Lesbók Morgunblaðsins - 13.01.1946, Qupperneq 8
8
LESBOK MORGUNBLAÐSINS
Útsýn yíir höfnina.
nefnd sneri sjer til hafnarstjóra
Kristíaníu Gabriels Smith og bað
hann að útvega tæknilega aðstoð til
rannsóknanna.
Gabriel Smith kom hingað sjálfur
og rannsakaði skilyrði til hafnargerð
ar. Hann lagði til að hjer yrði 'gerð
höfn á þann hátt sem síðar var gert,
grandinn út í Effersey hækkaður, og
annar garður frá Effersey í áttina að
Battaríi, eða ,,Jörundarvígi“, en garð
ur þaðan á móti austurgarði frá
Effersey, eins og varð. Innsiglingar-
opið milli garðendanna ætlaðist hann
til að yrði 180 m. En það var haft
minna, er til kom.
Seint á árinu 1909 var éætlun
Gabriels Smiths lokið. Hann gerði
tvær kostnaðaráætlanir. Aðra mið-
aði hann við þá tillögu sem hjer er
lýst. Attu þau mannvirki að kosta
kr. 1.602.000. En vegna þess, hve
upphæðin- þótti há, þá gerði hann
aðra áætlun, þar sem garðinum frá
Battaríinu var sleppt, og garðurinn
austur frá Effersey hafður styttri. —
Þau mannvirki áttu að kosta krón-
ur 800.000.
Þá var Páll Einarsson borgai'stjóri,
en með honum í hafnarnefnd voru
þeir Jón Þorláksson og Tryggvi
Gunnarsson. Þeir lögðu fram mjög ít
arlegt nefndarálit í árslok 1910, þar
sem þeir lögðu eindregið til að höfn-
in yrði gerð samkvæmt hinni meiri
áætlun Gabriels Smith, enda færðu
þeir ítarleg rök íyrir hve höfn í
Reykjavík væri mikilvæg ekki aðeins
fyrir höfuðstaðarbúa heldur fyrir alla
þjóðina. Með tilliti til þess þótti þeim
sanngjarnt, að framlag kæmi úr lands
sjóði til hafnargerðarinnar er næmi
helmingi stofnkostnabar. Sömdu þeir
hafnarlög fyrir Reykjavík og gerðu
þar ráð fyrir þessum landssjóðsstyrki.
Alþingi breytti lítið frumvarpi nefnd
arinnar til hafnarlaga, nema hvað
landssjóðsstyrkurinn var færður nið
ur í 400 þús. kr. Annað framlag hef-
ir ekki komið til Reykjavíkurhafnar
af landsfje.
Páll Einarsson borgarstjóri sigldi
til Danmerkur og Noregs haustið 1911
til þess að afia bænum lánsfjár til hafn-