Alþýðublaðið - 11.07.1970, Qupperneq 8
8 'Laugardagur 11. júlí 1970
4
★ Flugbátur Flugfélags ís-
lands, TF-ISP var ein fyrsta
farþegaflugvél erlend, sem
Ienti í Kaupmannahöfn eftir
stríð. Þýzkir starfsmenn flug-
bátahafnarinnar voru ennþá
við störf undir eftirliti og
stjórn Bandamanna. Hér ferja
tveir Þjóðverjanna þá Jóhann-
es R. Snorrason flugstjóra og
Jóhann Gislason loftskeyta-
mann út í flugbátinn.
bátsins var: Jó'hannes R. Snorra
son fd'rigstjóri, Smári Karlisson
flugmaður, Jóhann Gíslason loft
skeytamaður, Sigurður Ingóifs-
son vélamaður og að auki tveir
Bretar, W. E. Laidlaw isiglingar-
fræðingur og A. Ogston loft-
skeytamaður. Þeir tveir síðast-
nefndu voru- í áhöfninni að
„instrumentum1', ems og iþá var
kállað. Férðin sóttist vel og um
100 mílum suðaustur af Vest-
mannaeyjum birti til. Filugbát-
urinn TS-ISP kem út úr skýj-
um og flaug í giampandi söl-
skini í 7000 fieta bæo yfiir skýj-
um. Þegar hér var komið hafði
Jóhann Gíslason lofts'keytamað-
ur, lokið við að 'hita kafifi og te,
sem hann bar farþegunkm á-
samt smurðu brauði. Það kom
einnig í ljós, að einn farþeg-
anna, Hans Þórbarson hafði út-
búið sig vel mað nesti, sem hann
veitti samfarþegum sínurn og
áhöfninni. Yfir Tireeeyju undan
4
★ Katalínaflugbáturinn TF-
ISP Ientur í Largs Bay 11.
júlí 1945, eftir rúmlega sex
tíma flug frá íslandi.
MILLILANDAFLUGIÐ 25
ÁRA
við 1(
menn
urn
fDugm;
báti. i
□ í dag eru liðin 25 ár
frá fyrsta flugi íslend-
inga með farþega og póst
milli landa. Flug Kata-
íína flugbáts Flugfélags
íslands 11. júlí 1945 frá
Skerjafirði í Reykjavík
til Skotlands markaði
tímamót.
Aldarfjórðungi síðar eiga
menn máske erfitt að setja sig
í spor þeirra, s-em stóðu að og
framkvaemdu fyrsta mrllilanda
flugið. Styrjöldin í Evrópu
!
hafðj stað'jð frá haustdögúm.
1939 og lagt farþegaflug milli
landa i EVró-pu í dróma. Er
endalok styrkjaidar í Evrópu
þóttu auðsæ vorið 1945, hófu
framiiimenn Flugfélags íslands
undirbúning að millilandaflugi.
Margar hindranir varð að >Tir
vinna, því styrjaldarástand ríkti
og stríðsreksturinn sat hvar-
Vetna í fyrirrúmi. Mörg bréf
voru skrifiið og skeyti send til
útvegunar leyfa, en einnig var
rætt við yfirmann flughersins í
Reykjavíik, ríkisstjóm íslands,
sendiráð Breta í Reykjavík og
fleiri. í febrúarmánuði 1945
barst Fi/.iigfélagi íslands bréf frá
Utanríkisráðuneytinu í Reykja-
vik, þar sem félaginu var tii-
kynnt að brekka stjórnin leyfði
umbeðin flug milli landa. Jafn
framt var bteðið urn upplýsing-
ar um væmtanlegan farkost, á-
höfn og farþega. Ýmis skilyrði
voru sett fyrir þvi, að flugið
mætti fara fram, m. a. að Bret-
ar yrðu í á!hö<fn vélarinnar. Flug
féílag íslands hafði haustið 1944
eignast Katalina flugbát. Þetta
var þá eina flugvél landsmanna,
sem ‘haifði nægjanlegt flugþol
ti'l fll.'igs milli landa. Flugbátur
inn, sem hlaut einkennisstafina
TF-ISP var innréttaður með
strigasætum, svo sem þá tíðk-
aðist í herflugvélum. Um vet-
urinn hafði fyrirtækið Siálhús-
gögn í Reykjavík tekið að sér
að innrétta flugbátinn til far-
þegaflugs og rúmaði hann nú
22 farþega í sæti. Eftir mikil
bréfaskipti og samtöl og skeyta-
sendingar kom loks leyfi til
miililandaflu'g:; og um svipað
le-yti voru fiórir farþegar bók-
aðir til þessa fyrsta millilanda-
flugs. Þeir vcru kaupsýslumenn
irnir Jón Jóhannesson, Hans
Þórðarson og Jón Einarsson og
séra Robert Jack. Áhöfn flug-
4
★ Áhöfn TF — ISP í fyrsta
fluginu til Kaupmannahafnar
frá hægri;
Jóhannes Snorrason flugstj.
Sig. Ingólfsson vélamaöur.
Jóhann Gíslason loftskeytam.
Magnús Guðm., aðst.flugm.
Sama áhöfn var í fyrsta flug-
inu til Skotlands að öðru leyti
en því, að þá var Smári Karls-
son aðstoðarflugmaður.
kröifu brezkra hernaðaryfir-
valda. Snemma morguns hinn
11. júlí voru margir Flugfélags-
manna, svo og væntanlegir far-
þegar samian'komnir í aðalstöðv-
um Fllugfélags íslands við
Skerjafjörð. Undirbúningi var
því sem næst ldkið, eldsneytis-
geymar ihöifðu verið fylltir og
matarpakkar farþega og áhafn-
ar fluttir um borð. Kl'. rúmlega
7 um morguninn, var allt tilbúið.
Hreyflar voru ræstir, flugbát-
urinn leystur frá legufærum og
hnitaði nokkra hringi á Skerja
firði, meðan lireyflarnLr voru
hitaðir. upp. Kl. 07.27 hóif Kata-
lína flugbáturinn sem í dag-
legjji tali var kallaður „Pétur
garnli" sig á loft og beygði til
suöaisturs og hvarf mönnun.um,
sonr-.stóðu v£ tjöruna í Skerja-
f'.i'ði, í skýjaþykkni yfi/r Löngu-
h.líð
Þennan dag var skýjað yfir
Suðurlandi og hafinu suðurund
an og flugmennirnir flbgu á
Skotlandi, var flugið lækkað úr
7000 fetum niður í 4000 fet og
þá komið niður úr skýjum. —
Áfram var íitógið til Largs Bay
skammt frá Glasgow og lent
þar á flugbátahöln brezka CLug-
h.ersins eftir 6 tíma og 4 mín-
útna flug frá Reykjavík. í Largs
Bay var vel tekið a móti áhöfn
og farþegLim. Hraðbátiur kom
að flugvélinni og ilutti farþeg-
ana í land. Svo og póstinn, en
þessi fyrsta póstsending milii
landa vóg 4 kiló. Forráðamenn
í Largs buðu íslendingunum til
tedrykkju og fögnuðu' komu
flugbáts og farþega með ræðum.
Daginn eftir, hinn 12. júlí, hélt
flugbáturinn TF-ISP heimleiðis,
Engir farþegar voriu í þeiirri
ferð, sem gekk að ölllui leyti vel.
Flugbáturinn var rétta 6 tíma
frá Largs, þar til hann lenti á
Skerjafirðinum. kl. 17.01. Fjöl-
menni var samankomið til þess
að fagna áhöfninni. Þegar geng
ið hafði verið frá flugbátnum
haldið
efndi
aðar,
o-g far
ræður
sýni i
flugsir
Grn C
að í
flúgfe:
landa
lega y
Danm-i
Jíæs
lína £
ið frá
var ai
sem 1
lent þ
10 frf
ingur
hinir
var fi
sinni.
kyrru
inn e
j’fir r
og þv