Dagblaðið - 02.02.1976, Side 2

Dagblaðið - 02.02.1976, Side 2
2 r Dagblaðið. Mánudagur 2. febrúar 1976. Kjarnavopn ouðvHoð UM AVISANIR OG Á.T.V.R. ATOM SKRIFAR: „Ég skil ekkert í þessum skrifum ykkar um það að hér séu kjarnorku- vopn. Þið býsnizt yfir þessu með svakalegum látum og sendið meira að segja blaðamenn á kaupi út á Keflavíkurflugvöll til þess að láta þá gera sig að fíflum fyrir framan Varnarlið okkar sem hefur öðrum hnöppum að hneppa en að vera að svara spurningum kommúnista. Auðvitað eru Bandaríkjamenn með kjarnorkuvopn á Keflavíkur- vellinum! Hvað annað? Haldið þið kannski að eitthvað annað dugi á þessa Rússa og þeirra fylgifiska? Síðar í blaðinu birtist líka frásögn af heimsókninni og þá er blaðamað- urinn að gera grín að hermönnum varnarliðsins þegar þeir eru að brjóta ís frá hurðinni á vopnageymslum. Hver haldið þið að geymi kjarnorku- vopn undir lás og slá þegar Rússinn bíður eftir tækifæri til þess að her- taka landið. Ég held þið ættuð að láta af þess- um barnaskap og reyna að snúa ykkur að því að upræta spillingaröfl- in í þjóðfélaginu í staðinn. Hippa og kommúnista sem gera ekkert annað en að reykja eiturlyf.” BJARNI S. SKRIFAR: „Áfengisútsölur ríkisins hafa nú hætt að taka við ávísunum sem greiðslu fyrir brennivín og aðra drykki, sem þær selja. Margir hafa mótmælt þessari ákvörðun, sem verzlunarstjórarnir hafa tekið. Mig langar til að stinga upp á lausn á þessu máli, sem allir ættu að geta sætt sig við. Bankarnir eiga að bera ábyrgð á hverri einustu ávísun, sem gefin er út úr-hefti frá þeim, að tiltekinni upp- hæð, til dæmis 10—15 þúsund krónum. Þetta gera bæði danskir og norskir bankar. í Noregi tekur banki ábyrgð á allt að 500 króna ávísun (n.kr.) en í Danmörku allt að 300 krónum (d.,kr.). Upphaflega var þessari tilhögun komið á með sam- vinnu kaupmannasamtaka þessara landa og bankanna. Þrátt fyrir að ávísanamisferli er mun minna í þess- um löndum en hér, sögðu kaupmenn einfaldlega, að ef bankarnir treystu ekki viðskiptavinum sínum fyrir að fara rétt með tékkhefti hefðu þeir ekki ástæðu til að gera það. Þessi tilhögun myndi í flestum tilvikum leysa undan þeim vand- kvæðum, sem stöðugt er kvartað yfír og þeírrí tortryggni sem víða verður vart í ávísanaviðskiptum. Bankarnir gætu á skömmum tíma skorið af það fólk, sem ekki kann með tékkhefti að fara. Þess vegna ætti að vera áhættulaust fyrir bankana að ábyrgjast ávísanir að einhverju skyn- samlegu hámarki og allur almenn- ingur getur þá notað tékkhefti greið- lega í almennum viðskiptum. Hins vegar vaknar spurning um það hvers vegna verzlunarstjórarnir geta hafnað ávísúnum sem greiðslu. Mér finnst þetta ekki hafa komið nógu vel fram. Þeir eru nefnil. látnir bera ábyrgð á því, að ávísanir séu innistæðulausar. Þeim er ætlað að bera skaðann af því, ef ávísun, sem þeir taka við, reynist ekki góð. Þetta er vitanlega óhæfa. Afengisverzlun ríkisins er einhver mesta tekjulind ríkissjóðs. Verzlunin er ríkisverzlun. Ríkið á að bera alla áhættu af ávís- anaviðskiptum, ef verzlunarstjórar og afgreiðslumenn sýna eðlilega gætni. Þetta vandamál í sambandi við áfengiskaup, og raunar öll hliðstæð viðskipti, yrðu þó varanlega leyst með því að taka upp þá tilhögun, sem ég stakk upp á í byrjun bréfsins. Þangað til svo verður, á ríkissjóður að bera áhættuna, og á þeirri forsendu á að leyfa notkun ávísana við áfengiskaup eins og í öllum öðr- um viðskiptum.” Hvenœr fóum við að vera í friði? VALDEMAR Á HÚSAVÍK sendi Dagblaðinu eftirfarandi bréf. Það barst frekar seint og var því orðið gamalt, en það stendur vonandi fyrir sínu enn þá: „Það er sagt, að fslendingar hafi lykilaðstöðu á Norður-Atlantshafi. En er okkur skylt að láta Bretann hafa lykilinn, svo að hann þurfi ekki annað en að stinga honum í skrána og troða niður heimafólk að vild sinni? Þetta finnst mér einmitt, að Bretinn sé að gera núna, með því að ræna einu lífsbjörg okkar — fiskimið- unum. Við eigum því að láta hart mæta hörðu, slíta stjórnmálasam- bandi við Breta og loka herstöðinni, en ekki biðja um hjálp þaðan. Frekar skulum við halda þeim þjóðum, sem eru í NATO á báðum áttum um það, hvað við munum gera í málinu í náinni framtíð. Þá má vel láta í það skína, að til séu fleiri bandalög í heiminum en þeirra. Það mætti segja mér, að þegai málin stæðu þannig, kæmu þjóðir NATO með ljúfu brosi og bugti og byðu okkur að borði sínu á ný og vildu allt fyrir okkur gera. En við höfum bara séð þessi andlit fyrr, og þess vegna fórum við hingað norður í öllum tæknilega-hugsandi bíleigendum hefur löngum veriö Ijóst, aó vanstilltar og brunnar platínur, svo og þéttir, sem ekki eru í lagi, eru algengasta orsök gangtruflana og óhóflegrar benzíneyöslu. ilr velku hlekkir eru úr sögunni meö tilkomu platínulausu transistorkvelkjunnar. Fyrsta platínulausa transistorkveikjan í heim- inum var smíóuö af :.d-TD. Sex ára þróun og sjö einkaleyfi á tæknilegum lausnum er kaupendura. trygging fyrir því Þessi viðurkenning er aðelns veitt einum aölla ár hvert fyrir framúrskarandi taskni- nýjung. BEZTA SEM VOL ER A Lumenition itari Platínulaus translstorkvelkja er nú- tfma lausn. Ef benzínvélin hefói verió fundin upp á því herrans ári 1975 er þaó öruggt mál, aó engum hefði dottió í hug aó nota platínur og þétti. Þess í staó væri notaóur elektrónískur rofi eins og nú færist í vöxt. Búnaóurinn samanstendur af magnara, sem hækkar spennuna, púlsgjafa, sem skrúfaður er í kveikjuna þar sem platínurnar voru áóur og neistaskammtara sem þræddur er upp á kveikjuöxulinn og kemur undir kveikjuhamar- inn. Neistaskammtarinn er meó jafnmörgum blöóum og strokkafjöldi viðkomandi vélar. í púlsgjafanum er díóða sem sendir frá sér infra- rautt Ijós og Ijósnæmur transistor nemur þann geisla. Neistaskammtarinn snýst meó kveikju- öxlinum og í hvert skipti sem blöð hans skera geislann rofnar straumurinn á háspennukeflió og neisti hleypur á viókomandi kerti. Einfaldara — og jafnframt öruggara — getur það ekki verld. Kostimir eru augljósir. í platínulausri transistorkveikju eru englr hlutir, sem eyöast eða breyta sér. Eftir ísetningu er kveikjan stillt í eitt skipti fyrir öll og síðan þarf ekki að hafa frekari afskipti af tímastillingu. Missmíói á knöstum, jafnvel slit í fóðringum, hefur engin áhrif á kveikjutímann. Kostnaóarsöm skipti á platínum og þétti, svo og kveikjustilling eru úr sögunni. Start, gangmýkt, viöbragó og benzínnýting veröur mun betri. Kerti endast lengur, því neistinn veróur miklu sneggri, þannig aó sótug kerti og jafnvel benzínblaut skapa ekki vandamál. v Kaldakstur með innsogi er nónast úr sögunni og er þaó eitt ekki svo lítió atriói í stuttum snattakstri, bæði hvaó snertir benzíneyóslu, sót- myndun og endingu vélarinnar. Bílaframlelðendur eru aannfœrðlr. Allir amerískir bílar af árgerð 1975 eru með platínulausum kveikjubúnaði. Ástæðan er sú, að þessi búnaður veldur minni mengun, einfald- lega vegna þess aó benzínbruninn verður full- komnari, sem aó sjálfsögðu eykur orkuna og sparar benzín. Nlðuratðður af Ulraunaakstrl. Fulltrúum frá Royal Automobil Club í Englandi var fengið þaó verkefni aó gera samanburó á vél meó venjulegri kveikju annars vegar og iMHDltÉBDplatínulausri transistorkveikju hins vegar. Tilraunin fór fram í janúar og febrúar 1972 og fyrir valinu varó Ford Cortina 1600 L. Útdráttur fer hér á eftir: Benzínaparnaðun Tilraun 1: Vegalengd 282 mílur. Meðalhraði 34,53 mílur/klst. Benzíneyðsla 31,33 mílur/gallon. Tilraun 2: Vegalengd 281,2 mílur. Meöalhraði 36,28 mílur/klst. Benzíneyósla 32,14 mílur/gallon. Báðar tilraunirnar endurteknar — en nú með ImOttlSDí staó platína: Tilraunl: Vegalengd 281,2 mílur. Meðalhraði 35,30 mílur/klst. Benzíneyósla 34,08 mílur/gallon í staó 31.33 áóur. Nlðurataða: 8,77% betri benzínnýting. Tilraun 2: Vegalengd 281 míla. Meðalhraði 35,72 mílur/klst. Benzíneyðsla 34,85 mílur/gallon ístaó 32,14 áður. Niðurstaða: 8,43% betri benzínnýtlng. Viðbrögð vélar: 0—30 milur/klst 0—40 mílur/klst 0—50 mílur/klst 0—60 mílur/klst 0—70 mílur/klst Með platínum: léBtieBÉtiQfl 4,4 sek. 4,0 sek. 7,0 sek. 6,6 sek. 10,4 sek 9,2 sek. 14,0 sek. 13,4 sek. 19,6 sek. 19,2 sek. Ofanskráóar tölur eru niöurstöður af tilraunum hlutlausra aóila og er skýrslan í heild öllum aðgengileg hjá framleióendum. I fyrri tilraunum miöast vió nýjar platínur og hárrétt stillta vél — þannig. aó samanburóur verður mun hagstæðari fyrir UHHDÉDSD. þegar áferó á platínum eóa platínubil breytist. Allir, sem eitthvert vit hafa á vélum, vita aó benzíneyósla og afköst vélar eru í beinu hlutfalli við ásigkomulag og stillingu á platínum. Flestir ökumenn gera sér enga rellu út af þessu — fyrr en vélin fer að verða treg í gang — án þess að hugleiða, aó þá þegar hafa tugir, jafnvel hundr- uö lítra af bensíni runnió ónýttir út í gegnum útblástursgreinina. Akstur í þús. km. j 8]2 16 Línuritió hér aó ofan gefur nokkra hugmynd um benzíneyösluna. Bíleigandi sem hiróir qm aö stilla og hreinsa platínur á 4 þús. km fresti getur gert sér vonir um að afköst og eyósla fylgi tenntu línunni. Hjá hinum, sem ekkert gera, gildir bogalínan. Meó næst strax 8% betri nýting, sem helzt óbreytt upp frá því. Sparnaóurinn í fyrra tilfellinu er rauólitaói flötur- inn en í þvi síóara allur skástrikaði flöturinn, frá efri brún rauóu línunnar aó bogalínunni. I prósentum þýðir þetta annars vegar ca. 8—15% en hins vegar 8—25%. Mióaó við benzínveró kr. 57 pr. Itr. liggur sparnaðurinn í öðru tilfellinu milli kr. 4,50—8,50 en í hinu kr. 4,50—14,20. Erlendis er reiknað meó 15% meóaltals-sparnaói á ársgrundvelli. sem í dag eru kr. 8,55 fyrir hvern greiddan bensínlítra. 8-20% BENZINSPARNAÐUR er adeins einn ávinningur af mörgum — eftir isetningu platinulausu transistorkveikjunnar Lumenitioti Platínulausa transistorkveikjan er eina raunhæfa endurbótin á kveikjukerfinu frá því benzínhreyfillinn var fundinn upp Loksins geta bíleigendur losnað vió peningaaustur í benzín sem ekki nýtist og óhjákvæmilegan kostnað vió endur- nýjun og stillingu á kveikjukerfinu. Einkaumboó á Islandi: “*nmi7hr Skeifunni 3e Sinii 3*3345 f—----------——V Háberg h.f. er sérverzlun fyrir varahluti í rafkerfi þýzkra og sænskra bifreióa. Ennfremur bjóóum vió spennustilla (cut- out) og siur í flestar gerðir bifreiða, svo og hleóslutæki og úrval mælitækja fyrir bifreióaverkstæði S--------Z____________—/ Dumbshaf á sínum tíma til að losna undan ofríki og lifa í friði, þó að reyndar hafi á ýmsu gengið fram á þennan dag. Spörum okkur að flytja óþarfa varning til landsins Við erum þrautsoigir íslendingar, og höfum oft séð hann svartan, basði við öflun lífsbjargar okkar og í bar- áttu okkar við óblíð náttúruöfl. Við getum auðveldlega, ef við vilj- um, sparað okkur að kaupa alls konar miður þarfan varning inn í landið. Einnig og ekki síður ættum við að geta sparað okkur að eiga flokk af auðmönnum í landinu, eins og nú er. Það er staðreynd, að risið hefur upp ótrúlegur fjöldi auðmanna meðal okkar, í ekki stærra þjóðfélagi en við búum í. Hverni g á að borga erlendu skuldirnar? Við heyrum oft, að skuldir okk- ar við útlönd séu orðnar svo hrikaleg- ar, að ef við eigum ekki að verða efnahagslega ósjálfstæð innan skamms tíma, verðum við að lækka seglin og borga. Ef það er satt að skuldir okkar við útlönd séu nú þegar orðnar 45 milljarðar króna, er það skýlaus krafa allra landsmanna að forsvarsmenn þjóðarinnar komi fram í dagsljósið og skýri umbúðalaust sannleikann og ekkert nema sann- leikann. Einhvern veginn hljóta þeir að hafa hugsað sér að endurgreiða þessar skuldir. Fyrr getum við ekki stillt okkur saman í hin stóru tök^ Útvörpum áróðri til brezkra sjó- manna Svo er annað, sem mér liggur á hjarta. Hvernig er radíómálum okkar háttað? Getum við ekki truflað Bret- ann í sendingum sínum á íslands- miðum? Væri ekki einnig möguleiki á að senda á þeirra eigin bylgjulengd í gegnum Útvarp Reykjavík orðsend- ingu á ensku þess efnis, að þeir séu að brjóta íslenzk lög og verði gripið til enn harkalegri aðgerða, fari þeir ekki strax úr íslenzkri landhelgi. Ef að líkum lætur hafa Bretar útvarpið í gangi úti á dekki eins og á öðrum fiskiskipum. Tilkynningar sem þessar . myndu heyrast yflr allan mannskap>- inn um borð og ef til vill veikja mótstöðuþrek veiðiþjófanna. — Þessi aðferð var notuð með góðum árangri í síðustu heimsstyrjöld og ætti alveg eins að hafa áhrif í tilviki sem þessu. Og að lokum: Ég er anzi hræddur um, að ef rússnesk beitiskip væru að nudda sér utan í íslenzk varðskip í þeim tilgangi að halda þeim frá úthafsflota þeirra, þá myndi Alvitur' alvöruauga líta upp með alveg sér- stökum-alvörusvip og hvessa augun framan í þjóðina í gegnum skjáinn. En væri þetta ekki í raun og veru nákvæmlega sami verknaðurinn?”

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.