Lesbók Morgunblaðsins - 20.06.1954, Side 9
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
" 421
Hér sést stærsta flugvélamóðurskip Breta. Það heitir „Eagle“ og er 36.000 smálestir. Þegar myndin
var tekin var skipið í kurteisisheimsókn i höfninni Morsel Kebir í frönsku Norður-Afríku. Það eru
þrýstiioftsflugvélar, sem sjást á þilfari skipsins.
Eftir 20 ár verði flugvélunum að-
allega fjarstýrt. Flugmenn verði
aðeins með til þess að taka ákvarð-
anir, ef þurfa þykir. Ratsjáin verð-
ur leiðarvísir flugstjórans í nátt-
myrkri og dimmviðri og hún komi
og jafnframt í veg fyrir að nokkur
hætta sé á árekstri. Öll áhöld verði
þá orðin svo fullkomin að flug-
stjórinn viti alltaf upp á hár hvar
hann sé staddur á hverri sekúndu,
og þá verði jafn auðvelt að lenda
eins og að fara með lyftu í húsi.
Flugvélarnar verði ekki lengur út-
búnar með hjól, sem þyngja þær
stórkostlega, heldur verði þær látn-
ar setjast á sérstaka hjólastóla, og
renna á þeim eftir flugvellinum.
Meira afl, meiri hraði
FLUGFRÆÐINGAR spá því að
eftir 20 ár verði enn hugsað mest
um meiri hraða og meira afl. Þá
muni þrýstiloftshreyfillinn, sem nú
er notaður (turbo-jet) verða um
það bil úreltur, erx annar þrýsti-
loftshreyfill (ram-jet) verða kom-
inn í staðinn. En þá muni og rá-
kettur verða notaðar til þess að
skjóta flugvélunum upp í háloftin,
og þar taki hreyflarnir fyrst við.
Sumir telja þó að alllangt muni
þess að bíða að nægilega ódýr orka
fáist til þess að knýa flugvélar með
meiri hraða en hljóðið fer. C. W.
La Pierre forstöðumaður hreyfla-
verksmiðju Electric Company, sem
nú smíðar mest af þrýstiloftshreyfl
-um, hefur látið svo um mælt að
þetta muni ekki ske fyr en 1970.
Því að til þess að knýa 125 farþega
flugvél hraðara en hljóðið, þarf að
minnsta kosti helmingi meiri orku
heldur en nokkur þrýstiloftshreyf-
ill hefur nú. Og eldsneytiseyðslan
yrði ofboðsleg.
Hinn 23. nóvember 1953 flaug
Scott Crossfields rákettuflugvél,
sem smíðuð var hjá Douglas-verk-
smiðjunum og náði þá helmingi
meiri hraða heldur en hljóðið, eða
sem svarar 2125 km hraða á klukku
-stund. Orka flugvélarinnar dugði
þó aðeins til þriggja mínútna flugs,
og á þessum þremur mínútum
eyddi hún þremur smálestum af
eldsneyti! Tæpum mánuði seinna
eða 16. desember 1953 flaug Char-
les E. Yeager majór á annarri’rá-
kettuflugvél og náði þeim hraða er
samsvarar 2560 km á klukkustund!
Það er ekki gott að segja hvert
næsta hraðamet verður.