Vísir - 25.02.1969, Page 6
6
V í SIR . Þriðjudagur 25. febrúar 1969.
TONABIO
íslenzkur texti.
(„After the Fox“)
Skemmtileg, ný, amerísk gam
anmynd í litum og Panavision.
Sýnd kl. 5 og 9.
KÓPAVOGSBIO
Sultur
Heimsfræg stórmynd gerð eftir
samnefndri sögu Knut Hamsun
Sýnd kl. 5.15 og 9.
BÆJARBIÓ
Dæmdur saklaus
(The chase)
Viðburðarik, bandarísk stór-
mynd í litum með íslenzkum
texta. — Aðalhlutverk: Marlon
Brando og Jane Fonda. Sýnd
kl. 9. — Bönnuð börnum innan
14 ára.
GAMLA BÍÓ
25. stundin
Stórmynd með ísl. texta. —
Anthony Quinn, Vima Lisi. —
Sýnd kl. 5 og 9. — Bönnuð
bömum Innan J4 ára.
111
ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ
Deleríum Búónis miðvikudag
kl. 20.
Candlda fimmtudag kl. 20.
Aðgöngumiðasalan opin frá kl.
13.15 tP 20. - Sími 1-1200.
MAÐUR OG KONA miðvikud.
ORFEUS OG EVRYDÍS
föstudag. Allra síðasta sýning.
Aðgöngumiðasalan i Iðnó er
opin frá kl. 14. sími 13191.
Leikfélag Kópavogs
Ungtrú Éttansjálfur
Sýning miðvikudagskv. kl. 8.30
Aðgöngumiðasalan er opin frá
kl. 4. Sími 41985.
Allra síðasta sinn.
Félag háskólamenntaðra kenn-
ara hefur gefið út yfirlýsingu
um grundvallarsjónarmið í
skólamálum og kemur þar margt
athyglisvert fram. Yfirlýsingin
er töluvert rit að efnismagni,
yfir 30 síður. Hér verður birtur
inngangjr skýrslunnar.
Skóli og þjóðfélag
„Almennt er talið, að hlutverk
skólans sé tvíþætt: Að veita al-
menna undirstöðumenntun og
að búa nemendur undir sérstök
störf með skipulögðu sémámi.
Hið síðamefnda beinist að því
að fullnægja þörf þjóöfélagsins
fyrir menntaða starfskrafta á
æ fleiri sviöum þjóðlífsins.
Tengsl skóla og þjóðfélags og
félagslegt gildi skólastarfsins
verður þegar af þeirri ástæðu
augljóst. En þrátt fyrir vaxandi
áherzlu, sem lögð er á hið hag-
nýta gildi menntunar fyrir þjóð-
félagsheildina, má ekki gleym-
ast, að menntun hefur tilgang
I sjálfu sér fyrir hvem þann ein-
stakling, er hennar verður að-
njótandi. Eftir því sem þróun
tækniþjóðfélagsins kallar á fleirj
og sérhæfðari starfskrafta, þeim
mun brýnni verður þörf ein-
staklingsins fyrir alhliða og frjóa
undirstöðumenntun. Breyttir
þjóðfélagshættir, er sigla I
kjölfar tækniþróunarinnar, valda
og því, að skólinn verður að
takast á herðar auknar uppeldis-
skyldur. Það er því ljóst, aö
jafnvægi verður að ríkja í starfi
skólans milli þéirra áherzlu,
sem lögð er á að koma hverjum
einstaklingi til nokkurs þroska,
og hins aö fullnægja þeim sér-
stöku kröfum, sem þjóðfélagið
gerir til einstaklingsins.
Félagslegt markmið
skólastarfsins
Grundvallarforsenda lýðræð-
islegra stjómarhátta er sú, að
þegnar þjóðfélagsins séu til
þess hæfir að skilja og taka af-
stöðu til flókinna þjóðfélags-
vandamála," er byggist á þekk-
ingu, dómgreind, tilfinninga-
þroska og jákvæðum félagsleg-
um viðhorfum. Þetta leggur
skólanum þá skyldu á herðar að
kenna sjálfstæð vinnubrögð,
náms- og vinnutækni, þjálfa
rökréttp hugsun og skilning. Af
því starfi ræðst, hvort þegnun-
um tekst að aðlaga sig hinum
geysiöra þjóðfélagsbreytingum;
hvort þeim tekst að tileinka sér
nýja fræðilega og verklega
þekkingu, sem /nýjar starfsaö-
ferðir krefjast; og hvemig þeim
tekst að skilja framvindu þjóö-
félagsþróunarinnar og ráða
fram úr einstaklingsbundnum
og félagslegum vandamálum,
sem henni eru samfara.
aðeins af nauðsyn mun lengri
skólagöngu og sémáms til und-
irbúnings hinum ýmsum störf-
um í þjóðfélaginu; og ekki að-
eins af því að tryggja verður
öllum þegnum þjóðfélagsins eins
mikla menntun og hæfileikar og
geta leyfa; heldur öðra fremur
af því, að rannsóknir á öllum
sviðum draga nýja þekkingu
svo ört fram í dagsljósið, að viö-
tekin þekking úreldist á mörg-
um sviðum á fáum árum. Þessi
staðreynd hefur byltingarkennd-
ar afleiðingar f för með sér fyrir
allt skólastarf. Það þýðir nauð-
syn sffelldrar endurskoðunar
námsefnis. að fella brott það,
sem úrelt er, og bæta nýju við;
sífellda endurskoðun skóla-
bóka, endurnýjun kennslutækja
og stöðuga endurmenntun kenn-
ara. Og síðast en ekki sfzt: sí-
fellda aðlögun skólastarfsins að
breyttum þjóðfélagsaðstæðum,
Háskólamennfaðir kennarar lýsa skólakerfinu:
KYRRSTAÐA í HUGSUN
- STÖÐNUN í FORMUM
Skyldur ríkisvaldsins
Skólinn verður þyj að hafa
félagsleg markmið að leiðárljósj
f starfi sfnu og heimspeki/iipp-
eldislegan grundvöll, er sé skil-
merkilega skilgreindur. Með þvi
að lögbinda skólaskyldu ungl-
inga á tilteknu aldursskeiði
tekst þjóðfélagið einnig á herðar
þá ábyrgð að leggja þann grand-1
völl og endumýja hann í sam-‘
ræmi við breyttar þjóðfélagsað-
stæöur á hverjum tíma.
Sú skylda ríkisvaldsins, að
hafa á hendi forystu um að móta
skólanum félagsleg markmiö og
tryggja honum viðunandi starfs-
grundvöll er því óvefengjanlleg.
Þekkingarbylting
Við lifum á tímum, sem ein-
kennast flestu fremur af geysi-
öram breytingum, sem setja
mark sitt á alla þjóðfélagsþró-
unina. Undirrót þessara breyt-
inga er þekkingarbyltingin. Hér
er um víxlverkun aö ræða.
Þjóðfélagið hagnýtir sér stöðugt
ávexti nýrrar þekkingar f fram-
leiöslustarfi sínu, og það sem
kallar aftur á síaukna þekkingu
?g sérmenntun einstaklingsins
il starfa í hinu flókna, tækni-
vædda þjóðfélagi. Þekkingar-
byltingin er sjálfur. aflvaki þess.
Meiínturi: Félagsleg
nauðsyn, en ekki
forréttindi
Við þessar aðstæöur era kom-
in til sögunnar ný grandvallar-
viðhorf, sem m.a. hljóta að ger-
breyta allri hugsun um skóla-
mál í þróuðum iðnaðarþjóöfé-
lögum: í fyrsta lagi er ljóst, að
menntun getur ekki framar
skoðazt sem lúxus, forréttindi
fárra útvalinna, heldur þjóöfé-
lagsleg nauðsyn hverjum ein-
staklingi. í öðru lagi vex óðum
skilningur á þvf, að fjárfesting
í vfsindum og menntun er grand
vallarforsenda efnahags- og fé-
lagslegra framfara. í þriðja lagi
-blasir það við, að þær þjóðir,
sem ekki gera sér grein fyrir
þessum grundvallarstaðreyndum
og haga skólakerfý sinu í sam-
ræmi við það, hljóta að dragast
aftur úr og verða stöðnuninni að
bráð.
Skólasamfélagið
Afleiöingar þekkingarbylt-
ingarinnar eru svo víðtækar, að
það réttlætir að sumra viti, að
talað sé um nýja samfélags-
gerð: skólasamfélagið. Þetta
skólasamfélag einkennist ekki
sem dynamisk framsökn þekk-
ingarinnar veldur mestu um.
Kyrrstaða í hugsim,
stöðnun í formum
Ástandið í fslenzkum skólum
hefur undanfama áratugi ein-
kennzt af háskalegri kyrr-
stöðu f hugsun og stöðnun í
föstum, úreltum formum. Af-
leiðingin er sú, að íslenzka skóla
skortir mikið til að fullnægja
þeim kröfum, sem þjóðfélagið
hlýtur að gera til þeirra í nútíð
og framtíð.
Meginástæðan er sú, að ríkis-
valdið, og yfirvöld fræðslumála
sérstaklega, hafa ekki reynzt
þeim vanda vaxin, sem þau hafa
tekizt á heröar.
Rfkisvaldið virðist hafa verið
of upptekið af vandamálum líð-
andi stundar til að sinna vanda-
málum vísinda og menntunar,
sem eðli sfnu samkvæmt mótast
mjög af þörfum framtfðarinnar;
þau era langtímavandamál. Þ®r
ráðstafanir, sem gerðar eru
hverju sinni, verða að taka mið
af rannsóknum á rfkjandi þjóð-
félagstilhneigingum og forspám
um þróunina fram í tímann.“
Aðalfundur
slysavarnadeildarinnar Ingólfs verður hald-
inn í húsi S.V.F.Í. föstudaginn 28. febr. kl.
8.30. — Venjuleg aðalfundarstörf.
Stjómin.
STJÖRNUBÍÓ
Léttlyndir læknar Ot margir þjófar Falskur heimilisvinur
Aðalhlutverk: Frankie Powerd, Sidney James. — íslenzkur texti. — Sýnd kl. 5, 7 og 9. Spennandi og viðburðarík ný, amerisk litkvikmynd, með Pet- er Falk og Britt Ekland. Is lenzkur texti. Bönnuð bömum. Sýnd kl. 5, 7 og 9. íslenzkur texti. — La.wrence Harvey, Jean Simmons. Robe Morley. — Sýnd kl. 5, 7 og 9.10.
I AUSTURBÆJARBÍÓ j 1 LAUGARASBML-
SHHnv j Fi :i Paradine málið Spennandi amerf.sk úrvalsmynu framleidd af Alfred Hitchc ' Gregory Peck, Ann Tod<L Jordan o. fl. Sýnd kl. 5 og 9-
Bonnie og Clyde Aðalhlutverk: Warren Beatty Fay Dunaway. — íslenzkur texti. — Bönnuð börnum inn an 16 ára .— Sýnd kl. 5 og 9. JÁv •« r-“-’LS- - . ' Fangalesl Von Ryan's Amerísk stórmyno i litum Fran Sinatra, Trevor Howard. Bönnuð >mgri en 14 ára. Sýnd kl. 5 og 9.