Helgarpósturinn - 28.03.1996, Page 18

Helgarpósturinn - 28.03.1996, Page 18
18 FIMMTUDAGUR 28. MARS1996 ■V tilutverkaleikir Xasrikftí ; V** Ns «4«t itrjy '.ptít, <■: ♦««« ; *ixt* 4.*s**&. u> yw. f;v<- U «R <kxr* *«< «)x*l > *mounr^4*í?»«í <«U* *.<n»tr«lkr oí rfwt * <w»MHi <pc<V wriltct lí fauoo ipai <* ; < cíiixtst óm ssf áxtnxgt f <rj m«iv<, u <i»«» > *»-t <t<t««v >t>« rt«*tt iff Kjw bx w» liyt- tSKi^ Baok Bardagi galdramanna Nafn: Magic — The Gathering. Tegund: Safnkortaspil. Útgáfuár: Spilið var fyrst gefiö út snemma árs 1993, en síðar þaö ár varð að gefa þaö út aftur vegna vinsælda. Spilið var gefið tvisvar út árið 1994 og einu sinni í fyrra. Aö öllum líkindum kemur þaö út einu sinni enn á þessu ári. Útgefandi: Wizards of the Co- ast (WOTC). Fjöldi spilara: Oftast tveir, en þó eru til margar aukareglur til þess aö fleiri geti spilaö. Fjórir eru þægilegasti þátuakendafjöldinn, en mögulegt er að spila spii þar sem allt aö tíu spilarar eru. Spiiatími: Ef aöeins tveir spila tekur hver leikur oftast um 5-30 mínútur. Ef einhver fjöldi spilara er hins vegar meö getur tognaö úr leiknum töluvert fram yfir klukku- tímann. llm ieikinn sjálfan: Þarna er á ferðinni ímyndaöur bardagi milll tveggja (eöa fleiri) galdramanna um völdin í heiminum eöa veröld- inni Dóminlu. Hver spilari leikur einn galdramann. í upphafi hefur hver spilari tuttugu lífpunkta og er takmark leiksins aö fækka líf- punktum andstæöingsins þar til hann hefur enga eftir. Viö þaö vinnst sigur. 1 upphafi hvers spils kemur hver spitari meö stokk af spilum, sem hann hefur fyrirfram valiö úr þeim spilum sem hann á. Síöan er stokkaö og leikurinn get- ur hafist. Hver spilari reynir nú aö leggja niöur sem flest spil er gætu gagnast til aö sigra andstæðing- inn. Hvert spil hefur sinn tilgang, sem gæti til dæmis veriö aö fækka lífpunktum andstæöings- ins, vernda þtna eöa eitthvaö ann- aö. Þaö krefst þvi töluverörar hugs- unar aö velja rétt spil til aö ieggja niöur hverju sinni. Hægt er — ef aörir spilarar samþykkja — aö spila upp á svokallaö anté, en í því felst aö báðir spilarar leggja undir efsta spiiiö I bunkanum eöa eitt- hvert annaö spil áöur en byrjaö er. Hlýtur þá sigurvegarinn spil and- stæðingsins aö launum. Frumleild: Þegar Magic kom fyrst á markaö var þaö mjög fnim- legt og er enn einstakt I sinni röð. Kostin Spiliö er mjög einfalt og því flestum skiljanlegt. Þaö hentar mjög breiðum hópi. Spiliö er afar fjölbreytilegt sökum þess gífudega fjölda spila sem gefin hafa veriö út í sjálfstæðum aukaútgáfum og þannig verða einnig sífelit til nýjar hliöar á spilinu. Spiiiö spilast einn- ig hratt og getur verið mjög spenn- andi. Einnig er þaö kostur hversu vinsælt spilið er og því töluvert af fólki sem spilar Magic. Undirritað- ur hefur sannreynt aö ekki er erfitt aö finna einhvem aö spila viö. (iallur: Spilin eru misgóö og þess vegna er þaö frekar erfitt fýrir einhvem sem er nýbyrjaöur aö spila viö reynda leikmenn sem hafa oröiö sér úti um töluveröan fjölda spila. Þar af leiðir aö nokkrar fjárhæöir geta horfiö úr pyngju áfjáöra spilara sem vilja styrkja sig. Þaö er einnig frekar erfitt fyrir þrjá eöa fimm aö spila nema meö þeim mun meiri undirbúningi. Þaö er líka galli aö hægt er aö gera stokka sem er leiöinlega erfitt aö spila meö. Sem betur fer er ekki mikiö um slikt. Útsölustaðir: Fáfnir á Hverfis- götu 103, Míþríl í Bankastræti 4 og Genus í Kringlunni. Hciidareinkunn: **** Spiliö er mjög skemmtilegt og einfalt, hentar flestum og hefur enga stóra galla. Indriði Stefánsson Höfundur hefur brennandi áhuga á svokölludum safnkortaspilum, sem byggjast á hlutveikaleíkjum á borð við Dungeons& Dragons. Hann mun á næstunni fjalla um nokkur slík fyrir HP — yngri kynsiöðinni til ánægju og yndisauka. |;vífarar tbis'íívJ Jón Tryggvason & Sævar Ciesielski Tvífarar síðasta blaös voru þeir Einar Kárason og Sævar Ciesi- elski. Við nánari og nákvæmari skoöun á bestu rannsóknastofum landsins hefur Helgarpósturinn komist að því að Jón Tryggvason og Sævar eru jafnvel enn Ifkari — reyndar alveg gjörsamlega eineggja í útliti — þannig aö erfitt getur verið fyrir leikmann aö skera úr um hvor er hvað. Báöir eru þeir frekar lágvaxnir meö töffaralega vannæringar- tegan líkamsvöxt. Hár beggja er rennislétt, þunnt og skiptí miðju. Djúp- stæð augun, sterkbyggt nefið og hörkulegur þunnvara munnsvipurinn gefur þeim haröneskjulegan jaxlasvip sem gefur til kynna mikla og djúpstæða lífsreynslu. Hnyklaðar augabrúnir, skomar kinnar og kantað- ur kjálkasvipur undirstrika að búast má viö hverju sem er af þeim báð- um. Einnig dregur kæruleysislegur klæðaburöurinn fram uppreisnar- manninn f báðum; uppreisnarmann sem herðist við mótlæti og kallar ekki allt ömmu sína. Hann skal lifa af— hvað sem á gengur... sem bar fórnarlömbin ofurliði. Forræðishyggjan hefur leitt til þess að áfengi er gert dularfull og spennandi bannvara í hug- um unglinga. Þeim er ekki kennt að drekka, enda kunna foreldrar þeirra það ekki. Á ís- landi er áfengi ekki sjálfsagður hlutur eins og í flestum sið- menntuðum löndum. Léttvíns- drykkja með mat á virkum dög- um er litin hornauga meðan taumlaus brennivínsdrykkja um helgar er talin í lagi. Tökum dæmi: Hvaða augum lítur þú, lesandi góður, mann sem stígur drukkinn út úr leigubíl á Lækjartorgi klukkan ellefu á þriðjudagsmorgni? Er svarið alkóhólisti og vand- ræðamaður? Hvernig líturðu hins vegar á sama mann ef sama athöfn á sér stað á laug- ardagskvöldi? Er hann þá bara venjulegur maður að skemmta sér? Það virðist vera nóg að fá sér rauðvínsglas á kaffihúsi á miðjum virkum degi til að fá á sig rónastimpil. Sá sem er enn að jafna sig eftir drykkju helg- arinnar hristir líka hausinn yfir þeim ósköpum að fólk skuli vera að drekka rauðvín á virk- um degi. Sennilega var rauð- vínsdrykkjumaðurinn aftur á móti edrú um helgina. Fær samt stimpilinn, því hann er að drekka á vitlausum tíma. rkaffihúsið^ -• Sólon íslandus Lifandi og bjart kaffihús Sólon fslandus á horni Bankastrætis og ingólfs- strætis í Reykjavík er eitt af af- sprengjum kaffihúsamenning- arinnar sem hélt innreið sína í Reykjavík fyrir nokkrum árum. Staðurinn er bjartur, opinn og rúmgóður. Synd væri þó að segja að Sólon væri hlýlegur staður en samt getur verið þægilegt að setjast þar niður í dagsins önn og hvíla lúin bein nútímamannsins; sýna sig, sjá aðra og fá sér kaffi og með því. Boðið er upp á hefðbundinn kaffihúsamat, eins og smur- brauð af ýmsu tagi, kökur, bök- ur og heitan mat eins og crépes og fleira. Sólon er einstaklega vel staðsettur í miðbæ Reykja- víkur og gaman að sitja þar á fallegum degi og fylgjast með mannlífinu sem blasir við hand- an stórra glugganna. Helsti gall- inn við staðinn er hversu hljóð- bær hann er, þannig að erfitt getur verið að ræða viðkvæm mál við marmaraborðin. Sumir halda því þó fram að þetta sé einmitt helsti kostur staðarins. Stór hópur fastagesta sækir Sólon reglulega og eru ungpól- itíkusar, háskólanemar og menningarvitar áberandi. Einn- ig er mikill straumur af alls kon- ar öðru fólki sem rekur þar inn nefið og maður getur átt von á að hitta þar innan dyra nær hvern sem er. Verðlag er í með- allagi. Einn helsti gallinn við staðinn er að þjónustan þar hefur frá upphafi verið óheyri- lega silaleg. Að bíða í tuttugu mínútur eftir bjór eða kaffibolla þykir ekki tiltökumál hjá þjón- ustufólkinu. Sumpartinn kemur þetta þó sjálfsagt til af því að undirmannað er á álagstímum — sem er ófyrirgefanlegt. Að öðru leyti er lítið út á þjónust- una að setja... Á kvöldin og um helgar breytist Sólon svo í einn vinsælasta og skemmtilegasta bar borgarinnar, þar sem alltaf er fullt en aldrei biðröð! Þetta er einn fárra bara í Reykjavík þar sem desíbel hátalarakerfis- ins eru dempruð, þannig að staðurinn er tilvalinn fyrir gesti sem frekar vilja sitja í rólegheit- unum og spjalla um lífsins gagn og nauðsynjar en að öskra í eyrun hver á öðrum. - ebe Afenað gert að forboðnum ávexti Með þessu og öðru móti er áfengisdrykkja gerð tortryggi- legt tabú í augum unglingsins. Hann getur ekki farið út í búð og keypt sér bjór fyrir klinkið í vasanum, heldur þurfa ung- lingarnir að skrapa saman fyrir flösku alla vikuna. Svo hefst helgiathöfnin á föstudögum: Redda einhverjum til að kaupa fleyginn og ef það tekst ekki þá er bara hringt í landasalann. Um kvöldið hópa ungiingarnir sig svo saman og pukrast með þetta einhvers staðar úti í horni og drekka frá sér ráð og rænu. Alveg eins og hefur ver- ið á íslandi frá alda öðli. Á sama tíma alast jafnaldrar þeirra í siðmenntuðum lönd- um upp við að áfengi er haft á borðum frá því þau fæðast. Áfengið er ekki falið fyrir þeim og það er hægt að kaupa sér bjór eða léttvínsflösku í hverf- isbúðinni fyrir lítinn pening. Ég spyr því íslensku templarana: Af hverju liggja þessir ungling- ar ekki í taumlausri áfengisdrykkju allan liðlangan daginn á fuilorðinsaldri fyrst allt þetta áfengi er í kringum þá? Hvers vegna eru til að mynda þjóðirnar við Miðjarð- arhaf lausar við áfengisvanda- málsstimpii? Og svariði nú. Ofurölvi þjóð í fjötrum áfengishafta Islendingar kunna ekki að drekka. Það er löngu þekkt staðreynd að íslendingar drekka áfengi eins og þeir séu í innbyrðis keppni um hver geti drukkið mest á sem skemmst- um tíma. Sá sem fyrstur verður slefandi fullur og frávita af of- urölvun -helst áfengisdauður -vinnur. Þetta er vitaskuld landi og þjóð á meintu há- menningarstigi til háborinnar skammar. Eins undarlegt og það kann að hljóma drekka Islendingar samt ekkert meira en flestar aðrar vestrænar þjóðir. Hins vegar er málum þannig háttað hér á landi, að í stað þess að dreifa drykkjunni á vikuna er allur skammturinn innbyrtur á tveimur til sex klukkutímum um helgar. Síðan er stunduð í hæsta máta viðundursleg bindindismennska frá sunnu- degi til föstudagskvölds, þegar ráðist er til atlögu á ný. En hver skyldi orsökin vera? Gæti haftastefna í áfengislög- gjöf haft einhver áhrif á þessi ósköp? Það skyldi þó aldrei vera að templarastefnan hafi leitt til þess að þjóðin er meira og minna ofurölvi allar helgar! Norðurlandabúar allra þjóða verstir Gegnum alþjóðleg samtök hefur undirritaður orðið þeirra forréttinda aðnjótandi að fá að fylgjast með áfengismenningu, - neyslu og -hegðun fólks um allan heim. Á alþjóðlegum ráð- stefnum bregst það ekki að Norðurlandaþjóðirnar — ef Danmörk er undanskilin — „Meðan siðmenntaðar þjóðir eins og Spánverjar og ítalir dreypa í hófi á hvítvíni, Frakkar á rauðvíni og Þjóðverjar og Danir súpa sinn bjór liggja hinar Norðurlandaþjóðirnar undir áfengiskrananum og linna ekki látum fyrr en þær eru farnar að standa á brauðfótum, sjá tvöfalt, slefa, æla og að lokum iiggja afvelta af ofneyslu áfengis.“ 'gmann arsson drekka alltaf mest og verst. Meðan siðmenntaðar þjóðir eins og Spánverjar og Italir dreypa í hófi á hvítvíni, Frakk- ar á rauðvíni og Þjóðverjar og Danir súpa sinn bjór liggja hin- ar Norðurlandaþjóðirnar undir áfengiskrananum og linna ekki látum fyrr en þær eru farnar að standa á brauðfótum, sjá tvö- falt, slefa, æla og að lokum liggja afvelta af ofneyslu áfeng- is. Stæra sig síðan feikistoltar af afrekunum eftir á. Eftir að hafa horft upp á þetta trekk í trekk fer maður að velta málinu fyrir sér. Eitt- hvað hlýtur að vera í fari þess- ara þjóða sem veldur þessu. Hvað eiga þessir þjóðir sam- eiginlegt? Jú, Norðurlanda- þjóðirnar — mínus Danmörk — eiga það nefnilega allar sam- eiginlegt* að búa við hafta- stefnu í áfengislöggjöf. í þess- um löndum er áfengi selt í sér- stökum áfengisútsölum ríkis- ins á uppsprengdu verði og af- greiðslutími skemmtistaðanna takmarkaður. Þetta er auðvit- að gert af forræðishyggju hins „skynsama" stóra bróður, sem er að reyna að vernda lýðinn gegn áfengisbölinu. En - eins og ævinlega - hefur forræðis- hyggjan orðið að andhverfu sinni og gerir að verkum að venjulegt fólk tímir ekki að fá sér í eitt og eitt glas en heldur hins vegar þá stund hátíðlega þegar því hefur tekist að skrapa saman fyrir einni sterkri og gerir það þá svo um munar. ara skapar ofdrykkju Forræðishyggja góðtemplar- anna hefur alið af sér of- drykkju á opinberum drykkju- tímum: Um helgar. í HP fyrir viku var sögð saga af hegðun unglinga á tónleikum hér í borg, þar sem fjöimargir réðu ekkert við áfengisdrykkjuna

x

Helgarpósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/286

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.