Tíminn - 21.08.1966, Side 8

Tíminn - 21.08.1966, Side 8
8 TÍMINN SUNNUDAGUR 21. ágúst 1966 Þorsteinn og kojubíilinn hans nýi á Námaskarði. Tímamynd—GB. ÝTAN HÉL T ÁFRAM MEÐ EKIL STEINSOFANDIFRAM Á STÝRID Þorsteinn Kristjánsson hefur átt heima á Egilsstöðum í sex ár, fluttist þangað með fjöl- skyldu sinni úr Kópavogi árið eftir að hann hóf vöruflugninga miíli Reykjavíkur og Austur- lands, er annars uppalinn Reyk- víkingur, einn þeirra, sem setzt hafa að í þessu unga kaup- túni á Fljótsdalshéraði. Verk- efni hans jukust jafnt og þétt, hann byrjaði með einn bíl sum- arið 1959, en vöruflutninga magnið hefur tífaldazt á þess- um árum, og nú á hann fjóra bíla í förum á ieiðinni frá Reykjavík til Egilsstaða, Seyðis- fjarðar, Norðfjarðar, Eskifjarð- ar og Reyðarfjarðar. Hann var einn af stofnendum Vöruílutn- ingamiðstöðvarinnar í Reykja- vík og er stjórnarformaður hennar, en eigendur hennar eru búsettir víðsvegar um iand- ið. Hann stundar þossa flutn- inga af miklu kappi, í raun- inni er aksturinn einn blóð- sprengur þessa mánuði, sem fjallvegirnir eru bílfærir. Hann stendur stutt við hjá fjölskyldu sinni í hvert sinn, og eru bæði kona hans, Bryndís Karlsdóttir, og Þórólfur sonur þeirra, 14 ára, lika önnum kafin við vöru- afgreiðsluna á Egilsstöðum, síminn hringir seint og snemma á heimili þeirra, það eru menn úti um allt Hérað, sem eiga von á sendingu að sunn an, eða þurfa að koma ein- hverju suður. Nú er lokið erindum eystra og við byrjum ferðina til oaka. Enn er súld á Jökuldalsheið- inni en ólíkt bjartara í Jökul- dal, en á leiðinni austur, ég sé dalinn mæta vel í fyrsta sinn og mér finnst hann miklu fali egri en ég hafði gert inér hann í hugarlund, hann minn ir dálítið á Þjórsárdal. En ekki er fljótið frítt, sem fellur um dalinn, ég hef ekki horft ofan í Ijótara og óhugnanlegra fljót, svargrátt og grimmdarlegt, og þar hefur margur maðurinn týnt lífi um aldir. Mér sýnist fjöldi bæja í dalnum enn vera í byggð, það er verið að byggja að nýju að Hauksstöðum, þar sem bærinn brann í vetur. Á tveim fornfrægum bæjum í dalnum liggur vegurinn um hlaðið, að Hofteigi og Hvanná. En því miður gefst ekki tími til að doka við nema sriðggvast. Og aftur Iiggur végurinn upp á við, upp á Möðrudalsfjallgarð ana eystri og síðan vestri. Nú er bezt að rekja nokkuð garn- irnar úr Þorsteini, senn fer að styttast samleið okkar, ég fer úr á Grímsstöðum á Fjöll- um til að halda í aðra átt. — Finnst þér ekki æði þrey’- andi að aka svona sleitulítið þessa löngu leið ár eftir ár. Þorsteinn? — Það getur verið það eftir að haustar og færð fer að spill ast, en á sumrin er þetta ein- hver skemmtilegasta atvinna, sem hægt er að hugsa sér. 0<? ég er ekki einn um þá skoðun Fjöldamargir menn, sem vinna verkstæðisvinnu, eru ólmir að komast í þetta á sumrin, þó að vinnudagurinn sé miklu lengri, þetta er svo mikil upplyfting frá innivinnu. Hvað sem mis- jafnt má segja um vegina okk- ar, þá er varla nokkurt skemmti legra iand til að aka um. Ég hef ferðast um mörg lönd Evr- ópu, en ég tek ísland fram yf ir þau öll. Það er langt i frá að ég sé orðinn leiður á að aka þessa leið, mér finnst ég alltaf vera að sjá eitthvað nýtt í landslaginu í hverri ferð, bæði á nóttu sem degi og jafnve! enn skemmtilegra um landið á sumarnóttum. Það á líka svo vel við mig og aðra, sem sturda þetta, hve frjáls maður er á leiðinni, sé maður ekki bund- inn við sérvitra farþega og maður getur ráðið því sjálfur, hvar staðnæmzt er til að mat- ast eða gista. En því er reynd- ar ekki að neita, að sumum er illa við okkur á vegunum, finnst við skemma há, og því hefur verið nokkuð amazt við okkur. En þetta er nú ein sinni þróunin f vöruflutninga- máluni, og hún verður ekki stöðvuð eða snúið við. og það liggur í því, að bílarnir veita svo margfalt 'iprari og ódýrari þjónustu en önnur flutninga- tæki. í mörgu falli sækjum við vörurnar til sendanda og afhendum þær við dyr móttak- anda og venjulega sami maður sem sækir vöruna og afhendir hana. Sé ástæða til fyrir send- anda eða viðtakanda að kvarta er hægt að skamma bílstjór- ana beint og þarf ekki að ganga á milli Heródesar og Pílatusar á skrifstofum, þar sem allt snýst í hring og enginn vill við neinar misfellur kannast eða bera neina ábyrg,. Og það tryggir ódýrari og betri með- ferð vörunnar, hve sjaldan þarf að handleika vöruna, í mörgu falli aðeins tvisvar, frá því send andi lætur hana frá sér fara og þangað til hún kemur í hendur viðtakanda. Vöruflutn ingar með bílum hafa allsstaðar margfaldazt á síðustu tveim áratugum. Við á Vöruflutninga miðstöðinni kynntum okkur fyrirkomulag vöruflutninga með bílum í Svíþjóð og snið um mjög eftir þvi, þar sem Svíar standa mjög framarlega á þessu svíði. Við skoðuðum helzt slíka miðstöð í Gautaborg. Hún var óskör lítið fyrirtæki fyrir strið. En þegar við skoð- uðum þessa stöð í fyrra, hafði fyrirtækið flutt þrjár milljónir tonna árið áður. Þeir voru bún ir að koma sér upp afgreiðsl- um um öll Norðurlönd, fluttu vörur suður allt meginlandið, alveg suður á Ítalíu og Frakk- land, og það sem mér fannst kúnstugast, var það, að þeir voru með áætlunarferðir með bílum frá Gautaborg og til Eng lands. Eins er það þar í landi, maður inni > miðju Englandi getur hent vöru inn á afgreiðslu þar, og síðan sækja bílarnir hana og flytj? til Norðurlanda eða þangað sem hún á að fara. — Þú sagðir áðan, að þið þættuð heldur spilla vegunum. Hefur t.d. nokkur brúin hlunk- ast undan yklcur? —O-nei, ekki hefur það kom ið fyrir. Þó hafa víst tvisvar komið göt á Fnjóskárbrúna, hún og brúin hjá Fosshól við Skjálfandafljót eru einna verst ar. Það er nú einu sinni svo, að brýr eru ekki endurnýjaðar hér fyrr en þær eru alveg að sligast og raunar frægt, hve tregir þeir eru til að lagfæra nokkuð kringum þær fyrr en seint og síðarmeir, svo sem frægt er með óskiljanlegar beygjur við sumar brýr á aðal- vegum eru látnar haldast ára- tug eftir áratug. Og það geng- ur sorglega hægt með vega- lagningar okkar. Til skamms tíma var fjárveitingin til veg- arins hingað austur aðeins 200 þúsund, svo var hún hækkuð upp í 800 þúsund, en það segir sig sjálft, að er allt of lítið. Því að umferð hér yfir fjöllin er alveg þindarlaus þá mánuði sem akfært er, og óskaplega mikil þungakeyrsla. En með því að byggja upp veginn hér yfir Jökuldalsheiðina og fjall- garðana, þá er mjög líklegt að hægt sé að halda uppi akstri mestallan veturinn, a.m.k. fram undir áramót. Möðrudalur má orðið heita lengst árs í vega’ sambandi við Akureyri. aðeins einn veikur hlekkur á þeirri leið, og það er Námaskarðið, en það er mjög ódýrt að hækka það upp, en alltaf hefur sézt yfir það í vegalögum. En Jök- uldalsheiðin er óskaplega erfið hún er vegleysa sumar sem vetur, bakar okkur tugþúsunda króna aukakostnað í dekkja- sliti á hverju sumri. Mér er kunnugt um það, að þeir sem aka svona bílum á rétt sæmileg um malarvegi, t.d. Reykjavík — Akureyri, eru með helmingi mipna hjólbarðaslit en við. mundi ég segja En þetta á eft ir að lagast þegar kemur sæmi legur upphækkaður vegur hér yfir heiðina Hér er allt annað veðurfar en syðra. vegna mik illa frosta er snjórinn svo þurr. hann rífur strax af upphækk uðum vegi Við sjáum það t.d á nýja veginum hér á fjall görðunum. að þegar flogið er yfir hann, stendur hann eins og svart strik upp ur snjóbreið unni. En eins og er, er ekki hægt að komast þessa leið >nema fimm til sex mánuði -ársins. — Hefurðu lokazt fyrir sunn an vegna snjóa? — Já, já. Úr því kominn er október, fer Vöruflutningamið- stöðin fyrir sunnan að taka við vörum með íyrirvara, þvi óvíst er að ferðin verði farin. Og taki maður þá ákvörðun um að hlaða bílinn, ef tvísýnt er um veður, þá er um að gera að vera nógu snar og aka allt hvað af tekur áður en allt lokast. Þá reynum við, sem er um í þessu, að hafa samflot og Vegagerðin hjálpar okkur alltaf einu sinni yfir á haustin með því að senda ýtu á undan okkur og síðan er tllkynnt að vegurinn sé lokaður, þó gerði hún það tvisvar s.l. haust, það stóð sérstaklega á. En Jökul- dalsheiðin er langverst, ég hef fimm sinnum orðið að yfirgefa bíl á henni og ganga alla leið í Möðrudal, og það getur verið stundum allkalsalegt, frostið al- veg gífurlegt. Einu sinni á slíkri göngu hafði ég gos- drykkjarflösku í innri vasa, og það var alveg botnfrosið í henni, þegar ég ætlaði að fá mér sopa við þorstanum. Eg hefði átt að hafa það eins og Bjartur í Sumarhúsum með blóðmörsiðrið, sem hann geymdi á berum sér svo það gaddfrysi ekki. — Þú hefur sjálfsagt ein- hvern tima lent í svaðilför á haustferðum þínum, hvað er þér minnisstæðast? — Ætli það sé þá ekki helzt þegar við lögðum einu sinni upp í siðustu haustferðina í tólf bíla floti með veghefli og ýtu frá Vegagerðinni í fararbroddi úr Möðrudal og hér austur yfir, vorum fulla þrjá sólar- hringa hér á fjallinu. Menn voru orðnir svo úttaugaðir, að í hvert sinn sem nokkur stanz varð, sigu þeir með nefið fram á stýrið og steinsofnuðu. Einu sinni héldum við að ýtumaður- inn hefði fundið nýja leið, ýtan tók allt í einu á rás, þegar hún var komin gegnum skafl, en við skildum ekki, hvað um var að vera, fyrr en ýtan stakkst allt í einu fram af brún, beygð'i samt og kom til baka, ýtumnð urinn hafði dottið út af soí andi, en ýtan hélt áfram. Svc þegar við komum að Hjarðar haga, heilsuðum við upp á Pá! bónda, sem hefur ætíð verið okkar mesta hjálparhella, sem er allra manna kunnugastur a heiðinni. Hann hefur fylgt mér nokkrum sinnum yfir í blinc. þreyfandi byl, ég hefði ekki haft hugmynd um, hvar ég var staddur, þótt ég sé búinn að fara þetta mörg hundruð sinn- um. En þótt ekki sjáist nema einn eða tveir metrar framund an, þá er eins og Páll geti farið þetta blindandi, það kem ur ekki fyrir að hann villist. Nú, við dokuðum ekki nema stundarkorn »ið hjá Páli í þetta sinn. komum líka aðeins við í Gilshaga, héldum svo áfram að Fossvöllum, þar sem beðið var eftir okkur með kaffi Jæja, þegar menn voru setztii og búnir að hella í sig úr kaffi bolla. datt nvei maður út ai ýmist með nefið ofan í borð ið eða hausinr cftur a ha En það var ekki til langra setn boðið vtumaðurinn ra- innan tíðar og menr gen hálfsofandi >r bhana •-i-* var ekki 'étt fvri et> •>><* s ■ um í Egilsstaði og hafð’ tek; okkur sex dæeur að con < hundrað kflfunetra teið (, 8 l

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.