Lesbók Morgunblaðsins - 28.03.1971, Page 6
■. ;■ :$M
Sjálft „andlitið“ á Rolls Royce er mótað af virðu leik og hefur sáralitluin breytingum tekið. Vatns-
kassahlífin er úr silfri og ]>að á liver sannur iord erfitt með að standast.
Maður nokkur kom inn í búð
að kaupa sér Rolls Royce. Bila
salinn sýndi honum eintak og
héffit mjög á laft öilum þeim
kostum, sern bíllinn væri búinn.
Mieðan stóð á sam ræðunum
veitti maðurinn athygli smá
gati rteðst á kælinum framan-
verðuim.
— Tiíl hvers er þetta? spurði
Ihann.
— Þetta er fyrir sveifina,
anzaði bílasalinn.
Já, en þér voruð rétt í
þessu að segja, að Rolls Royce
væri búinn alveg sérstaklega
sterkum sjálfstartara, svo það
væri tryggt, að hann færi alit-
af í gang. Hvað á ég þá að
gera með handsveif?
Sölumaðurinn ræskti sig hæ-
versklega og sagði; -— Ef þér
skoðið yður i spegli áður en
þér farið í háttinn i kvöld, þá
munuð þér taka eftir því, að
þér hafið tvær litlar, rauðar
vörtur framan á bringunni.
Hvaða gagn hafið þér af þeirn?
Rolls Royce er ekki til á ís-
landi og hefur aldrei hingað
komið.
Rúmlega þrjátíu Rolls Royce
bílar eru þó skráðir í Dan
mörku. Friðrik konungur, hef-
ur að sjálfsögðu afnot af ein-
um þeirra.
Hin lága notendatala er tæn
ast að kenna gæðum, því Rolls
Royce er framúrskarandi bíll
og reynt hefur verið með lævís
legum áróðri að koma inn
þeirri hugmynd, að hann beri
af þeim öllum. Kannski gerði
hann það einhverntíma, en sú
tíð er löngu liðin. Almennt er
nú viðurkennt að Mercedes
Benz 600 taki honum fram að
fiestu leyti, en stöðutákn eins
og Cadilac og Lincoln veita
honum einnig harða samkeppni.
Þó er því eninþá þannig farið
að tæpast jafnast neitt á við
Rolls þegar um stöðutákn er
að ræða. En tæknilega séð er
Rolls ekki lengur eins framúx--
skarandi og hann var.
Kaupendur Rolls Royce
verða einir allra bílakaupenda
að sætta sig við að fá engar
upplýsingar um vélarorku, við
bi'agð og hámarkshraða. Verð-
ið liggur ekki alveg ljóst fyrir,
en ef dæma má eftir verðinu í
Stöðutáknið mikla
í f j árhagsv and ræöum
Upp á síðkastið liafa Rolls Royce vcrksmiðjurnar
verið í heimsfréttum, sökum fjárhagslegra þreng-
inga í sambandi við samning um flugvélamotora
í Lockheed-þotur. Margur mun þá hafa spurt, hvort
þessir erfiðleikar táknuðu endalok hins fræga bíls,
sem síðan 1905 hefur verið kenndur við þá herra
Rolls og Royce. Hvað sem þotíimótorum líður, er
líklegt að þetta stöðutákn á fjórum hjólum haldi
áfram að verða til. Ýmsar sögur hafa gengið af
þessum fræga farkosti, en greimin fjallar um þær
og ýmislegt fleira.
nágrannalöndunum, lætur
nærri að Rollsinn muni kosta
—3 milljónir króna eftir gerð.
Ef trúa má sögusögnum og aug-
lýsingum, verður viðgerðar-
kostnaðurinn viðráðanlegur
fyrstu árin, en naumast skipt-
ir það þó öllu máli, þegar bíl’
inn kostar jafnt og sæmilegt
einbýlishús. Afskriftin er einn
ig miklu minni, en þá er venju-
legir bílar eiga í hlut og eftir
svo sem 10—20 ár ter verðið
venjulega að hækka aftur o~
gamall, vel með farinn Rolls
getur kostað eins mikið eða
meira en nýr.
Fyrsti Rolls Roycinn yfirg-
verkstæðið árið nítján hundr-
uð og fimm — hann smiðuðu í
rauðglóandi illsku tveir bílóðir
Englendingar, þeir Henr
Royce og Charles Steward
Rolls. Þeim þótti óþolandi,
að næstum ógerlegt skyldi vera
að koma þeirra tíma bílum
gang, auk hins djöfullega háv-
aða, sem þeir gáfu frá sér, þeir
ósuðu líka eins og heil verk-
smiðja, hinn sífelldi hristingur
var svo maignaður, að harnn
losaði um nýrun í farþegun"--
og loks höfðu bílar þessir fyr
ir sið að nema staðar á óþægi-
legum stöðum og neita að halda
áfram ferðiinni. Svo þeir tóku
sem sé þá ákvörðun að smíða
bíl, sem væri betri en allir
aðrir.
Það tókst. Þegar Rolls núv
er eitt — tveggja strokka og
tíu hestafla -— rann út úr
Lundúnaborg einn góðan vor-
dag árið 1905 varð hann saim-
stundis að heimsutndri. Ú'tilit
bílsins vakti einnig mikla eftir
tekt, ekki sízt hin áhrifamikla
vatnskassahlíf úr skira silfri
með hinum glæsilegu upphafs-
stöfum RR. Allt hefur það svo
til engum breytingum tekið
fram á þennan dag. Upp-
haflega voru þessir tveir bók-
stafir i glóandi rauðum lit, erx
frá þvi árið 1933 hafa þeir ver
ið svartir „til minningar um
fráfall Sir Henry Royce það
ár“.
Það heppnaðist árið 1905 og
það heifur rauniar heppnazt all-
ar götur síðan. Þegar um er að
ræða traust, þægindi og glæsi-
leik, er Rolls Royce ókrýndur
konungur. Hann er löngu orð-
inn hefð hvað allt þetta snert-
ir. En ekki aðeins hefð. Enn
þann dag í dag, alveg eins og
árið 1905 er að því unnið statt
og stöðugt að bæta bezta bíl
heims.
Látum oss heyra hvernig
Rolls Royce smíða vél, sem
þeir geta verið þekktir fyrir
að leggja nafn sitt við:
• Hinum ýmsu hlutum er
handsafnað og þeir prófaðir í
eina klukkustund.
• Allir fíngerðari hlutir
eru endurfægðir úr blöndu af
steyttu eða smámuldu kókós-
hýði og hafrahismi (sandblást
ur gæti skilið eftir sig rispur),
því næst eru þeir skolaðir úr
is, kemur viðgerðamaðurimi í
falllilíf niður úr skýjxmum og
ekki kostar það neitt, þvi Bolls
Royce á ekki ím) geta bilað.
6 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
28. mairz 1971