Vísir - 11.03.1974, Side 2
2
Vísir. Mánudagur 11. marz 1974.
visntsm:
Hvernig finnst yður núverandi
ríkisstjórn hafa staöið sig á
valdatimabili sinu?
Sölvi Jónsson, vélskólanemi: —
Vel að sumu leyti, en ég segi þó
ekki að það hefði ekki mátt gera
betur. Hagur námsmanna hefur
batnað i tið hennar og má nefna
okkur vélskólanema, sem höfum
fyrir tilstilli rikisstjórnarinnar
komizt i námslánasjóðina.
Keimar Sigurðsson, verka-
maður. — Hún hefur svikið
verkalýðinn, og farið aftan að
honum. Stjórnin gaf mörg loforð,
en ég man samt ekki við hver
þeirra hún hefur staðið. Ég
myndi kalla þetta slæma rikis-
stjórn fyrir verkalýðinn, en góða
fyrir Sambandið.
Leifur Jóelssson, háskóla-
stúdent: — Mér finnst hún frekar
hafa setið en staðið. Fin miðað viö
viðreisnarstjórnina, finnst mér
hún góð.
Sigurdór Andrésson, trésmiða-
nemi: — Svona þolanlega, en hún
hefði samt mátt standa sig bet-
ur. Mér finnst bera litið á skatta-
lækkunum, sem var lofað.
Stjórnin hefði alveg mátt standa
við fleiri loforð en hún geröi.
Dagný Albertsdóttir, húsmóðir:
— Mér finnst hún alls ekki hafa
gert það sem hún lofaði. Annars
er alltaf verið að lofa meiru en er
svo efnt. Sumir eru óánægðir með
stjórnina og aðrir ánægðir. En
mér finnst hún hafa gleymt
gamla fólkinu gjörsamlega.
Kristjana Pálsdóttir, húsmóðir:
— Ég stend ekki með þeim, það er
öruggt, þvi mér finnst stjórnin
alls ekki hafa staöið sig vel, og
hún hefur ekki tök á þvi, sem hún
er að gera.
Ríkið grœðir 120 millj. ó honum
— Hafnarfjarðarvegurinn fœr samt lítið í staðinn — aðeins blótsyrði bílstjóra
Trúlega gefur enginn vegar
spotti á landinu af sér jafn-
miklar tekjur til rikissjóðs, og
Hafnarfjarðarvegurinn. Og i fáa
vegi hefur verið eytt jafnlitlu af
almannafé ög i þennan veg, eða 0
krónum undanfarin ár. A þessu
ári hefur þó verið áætlað 22,5
millj. króna framlag til haus,
aðallcga til undirbúnings og at-
hugaiia fyrir nýjan veg.
Sveinn Torfi Sveinsson verk-
fræðingur hefur nýlega gert at-
huganir á, hvaö akstur bifreiða
um Hafnarfjarðarveg gefi af sér
til rikissjóðs.
Útreikninga sina lagði hann
fyrir fund hjá nýstofnuðu félagi
ungra sjálfstæðismanna i Garða-
hreppi, sem ber heitið Huginn.
Þegar hann gerði útreikning-
ana, var bensinverð ennþá 26 kr.
á litrann.
Útkoma Sveins Torfa er
hinsvegar sú, að 110 til 120 milljón
krónur komi árlega af akstri á
rúmlega 5 km spotta
Hafnarfjarðarvegarins, þ.e. frá
Kópavogsgjá til Hafnarfjarðar.
,,Til grundvallar þessum út-
reikningum minum lagði ég hvað
rikið hefði upp úr akstri eins bils á
100 þúsund kilómetra”, sagði
Sveinn.er Visir hafði samband við
hann.
Það eru gjöld af bensfni, gjöld
af dekkjum, og svo gjöld af
bilnum, þegar hann er keyptur
nýr. Á 100 þúsund kilómetrum er
yfirleitt reiknað með að komin sé
hálf notkun hans. A þessum tima
fer hann meö fjóra dekkjaum-
ganga, og um 15 þúsund litra af
bensini”.
Sveinn lagði þessar tölur siðan
saman, og fékk þá út rúmar 327
þúsund krónur, sem hefðu verið
greiddar beint i rikissjóðs af
þessum akstri. En auövitað eru
útgjöldin miklu meiri fyrir bileig-
andann sjálfan.
Nýjustu mælingar Vegagerðar-
innar sýna, að daglega fara 18.500
bilar um þennan kafla Hafnar-
fjarðarvegarins. Þegar þessar
tölur eru svo margfaldaðar
saman, með kilómetrafjölda og
dagafjölda eins árs, fást út rúmar
110 milljónir. En sfðan hefur
bensinið hækkað, og talan þvi
likiega komin i 120 millj.
„Þetta þýðir i raun og veru, að
mikill hluti tekna i vegasjóð, eru
komnar af stór-Reykjavikur-
svæðinu, þvi það er jú ekið
annars staðar en á Hafnarfjarðar
vegi,” sagði Sveinn Torfi.
,,Hins vegar er framlag Vega-
gerðar rikisins til þessa svæðis
mjög litið. Þannig er það akstur
ibúa þessa svæðis sem heldur
uppi kostnaði viö vegagerð viðs-
vegar um landiö. Og bara á
Hafnarfjarðarveginum fer fram
milli 6 og 7 prósent alls aksturs
landsmanna, og þar ekurdaglega
um þriðji hver bill á Islandi.
Mér finnst þetta of mikil
skattpining á einum vegi, miðað
við að ekkert er látið i staðinn.
Allir viðurkenna að vegurinn sé
með afbrigðum slæmur, en samt
er ekkert gert til úrbóta”, sagði
Sveinn Torfi að lokum. —ÓH
• LESENDUR HAFA ORÐIÐ &
Arabar í boði Stúdentaráðs
Grandvar skrifar:
,,Það kemur okkur alltaf
skemmtilega á óvart Stúdentaráð
Háskóla tslands! Nú hefur ráðiö
boðið hingað fulltrúum arabiskra
stúdentasamtaka. t frétt i Visi sl.
mánudag mátti lesa boðskap
þeirra gestanna: „Flugvélarán
áhrifarikasta vopnið".
Iiins vegar var allt dregið i land
i fréttatilkynningu i Morgunblað-
inu daginn eftir, og sagt að
„fulitrúar samtakanna væru ekki
sammála skæruliðum Palestinu-
Araba og fordæmdu þeir ofbeldis-
aðgerðir og hryðjuverk þau, sem
skæruliðar hafa gert sig seka um
á undanförnum árum”.
En i viðtali við „gestina” i
sjónvarpinu sama kvöld var túlk-
uninni enn snúið við, þvi þar
sögðu þeir, aö „öllum ráðum yrði
beitt, til þess að ná sér niðri á
auðvaldssinnum, hvar sem til
þeirra næðist”.
Nú væri fróðlegt aö fá enn eina
fréttina, og þá um það hver sé
raunverulegtúlkun þessara gesta
á þvi svivirðilega athæfi, sem
arabiskir hryðjuverkamenn hafa
gerzt sekir um á undanförnum
árum meö morðum og ránum um
allan heim undanfarin ár.
Það er ékki litil gæfa fyrir
okkur Islendinga að hafa
Stúdentaráð Háskólans og gesti
þeirra, sem geta miðlað okkur af
vizku sinni um, hvernig lita beri á
morð á saklausu fólki og rán og
eyðileggingu flugvéla!
t blaðafrétt um komu þessara
fulltrúa var sagt, aö tilgangurinn
væri, að stuðla að frekara
„samstarfi” við Stúdentaráð Há-
skóla Islands. — Ætlunin væri að
fara til tveggja eöa þriggja
Vestur-Evrópulanda sömu
erinda! Hvers vegna ekki fleiri
landa? — Það skyldi þó ekki vera,
að önnur lönd i Vestur-Evrópu
hafi frábeðið slikar „kurteisis-
heimsóknir” og neitað að
meðtaka „sérstaka túlkun” á
hefndar- og ofbeldisaðgerðum.
Það er a.m.k. vist, að Hollending-
ar, Vestur-Þjóðverjar, Sviss-
lendingar, Englendingar, o.fl.
þjóðir þykjast þess umkomnar aö
túlka sjálfar slikar aðgerðir. Þeir
hafa orðið fyrir þeim.
En hvað með tsland.Jú, sjálf-
sagt að bjóða slikum gestum að
kynna þjóðinni boðskapinn, —
sérstaklega „via” Stúdentaráð
Háskólans! Vonandi hefur for-
maður utanrikismálanefndar
Alþingis tekið gestunum tveim
höndum! En tslendingar munu
Steingrimu r J óli a n nesson
frá Skútustöðum hringdi:
„Það mátti sjá i bréfi, sem
birtist i Visi i fyrradag, að bréf-
ritari byrjaöi bréf sitt þannig:
„Fyrr má nú rota en handleggs-
brjóta”.
Þetta kom mér spánskt fyrir
sjónir. Ég hef aldrei heyrt þetta
orðtak. Hitt hef ég heyrt: „Fyrr
má nú rota en dauðrota.” — Það
áreiðanlega frábiðja frekaci
„túlkun” á hryðjuverkum, hvort
sem hún kemur gegnum
Stúdentaráð Háskólans eða önnur
samtök slitin úr samhengi við is-
ienzkt þjóðlif.”
held ég að sé réttara farið með.
Hitt eralltaf aumt að sjá menn
(eða heyra auðvitað) fara með
orðtök, sem þeir muna ekki eða
kunna ekki.
Annars held ég varla. að það
sé verið að handleggsb'rjóta
börnin, þótt þeim bjóðist aö
glima við svona verkefni, eins
og bréfritarinn var þarna að
amast við.”
Dauðroto eða
handleggsbrjóta
LANDNÁM í SUÐUR-ÍSHAFI?
K r i s t i a n K n u t s e n
Konnerudgaten 29, 3000
Drammen, skrifar:
„Jeg kan ikka skrive islandsk,
men haaber De kan oversette.
(Velkomið! — Aths. Visis)
Ég hef mikinn áhuga fyrir
landsvæðum ishafanna og hef
viðað að mér upplýsingum um
þau. Athygli min hefur þá beinzt
sérilagi að eyjaklösum i Suður-ls-
hafinu, en þar eru miklar eyja-
þyrpingar með samskonar lofts-
lagi og finna má á tslandi. Ég hef
reynt að kanna fróðleik um þær
sérstaklega. Þær likjast smá-
löndum, og hef ég oft borið þær i
huganum saman við Færeyjar og
tsland.
Þessir eyjaklasar eru
óbyggðir, þvi aö engir landnemar
hafa haft hug á þvi að setjast að i
þeim.
Mér kemur i hug Suöur-
Georgia, þar sem Norömenn hafa
stundað veiðar árum saman. Eða
Kerguelen i Suður-Indiahafi, en
sú eyja er um 7000 ferkilómetrar,
og sagt er að loftslagið þar svipi
til þess sem er i Finnmörk i
Noregi. Hún er sem sé byggileg
fólki, sem vant er köldu loftslagi,
eins og t.d. tslendingar. Mitt á
milli þessarar eyjar og Suður-
Afriku liggur Corzet-eyjaklasinn,
sem hefur svipað loftslag.
Lengra i norður eru nokkrar
smáeyjar en loftslagið er hálf
hitabeltiskennt. Það eru St. Paul
og Nýja Amsterdam-eyja, sem
einnig eru óbyggðar.
Allarþessar eyjar eru mjög af-
skekktar.
Sunnan Nýja Sjálands liggja
áströlsku ishafseyjarnar en þær
eru einnig óbyggðar vegna
kuldalegs loftlags. Danski
Galathea-leiðangurinn, sem verið
hefur á þessum slóðum, segir
loftslagið þar svipaö og i Færeyj-
um.
Mér kemur þvi i hug, að land-
nemar frá tslandi og Færeyjum
gætu bjargað sér á þessum slóð-
um.
Eyjar þessar tilheyra flestar
eba allar einhverjum rikjum.
Dýralif er þar viðast friðað. En
leyfi til landnáms mundi þó fást
með timanum. Þar held ég, aö
norrænir menn ættu að koma til
skjalanna.”
GOTT ER AÐ HAFA TUNGUR TVÆR
Mér er sama um bóndann er bágindin stækka
og blessaðan sjómanninn, þegar ei bein fæst úr sjó,
en öfunda bóndann er búvörur hækka
og blessaðan sjómanninn, þegar hann fiskar nóg.
Ben. Ax.