Lesbók Morgunblaðsins - 06.02.1988, Qupperneq 14
4 ' , íÍ'<r:
ír\ >;/
DUBON;
- .r-
•Amsterdam
, mm
Sabena
Anchotage Detroit
Atlanta Montreai
Boston New York
Chicago Toronto
Adidjan Kano
Algiers Kigali
Bamako Kilimanjaro
Brazzaville Kinshasa
Bujumbura Lagos
Cairo Libreville
Casabianca Lome
Conakty Luanda
Cotonou Monrovia
Dakar Nairobi
Douala Niamey
Erttebbe Tangiers
JohannestHirg Tunis
Aöu Dhabi Jeddah
Dubai Tel Aviv
Bangkok Manila
Bombay Singapore
Kuala Lumpur Tokyo
.WM
Aer Lingus
Boston NewYork
'k.-'k-l.::.A
British Caledonian
Atlanta Los Angeles
Dallas/ New York
Fort Worth St Louis(unused)
Houston
Abidjan Kinshasa
Accra Lagos
Banjul Libreville
Douala Lusaka
Freetown Monrovia
Gáxxone Tunis
Kano
Dhahran Muscat
Dubai Riyadh
Jeddah
Hongkong Tokyo
Seoul (pending)
UTA
LosAngeles San Francisco
Abidjan Lagos
Bamako Llbreville
Bangui Lilongwe
Brazzaville Lome
Conáuy Luanda
Cttonou Lusaka
Douala N'Djamena
Freetown Niamey
Johatmesburg* Nouakctirtt
Kinsbasa Ougadougou
Bahrain Muscat
Auckland Papeete
Bali Singapore
Colombo Sydney
Jakarta Tokyo
Noumea
lcelandair
Baltimore Orlando
Chicago New York Washington
SAS
Anchaage New York
Chicago Seable
Los Angeles
Rio de Janeiro*
Jeddah Riyadh
| Bangkok* Singapae
Beijing (Apr 88) Tokyo
Finnair
Los Angeles New Yak
Montreal Seattle
| Cairo
Bangkok Singapae Tokyo
m
líKJAVIK
--/GATWIQK
Austrian Airlmes
TAP Air Portugal
Boston NewYak
Montreal Taonto
Caracas RiodeJaneiro
Recife Sao Paolo
Bissau BrazzaviUe Kinshasa
Harae Luanda
Johaimesbwg Maputo
New York (1989)
Trlpoli Tunis
Baghdad Kuwait
Damascus Riyadh
Doha Tel Aviv
Jeddah
Tokyo (1989)
North America
SouthAmerica
Atrica
Middle East
Asia/Australasia
*Sýnir að hugsanlegt er að ná í lendingarleyfi með samningum við önnur flugfélög.
Flugfélag
Evrópu
Samkeppni flugfélaga í heiminum er orðin
það mikil að mörg evrópsk flugfélög eru
annaðhvort of lítil til að teljast stór eða
of stór til að teljast lítil. Samruni eða fé-
lagsleg tenging á milli þeirra virðist vera
óhjákvæmileg, en hvernig koma spilin til
að stokkast upp á milli þeirra? Stofna
smærri flugfélögin í Evrópu eitt öflugt — Flugfélag
Evrópu?
Áætlunarstaðir
evrópskra flugfélaga
útfráEvrópu
Tilboðið sem SAS gerði í
breska flugfélagið British Cale-
donia-n sýnir að hindranir eins
og landamæri eða þjóðfánar
flugfélaga eru að hverfa í fram-
haldi af markaðsþróun í Evrópu.
Fjöldi evrópskra flugfélaga,
hvort sem þau eru í ríkiseign eða
í eigu einstaklinga, munu brátt
standa frammi fyrir sömu erfíð-
leikum og British Caledonian og
verða neydd til að leita sér stuðn-
ings eða samstarfs hjá öðrum
félögum til að standast sam-
keppni. Tilboð SAS leiddi líka í
ljós að forstjóri SAS, Jan Carlz-
on, er með enn stærri hugmyndir
um stækkun flugfélags Norður-
landa.
„Sameining þessara tveggja
flugfélaga," segir Carlzon,
„hefði aðeins verið fyrsta skrefíð
í mótun alþjóðlegs Evrópuflugfé-
lags. Með því að stofna eitt
risastórt Evrópuflugfélag gætu
meðalstóru flugfélögin sameigin-
lega haft fjárhagslegt bolmagn
.til sterkrar markaðssetningar og
nægilega öflugs samgöngunets
til að tryggja afkomu sína.“
Carlzon hefur oft spáð því að í
kringum árið 1995 muni aðeins
verða 5 eða 6 risastór flugfélög
og það þarf stórar reksturseining-
ar til að hafa þau hagkvæm.
LandkynningOg
Skattlagning
Við erum búnir að byggja upp
geysisterka landkynningu í
tengslum við flugið, erum með
sterkar upplýsingadeildir bæði í
New York og á þeim stöðum sem
við fljúgum til allt árið í áætlana-
flugi. Við vorum líka með stóra
markaðsskrifstofu í Amsterdam
þegar borgin var sumaráætlunar-
staður hjá okkur.
Markaðsstarfsemi okkar á
Norðurlöndum hefur . byggst
gífurlega mikið upp. Finnlands-
markaðurinn er orðinn það stór
að í sumar hefst vikulegt áætlana-
flug til Helsinki með tengiflugi í
gegnum Stokkhólm. Mjög vel er
bókað í ferðimar í sumar. Ef vel
gengur gæti Helsinki orðið heils-
árs-áætlanastaður eins og hinar
Norðurlandaborgimar.
íslensk landkynning er að
mestu í höndum Flugleiða. Ég
álít að landkynningin sé betur
komin í okkar höndum heldur en
hjá stjómvöldum. Ríkið ætti held-
ur að aflétta einhverju af skattaá-
lögunum sem alltaf er verið að
leggja á flugið og ferðaþjónustuna
til þess að við getum varið þessu
fjármagni í landkynningu. Elds-
neytisskattur, innritunarskattur,
farþegaskattur veikir samkeppn-
isstöðu okkar líka gegn erlendum
flugfélögum. Við emm tiibúnir að
borga þá skatta sem ríkið leggur
á tekjur og hagnað, en allir þess-
ir nefskattar em dragbítar á
íslenska ferðaþjónustu.
Sigurður Helgason, forstjóri
Flugleiða.
TILGANGUR
ÍSLANDSFLUGS
- er að tryggja ömggar sarm
göngur milli Islands og annarra
landa, með þannig verð og þjón-
uStu að fólk hafi efni á að ferðast.
Við notfæmm okkur ekki einka-
leyfín til að ná rosahagnaði,
heldur bjóðum upp á mörg og fjöl-
breytt fargjöld til að sem flestir
geti ferðast með okkur. Flugleiðir
em flugfélag alls hópsins. Um
80-90% af okkar farþegum ferð-
ast á sérfargjöldum eða ódýrari
fargjöldum. Ef SAS er tekið til
samanburðar sem sérhæfir sig í
farþegaflugi með fólk í viðskipta-
erindum, þá er um 80-90% af
þeirra farþegum á dýrari fargjöld-
um.
Öflug tækni- og við-
gerðardeildhjá Flug-
leiðum.
íslendingum myndi bregða
mikið við ef þeir ættu ekki kost
á þessum ódým fargjöldum og
þyrftu að reiða sig á samgöngur
erlendra flugfélaga. British Mid-
land ætlaði að hefja áætlunarferð-
ir hingað og tilkynntu það í bresku
blöðunum, áður en þeir vom bún-
ir að kynna sér markaðinn.
Markaðsstjóra þeirra snarbrá
þegar hann sá fólkið í vélinni, sem
vom aðallega farþegar í inn-
kaupaferðum til Glasgow og fólk
að fara í leikhúsferðir til London
eða farþegar á lágum sérfargjöld-
um. Enda hættu þeir við fyrir-
hugað áætlunarflug hingað.
Við önnumst að mestu áætlun-
arflug innanlands sem er alltaf
rekið með tapi eða í jámum. Atl-
antshafsflugið veldur okkur
miklum erfíðleikum núna og skilar
tapi. Allt Atlantshafsflugið er í
endurskoðun og við sjáum með
vorinu hvemig staðið verður að
því. Fyrst í stað munum við að-
eins draga úr tfðni ferða til
Bandaríkjanna. En á móti er mik-
il aukning í Evrópufluginu og
nýir áætlanastaðir að koma sem
auka á ferðaúrval íslendinga, eins
og Helsinki og Kýpur.
Það er geysilega mikið atriði
fyrir íslendinga að vel sé staðið
að samgöngum til landsins og að
flugmálin séu í höndum íslenskra
aðila. Samkeppnin er ekki aðeins
á milli tveggja íslenskra flugfé-
laga, hingað geta mörg Evrópu-
flugfélög eins og British Airways,
Swissair og fleiri bytjað að fljúga
strax á morgun. Flugleiðir eru
ekki með einkaleyfi hingað. Er-
lendu flugfélögin munu gera það
strax og þau sjá sér hag í því.
Ef þau sjá að Flugleiðir eru með
of há fargjöld í krafti einokunar,
þá koma þeir. Sannleikurinn er
sá að við höfum miklar áhyggjur
af erlendri samkeppni. Spumingin
er þessi: Hvemig er hagkvæmast
að standa að íslenskum flugmál-
um fyrir íslenskt þjóðfélag?
18