Dagblaðið - 08.02.1977, Page 2
DAGBLAÐIÐ. ÞRIÐJUDAGUR 8. FEBRÚAR 1977.
2
A undanförnum árum hefur svokölluð frúarleikfimi verið
vinsæl, en aðallega hefur hún verið stunduð í megrunarskyni.
Það er svo sem sama hvers vegna fólk fer í leikfimi, það er
aðailega hreyfingin sem er áríðandi. Konurnar á myndinni voru
í frúarleikfimi í vor og „sprikluðu" af sér ótal kíló!
J.S./DB-mynd Ragnar Th.
„Heilbrigð sál íhraustum líkama”
ÓSKÖP EIGA
MENN BÁGT
—að þurfa að beita Gróu á Leiti fyrir sig
Gróa Jakobsdóttir, Eyrarbakka.
skrifar:
„Ólygin sagði mér“. Svo
mælti Gróa á Leiti er hún var
spurð að sögumanni. Hún vissi
að enginn var svo frómur að
aldreihefði hann misstafvörum
sér ósatt orð. I sunnudagblaði
Tímans 30. jan. á því herrans
ári 1977 gefur að líta ör-
væntingarfulla yfirskrift
innrammaða með stóru letri
ásamt mynd af greinarhöfundi
þar sem stendur: Hvenær fær
Alþingi starfsfrið fyrir Gróu á
Leiti? Neðar á síðunni er mynd
af Alþingishúsinu með sömu
undirskrift. Og enn með
breyttu letri þingmenn Gróu á
Leiti.
Eg held að nafna mín á Leiti
hefði brosað ef hún hefði mátt
sjá hina myndskreyttu síðu
Tímans. Aldrei hefði henni í
lifanda lífi dottið í hug að hún
mundi stjórna Alþingi
íslendinga og eiga þingmenn.
Ekki skal rengja sögumann,
sé- hann þingmaður, er hann
eflaust hennar líka og þá á lága
planinu, eins og hann lýsir
öðrum þingmönnum. Mig
furðar á þvi að í því mennta- og
skólaflóði sem seinni partur
þessarar aldar hefur upp á að
bjóða skuli vera til menn, sem
hafa ekki tekið menntun sína
alvarlegar en það, að þeir
treysta sér ekki út á ritvöllinn
(og reyndar bæði í ræðu og
riti) nema að beita þessari
fátæku konu fyrir sig til að
koma hugsunum sínum á fram-
færi.
Prestur einn ungur að árum
birtist á sjónvarpsskermi með
sunnudagshugvekju. Hann á
ekki orð til að lýsa þeim
áhrifum sem þessi margsvívirta
kona eigi á landslýð, þó sérstak-
lega í saumaklúbbum. Hann
hefur vonandi ekki hugsunar-
laust vatni ausið lítið saklaust
barnshöfuð og gefið því nafnið
Gróa til þess að hún síðar í
lífinu þyrfti að sofna með tár-
vota kinn yfir svívirtu nafninu
sínu.
Oddviti einn í litlu þorpi á
Suðurlandi sendi dagblaði til
birtingar upplýsingar um að í
nafnaskrá þorpsins fyrirfyndist
ekki nafnið Gróa og virtist hon-
um það léttir. Nú er hann ekki
lengur oddviti og inn í plássið
hefur flutt efnileg ung stúlka
sem heitir Gróa (fagna ég því).
Þeir, sem eru I háum stöðum
varnastörf. Verum á verði sem
hún að slysavörnum. Græðum
það sem við getum í kringum
okkur til sálar og líkama.
Látum stóra menn um aur-
austur á nafn okkar. Þeir sletta
því sem þeir eiga.
Hvenær fær Alþingi starfs-
frið fyrir Gróu á Leiti?
eða teljast til menntamanna
hafa sloppið við kuldann og
hungrið sem þjáði þjóð okkar
allt fram á fyrstu ár aldarinnar.
Þeir hafa aldrei gist litla
baðstofu með moldargólfi sem
hélaði innan, því síður hlotið
hvílu í heybingi í horni hennar
með gæruskinn eða pokadruslu
fyrir sæng og tóman maga. Þeir
þurfa að minnsta kosti flestir
ekki að selja sannfæringu sína
fyrir magafylli.
Allslausa móðirin gerði hvað
sem var til að reyna að afla
fanga til þess að seðja hungruð
börnin sín (hún vissi að
sveitarómögum var ekki borið
það bezta úr búrunum) og
reyndi að verma litlar frost-
bólgnar hendur og fætur.
En sem betur fór voru til
fórnfúsar og græðandi hendur
sem vildu græða og hugga og
gleymdi ekki börnunum sínum
heima. Hún fór með þau með
sér til þess þau mættu njóta
matar.
Henni var lýst þannig í lif-
anda lífi að hún hefði verið
gáfuð en óhamingjusöm 5
barna móðir með lélega fyrir-
vinnu.
Hugsunarháttur þjóðarinnar
hefur ekki breytzt eins og vera
skyldi með allri þeirri velsæld
sem við búum við. Utigangarnir
eru kannski eins margir og
áður. Þá er of lítið gert fyrir
börn, fatlaða og gamalt fólk.
Það eru of margir sem ekki
skilja að aðgát skal liöfð í nær-
veru sálar. Lofum látnum að
hvíla í grafarholunni án frekari
svívirðingar.
Gróða þýðir græðari.
Verum stoltar af nafni okkar.
Tökum okkur til fyrirmyndar
strjúka tár af litlum fölum
vöngum og hétu sumar Gróur.
Heldra fólkið bauð Gróu á
Leiti í matarveizlur sínar. Svo
átakanlega þurfti það á
söguflutningi hennar að halda.
En hún var góð móðir og
látnar formæður okkar, sem við
höfum verið svo heppnar að
erfa nafnið frá. Þær voru
græðarar, sumar stunduðu
lækningar í læknisleysi sein-
ustu aldar. Gróa Pétursdóttir
var landsfræg fyrir sín slysa-
} \
1 \ - —-5 1
V.
Það er ekki sama hvernig farið er með þá orku sem kemur upp úr jörðinni með ærnum tilkostnaði.
Þessi mynd er tekin á Kröflusvæðinu margumrædda, þar sem enn er hin stóra spurning óleyst. Verður
nokkur orka eður ei?
„Teljum að hita
veitumælar séu
betri en hemlar”
Kristlaug Pálsdóttir og Signý
Sigurlaug Tryggvadóttir frá
Grindavík hringdu.
Fyrir stuttu birtist í Dag-
blaðinu greinagóð kjallara-
grein eftir Gísla Wium i Sand-
gerði um hitaveitu Suðurnesja.
Við viljum gjarnan taka undir
með honum að hér beri að nota
mæli en ekki hemil. Við viljum
benda á að hér er skortur á
köldu vatni (hitaveitan á
Suðurnesjum hitar upp kalt
vatn sem notað er svo inn i
húsin) og þarf jafnvel að bora
eftir.því í nánustu framtíð.
Okkur finnst því að rétta leiðin
sé að hafa mæla í húsum til
þess að spara vatnið.
Gísli reiknaði það út að með
hemli.eins og nú er, eyðist um 2
þús. tonn í meðalhúsi, en okkur
skilst að í meðalhúsi í Reykja-
vík, sem nota mæli, sé eyðslan
800tonn.
Raddir
lesenda