Alþýðublaðið - 04.04.1973, Page 6

Alþýðublaðið - 04.04.1973, Page 6
Myndin sýnir likan af miðsvæði Breiðholts III. Á miðri myndinni ber mest á fjöl- brautaskólanum, sem þar á að risa, enofan og neðan hans koma skyldunáms- skólarnir tveir, en í tengslum við þá koma ip a- bókasafn, sundlaug og æskulýðsmið- stöð. — Tveir qf hverjum þrem hafq haldið tcbaksbindindið íslenzkir llæknar ófá- anlegir til fyrirlestra um reykingar «8% þátttakcnda hættu aö hvaft þessi mál koma náift inn á reykja eftir námskeiftift, sem læknisfræftilegt svift, hefur þóttí Aftventistar gengust fyrir i nauftsynlegt aft fá lækni til aft febrúar s.l. Þetta kom fram á fræfta þátttakendur og svara ;; fundi þátttakendanna, sem fyrirspurnum þeirra. haldinn var á mánudagskvöldiö var, sagði Jón Hjörleifur Jóns- son, bindindisritari safnaftarins Eins og blaftift sagfti frá á sín- i viðtali vift blaöift. um tíma, var efnt til námskeifts ... . .... fyrir þá, sem vildu reyna aft Nytt námskeift hefur nú yerift hætta að reykja. Stóftu ákveðið og hefst það um miðjan Aðventistar fyrir þvi og skipu- 1 aprll Fyrirlesari á þvl verftur iögöu það, en Krabbameins- brezkur læknir, sem er kunnur samtökin studdu það með ráð- 5 *tar/sem' sfna & þessu um og dáö. Var danskur læknir svifti, bæfti i Bretlandi og viftar. fcnginn til fyrirlestrahalds á Þrátt fyrir itrekaftar tilraun- námskeiöinu. Var aftsókn svo ir, hefur ekki reynzt unnt aft fá mikil, aft ekki var unnt aft anna islenzkan lækni til fyrirlestra- eftirspurn, og siftan hefur ekki halds á námskeiöum um linnt fyrirspurnum um nýtt tóbaksbindindi, en vegna þess, „ámskeiö. Bíleigendur þurfa að bíða vikum saman eftir verksta „Það er ekkert óeðlilegt, að bfl- eigendur séu óánægðir með þjón- ustu bilaverkstæðanna, enda verða þeir oft að biða dögum og jafnvel vikum saman eftir þvi að koma bil á verkstæði. En þannig er búið að bflaverkstæðum i dag, að þeim er ógerlegt að veita þá þjónustu, sem verkstæðiseigendur vilja”, segir Gunnar Asgeirsson, formaður Bil- greinasambandsins, i viðtali við Alþýðublaðið. Eins og Alþýðublaðið skýrði frá fvrir nokkrum dögum var samið vopnahlé i striði verðlagsyfir- vaída og eigenda bilaverkstæða (og fleiri aðila) um verð á útseldri vinnu verkstæðanna. Féllst hið opinbera á að fram yrði látin fara könnun á álagningarþörf verkstæð- anna og afkomu þeirra. „Ef litið er til baka um nokkur ár, kemur i ljós, að varla hefur ver- ið byggt nýtt bflaverkstæði á Reykjavikursvæðinu siðan 1965 eða 1966 og er ástandiö nú þannig, að flest bifreiðaumboð hafa svo litið laust fjármagn, að það nægir engan veginn til verkstæðisbygg- inga eða tækjakaupa, heldur aðeins til að bæta við þeim nýju varahlut- um, sem nauðsynlegir eru vegna nýrra gerða af bilum”, segir Gunn- ar. „Mér sýnist að þróun verðlags- málanna að þvi leyti sem hún snýr að bileigendum og þeim, sem annast sölu og þjónustu á þessum nauðsynlegu tækjum i nútimaþjóð- félagi, sé með þeim hætti, að hún geti ekki talizt vera neinum i hag, nema ef vera skyldi pólitikusunum -i verðlagsnefnd. Bilgreinasambandið lét fara fram rannsókn á s.l. ári á rekstri bilaverkstæða hér á landi og ann- aðist Jón Bergsson, verkfræðingur hafna yfir sambandið. Komst Jón að þeirri niðurstöðu, að ef halda ætti i horfinu, þyrfti að byggja á ári hverju 1134 ferm. af verkstæðis- húsnæði, auk húsnæðis fyrir vara- hluti. En þessi ákveðna stærð er þannig fundin, að miðað er við, að fjölgun bifvélavirkja þurfi að vera 27 á ári, og ennfremur er reiknað með, að einn bifvélavirki sé fyrir hverja 100 bila ilandinu. Þessi tala er nokkuð lægri en i nágrannalönd- unum, þar sem bilaviðgerðir, tækjakostur, ákvæðisvinna o.fl. hefur komizt á miklu hærra stig og hraði er orðinn miklu meiri i þjón- ustunni en hér á landi. En höfuðatriðið er, að breyting verði á verðlagningu seldrar þjón- ustu verkstæða. Hún kemur fyrst og siðast öllum aðilum i hag. Erlendir sérfræðingar, sem hing- að hafa komið, telja islenzka bif- vélavirkja úrvals viðgerðarmenn, en það, sem háir þeim mest er skortur á málakunnáttu til að geta lesið fagblöð og leiðarvisa. Hins vegar er það alvarlegt áhyggjuefni, að aukning i stéttinni er ekki nægjanleg og alltof margir hætta starfi i bifvélavirkjun og fara i betur greidda vinnu. Islenzk bilaverkstæði eru langt frá þvi að vera nægilega vel búin tækjakosti og mörg eru einfaldlega vanbúin i þessu efni. Varðandi launakerfið, sem fylgt er, má i fyrsta lagi fullyrða, að ekkert sambærilegt er lengur til á Vesturlöndum. Timavinnutaxtinn hefur gengið sér til húðar, en ákvæðisvinnan, sem ég tel að þurfi að koma, hefur ekki rutt sér til rúms i þessari grein. Að visu er ákvæðisvinna að ein- hverju leyti unnin á örfáum verk- stæðum hér á landi, þannig að jafn- vel 60-70% verkanna eru unnin i ákvæðisvinnu. Verðlagsnefnd hefur sett þróun i þessa átt stólinn fyrir dyrnar hing- aö til og ennfremur krefjast svein- arnir of mikils hluta af útseldri vinnu til þess að verkstæðin hafi Miövikudagur 4. april. 1973

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.