Alþýðublaðið - 17.05.1975, Síða 12
GRAND PRIX 1975
LAUDA SIGRADIÁ MONACO
„Forza Ferrari” hrópuöu lt-
alskir áhorfendur á Monaco
Grandprix kappakstrinlim fyrir
Formula 1 1 Monte Carlo á
sunnudaginn var, þegar Austur-
ríkimaöurinn Niki Lauda haföi
tryggt fyrsta Ferrarsigurinn f
þeim kappakstri I 20 ár — og
virtist ekkert draga t fögnuöi
þeirra yfir sigrinum, aö þaö var
útlendingur, sem sat viö stýriö.
Sannleikurinn er nefnilega sá,
aö undanfarin ár hefur ekki tek-
ist aö fá italska ökumenn til aö
aka þessum ftölsku kappakst-
ursbilum útá brautirnar, og þaö
ivar ekki fyrr en þeir fengu
|Lauda,sem ökumann 1 fyrra, aö
iFerrari komst á blaö á ný í F 1,
jen þá sigraöi hann tvisvar.
Aöstæöur voru annars mjög
erfiöar i Monte Carlo á sunnu-
daginn, þaö hellirigndi mestall-
an timann, en rétt áöur en enda-
spretturinn hófst, stytti upp, og
keppendur uröu aö stoppa til aö
láta skipta um dekk. Þá fengu
Itölsku aöstoöarmennirnir hjá
Ferrari aö sýna hvaö I þeim bjó
— þeir rööuöu sér tveir á hvert
hjól og skiptu á 30 sekúndum..
En tfmi Lauda var samt frekar
slæmur, þótt hann næöi besta
timanum i þessari keppni, og
meöalhraöinn varöaöeins 120,85
km á klst. Brautarmetiö setti
Jackie Stewart áriö 1971, þáver-
andi heimsmeistari, 137,74
km/klst.
Heimsmeistarinn Emerson
Fittipaldi lenti i ööru sæti og
kom f mark meira en fimm sek-
úndum á eftir Lauda, og landi
hans, Carlos Pace náöi þriöja
sæti og fékk tæplega átta sek-
úndum lakari tfma en Lauda.
Svfínn Ronnie Peterson náöi
fjóröa sæti á Lotusnum sinum
og kom i mark nærri hálfri mfn-
útu á eftir Lauda.
Lauda er nú kominn f þriöja
sæti i keppninni um heims-
meistaratitilinn og er meö 16
stig, en Emerson Fittipaldi er
enn efstur meö 21 stig þrátt fyrir
aö hann tók ekki þátt i kapp-
akstrinum á Spáni og fékk þvi
ekkert stig, og lenti f ööru sæti
núna. Sýnir þaö glögglega yfir-
buröi hans á kappakstursbraut-
Sex efstu keppendur á Monte
Carlo Grand prix raBast
þannig:
1. Niki Lauda, Ferrari, 2 klst. 1
min. 21,31 sek.
2. Emerson Fittipaldi,
McLaren, 2:01:24,9
3. Carlos Pace, Brabham,
2:01:39,12
4. Ronnie
2:01:39,76
5. Patrick
2:02:02,17
6. Jochen
2:02:03,38 *
Peterson, Lotus,
Dapallier, Tyrrel,
Mass, McLaren,
Lengd brautar er 3,145 km.
BILAR
OG
UMFERÐ
Umsjón:
Þorgrímur Gestsson
Jeppakeppni ísienska bifreiöa- og vélhjólakíúbbsins:
EINVÍGI MILLIJEEP
OG BRONCO
LYKTAÐI MEÐ JAFNTEFLI
Kristinn heyja einvigi sin á milli
og fara af staB 30 m. fyrir innan
núllpunkt, en báBir komust upp
— og þegar þeir fóru af staB viB
40 metra punktinum fór á sömu
leiB. Þeir sömdu þvl um jafn-
Framhald á bls. 4
Nú viröist vera fariö aö færast
talsvert mikiö lif I þá iþrótta-
grein, sem meö sanni má segja
aö sé yngsta iþróttagrein á Is-
landi, og nefna má bilaiþróttir.
Erlendis er þetta gamalgróin
grein, — þar er keppti i ýmsum
afbrigöum hennar og hefur ver-
iö gert þaö sem af er þessari öld.
Meðal afbrigða bilaiþróttarinn-
ar má nefna kappakstur á
brautum, sem siðan skiptist i
ýmsa undirflokka þar sem bæði
er keppt á sérsmiöuðum bllum
og venjulegum bilum, keppni á
venjulegum vegum, eða rally,
- og keppni i torfærum. Nokkur ár
eru siðan farið var að keppa i
siðastnefndu greininni hér á
landi og um næstu helgi fer
fram fyrsta rally keppnin. Von-
andi er þess ekki langt að biða
að komið verði upp aðstöðu til
að keppa á brautum.
Torfærukeppni skiptist i
marga undirflokka eins og aðr-
ar greinar bilaiþróttarinnar, en
aðeins ein þeirra hefur tiðkast
hér á landi til þessa, þ.e. „hrein
jeppakeppni” þar sem ekið er
yfir ýmiss konar hindranir, yfir
börð, upp brekkur, yfir vatns-
gryfjur og hvað sem nöfnum
tjáir að nefna. Þessi keppni
einkennist af þvi, að billinn og
útbúnaður hans skipta ekki
höfuðmáli, árangurinn er mest
kominn undir leikni ökumann-
anna, þótt litlu átta strokka
Willysjepparnir hafi oftast náö
lengst, bæði vegna lipurðar og
krafts.
Um siðustu helgi stóð svo
Islenski bifreiða og vélhjóla-
klúbburinn fyrir nýstarlegri
jeppakeppni i malargryfjum
skammt frá Grindavik, þar sem
eingöngu var keppt i þvi að fara
af stað frá ákveðnum punktum
og aka upp eina bratta malar-
brekku. Og auk jeppakeppninn-
ar fór á sama stað fram
vélhjólakeppni þar sem keppt
var á svipaöan hátt og á jeppun-
um.
Keppnin fór fram i hinu feg-
ursta veöri, og Islendingar
sýndu enn einu sinni hinn gifur-
lega áhuga sinn á þessari grein
iþrótta meö þvi að fjölmenna á
staðinn, en rúmlega þúsund
manns borguðu sig inn á
keppnissvæðið, og mættu
iþróttamenn i ýmsum hinna
„viðurkenndu” iþróttagreina
vera montnir af slikri aðsókn
hjá sér. En hvað um það.
Það voru óvanalega fáir, sem
létu skrá sig til jeppakeppninn-
ar, eða aðeins átta. Þegar á
keppnisstað kom hætti þó
helmingur þeirra við keppni,
aðallega af þeim ástæðum, að
þeir fullnægðu ekki settum
öryggisskilyrðum, en m.a. var
þess krafist að jeppar keppenda
værubúnir öryggisgrindum. En
það hafði lika áhrif, að það hafði
ekki öllum tekist að útvega sér
hjólbarða sem þeir álitu að
hentuðu I þessa keppni — og
ennfremur leist mönnum ekki á
blikuna þegar þeir sáu hina
fjóra, sem að lokum tóku þátt i
keppninni, þvi allt voru það hin
mestu „tryllitæki”.
Þrir þeirra voru af gerðinni
Willys reyndar einn af árgerð
1974, og heitir þvi aðeins Jeep,
og einn Bronco. Allir voru þeir
með átta strokka vélar og
Broncóinn stærsta vél, 351
rúmtommur, og er hún úr hin-
um fræga Mustang, sem brann i
Hvalfirðinum I vetur. Ennfrem-
ur var Broncóinn með fjóra
dempara að framan til að draga
úr „hoppunum”, sem þeir eru
frægir fyrir. Allir voru þeir á
sérstökum dekkjabúnaði tveir á
A efstu myndinni er annar sig-1
urvegaranna, Þórður Valdi-
marsson, i brekkunni, en á
tveggja dálka myndinni fyrir
neðan er hinn sigurvegarinn,
Kristinn Kristinsson. A myndr
inni hér hefur einn vélhjóla-
kappanna greinilega gert það
sem i hans valdi stóð til að kom-
ast upp brekkuna. (Ljósm. Ein-
ar Karlsson)
dekkjum undan mykjudreifur-
um! Keppendur voru þessir:
Þórður Valdimarsson, Jeep ’74,
304 CI, Kristinn Kristinsson,
Bronco ’74, 351 CI, sjálfskiptum,
Vilhjálmur Ragnarsson, Willys
’67, 283 CI Chevroletvél, Daniel
Sigurðsson, Willys '64, 350 CI, en
hann sigraði jeppakeppnina i
Sandfelli i haust og varð fjórði i
siðustu keppni Stakks. Hann var
með tvöföld dekk að aftan.
Keppnin var fólgin i þvi að
aka af stað frá ákveðnum
punktum og fara siðan upp
bratta malarbrekku, eins og
fyrr segir, og var farið I fyrstu
'~J0
•m
atrennu af stað frá punkti, sem
var nefndur „minus tiu”, en
mælt var frá núllpunkti. 1 þeirri
atrennu komust allir upp og
fengu fyrir það 140 stig hver, en
stigin jafngilda metrafjölda frá
núllpunkti, og upp á brekku-
brún. I annarri tilraun fóru allir
upp nema Daniel, en hann fékk
102.8 stig. í þriðju atrennu
skildu sigurvegararnir sig frá,
en þá var tekið af stað tiu metr-
um fyrir innan núllpunkt, og
Þórður og Kristinn fóru upp, en
Vilhjálmur fékk 95.6 stig og
Daniel 108,1 stig. Næst var fariö
af stað 20 metrum fyrir innan
núllpunkt, og komust Þórður
og Kristinn upp, en Vilhj.
fékk 100 stig og Daniel 81.6 stig.
Að lokum hugöust Þórður og
0
Laugardagur 17. maí 1975.