Lesbók Morgunblaðsins - 28.02.1960, Page 8

Lesbók Morgunblaðsins - 28.02.1960, Page 8
108 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS Geimför framtíðarinnar MENN brjóta heilan um hvermg samgóngum um geiminn verði bezt hagað i framtíðinni, hvernig geimförin eigi að vera og hvaða orku á að nota til þess að knýa þau fram um óravíddirnar. Allir virðast sammála um, að slíkar geimferðir muni hefjast innan skamms. Margar ótrúlegar fullyrðingar koma fram í sambandi við það, en trúa verður því, sem kunnir vísindamenn segja. Þessi grein, sem hér fer á eftir, birtir álit dr. Dan Q. Posin. Hann er prófessor í eðlisfræði við De Paul háskólann og vísindalegur ráðunautur „Columbia Broadcasting System". Áður en 20. öldin hverfur í tím- ans djúp, munu menn t'erðast til annara jarðstjarna, alveg eins og þeir ferðast nú í strætisvögnum tii vinnu sinnar. Geimfarinu, sem þeir ferðast með, verður annaðhvort skotið frá jörðinni út í ,.tómið“, eða þá að því verður skotið til áfangastöðvar, sem svífur líkt og gervihnöttur umhverfis jörðina. Ef geimfarið á að fara beina leið til annara stjarna, verður það að vera gríðarlega stórt, svo að það geti borið nægilegt eldsneyti til hinnar löngu ferðar, er skiftir miljónum kílómetra. Á hinn bóginn, ef geimskipið leggur á stað frá áfangastöð úti í geimnum, þá hefir það þegar 8 km. hraða á hverri sekúndu áður en að skjóta mörgum hlutum á um- ferðarbraut utan jarðar og safna þeim þar saman, heldur en að skjóta einu risavöxnu ferlíki út á sporbraut, eða jafnvel út fyrir hana — segjum alla leið til Marz. Ef menn ákveða aftur á móti að skjóta einum manni til tunglsins, þá má skjóta honum þangað beina leið, og þarf ekki að búa til neina áfangastöð fyrir hann. Ferjurnar milli jarðar og geim- stöðvarinnar, mundu verða margra þrepa rákettur. Þegar fyrsta þrep- ið losnaði, mundi það svífa til jarð- ar í fallhlíf, og þá væri hægt að nota það aftur. Annað og þriðja það leggur á stað, og þarf ekki að bæta við sig nema svo sem 11 km. hraða til þess að vega upp á móti aðdráttaraíli jarðar. £i maður á að bera 250 pund upp bratta brekku, þá er það auðveld- ara a þann hátt að fara 10 íerðir og bera 25 pund i hverri ferð, held- ur en að bera ailan baggann í einu. Mörgum mundi vera það um megn að bera 250 pund upp bratta hæð í einni ferð, en flestum mundi veita það auðvelt ef þeir færi 10 ferðir og heldu á 25 pundum í hverri ferð. Á sama hátt er það auðveldara þrepið mundu líka losna. En fjórða þrepið mundi flytja birgðir til geim stöðvarinnar, skila þeim af sér, og svífa síðan til jarðar aftur. Það þarf því að vera með vængjum. Geimfar, sem færi frá geimstöð- inni til tunglsins, þyrfti ekki að hafa vængi, þar sem ekkert gufu- hvel er umhverfis tunglið. Og vegna þess að leiðin þangað liggur um „tóm“, þá er ekki nauðsynlegt að straumlínulag sé á geimfarinu. Það er alveg sama hvernig það er í laginu, bara að það sé ekki of þungt. Geimfar, sem fer til annara stjarna, þar sem gufuhvel er, verð- ur að flytja með sér vængjaða flug- vél, ef farþega langar til að lenda þar. Farþega-geimfar mun verða glæsilegur farkostur, og miklu stærra en venjuleg geimför. Það mundi hvergi lenda, ekki einu sinni á jörðinni. Það yrði sett saman á geimstöð, færi síðan til annarar stjörnu og á sporbraut þar, en not- aði léttar flugvélar handa þeim, Geimfar, sem snýst um sjálft sig, svo að miðílóttaaflið verk ar sem aðdráttarafl á far- þegana.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.