Alþýðublaðið - 19.05.1976, Side 1
MIÐVIKUDAGUR 19. MAI
Skótau
borgaranna
skoðað
baksíða
I BLAÐINU I DAG
zjnzim:
Eftirlit með styrkleika
húsa afleitt úti á landi
Hér á þessu landi jarðskjálfta og nátt-
úruhamfara er misjafnt eftirlit með
styrkleika húsbygginga. Versterþað úti á
landsbyggðinni. t grein i opnu er fjallað
um þetta mál nánar
Sjá opnu
ja
|cy
!E=k:
=331
Ispinnar úr jöklinum
segja okkur jarðsöguna
Borkjarnar úr Grænlandsjökli segja
okkur ýmislegt um jarðsöguna. Úr þess-
um „ispinnum” má lesa fróðleik um lofts-
lag og veðurfar aldir aftur i timann.
Sjá blaösíöu 5
iaa
a
C=DC
FRÉTTIR
Þjónustustúlkur á veitinga-
húsum borgarinnar arðræncfil
Þjónustustúlkurnar, sem vinna á veit-
ingahúsum borgarinnar og viða annars
staðar á landinu hafa látið sér lynda hið
argasta misrétti.
Sjá 3. siðu
--------c=o_^a
A svo máske að leggja á
okkur sérstakan zetuskatt?
Er fjárveitingavaldið reiðubúið að
punga út þeim 20 milljónum, sem það
myndi kosta að taka zetuna inn i stafrófið
á nýjan leik. Hefur sú hlið málsins verið
skoðuð? Sjá opnu
Takmörkun verkfallsréttar
má ekki verða fordæmi
Opinberir starfsmenn hafa nú hlotið
takmarkaðan verkfallsrétt. í umræðum
um samningsmál opinberra starfsmanna
kom fram á Alþingi sú skoðun, að hinn
takmarkaði verkfallsréttur þeirra megi
alls ekki verða fyrirmynd að takmörkun-
um á almennum verkfallsrétti annarra
l,unþega- Sjá bls. 2
L.II_IL. JLJ _
|LJ L-.T C=D CD3 CD3'
□L^gncncpO
,01_i>.—II_lad1*
—-----CZJ^OL.
FALINN
HAGNAÐUR
HUNDRUÐIR
MILLJÓNA?
Samkvæmt útreikningum sem
Alþýðublaðið hefur undir höndum
um áætlaða fjármunamyndun og
gjöld flugfélagsins Air Viking
kemur i ljós, að hagnaður sem
skiptir hundruðum milljóna hefur
verið til staðar þegar félagið var
gert gjaldþrota. Fjármunir þeir
sem voru til staðar geta verið á
bilinu frá 144 milljónum og allt
upp i 362 milljónir króna. Mis-
munurinn á þessum upphæðum
byggist á þvi hvort reiknað er
með hæstu eða lægstu tölum um
verð á útseldum flugtimum Air
Viking. Hér er um að ræða tima-
bilið frá april 1974 til sama
mánaðar á þessu ári.
Áætluð fjármunamyndun og
gjöld á timabilinu frá 4. april 1974
til 1. april 1976, miðað við upplýs-
Higar um hvað Sunnu var seldur
flugtiminn á er svohljóðandi:
Seldir flugtimar þriggja flug-
véla Air Viking á þessum tima
voru samtals 2.247. Hver timi
kostar 1.650 dollara eða samtals
'.1.707.550 dollarar. Siðan bætast
.við tekjurnar 120 millj. króna eða
677.966 dollarar og verða þær þá
samtals 4.385.516. Þessar 120
millj. er söluverð flugvélanna til
Arnarflugs. Reiknað á þvi gengi
sem var á Bandaríkjadollar
þegar þessir útreikningar voru
gerðir nema tekjurnar samtals
um 776 millj. isl. króna.
Hagnaður
Litum þá á gjaldahliðina.
Kaupverð flugvélanna að
frádreginni skuld við seljenda er
427.100 dollarar. Rekstrarkostn-
aður á fyrrgreindan fjölda flug-
tima nemur 3.145.800 dollara. Þá
er reiknað með kostnaði á flug-
tima með kostnaði á flugtima eitt
þúsund og fjögur hundruð dollar-
ar. Umreiknað i islenzkar krónur
cru gjöldin liðlega 632 milljónir.
Mismunur cr 812.616 dalir cða um
144 inilljónir króna sem er tekju-
afgangur hvar sem hann er niður-
kominn.
...og enn meiri hagnaður?
Ef gengið er út frá öðrum upp-
lýsingum um verð á hvcrjum
flugtima er verðið 2.200 dalir, en
kostnaður að sjálfsögðu sá sami,
kemur ævintýraleg tala i Ijós. Þá
hafa tekjurnar, með þcssum
677.966 dölum sem fcngust fyrir
vélarnar við gjaldþrotið, numið
liðlega 5,6 millj. dollara.
Umreiknað i islcnzkar krónur cr
upphæðin uin 995 milljónir króna
og þá er tekjuafgangurinn kom-
inn upp i 362 millj. króna. sem er
dágóður skildingur.
Forsendur
Áætlaður kostnaður pr. flug-
tima innifelur eldsneyti , laun,
lendingargjöld og allan beinan
kostnað. Einnig er innifalinn
raunverulegur viðhaldskostnaður
hingað til. _
Rétt er að taka fram, að ekki
cru meðreiknaðir hugsanlcgir ó-
arðbærir flugtimar, svo sem
ferjuflug og þcss háttar.
Hvers vegna gjaldþrot?
Þessar tölur eru byggðar á upp-
lýsingum sem Alþvðublaðið telur
mjög áreiðanlegar. Ef gengið er
út frá þvi að þær séu réttar vakna
ýmsar spurningar sem nauðsyn-
legt cr að fá svör við. Ekki sizt
þarf að upplýsa livort rangar
tölur hafi vcrið nefndar þegar
Air Viking var lýst gjaldþrota. t
öðru lagi hvort A. V. hafi gert full-
nægjandi grein fyrir gjaideyris-
skilum. Og svo er það stóra
spurningin! Hvers vegna kom til
gjaldþrots hjá flugfélaginu þar
sem raunverulegar tekjur voru
meiri cn gjöld? Hvar er mismun-
urinn gcymdur? —SG