Dagblaðið Vísir - DV - 23.01.2002, Qupperneq 14
14
MIÐVIKUDAGUR 23. JANÚAR 2002
MIÐVIKUDAGUR 23. JANÚAR 2002
19
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Aðalritstjóri: Óli Björn Kárason
Rltstjóri: Sigmundur Ernlr Rúnarsson
Aóstoðarritstjóri: Jónas Haraldsson
Fréttastjórl: Birgir Guömundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgreiösla, áskrift:
Þverholti 11, 105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangssræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagið DV ehf.
Plötugerð: ísafoldarprensmiöja hf. Prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til aö birta aðsent efni blaösins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgialds.
DV greiðir ekki viðmælendum fýrir viðtöl viö þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Harður slagur um borgina
Vart er vafi á því lengur aö Björn Bjarnason mennta-
málaráðherra mun leiða lista Sjálfstæðisflokksins við
borgarstjórnarkosningarnar í vor. Inga Jóna Þórðardóttir,
oddviti borgarstjórnarflokksins, dró í gær til baka fram-
boð sitt í leiðtogakjöri sjálfstæðismanna i Reykjavík og
lýsti um leiö yfir stuðningi við Bjöm í fyrsta sætið. Björn
mun tilkynna ákvörðun sína á kjördæmisþingi í Reykja-
vík á laugardag en haft hefur verið eftir honum að ekki
séu margar aðrar leiðir en taka þessari áskorun.
Inga Jóna tekur ákvörðun sína í trausti þess að sjálf-
stæðismenn sameinist um að Björn leiði listann. Mat
hennar á stöðunni er rétt. Afstaða Reykvíkinga, liðs-
manna Sjálfstæðisflokksins og annarra, kom skýrt fram í
skoðanakönnun DV í liðinni viku. Þar var stuðningur við
Björn Bjamason afgerandi. Eyþór Arnalds borgarfulltrúi,
sem hefur gefið kost á sér í leiðtogaprófkjöri, segir stöð-
una breytta og því verði að meta hana upp á nýtt. Hið
sama segir Júlíus Vífill Ingvarsson borgarfulltrúi en lík-
legt hefur þótt að hann gæfi kost á sér. Atburðarásin nú
gefur það eitt til kynna að þessir tveir borgarfulltrúar
muni styðja Björn til forystunnar.
Það stefnir því í harða og tvísýna baráttu um völdin í
höfuðborginni í borgarstjómarkosningunum í mai. Það er
mikið lagt undir enda er til mikils að vinna. Ingibjörg Sól-
rún Gísladóttir, borgarstjóri og óskoraður leiðtogi R-list-
ans, mætir því margreyndum og metnaðarfullum stjórn-
málamanni, ráðherra og alþingismanni úr innsta valda-
hring SjálfstæðisfLokksins. Skoðanakönnim DV í síðustu
viku sýndi að fylgi R-listans og Sjálfstæðisflokksins er að
kalla jafnt. Það mun því reyna á borgarstjóraefnin tvö í
þeirri spennandi kosningabaráttu sem fram undan er. Það
er þeirra að laða fylgismenn til átakanna og höfða til hins
almenna kjósanda.
Óumdeilt er að Ingibjörg Sólrún Gísladóttir er sterkur
leiðtogi. Henni hefur tekist aö halda saman, án sjáanlegra
stórbresta, samvinnu ólíkra flokka i borgarstjórn Reykja-
víkur tvö kjörtímabil. Hún er stjórnmálamaður sem þorir
að taka áhættu sem hún sýndi meðal annars með því að
taka alltaf 8. sæti á lista. Hún stendur því og fellur með
þeirri ákvörðun sinni sem þýðir í raun allt eða ekkert.
Hið sama má segja um Björn Bjarnason. Menn hafa að
visu beðið ákvörðunar hans en það eru engu að siður mik-
il tiðindi að ráðherra stígi af valdastóli sínum til þess að
etja kappi um borgarstjóraembættið í Reykjavik, i baráttu
þar sem vissulega er tvísýnt um úrslit. Það er því jafnræði
með þessum keppinautum og pólitískir leiðtogar eiga að
sönnu að taka áhættu til þess að berjast fyrir málstaðnum,
standa og falla með honum.
Það verður því hressilega tekist á og engir veifiskatar í
forystunni.
Sameiginlegir hagsmunir
Ríkisvaldið, sveitarstjórnir, fyrirtæki og þjónustuaðilar
hafa tekið við sér í því sameiginlega hagsmunamáli þjóð-
arinnar að halda verðlagi í skefjum svo ekki komi til upp-
sagnar launaliðar kjarasamninga í maí. Ekki var vanþörf
á. Tölur Hagstofunnar sýna að neysluverðsvísitala hér
hækkaði á liðnu ári fjórfalt til fimmfalt meira en í öðrirni
Evrópulöndum.
Ríkisstjómin hefur boðað að nýlegar opinberar gjald-
skrárhækkanir verði endurskoðaðar og þrýst er á sveitar-
félög að gera slíkt hið sama. Stóru byggingavörukeðjum-
ar hafa lækkað álagningu og Fjarðarkaup gaf öðmm mat-
vöruverslunum tóninn á sömu nótum. Þar er ekki sist
horft til viðbragða stóru matvörukeðjanna, Baugs og
Kaupáss. Jónas Haraldsson
DV
Skoðun
Evran borgar sig
Agúst Olafur
Agústsson
formaöur Ungra
jafnaöarmanna
Sameiginlegur gjaldmið-
ill Evrópusambandsins er
orðinn að sýnilegum veru-
leika. Það er stórt skref fyr-
ir hverja þjóð að skipta út
gjaldmiðli sínum, bæði við-
skiptalega og sögulega.
ESB er stærsta viðskipta-
blokk i heimi og er stærri
en Bandaríkin. 12 af ríkustu
þjóðum heims eru nú komn-
ar með sameiginlega mynt
sem liðkar fyrir viðskipt-
um, minnkar viðskipta-
kostnað og auðveldar verð-
samanburð. Fólk í Finnlandi veitir því
nú fyrir sér af hverju kókdósin sé
þrisvar sinnum dýrari þar en á Spáni.
Hagsvelflan jafnast
út með evrunni
Ljóst er að Bretland mun taka upp
evruna fyrr en menn héldu, líklega
innan 2 ára. Svíþjóð og Danmörk
fylgja síðan fljótlega á eftir. Þá verður
um 60% af utanríkisviðskiptum ís-
lands við lönd evrunnar.
Að sjálfsögðu er upptaka evrunnar
langtímamál og er síður en svo
skammtímalausn fyrir gengisfall ís-
lensku krónunnar síðastliðið ár. Til að
taka upp evnma þarf ísland að
ganga inn í ESB og uppfylla
ströng skilyrði, m.a. um lága
verðbólgu, tiltekinn afgang á
ríkissjóði og lága langtima-
vexti, en mörg skilyrðanna
uppfyllir ísland ekki lengur
eftir hagstjórn Sjálfstæðis-
flokksins undanfarin ár.
Aðild íslands að evrunni er
að mati sumra óhentug þar
sem hagsveiflur íslands hafa
hingað til ekki farið alveg sam-
an við hagsveiflur evrusvæðis-
ins. Þó má ekki gleyma þv! að
eftir að tvö svæði hafa tekið upp sam-
eiginlegan gjaldmiðil minnka hag-
sveiflurnar milli svæðanna. Þessi mun-
ur milli íslands og Evrópu hefur einnig
minnkað undanfarin ár, m.a. vegna
minnkandi hlutdeildar sjávarútvegs i
landsframleiðslu íslands. Einnig má
nefna að jaðarsvæði ESB, s.s. írland og
Finnland, sem höfðu aðra hagsveiflu
en önnur lönd Evrópu, hafa notið gríð-
arlegs uppvaxtar eftir að þau gengu
inn í ESB og tóku þátt í myntsamstarf-
inu sem hófst fyrir þremur árum.
Tugmilljaröa ávinningur
Upptaka evrunnar í helstu við-
skiptalöndum okkar þrengir
að íslenskum fyrirtækjum.
Taki íslendingar upp evruna
minnkar viðskiptakostnaður
til muna ásamt vöxtum og
gengiskostnaði Nauðsynlegt
aðhald í ríkisfjármálum
myndast ásamt minnkandi
verðbólgu sem er nú lang-
mest hér á landi af öllum ríkj-
um ESB og EES. Fjárfesting-
ar og viðskipti aukast en er-
lendar fjárfestingar hér á
landi eru með því minnsta
sem gerist í Evrópu. Verð-
samanburður milli landa
skapar aðhald gagnvárt fyrir-
tækjum og munar um minna
þar sem ísland er dýrasta
land í Evrópu.
Miðað við núverandi
skuldastöðu íslenskra heim-
ila og fyrirtækja er ljóst að
þau hagnast um tugmilljarða
króna við inngöngu í ESB.
Með lægri vöxtum, sem eru um helm-
ingi lægri hjá evrulöndunum en hér á
landi, og lægra matvælaverði, sem er
um 40% hærra hérlendis en hjá helstu
nágrannaþjóðum okkar í ESB, mætti
varlega áætla að hver íslensk fjöld-
„Miðað við núverandi skuldastöðu
íslenskra heimila og jyrirtcekja er
Ijóst að þau hagnast um tugmillj-
arða króna við inngöngu í ESB. “
skylda hefði tæplega hálfa milljón
króna meira á milli handanna á ári en
nú. Fjárhagslegur ávinningur af aðild
að ESB vegna þessa er hærri en það
sem íslenska rikið ver í allt mennta-
kerfið og í utanríkisþjónustuna sam-
í aðdraganda Ríó+10
Ríó-ráðstefnan 1992 um umhverfi
og þróun kom umhverfismálum á
dagskrá alþjóðastjómmála með
myndarlegum hætti. Ýmis hugtök
sem staðfest voru í yfirlýsingu þátt-
tökuríkja, eins og sjálfbær þróun,
varúöarregla, verndun líffræðilegrar
fjölbreytni og loftslagsvernd, hafa
síðan verið leiðarvísar í viðleitni
þeirra sem sinna umhverfismálum.
Dagskrá 21 var framkvæmdaáætlun
sem ráðstefnan afgreiddi og síðan
hefur mannkynið stigið inn í öldina
sem talan 21 vísar til. Það er því
löngu komið að því að uppfylla þau
fyrirheit sem staðfest voru í skjölun-
um frá Ríó, skuldbindingar alþjóöa-
samninga og framkvæmdaáætlanir.
Svefngöngur vanans
Þótt eitt og annað hafi áunnist hef-
ur lítið farið fyrir efndum á fyrir-
heitunum frá Ríó. Ráðamenn þjóða
og samkeppnishagkerfið hafa ekki
tekið skilaboðin um sjálfbæra þróun
alvarlega. Leiðarvísamir um aðlög-
Hjörleifur
Guttormsson
fyrrv. alþingismaöur
„ Uppgjörið hvað ísland varðar á afmœlisári Ríó-ráð-
stefnunnar verður heldur dapurlegt. Framlagið í lofts-
lagsmálum fólst í því að gera stóraukinn mengunar-
kvóta að skilyrði fyrir aðild íslands að Kýótóbókun-
inni.“ - Frá blaðamannafundi umhverfisráðherra, Eiðs
Guðnasonar, árið 1992.
un að umhverfisvemd
hafa skolast burt af
skrifborðum forstjóra
og ráðherra. Þannig
hafa svefngöngur van-
ans sem Jóhann Jóns-
son orti um fallið í
gamla farið og lögmál
fjármagns , og gróða
höggvið í auðlindir og
náttúru að mestu óá-
reitt.
Afdrifaríkast hefur
reynst að boðskapnum
frá Rió var hent út af
borði Alþjóðaviðskiptastofnunarinn-
ar sem sett var á fót á liðnum áratug.
Síðan hefur það bákn orðið tákn fyr-
ir vaxandi arðrán á náttúru jarðar
og fátækum ríkjum. I stofnunum
eins og Alþjóðabankanum hafa vel-
meinandi starfsmenn reynt að þoka
umhverfisleiðsögn inn í skjalabunk-
ana en pólitískur stuðningur hefur
látið á sér standa.
Bandaríkin í slæmu Ijósi
Svikin viö málstaðinn frá Ríó
koma víða fram en verstur hefur ver-
ið hlutur Bandaríkjanna. Á Ríó-ráð-
stefnunni dró Bush forseti eldri lapp-
irnar á öllum sviðum og sonurinn á
stóli forseta ætlar ekki að verða eftir-
bátur hans. Hjá þessu ríkasta landi
heims er eigingimi og skammsýni
áfram i öndvegi, hvort sem það heitir
þróunaraðstoð, stuðningur við stofn-
anir Sameinuðu þjóðanna eða aðild
að loftslagssamningnum.
Bandaríkjastjórn neitar áfram
staðfastlega að taka þátt í átaki þjóða
til að sporna gegn losun gróðurhúsa-
lofttegunda, en um fjórðungur um-
ræddrar mengunar lofthjúpsins
á upptök sín þar vestra. Þrátt
fyrir Kýótóbókunina stefnir í
að losun gróðurhúsalofttegunda
á heimsvísu vaxi um 75% á
tímabilinu 1997-2020.
Hlutur íslands dapurlegur
Uppgjörið hvað ísland varðar
á afmælisári Ríó-ráðstefnunnar
verður heldur dapurlegt. Fram-
lagið í loftslagsmálum fólst í því
að gera stóraukinn mengunar-
kvóta að skilyrði fyrir aðild ís-
lands að Kýótóbókuninni. Hinn
Ríósamningurinn um verndun líf-
fræðilegrar fjölbreytni er gleymdur
og rykfallinn átta árum eftir staðfest-
ingu hans af íslands hálfu. Framlag
íslands til þróunaraðstoðar er við-
varandi feimnismál. Stefnan í gróð-
urvernd og landgræðslu byggir á
forneskjulögum frá árinu 1965.
Helsta viðfangsefni ráðuneytis um-
hverfismála er að slást við náttúru-
verndarfólk og ryðja brautina fyrir
orkuiðnaðinn inn á ósnortin viðemi
og jarðhitasvæði.
Varúðarreglan hefur aldrei komist
inn i orðasafn íslenska stjórnarráðs-
ins og sjálfbær þróun er aðeins til
brúks á ráðstefnum erlendis. í for-
mála aðalritara Sameinuðu þjóð-
anna að skýrslu um horfur í um-
hverfismálum, sem birt var 20. des-
ember síðastliðinn, er ben't á að póli-
tískur vilji sé lykill að árangri. Þann
sama dag blessaði íslenski umhverf-
isráðherrann Kárahnjúkavirkjun.
Táknrænna gat það ekki verið um
stöðu sjálfbærrar þróunar og Dag-
skrár 21 hérlendis.
Hjörleifur Guttormsson
anlagt. Fæstir gera sér grein fyrir
þessum háum fjárhæðum.
Ábótasöm röksemd
fyrir Davíð
Sumir hafa bent á að vandamálin
í Argentínu séu rök gegn aðild ís-
lands að ESB og upptöku evrunnar.
Þetta er hins vegar ekki sambæri-
legt þar sem Argentína tengdi gjald-
miðil sinn einhliða við dollarinn í
gegnum svokallað myntráð með öll-
um þeim göllum sem því fylgir, s.s.
áhrifaleysi á peningastefnuna,
áframhaldandi vaxtamunar milli
svæðanna og álags á bankakerfið. -
Hér er ekki verið að tala um teng-
ingu íslensku krónunnar við evruna
heldur að leggja krónuna af. Island
varð hluti af regluverki ESB árið
1994 og því er hið svokallaða sjálf-
stæði í hagsstjórnun á eigin örmynt
ofmetið.
Forsætisráðherra hefur leitað eftir
rökum sem kalla á inngöngu íslands
í ESB. Tugmilljarða króna ávinningur
ætti að teljast veigamikil röksemd fyrir
aðOd íslands að ESB. Það er jafnveiga-
mikil ákvörðun í að ákveða að Standa
fyrir utan ESB og að ganga i ESB.
Ágúst Ólafur Ágústsson
Ummæli
WMB:
Eins og náttúrulögmál
„Mikill harmur
grípur þjóðina þegar
sjómenn drukkna við
vinnu sína. Eðlilega.
Þegar flugslys verða
er þjóðin slegin óhug.
Vitaskuld. Þegar fólk
brennur inni í húsum
sínum, eins og átti sér stað nú í byrj-
un ársins, er nánast þjóðarsorg. Auð-
vitað. En það er eins og umferðarslys-
in, sem krefjast mannslifs á Islandi
að meðaltali á um tveggja vikna
fresti, séu orðin eins og náttúrulög-
mál sem við tökum eins og hverju
öðru hundsbiti. Við höfum gefist upp
gagnvart umferðarslysunum og einu
viðbrögðin við hinum hörmulegu
banaslysum eru mjálm úr einhverjum
rikisstarfsmönnum um að við þurfum
að fara varlega í umferðinni."
Magnús Árni Magnússon á Kreml.is
Hróplegt ósamræmi
„Er þannig hróplegt ósamræmi að
á meðan stórtækur fikniefnainnflutn-
ingur varðar við 12 ára fangelsi skuli
aðeins dæmt í 5 ára fangelsi fyrir
hrottaleg otbeldisbrot eða kynferðisaf-
brot? Áður en þeirri spumingu er
svarað væri rétt að leiða hugann að
því sem skilur á milli fikniefnabrota
annars vegar og ofbeldis- og kynferð-
isafbrota hins vegar. I dag er inn-
flutningur, sala og dreifing fikniefna
yfirleitt unnið á skipulagðan og yfir-
vegaðan máta og oft á tíðum í félagi
við marga. Ásetningur fyrir brotinu
er því allajafna mjög skýr og einbeitt-
ur. Þvi er hins vegar sjaldnar til að
dreifa um mörg ofbeldisbrot sem oftar
eru unnin í hugaræsingi og af óljós-
um ásetningi. Þessi atriði vega þungt
þegar dómstólar taka ákvarðanir um
þyngd refsingar."
Finnur Þór Birgisson á Hrifla.is
Spurt og svarað
Getur nýr umferðargreinir Vegagerðarinnar fœkkað umferðarsl
Bjöm Mikaelsson,
yfirlögreghiþjónn á Saudárkróki:
Eftirlitið þarf
að efla
„Umferðargreinir veitir vissu-
lega upplýsingar um hvernig um-
ferðin liggur á hverjum tíma og
glögglega sést að hraði er alltof mikill. En ég get
ekki imyndað mér að þetta tæki eitt og sér sé til
þess fallið að fækka slysum. Koma þarf til hugar-
farsbreyting hjá ökumönnum, auk þess sem lögregl-
an þarf að efla eftirlit. Til þess að það sé unnt þarf
auknar fjárveitingar. Lögreglu ber að vera innan
fjárlaga og okkur er þröngur stakkur sniðinn. Þó
ber að geta þess að á síðasta ári fengum við á
Króknum eina stöðu lögreglumanns til viðbótar -
og krafta hans ætlum við að nota meðal annars til
að efla umferðareftirlit hér í Skagafirði.“
Ragnheiður Davíðsdóttir,
forvarnafulltrúi VÍS:
Matíhildar-
brandari
„Eflaust er þetta gott tæki til að
greina þörf á umferðarlöggæslu á
hverri stundu. Tækið stöðvar
hins vegar ekki hraðakstur, ölvun undir stýri eða
önnur umferðarlagabrot sem þarf að uppræta til að
fækka slysum. Á mánudag var tækið tekið i notk-
un við formlega athöfn. Hún var í anda aðgerða
síðustu ára; nefndaskipanir og skýrsluskrif. Þetta
minnti mig óþægilega á gamlan brandara úr Út-
varp Matthildi, þegar rikisstjórnin kom saman á
skyndifund til að senda samúðarkveðju til svelt-
andi þjóðar. Þetta er í raun birtingarmynd úrræða-
leysis í þessum málaflokki, m.a. eftir hörmuleg
umferðarslys undanfarið."
Guðmundur Hallvarðsson,
form. samgöngunefndar Alþingis:
Viðleitnin virð-
ingarverð
„Viðleitni til þess að fækka um-
ferðarslysum er virðingarverð og
öll eigum við að stíga á stokk og
strengja heit um að keyra varlega. Á Keflavikurvegi
og Hellisheiði, fjölfórnustu þjóðvegunum, halda
skynsamir menn sig innan við 100 km hraðann en
hinir óskynsömu aka hraðar og ekki í samræmi við
aðstæður. Að síðarnefnda hópnum þarf lögreglan að
beina kröftum sínum en aðeins bráir af þeim mönn-
um ef hún er i nánd. I ýmsum efnum hafa menn sett
upp langtímamarkmið, svo sem um vímuefnalaust
ísland og heilsufar þjóðarinnar. Þessi markmið eru
góð en ganga oft á tíðum ekki upp í raun því verkin
þurfa að tala og hugarfarið að breytast."
Runólfiir Ólafsson,
framkvœmdastjóri FÍB:
Þarft hjálpar-
tœki
„Umferðargreinir er þarft
hjálpartæki sem ætti að nýtast til
að draga úr slysum og við umferð-
arrannsóknir. Greinarnir fækka ekki slysum en
nýtast meðal annars lögreglu til að gripa fyrr og af
meiri fagmennsku til viðeigandi aðgerða á fjölfóm-
um leiðum. Umferðargreinir getur því með réttum
vinnubrögðum haft mikið forvamargildi. Umferð-
arráð, lögreglan og Vegagerðin hafa það hlutverk
að auka umferðaröryggi og fækka umferðarslysum
en því miður hefur löggjafarvaldið skammtað um-
ferðaröryggismálum allt of takmarkaða fjármuni og
þessi málaflokkur er ekki í samræmi við mikilvægi
í forgangsröðun yfirvalda."
Náttúran og maöurinn.
DV-MYND HILMAR ÞÓR
Flóttinn suður
Alltaf telst til tíðinda þeg-
ar Hagstofan gefur út
manntalsskýrslur þar sem
búferlaflutningar milli
landa og landshluta verða
helsta fréttaefnið. Fólki
fækkar hér og fjölgar þar
og þróunin breytist nánast
ekki neitt áratugum saman
þrátt fyrir hetjulega bar-
áttu héraðshöfðingja sem
heimta virka byggðastefnu
áður en þeir flytja sjálfir í
mannmergðina og fjörið í _________
landnámi Ingólfs. Fardaga-
yfirlitið, sem var að koma út núna
eftir áramótin, er í fáu frábrugðin
hefðbundnum skýrslum um búferla-
flutninga og kemur þar fátt á óvart.
Og þó. Fækkun íbúa í Reykjavík
er allt í einu orðin að stórpólitísku
máli, rétt eins og hver önnur
mislukkuð byggðastefna. Minnihluti
borgarstjórnar telur sig hafa náð
góðu hálstaki á meirihlutanum og
ásakar hann um svo lélega stjóm á
borginni að fólksflótti sé brostinn á
og horfi nú til eyðingar byggðar af
mannavöldum. Er margt tínt til sem
á að skýra þessi ósköp en fátt eitt
hvað til bragðs eigi að taka.
Þó má benda á að uppi eru tillög-
ur um jarðgangagerð undir Skóla-
vörðuholtið og suður í Kópavog.
Mun þess væntanlega ekki langt að
bíða að Reykvíkingar
heimti jarðgöng til að efla
byggð eins og aðrir volaðir
og fullkomlega úrræðalaus-
ir útkjálkamenn sem horfa
á eftir íbúununum suður.
Samkvæmt tölum um bú-
ferlaflutningana er dagljóst
að þeir sem gefast upp á að
búa í Reykjavík flytja suður
í Kópavog og jafnvel Hafn-
arfjörð.
En með bættum samgöng-
um og sérstaklega jarð-
gangagerð, sem er eins og
allir vita allra meina bót í
byggðamálum, getur verið
að takast megi að stöðva
flótta Reykvíkinga suður.
Þetta verður að sjálfsögðu
meginverkefni næstu borg-
arstjórnar og átakaefni í
komandi kosningabaráttu.
Er allt eins líklegt að þeir
sem lofa lengstu jarðgöng-
unum verði sigurvegarar í
borginni.
Oddur Olafsson
skrifar:
alfarinn úr Breiðholtinu og
að enn eru eftir 7 af 23 fyrr-
um Júgóslövum sem félags-
málaráðherra plantaði nið-
ur á Siglufirði í gustuka-
skyni og til að fjölga í kjör-
dæmi sinu. Á Blönduósi er
enginn íbúi eftir sem fædd-
ur var á Balkanskaga en
þar var gert mikið átak til
alþjóðavæðingar á vegum
félagsmálaráðuneytisins í
nafni hugsjónarinnar um
jafnvægi í byggð landsins.
Fólksflóttinn suður frá
Reykjavik markar þáttaskil í
byggðaþróuninni. Er tímabært að
þingmenn og sveitarstjórnarmenn
kjördæmisins komi saman og reyni
að finna ráð við þeim vanda sem við
blasir og stöðva þá óheillaþróun sem
hér á sér stað. Mun verða skorað á
þingmenn að flýta jarðgangagerðinni
undir Þingholtin og Öskjuhlíðina
suður í Kópavog og þaðan Hafnar-
fjörð.
En það verður nokkur nýlunda að
þingmenn Reykvíkinga þurfi að
ómaka sig til að sinna kjördæmi
sínu og skipta sér af vandamálum
sem þar kunna að koma upp.
Söguleg þróun
Enn önnur vá er fyrir dyrum
Reykvíkinga. Öfugt við sameiningu
kjördæma verður Reykjavík skipt í
tvö kjördæmi í næstu kosningum. Þá
verður hætt við að fólksflótti bresti á
úr öðru kjördæminu í hitt og svo
auðvitað úr þeim báðum suður í
Kópavog ef samgöngukerfið verður
ekki bætt og jarðgöng grafin sem er
algjör forsenda þess að fólk tolli
heima hjá sér. Þ.e.a.s. samkvæmt
kokkabókum þingmanna þverrandi
byggðarlaga.
Eflaust er það mörgum dreifbýl-
isunnendum, sem halda að þéttbýlis-
myndun sé helsta böl þjóðarinnar,
mikill léttir að Reykvíkingum er far-
ið að fækka. En að þeir skuli flýja í
suðurátt varpar þó skugga á vongleö-
ina um að glötuðu sauðirnir séu að
snúa til baka til aö aka um jarðgöng
fámennisins í óútskýrðum erinda-
gjörðum.
Sagan hefur sinn gang. Sé litið yfir
mannflutninga síöari tíma sést að á
19. öld var flóttinn til Ameríku.
Fyrri hluta 20. aldar var flúðið úr
sveitum í þorp og kauptún, á síðari
hluta aldarinnar var flóttinn til
Reykjavíkur mesta þjóðfélagsmein
bændasamfélagsins og 21. öldin hefst
með flóttanum suður í Kópavog.
Hvert þjóðin flýr næst skal engu
spáð um en hitt er víst aö byggða-
stefnur skýjaglópa með almannafé
að bakhjarli munu engin áhrifa hafa
á þá þróun.
Vegagerð, Umferðarráð og lögreglan hafa gert með sér samstarfssamning sem miðar að fækkun slysa um 40% tll 2012. Nýr umferðargreinir er baráttutæki til að ná því markmiði.
Og þó. Fœkkun íbúa í Reykjavík er allt í einu orðin að stórpóli-
tísku máli, rétt eins og hver önnur mislukkuð byggðastefna.
Minnihluti borgarstjórnar telur sig hafa náð góðu hálstaki á
skýrsiunni. tíi dæmis hefur meirihlutanum og ásakar hann um svo lélega stjóm á borginni
fækkað stóS™ eftir^að að fólksflótti sé brostinn á og horfi nú til eyðingar byggðar
Árni Johnsen flutti þangað af mannavöldum.
Nýlunda
Fleira er merkilegt í nýju