Lesbók Morgunblaðsins - 26.02.2000, Side 15
FLUGIÐ OG FRUMHERJARNIR - 4
—■—;— -;--————--------—-------■—■■- ------------------------—■■—-,; -■ >■)- ■ 'i'—-----11 •-----*__..1..^-,
Einn af Katalínuflugbátum Flugfélagsins í flugtaki á Siglufirói. Ljósmyndarinn stóð á bryggjunni og flugstjórinn, Ólafur indriðason, varð við beiðni um að koma eins nærri bryggjunni og fært þótti.
LJÓSMYNDIROGTEXTI:
SNORRI SNORRASON
MYNDIRNAR eru flest-
ar teknar á Akureyrar-
polli 1945 og flugvélin
er Katalínu-flugbátur
Flugfélags íslands.
Flugvélstjórinn Sig-
urður Ingólfsson er á
einni myndanna í
glugganum, en þarna í turninum var staða
hans. Hjá honum voru öll mælitæki sem vörð-
uðu ástand og afl hreyflanna, svo sem olíuhita,
olíuþrýsting, cylender-hita, bensínþrýsting,
bensínmagn, og bensínhanar og startarar
hreyflanna o.fl. Síðar meir var þetta allt flutt
fram í til flugmannanna á hinum tveim Kötum
Flugfélagsins, en þá var staða vélstjórans í
miðjum flugbátnum ámilli aðalhjólanna.
TF-ISP var flogið heim haustið 1944 frá
Bandaríkjunum og var það fyrsta ferð ís-
lenskrar flugvélar yfír Atlantshafið þar sem
áhöfnin var íslensk en flugstjóri var Örn John-
son síðar forstjóri Flugfélagsins og Flugleiða.
Þessi flugbátur tók 22 farþega og var inn-
réttaður hjá fyrirtækinu Stálhúsgögnum i
Reykjavík. Flugbáturinn var í notkun öll sum-
Vorið 1946. Áhöfn Katalínuflugbátsins TF ISP er á leið í land með farþegabátnum en flugvéiin
hafði komið austan af fjörðum og tepptfst á Akureyri. í bátnum eru frá vinstri: Rafn Sigurfinns-
son loftskeytamaður, Smári Karlsson sem þarna var aðstoðarfiugmaður, Hrafnkell Sveinsson
starfsmaður Flugfélagsins á Akureyri og síðar flugumferðarstjóri. Fyrir aftan hann er Ari Jóhann-
esson, þá Magnús Guðmundsson flugstjóri og Sigurður Ingólfsson vélamaður.
í dyrunum að aftan er Rafn Sigurvinsson,
þarna sem loftskeytamaður. Síðar var hann
navro, eða flugleiðsögumaður, og flaug í fjölda
ára hjá Flugfélaginu.
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS - MENNING/LISTIR 26. FEBRÚAR 2000 1 5'