Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 19.11.1967, Qupperneq 13

Lesbók Morgunblaðsins - 19.11.1967, Qupperneq 13
NÝ FORM HVERT STEFNIR ÚTLIT BÍLSINS? ■■:i' GTO er sérútgáfa af Ponti»ac með 360 Biestafla vél. I»etta er einn liezt teiknaði bíllinn í ár, svo vel að ítalir gætu verið fullsæmdir af, en lakara er, að teikningunni virðist bvo ‘til alveg stolið frá Maserati, ítölskum sportbíl. Meðan Ford, General JMotors og Chrysler hafa gefið ikaupendum kost á sportleguin sérútgáfum, hefur American Motors reynt að byggja vel- gengni sína á Ilambler; ódýrum bíl og harla hversdagslegum. hessi stefna liefur iiú leitt licið af sér, að fyrirtækið er «á heljarþröm og þá er gripið til þess að teikna og framleiða fallegan sportbíl, sem VJavelin nefnist og á að heppa við Mustang og aðra slíka. Javelin, sem þýðir ispjót, þykir hafa heppnazt vel og mun láta nærri að hann isé með allra bezt Iteiknuðu amerísku bílunum í ár. Seljist hann vel, er líklegt að American Motors lifi af kreppuna Svo er að sjá, að árgerðir 1968 boði ekki almennt neina byltingu í útliti bíla. Þó eru á einstáka stað að gerast merkilegir hlutir, sem eiga eftir að hafa áhrif síðar. ítal- ir eru hinir leiðandi form- smiðir í bílaiðnaðinum, en bezt gerðu bílar Itala eru að dómi flestra kunáttumanna hinir fegurstu í framleiðslu heimsins. Þar má nefna teg- undir eins og Lamborghini, Iso Rivolta, Maserati, Ferrari og hinn nýja Fiat Dino. Straumlínan er ráðandi í þess um bílum svo og mikil ná- kvœmni í hlutföllum milli lengdar, breiddar, hæðar. í öllum háneyzluþjóðfélög- um Vesturlunda eru bílar orðnir það mikil álmennings- eign, að sífellt fleiri gera kröfur um sérstæða og per- sónulega bíla. Verksmiðjurn- ar leggja minni áherzlu nú orðið á bíla, sem eru í œtt við hluti eins og þvottavél- ar. Sé bíllinn algerlega stand- ard, verður að minnsta kosti að gefa kaupandanum kost á að kaupa í hann fjöldann all- an af viðb ótarhlutum. Þá getur farið svo að bíllinn verði að enduðu nokkuð dýr, en kaupandanum finnst hann vera með bíl í höndunum, sem er ekki eins og allir hin- ir. Eftir að Mustang kom á markaðinn í Bandaríkjunum 1964, hafa flestir hinir stærri bilaframleiðendur lagt kapp á það sem þeir kalla ,,The per- sonal car“, það er að sam- eina útlit sportbílsins, dágóða vélarorku og þolanlegt rými í aftursæti fyrir farþega, eða Framhald á bls. 14 Hér er einn þeirra, sem váða ferðinni í bílaiðnaðinum, Maserati Ghibli ítalskur sportbíll d sérklassa og einstaklega vel teiknaður í alla staði. Líklegt er að þetta sé form morgundugsins; fleiri og fleiri 'bílar birtast með útlit, sem er eitthvað í þessa átt. Iso Rivolta hefur lengi verið talinn frábærlega vel teiknaður bíll og nú kemur hann með nokkuð nýtt, sem hingað til hefur þótt erfitt, »n það er að rbæta við fullkomnu aftursæti og þar af leiðandi aukinni iengd, en halda hinu sportlega útliti. *Það hefur tekizt sæmilega, en þó hefur eitt- hvað tapazt. I*etta imun vera |hraðskrei«fasti fólksbíll, sem nú er fram- leiddur; góður fyrir Um það bil 225 km. hámarkshraða. Oldsmobile Toronado 1966 markaði tímamót vegna þess að iliann var með framhjóladrifi og útlitið mjög nýstárlegt. (Svona er Toronado í ár og hefur engu verið (breytt nema andlitinu og þær breytingar virðast fremur hafa verið til skfaða. Að ofan: Á Ítalíu er nýlega liafin framleiðsla á þessari sportútgáfu af Fíat 124 og þykir hann að ýmsu leyti nýstárlegur og vinstaklega fallegur a.m.k. aö innan. Eitthvað í þessa átt stefnir þróunin, jafnvel með marga af liinum venju- legri gerðum. Þessi sérútgáfa af Fiat Dino, teiknaður hjá Pininfarina á Ítalíu, var á bílasýningunni miklu i London í h,aust. Hægt er að lyfta upp þakinu aftanverðu og opna tafturendann. NSU Ro 80 er líklega merkasta bílnýjungin í ár. Þar er á ferðinni algerlega ný gerð af mótor, svonefndur ’Wankelmótor, wem er snúnings- hreyfiil án strokka og byggist á allt öðru. En ekki aðeins vél er bylting, heldur er útlitið í senn nýstárlegt og sportlegt. (Frágangur allur er mjög góður, enda á NSU Ro 80 að keppa við BMW 2000 á heimamarkaði. 19. nóv. 1967 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 13

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.