Dagblaðið Vísir - DV - 14.05.2001, Qupperneq 6
6
MÁNUDAGUR 14. MAÍ 2001
DV
Fréttir
mwrszzsm
Umsjón: Gylfi Kristjánsson
gylfik@ff.is
Var að kenna
Viö umræður um sölu á ríkis-
bönkunum í þinginu sl. fimmtudag
var þungt í nokkrum ræðumanna
minnihlutans
vegna þess að
Valgerður Sverr-
isdóttir við-
skiptaráðherra
var ekki viðstödd.
Reyndar kom ráð-
herrann til þing-
fundarins eftir há
degið og létti þá
mörgum. Þeir vissu þó ekki hvar
Valgerður var um morguninn þeg-
ar umræðan hófst, en síðar kom í
ljós að hún hafði verið „við
kennslu" norður á Akureyri þar
sem hún kenndi nemendum
Menntaskólans linudans! Fram-
sóknarmenn hafa sem kunnugt er
náð mjög góðum tökum á þeirri
tegund fótmenntar og sjálfsagt að
miðla af þeirri reynslu, jafnvel þótt
verið sé að ræða einhver smámál í
þinginu á sama tíma.
Aumingja amma
Það er á flestra vitorði að kær-
leikar hafa ekki ríkt undanfarinn
áratug eðs svo milli Helga Lax-
dals, formanns
Vélstjórafélags ís-
lands, og tals-
manna annarra
sambanda sjó-
manna. Og ekki
hafa atburðir síð-
ustu daga verið til
að auka kærleika
milli þessara aðila.
Þegar Helgi var á samningafundum
með útvegsmönnum og það fréttist
að hann myndi væntanlega semja
um mönnunarmálin svokölluðu við
útvegsmenn eftir að búið var að
tryggja að vélstjórum myndi ekki
fækka um borð í flskiskipunum
sagði einn af talsmönnum hinna
sjómannasamtakanna að þetta
kæmi ekkert á óvart, Helgi myndi
„selja ömmu sína ódýrt“ ef sú
staða kæmi upp að hann þyrfti
þess.
Hefur aldrei samið
Helgi Laxdal hefur svarað
gagnrýni á sig og samninga sína
við útvegsmenn fullum hálsi og
sagt að það sé þó
skömminni
skárra að semja
um eitthvað en
ekki neitt. Hann
segir að Sjó-
mannasambandið
hafl ekki náð ein-
um einasta staf-
krók á blað eftii
tugi samningafunda með útvegs-
mönnum og reyndar geti þeir bara
alls ekki samið um eitt eða neitt. í
þessu sambandi hefur verið rifjaö
upp að eftir að Sævar Gunnars-
son kom til forustu hjá Sjómanna-
sambandinu hafa engir samningar
milli þess og útvegsmanna verið
undirritaðir.
Verðmyndun á bensíni
Athygli hefur verið vakin á því
að könnun um verðmyndun á
bensíni hér á landi sem Valgerð-
ur Sverrisdóttir
viðskiptaráð-
herra óskaði eftir
I í haust hefur enn
ekki litið dagsins
ljós. Það hefur
aldrei fengist upp-
lýst hvað olíufé-
lögin hafa haft í
tekjur af hverjum
seldum bensínlltra t.d. en menn
hafa gert þvi skóna að þar væri
um væna upphæð að ræða. Þykir
renna stoðum undir það að þegar
loksins örlaði á samkeppni í bens-
ínsölunni hrapaði verðiö niður
um 15 krónur á þremur sólar-
hringum fyrir hvem lítra. Von-
andi fær viðskiptaráðherrann svar
við beiðni sinni um verömyndun-
ina og þá verði miðað við verð-
myndunina eins og hún var áður
en olíusölufélögin slitu loks trúlof-
un sinni og fóru að keppa á mark-
aðnum.
Miklabraut/
Snorrabraut
o
Fellsmuli/
Grensásvegur
*Miklabraut/
Laugavegur/
Kringlumýr.
226.000.000
m
202.000.000 kr
245.000.000 kr
o
.......... Miklabraut/
254.000.000 kr Grensásvegur
347.000.000 kr
*Miklabraut/ Elllbaárbrú
Réttarholtsvegur
o
447.000.000 kr
Bústabavegur/ ...
Reykjanesbraut Q
228.000.000 kr
10 dýrusu gatnamótin í Reykjavík
- í kostnaði vegna árekstra 1995-1999
I » Vi
*Mlklabraut/Reykjanesbraut meö tjón upp á 447 mllljónlr króna. Þetta hefur breyst mjög viö tvöföldun brúa.
‘ Miklabraut/Réttarholtsvegur/Skeiöarvogur meö tjón á fimm ára tímablil upp á 202 mllljónlr króna. Þar hafa hlutlrnir gjörbreyst meö mislægum gatnamótum.
Gatnamót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar:
Langhættu legustu
gatnamót landsins
- ný umferðarmannvirki geta fækkað slysum um 85% eða meira
Meðaltjón 1.065.000 kr
Munatjón
146.000 kr.
Slysatjón *ÆÖUr
.000 kr. 479 001
22.
Tjón
tjónvalds
kr.
i \. 'sá-'
G*l
Fjárhagslegt tjón í umferð-
inni hér á landi er gríðarlegt
á ári hverju og talið afar
brýnt og þjóðhagslega hag-
kvæmt að draga úr þeim
tjónum með endurbótum á
umferðarmannvirkjum.
Nægir þar að benda á áhrif
tvöföldunar brúa á Miklu-
braut yfir Reykjanesbraut og
Elliðaár í Reykjavík, sem
lokið var við haustið 1997, og
mislæg gatnamót við Skeið-
arvog.
85% fækkun tjóna
Árin fyrir tvöföldunina á
brúm á Reykjanesbraut og
yfir Elliðaár var meðal-
talstjón á þeim staö hjá einu
tryggingafélagi, sem er með
um 36% markaðshlutdeild,
52,5 milljónir króna á ári.
Eftir tvöfóldun hrapaði þessi
tala niður í 2 milijónir á ári.
Lækkun tjóna allra trygg-
ingafélaganna vegna vega-
bóta á þessum eina spotta er
talin nema rúmum 125 millj-
ónum króna á ári. Svipaða
sögu er að segja vegna end-
urbóta á gatnamótum Miklu-
brautar og Skeiðarvogs.
Tryggingasérfræðingar
hafa áætlað að beinn kostn-
aður samfélagsins alls vegna
slysa og óhappa á landinu ár-
lega geti numið um 20 til 22 milij-
örðum króna. Þá á samt eftir að
Tjónahæstu gatnamót landsins
Nú er rætt um að gera mislæg gatnamót á þessum stað með því að grafa Kringlumýrarbrautina undir Miklubrautina. Engin
fastmótuð stefna er þó enn til um málið.
reikna inn vinnutap þess fjölda
fólks sem á degi hverjum lendir í
meiri eða minni töfum í umferðinni
vegna umferðarslysa annarra veg-
farenda. Bætt umferðarmannvirki
virðast leiða til 85% fækkunar tjóna
eða meira svo þarna er mikið i húfi.
Hlutfallsleg skipting tjóna
Hluti
sani-
félagsins
40%
tryggm
félagan
ULÁZá
40% tjónakostnaðar
lenda á samfélaginu
í meðaltjóni sem áætlað er út frá
öllum umferðartengdum tjónum og
sett í samhengi við þjóðfélagslegan
kostnað út frá forsendum landlækn-
isembættisins hafa menn gefið sér
upphæðina 1.065.000 krónur. Hluti
tryggingafélagsins í slíku tjóni er
áætlaður um 41%, hluti tjónvalds
19% og hluti samfélagsins 40%. í
þessu ímyndaða meðaltjóni er
kostnaður vegna munatjóns áætlað-
ur 146.000 krónur, slysaþátturinn
222.000 krónur, kostnaðarhluti tjón-
valds 218.000 krónur og samfélags-
legur kostnaður tjónsins er talinn
vera 479.000 krónur.
24,6 milljarðar í Reykjavík
Ef einungis er litið á greiðslur
tryggingafélaga vegna tjóna i
Reykjavík á árabilinu 1995 til 1999,
að báðum árum meðtöldum, þá er
áætlað að heildartjón félaganna
þessi fimm ár nemi 24,6 milljörðum
króna. Þá er ekki verið að tala um
kostnað samfélagsins vegna sjúkra-
húslegu og annars sem af slysum
hlýst. Samkvæmt upplýsingum Ein-
ars Guðmundssonar, forvarnarfull-
trúa Sjóvár-Almennra, eru flest
óhöpp og slys vegna aftanákeyrslna,
eða næri 32%.
Miklabraut svartasta
gata landsins
Tjónamesta gata landsins er án
Mlkill umferöaþungi
Hér er horft yfir gatnamótin á Miklubraut og niöur eftir Kringlumýrarbrautinni,
Ófá slys hafa orðið á þessum stað.