Dagblaðið

Ulloq

Dagblaðið - 16.06.1977, Qupperneq 11

Dagblaðið - 16.06.1977, Qupperneq 11
11 \ DAGBLAÐIÐ. FIMMTUDAGUR fyrir, heldur var hann fluttur á afskekktan stað í hverfi nálægt miðborg Houston. Siðan byrjaði ballið. Lögreglumennirnir börðu Joe eins og þeir væru orðnir vit- skertir og fluttu hann síðan i fangelsi. Fangavörðunum leizt ekki meir en svo á útlit fangans svo að þeir skipuðu svo fyrir að honum yrði frekar komið á sjúkrahús. Lögreglumennirnir sneru með hann til baka og fluttu hann á sama stað og áður. Sagan segir að síðan hafi barsmíðarnar byrjað að nýju þar til einn lögreglumaðurinn tók Joe loks og drekkti honum. Dauði Joe Torres reyndist vera það atvik sem fyllti mælinn, — jafnvel hjá Houstonbúum sem hafa vanizt lögreglumönnum sínum í villta vestursleik árum saman. „Það hlýtur að vera eitthvað athuga- vert við borgarbúa sem líta svo á að hvað sem lögregluforingi gerir hljóti að vera rétt,“ segir Fred Hofheinz borgarstjóri í Houston. I febrúar kom lögreglumaður innbrotsþjófi að óvörum þar sem hann var að skríða inn í hólbarðaverzlun. Hann skildi þrettán byssukúlur eftir í likama þjófsins. Rannsóknar- menn lögreglunnar gáfú þær skýringar að vegna þess hve dimmt hefði verið hefði lögreglumaðurinn viljað vera viss um að hitta með einhverri kúlu. Mánuði seinna ók bllstjóri einn yfir gatnamót á rauðu ljósi og forðaði sér. Ekki færri en tuttugu lögreglubílar veittu honum eftirför með blikkandi ljósum og tilheyrandi sírenu- væli. Að lokum tókst að króa ökumanninn af skammt frá heimili hans. Hann var dreginn út úr bíl sínum, handjárnaður og höfði hans slegið við vegg. Þessi dæmi og mörg fleiri fengu lögreglustjórann, B.G. (Pappy) Bond til að setja á stofn rannsóknarnefnd innan lögreglunnar til að komast fyrir meinið. Að fyrsta áfanga rann- sóknarinnar loknum rak for- maðurinn fimm lögregluþjóna sem tekið höfðu þátt i handtöku Joe Torres. Einn þeirra var síðan ákærður um morð. Bond sendi frá sér nýja reglugerð um notkun vopna og fyrirskipaði að ekki fleiri en tvær lögreglubifreiðar tækju þátt i því að elta uppi umferðar- lagabrjóta. Hneykslin, sem dunið hafa yfir að undanförnu, hafa einnig vakið athygli á þvi að lögregluliðið í Houston er alltof fámennt. I þvi eru 2.800 16. JUNl 1977. manns og er það innan við tveir þriðju þess fjölda, sem krafizt er að starfi í borg sem í búa 1.2 milljónir manna. Engar lagfæringar á lögreglumálunum hafa enn bætt samskipti lögreglunnar við svertingja og bandaríska Mexíkana. Þeir eru um það bil þriðjungur borgarbúa í Houston. íbúar þessir kvarta yfir því að ruddaskapur lögreglumanna bitni yfirleitt á þeim. Lögreglan hefur reynt að fá mcnn úr fátækrahverfunum til starfa en samt eru aðeins um þrjú hundruð lögreglumenn úr þeirri þjóðfélagsstétt starfandi í Houston. Svertingjar og bandarískir Mexíkanar vilja helzt að sett verði á stofn borgaraleg nefnd til að fylgjast með gjörðum lögreglumanna. Ekkert bendir til þess að slíkri nefnd verði smalað saman, — að minnsta kosti á næstunni. Hofheinz borgarstjóri fékk embætti sitt með miklum stuðn- ingi svertingja og Mexíkana. Hann virðist treysta á aðstoð FBI við að tjónka við óstýriláta lögreglumenn. í haust á hann í vændum harða baráttu til að hljóta endurkosningu. í fram- boð á móti honum fer fyrrver- andi héraðsdómari, Frank Briscoe, sem talinn er munu leggja mun meiri áherzlu á lög og reglu en Hofheinz. Bond lögreglustjóri hefur til- kynnt að hann muni draga sig í hlé frá störfum í nóvember. Þangað til ætlar hann að reyna að hafa hemil á mönnum sín- um. Meðal þeirra ríkir mun meira frelsi en víðast hvar annars staðar. Sem dæmi má nefna að þeir þurfa ekki að bera hálstau er þeir eru á vakt. Þá eru ekki heldur gerðar athugasemdir við hársidd þeirra. ..—' Skýrsla frelsaranna Hjá tófu, mink og mávi mun okkar sögu borgið, og kveðið mun Vestra korríró, er kjarnblossinn Ijómar um torgið. Þegar við rýnum í sögu þjóðarinnar, koma margs konar myndir og minningar fram í hugann. Þó gnæfir sú spurning hæst, hvernig þjóðin lifði af allar þær hörmungar, sem á hana lögðust af völdum elds, ísa og drepsótta. Ásamt þessu var svipa hins erlenda valds, sem var þó sízt sárbeittari en hinna innlendu þjóna. Ég efast um, að sumir, sem gistu Brimarhólm, hafi átt verri ævi en þeir, sem íslenzkir embættismenn kvöldu til dauða hér heima. Sumir þessir embættismenn sendu kóngi bænarskjöl, þar sem beiðzt var, að þeir mættu sjálfir hengja sína glæpamenn, en flestir glæpanna voru, að þessir menn höfðu hnuplað sér matar- bita, örvona af hungri. Þessum embættismönnum ættum við að reisa táknrænan minnisvarða undir nafninu „landráð". Margir íslenzkir embættis- menn hafa allt til þessa dags hagað sér á svipaðan hátt, sogið blóð íslenzkrar alþýðu sér til hagsbóta. Þessir landráðamenn reyna enn að halda í horfinu á fínan máta. Það, sem réð því, að við þurrkuðumst ekki út, var hin ódrepandi von alþýðunnar um frelsi ásamt fornaldardýrk- uninni. Trúin á að vera kominn af kóngum, jörlum og jafnvel guðunum sjálfum vann að lok- um sigur samhliða þjóðfélags- breytingum. Með fengnu frelsi og bættum efnahag tókum við fjörkipp fram á veginn.og fram- farir glæddust á mörgum sviðum. En Adam var ekki lengi í Paradís fremur en fyrri Kjallarinn Halldór Pjetursson daginn. Nýir landráðamenn hófust í seti og vildu ólmir troða okkur í poka líkt og kon- unum, sem áður gistu Drekk- ingarhyl. Þeir vildu eignast sterka bandamenn og fjár- auðuga, sem gætu sýnt alþýð- unní undir „Svarta taglið". Gamla sáttmála má telja mein- laust plagg í samanburði við hervarnarsamninginn við Bandaríkin. Allt var sagt lygi, sem and- stæðingar varnarsamningsins sögðu um hann; en hvað kom upp, þegar sáttmálsörk Banda- ríkjanna var lokið upp á síðasta ári? Einhvern tíma mun sagan setja þá sem að varnarsamn- ingnum stóðu, á bekk með Þor- gils skarða, sem allra Islendinga hefur verið auð- mjúkastur í þjónustu sinni við erlent vald. Satt að segja hefði ég aldrei trúað því, að landar mínir lægju nú á timum svo hundflatir fyrir erlendu valdi, að ástæðulausu. Þessum mönn- um var þó ekki vits varnað, og þeir vissu allt niður í kjölinn. Þeir meira að segja lugu upp gegn betri vitund, að svo- nefndir kommúnistar væru að undirbúa byltingu hér á landi. Mér er þetta allt kunnugt, og ég veit, að slíku var aldrei hreyft. Sem dæmi má nefna, að eftir slaginn 9. nóv. impraði enginn á því, að bolsarnir ætluðu að hrifsa völdin. Þarna sýndist þó hafa verið tækifæri. 1 samn- ingnum við Bandarikin var ekki verið að þæfa við drottin um 10—20 manns. Allt var vel- komið, og okkur átti að verja til síðasta manns, og kannski verður það i vissum skilningi ekki svikið. Trúin á, að okkur ætti að verja, er nú löngu dauð, og landráðamönnunum sjálfum dettur ekki í hug að bera á móti skýrslu frelsaranna. Formúlan blasir nú við okkur, bláköld og brosandi, vottföst í Vestrinu. Og for- múlan er, að Island sé lykillinn að því að verja frelsið og lýð- ræðið — það er að segja Banda- rikin. Komi til heimsstyrjaldar er að sjálfsögðu byrjað á því að jafna við jörðu svona lykil- stöðvar, enda munu Bandaríkin gráta þurrum tárum, þótt þetta útsker með skitnum 200 þús- und sálum falli fyrir róða. Við íhugun alls þessa máls er nærri því, að maður blygðist sín fyrir að vera Islendingur. Haildór Pjetursson rithöfundur. atvinnu eða starfi, þ.á m. að konum og körlum beri að fá sömu laun fyrir jafnverðmæt störf — og atvinnurekendum sé óheimilt að mismuna starfs- fólki eftir kynferði, að því er þetta varðar. Hafa því lög um launajafnrétti verið í gildi hér- lendis um árabil. Hins vegar er með hinum fá- heyrðu ,,jafnréttislögum“ og væntanlegum miðalda- rannsóknum „jafnréttisráðs" troðið svo svívirðilega á gróðri hins íslenzka lýðræðisréttar- fars að vart verður séð hvort við búum utan eða innan þeirra marka sem hugtökin um mann- réttindi hafa hingað til skilið milli lýðræðis og einræðis. Og ef svokölluð ,,jafnréttislög“ brjóta í bága við grundvallar- reglur íslenzkrar stjórnskip- unar, eins og allt bendir til, er það deginum ljósara að þeir menn, er á Alþingi sitja og eiga þar með aðild að löggjafarvald- inu, eru ekki allir á eitt sáttir um það hvern skilningi eigi að leggja í hugtakið mannréttindi. Mon liMrt i'it af fyrir sig geta orðið víti til varnaðar fyrir kjósendur pegar að kosning- um kemur. En vikjum nú aftur að þvi fyrirfólki sem hvað hæst boðar trúna á jafnvægi kynferðisins og líflátsdóm fjallkonunnur í mæltu og rituðu. — Víxlverk- unum milli kynlífs og annarra persónuleikaþátta er oft líkt við vítahring. Af svipuðum rótum er runnin afneitun kven- dóms sem getur birzt bæði til- finningalega og hátternislega á marga vegu. Kjallarinn Geir R. Andersen Mikill og mikilvægur þáttur kvenlegs öryggis er fólginn í þeirri sérstöðu sem konan hefur í þjóðfélaginu sem tákn fegurðar, þokka, ásthrifa og blíðu. Konu- og móðurhlutverk hennar er margvislega siungið þessum táknrænu gildum. Stundum skapast ákveðnir til- finningahnútar snemma á ævi- skeiðinu vegna árekstra eóa vonbrigða, sem tengjast hinum eðlislægu kventáknuin á sárs- aukafullan hált, þannig að kvenlegir eiginleikar, sent að réttu lagi ættu að vera eftir- sóknarverðir, fá neikvæða þýðingu og tengjast vanmáttar- kennd og andúð. — Togstreita við karlmenn í áliti og stöðu er jafnan samfara þessari hneigð og oft mikið orsakaatriði. Konur sem lenda þannig utan- veltu við eðlilegan kvendóms- feril sækjast oft, vitandi eða óafvitandi, eftir þeim verald- legu markmiðum og fullnæg- ingu sem skipa þeim fremur á bekk með körlum en konum. Vart verður önnur ályktun dregin af hinu sleitulausa brambolti þeirra ofstækis- kvenna, sem nú ganga hvað harðast fram i þvi að banna að auglýst sé eftlf starfsfólki af öðru kyninu frekar en hinu og banna að framvegis verði konu getið í stöðu — eða starfsheit- um, — en sú að bramboltið tengist beinni vanmáttarkennd og andúð á sjálfum þeim og kynsystrum þeirra í heild. En hvað skyldi þorri þjóðar- innar hafa að segja í þessu máli, og þá sér i lagi kven- þjóðin? — Hvað um húsmæður, gangast þær þegjandi við skil- greiningu hinna vansælu? Ekki hafa heimavinnandi húsmæður krafizt sérstakra „jafnréttis- laga" til verndar starfi sinu og stöðu, né heldur islenzkar sjó- mannskonur sem ekki hafa orðið minnimáttarkenndinni að bráð vegna þess hlutskiptis, sem leggur þeim þær skyldur á herðar, umfram aðrar heima- vinnandi húsma'ður, að vera i forsvari f.vrir rekstri heimilis meðan eiginmenn eru langdviil- um að heiman. — Hvorugur þessara hópa íslenzkra kvenna gengst upp í þvi grátkonuhlut- verki sem túlkar þá óskhyggju að gera karlmenn virkari þátt- takendur við heimilisstörfin. Hvað með íslenzku málvís- indamennina, eru þeir fylgj- andi svo miklu ,,jafnrétti“ að orð eins og „starfskraftur" komi i stað allra þeirra orða sem ennþá eru talin góð og gild í íslenzku máli til aðgreiningar á hinum tveim kynjum sem við teljum (enn a.m.k.) að lifandi mannverur flokkist í? Það hefur þegar sannazt að orðið „starfskraftur", sem tröll- ríður auglýsingadálki a.m.k. eins dagblaðsins og er einungis yfirvarp um ósk viðkomandi auglýsanda um starfsmann af öðru kyninu fremur en hinu, hefur orsakað misskilning og erfiðleika, ekki sízt fyrir um- sækjendur að starfi, og dæmi eru þegar um það að málsókn hafi verið hótað vegna þess að umsækjandi taldi það hafa verið skyldu auglýsanda að láta það koma fram í auglýsingunni að starfsmanns af öðru k.vni iu fremur en hinu hefói verið óskað. Og dæmigerð er auglýsingin frá aðila nokkrum sem auglýsti eftir „starfskrafti" sem átti að sjá um viðhald á stórri lóð hér i borginni. Um starfið sótti einn karlmaður og fjórar konur. — Nú hafði auglýsandi karlmann i huga til starfans og réð þann eina karltnann sem sótti um. Tvter kvennanna lélu sér slik málalok ekki l.vnda. hiifðu komizt að því að fleiri konur hefðu sótt um stöðuna og töldu auglýsanda beita grófri mis- munun og töldu að hann hefði átt að ráða eina konuna, þar sem þær hefðu verið meirihluti umsækjenda! — Hvernig skyldi hinn nýi „rannsóknarréttur jafnræðisins" dæma í slíku máli? „Jafnréttisráð" myndi vart setja mikið ofan þótt það birti almenningi þau boðorð sem eiga að gilda í auglýsingum al- mennt, t.d. um það hvort hér sé einungis verið að ná sér niðri á atvinnurckendum með aðhaldi á þvi að þeir auglýsi ekki eftir starfsfólki af öðru k.vninu, fremur en hinu, en konum se frjálst eftir sem áður að aug- lýsa eftir starfi eða stöðu án þess að leyna kynferði sinu. Eða er það eindregin stefna „jafnrettisráðs" að afmá eilíf- lega og útrýma hvers kyns orðum og orðasamböndum sem minna á að konur í þessu landi hafi mannhelgi og mannrétt- indi, m.a. til stofnunar hvers konar félaga og samtaka, og sem eiga það sammerkt að vera einungis til í samfélagi kvenna. samanbér Kvenfélagasamband Islands. Kvenstúdentafélag Rey k j a ví k u r. K ven n asögus af n íslands o.fl. o.fl.? Að sjálfsögðu er vinnuafl kvenna á hinum frjálsa vinnu- markaði jafnmikils metið og karla. því er það fáheyrð ósvífni ofstækisfulira rauð- sokka að leggja til atlögu við kynsystur sínar með það eitt að markmiði að litilsvirða kosti og kynferði islenzkra kvenna.

x

Dagblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.