuvegi í Kópavogi en þar
kostaði bensínlítrinn nú í morg-
unsáriö 92,60 kr. Verðið var lækk-
aö undir kvöld í gær, eftir að sjálfs-
afgreiðslustöðin Esso-Express í
Kópavogi haföi lækkað lítraverðið
í 92,80 kr. Nokkuð harkalegt verð-
stríö ríkti enn á milli sjálfsaf-
greiðslustöðva olíufélaganna og
það nær einnig til hinna svo-
nefndu þjónustustöðva. Þannig dró
Olís í gærkvöld tfi baka hækkun
lítraverðs frá 3. maí og krónu bet-
ur. Þar kostar lítrinn nú 101,90 kr.
Þá kynnti Olíufélagið í gærkvöld
um verðlækkun, þar sem áður-
nefnd verðhækkun er dregin til
baka á sléttu. Lítraverðið á þeim
bænum stendur nú í 102,90 kr.
Munurinn á hæsta og lægsta
bensínverði í landinu er nú 10,30
kr. Það borgar sig því heldur betur
að fylgjast með verðbreytingunum,
en ef 60 lítra bensíntankur er fyllt-
ur þar sem verðið er lægst munar
það um 600 kr. miöað við bensín-
verð á þjónstustöðvunum sem eru
dýrastar. Hægt er að fylgjast með
breytingum á bensínveröi á vef Fé-
lags íslenskra bifreiðaeigenda og
slóðin er www.fib.is
„Þaö er alveg nýtt fyrir íslenska
neytendur að verðstríð sé milli ol-
íufélaganna. Þetta bendir til þess
að menn séu farnir að hugsa sjálf-
stætt í verðútreikningum á bensini
en fylgi ekki lengur einhliða Olíu-
félaginu sem hefur verið leiðandi í
bensinverði undanfarin ár,“ segir
Runólfur Ólafsson, framkvæmda-
stjóri FÍB, í samtali við DV i morg-
un.
-ÓSB / -sbs
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i