Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1977, Síða 57

Frjáls verslun - 01.12.1977, Síða 57
ér mjÖg stór markaður og getur veitt framleiðslunni meiri stöð- ugleika. Þá hefur Halldór hug- myndir um útflutning. Hann hefur gert á þvi athuganir, sem hann telur jákvæðar. Halldór gerir sér grein fyrir að Róm var ekki byggð á einum degi og ætl- ar sér ekki að sigra alla sína keppinauta erlendis í einu lagi. En hann telur að einhver út- flutningur sé forsenda fyrir því að fyrirtækið geti staðið föst- um fótum. ÚTFLUTNINGUR í ATHUGUN Fyrsti útflutningurinn hófst þannig að hingað kom blaklið frá Skotlandi. Þeir urðu furðu lostnir, þegar þeir komust að því að hægt var að panta bún- inga að morgni og leika í þeim um kvöldið. Halldór segir: „Þetta lið varð Skotlandsmeist- ari í annarri deild og forstöðu- maður liðsins sagði kunningj- um frá þessu. Eftir það hafa komið nokkrar pantanir frá Skotlandi. Ég hef kannað mark- aðinn í Skotlapdi frekar, með viðræðum við eiganda stærstu sportvöruverslunar í Glasgow. Ég sýndi manninum sýnishorn og skýrði fyrir honum okkar starfsemi. Hann var til í að byrja strax að selja, því hann sagði að mikil þörf væri fyrir fyrirtæki, sem gæti þjónað öll- um þeim sérþörfum, sem um er að ræða hjá litlum liðum, með skikkanlegum fyrirvara, Það er ekki tímabært að fara út í umtalsverðan útflutning að svo stöddu, en ég tel að hægt sé að reka fyrirtæki, sem sér- hæfir sig í að þjóna smáu við- skiptavinunum, sem eiga erfitt með að fást við stóru fyrirtæk- in. Framleiðsla hjá stórum fyr- irtækjum er skipulögð langt fram í tímann og erfitt að koma þar fyrir litlum verkefnum. Þá má telja útilokað að skjóta þeim inn, með skömmum fyrirvara“. ERLEND LIÐ SELJA EINKARÉTT A FRAM- LEIÐSLU BÚNINGA „Ég ætla að halda áfram út- flutningi í smáum stíl, fyrst um sinn. Það er fyrst og fremst til Jóhannes Eðvaldsson kynnir sér framleiðsluna hjá Henson. að fá reynslu og fylgjast með hvernig okkar vörur eru í sam- anburði við aðrar á markaðn- um. Ef svona tilraunaútflutn- ingur gengur vel, er tiltölulega auðvelt að auka hann, þegar fyrirtækinu vex fiskur um hrygg“. Henson hefur framleitt peys- ur, með merkjum erlendra liða, en nú hefur sá háttur komist á, að liðin selja einhverjum fram- leiðanda einkarétt til að fram- leiða búninga sína. Þetta þýðir að strákur sem kaupir til dæm- is West Ham peysu er að borga skatt til liðsins. Þetta er mark- aður, sem Halldór telur ekki ástæðu til að hugsa um. Markaðshluti fyrirtækisins er mjög stór í félagsbúningum, eins og fyrr segir, en getur aldrei orðið iíkur því í almenn- um sportklæðnaði. Kaupmenn vilja allir hafa eitthvað sérstakt og flytja það margir inn sjálfir. Sú spurning vaknar hvort ekki sé óheppilegt gagnvart mönnum úr öðrum félögum að Halldór hefur verið áberandi maður í Val. Halldór segir: „Þvert á móti. Mönnum þykir betra að skipta við mann, sem hefur inngrip í íþróttir“. GARNIÐ EITT ER DÝRARA EN EFNIÐ Eitt af vandamálum lítilla fyrirtækja er að kaupa hráefni. Litlar pantanir ex-u litnar horn- auga og taldar lítið annað en fyrirhöfn og skriffinnska, en litlir fjármunir á ferð. Halldór segist verða þess var nú, að inn- kaup hans séu orðin það mikil, að þau skipti framleiðendur máli. Þeir leggi nú meiri á- herslu á að veita gott verð og þjónustu en áður. Henson kaupir nú efni frá Wales, fyrir um 13 hundruð krónur kílóið, sem er mun minna en fyrirtækið greiddi áð- ur fyrir sömu vöru frá Dan- mörku. Þetta hagstæða efnis- verð hefur þýtt að verðhækk- anir á vörum frá Henson hafa aðeins verið 10 til 15% á ári undanfarin tvö ár, sem er langt undir verðbólgunni. Halldói hefur athugað möguleika á að framleiða efni hér á landi ,en eins og stendur kostar garnið meira en prjónuð efni. Iþróttabúningar félaga eru framleiddir úr 10 litum og fáar undantekningar frá því. Litirnir eru hvítt, rautt, blátt, grænt, svart, vínrautt, ljósgult, dökk- gult, appelsínugult og dökk- blátt. Ef lið sem keppa hafa sama lit verður heimaliðið að víkja. Þetta þýðir að hvert lið þarf að eiga búninga í tveimur litum. MIKIÐ AUGLÝSINGAGILDI Halldór telur auglýsingagildi á íþróttabúningum vera mikið og því meira sem birt er af myndum af leikmönnum í fjöl- miðlum. Verð á þessum auglýs- ingum fer, að sjálfsögðu, eftir því hversu áberandi liðið er og hversu vel því gengur. Verð er mjög mismunandi. Halldór seg- ir að ef til vill mætti reikna með að greiddar hafi verið 400 þúsund kr. fyrir að auglýsa á búningum fyrstu deildar liðs í knattspyrnu á síðasta sumri og meira hjá þeim liðum, sem gekk best. Halldór bendir á að svona upphæðir séu fljótar að fara i auglýsingum í öði'um fjöl- miðlum. Hann bendir á sem dæmi hvað það hefði kostað Sláturfélag Suðurlands, að fá á annan hátt sömu auglýsingu og á búningum fyrstu deildar knattspyrnuliðs Vals í sumar. FV 12 1977 57

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.