Vísir - 11.03.1976, Qupperneq 5
5
Það nýjasta undir bílinn:
Uniroval
Komin er á markaöinn
ný gerð af snjódekkjum,
sem búin eru þeim ótrú-
legu eiginleikum að
breyta munstrinu eftir
hitastigi. i kulda þenst
munstrið á barðanum út
og verður gróft eins og
snjódekk en i hita dregst
munstrið saman og hjól-
barðinn fær eiginleika
sumardekkja.
Umsjón: Ævar
Ragnarsson
y
Fyrir skömmu gafst okkur
kostur á að reyna þessa hjól-_
barða í snjó og hálku og er óhætt
að segja, að þeir reyndust ákaf-
lega vel sem snjódekk.
Hjólbarðarnir, sem prófaðir
voru, eru undir VW Passat i
eigu innflytjanda dekkjanna og
var ekið um götur borgarinnar,
sem voru þaktar snjó og sums
staðar fljúgandi hálar.
Þá fengum við leyfi til að taka
„sving” á steyptu plani hjá
flugskýli Landhelgisgæslunnar
en þvi miður var hraðamælir
bilsins ekki i lagi, svo ekki var
hægt að mæla hemlunarvega-
lengd.
Heilsárshjólbarðar
og tvöföld ending
Til þess að fá góðan saman-
burð við önnur dekk hefðum við
þurft annan samskonar bil-á
venjulegum snjódekkjum, en
þvi miður var ekki þvi að heilsa
og tilraun þessi þvi ekki gerð á
visindalegan hátt, en samt er
þetta athyglisverð nýjung að þvi
er okkur fannst.
Þótt vafasamt sé að margir
fari að fá sér snjódekk undir bil-
inn sinn núna, þá finnst fram-
leiðendum ekkert þvi til fyrir-
stöðu, þvi dekkin eiga að duga
jafnvel sem sumardekk og auk
þess er endingin að þeirra sögn
tvöföld á við venjuleg dekk.
Þetta var eins og gefur að
Verð á Uniroyal dekkjum. M.S. + eru dekkin sem prófuð voru og talað
er um hér á siðunni.
Viö hringdum I forstööumann
Bifreiöaeftirlits rfkisins .og
spuröum hann eftir þvi hvort
þeir heföu skoöaö þessi nýju
dekk sem rætt er um hér á siö-
unni.
Hann sagöi aö þeir heföu ekki
reynt þessi dekk en þeim Iitist
mjög vel á þau og vert væri aö
prdfa þau viö islenskar aöstæö-
ur til þess aö fá úr þvf skoriö
hvort þau hentuðu viö þær aö-
stæöur og veöráttu sem hér rik-
ir.
Þar sem engir naglar eru i
M.S.+dekkjunum er engin fyr-
irstaða fyrir þvi aö aka á þeim á
sumrin.
Þegar ekið er á snjóhjólbörð-
um eftir auöu malbiki heyrist
leiðinlegur hvinur, sem ekki
heyrist þegar ekið er á sumar-
hjólbörðum. Samkvæmt mæl-
ingum sem gerðar hafa verið af
hlutlausum aðilum erlendis er
hvinur sá sem mældist i
M.S. + hjólbörðunum mjög litill
eða ekki meiri en i venjuleg-
umsumardekkjum.
600x12 560x13 560x15
Bridgestone 6940 kr. 7925 kr. 9025 kr.
Duniop 4500 kr. 5000 kr. 5980 kr.
Gisiaved 6240 kr. 6464 kr. 7286 kr.
Uniroyal M.S.+ 11592 kr. 12931 kr. 14328 kr.
Sóluð dekk frá Sólningu hf. 3595 kr. 3800 kr. 4180 kr.
Belgjastærð Uniroyal dekkjanna er ekki gefin upp i sömu tölum og i
hin dekkin en mun vera svipuð.
Samanburður við önn-
ur snjódekk.
Blöðin Vi Menn i Noregi,
Teknikens Várld I Sviþjóð og
Tekniikan Maailma i Finnlandi
gerðu fyrr i vetur samanburð á
nokkrum gerðum á snjódekkj-
um.
Þar kom i ljós að hemlunar-
vegalengd á sumardekkjum á ís
er 97 m á naglalausum Uniroyal
M.S.+ 86 m og á Viking snjó-
dekkjum með nöglum 69 m ef
hemlað var á 70 km hraða.
Slit eftir 5000 km akstur var
minnst hjá Michelin en mest hjá
Good Year.
Bensineyðsla var minnst á
þeim bilum sem Uniroyal var
undir.
Við þessa samanburöarpróf-
unkom i ljós að Uniroyal M.S.+
dekkin sýndu bestu aksturseig-
inleikana af þessum dekkjum i
hörðum og mjúkum snjó og auk
þess voru þau hljóðlátust i
akstri á auöu malbiki en þar
með eru kostir þeirra upp taldir,
slitþol var t.d. ekki nema i góðu
meðallagi.
Samtals fengu Uniroyal dekk-
in lægstu einkunn úr prófuninni
ásamt Good Year en hæstu
einkunn fékk Firestone.
—ÆR
skilja ekki hægt að sanna eða
afsanna á þeim klukkutima sem
bilasérfræðingar blaðsins höfðu
þau til reynslu, en nokkur þýsk
bileigendasamtök og neytenda-
samtök gerðu sámaburðartil-
raunir á þessum hjólbörðum og
öðrum og ljúka þau miklu lofs-
orði á þessa nýjung.
Ný gúmmíblanda
i M.S. +
Naglar eru algjörlega óþarfir
vegna hinnar nýju gúmiblöndu
sem er i dekkjunum og ótrúlegt
en satt, viðnám þeirra á hálu
undirlagi er sérstaklega gott.
Það var tæplega hægt að trúa
Vélsleða-
akstur
bannaður
Svium hefur nú veriö hannað
að aka vélsleöum og ö< rum tor-
færufarartækjum á auða , viöa-
vangi og i sumum fjallalv ruöum
gildir banniö einnig þótt snjór sé
á jörðu.
Undantekningar eru gerðar
rneö björgunarsveitir og aöra
nauðsynlega umferð.
HVOR
VARÁ
UNDAN?
Fyrir skömmu var sagt frá
þvi hér á siðunni, að finnar
hefðu fundið upp nýja gerð af
snjónöglum. Nú halda sviar þvi
fram að þeir hafi orðið á undan
að finna upp þessa nagla, sem
eru þannig gerðir að þeir gefa
eftir þegar ekið er á malbiki en
veita spyrnu i hálku. Hyggjast
sviar hefja framleiðslu á þeim i
haust.
—ÆR
þvi að ekki væru naglar i dekkj-
unum svo vel lá billinn i bevgj-
um fyrir framan myndavélina
hans Lofts og vist er um það:
hann átti lif sitt dekkjunum að
launa þegar ökumaður ók biln-
um i kröppum sveig örskammt
frá ljósopi myndavélarinnar.
Á malarvegi var billinn frek-
ar hastur. en það er einn helsti
ókostur radial dekkja. en þau
eru hönnuð eingöngu til aksturs
á malbiki.
Innflvtjandi þessara hjól-
barða er Islensk-Ameriska
verslunarfélagið. Tunguhálsi 7.
Þeirhafa til afgreiðslu nú þegar
nokkrar gerðir af M.S. + og
veita allar nánari upplýsingar
um þessa nýjung.