Vísir - 22.10.1977, Page 21
21
lonabíó
3* 3-11-82
Imbakassinn '
The groove tube
EVER! *
cn gmrj
plro Fllm ¥WBK
MMU
■5DBB
„Brjálæðislega fyndin og ó-
skammfeilin” — Playboy.
Aðalhlutverk: William Paxt-
on, Robert Fleishman.
„Framúrskarandi —
skemmst er frá þvi að segja
að svo til allt bióið sat i keng
af hlátri myndina igegn”
Visir
Leikstjóri: Ken Shapiro
Bönnuð börnum innan 14
ára.
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
Hin óviðjafnanlega
Sarah
GLENMJACKSON
as'THEINCREDlBLE
SARfiHI
1
’anavision* Technicolor* By Reader’s Digest
DistributcdbyCincnulmcrnationalCorporation
Ný bresk mynd um Söru
Bernhard, leikkonuna sem
braut allar siðgæðisvenjur
og allar reglur leiklistar-
innar, en náði samt að verða
frægasta leikkona sem sagan
kann frá að segja.
Aðalhlutverk: Glenda
Jackson, Daniel Massey
Sýnd kl. 9.
tslenskur texti.
Naðran
Hörkuspennandi mynd um
stórþjófnaði manndráp, svik
ofl.
Aðalhlutverk: Kirk Douglas
Henry Fonda
Sýnd kl. 5
Bönnuð börnum
Góð ryðvðrn
tryggir endingu
og endursölu
ö...............
Fiaérir
Eigum úvallt
fyrirliggjandi fjaðrir í
flestar gerðir Volvo og
Scania vörubifreiða.
Útvegum fjaðrir í
sænska flutninga-
vagna.
Hjalti Stefónsson
Sími 84720
1-15-44
Herra billión
Spennandi og gamansöm
bandarisk ævintýramynd
um fáætkan ítala sem erfir
mikil auðæfi eftir rikan
frænda sinn i Ameriku.
ISLENZKUR TEXTI
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
ípröttir
3* 3-20-75
Rooster Cogburn
For Your Pleasure...
KATHARINE
HEPBURW
HAL WALLIS’S Produclion of
COCBURN
C—and the Lady)
A LNIVtRSAL PICTURt
TtCHNlCOLOR "• PANAVISION *
Ný bandarisk kvikmynd á
sögu Charles Portis „True
Grit”. Bráðskemmtileg og
spennandi mynd með úrvals-
leikurunum John Wayne og
Katharine Hepburn i aðal-
hlutverkum. Leikstjóri Stu-
art Miller.
íslenskur texti.
Sýnd kl. 5, 7, 9 og 11
Bönnuð börnum innan 12
ára.
3* 2-21-40
LOKAÐ
3*1-89-36
Gleðikonan
The Streetwalker
tSLENZKUR TEXTI
Ný frönsk litkvikmynd um
gleðikonuna Diönu.
Aðalhlutverk Sylvia Kristel
Bönnuð börnum innan 16
ára.
Sýnd kl. 8 og 10.
Síðasta sinn.
Stone killer
Æsispennandi sakamála-
kvikmynd i litum með
Charles Bronson.
ISLENZKUR TEXTI
Bönnuð innan 14 ára.
Endursýnd kl. 4 og 6.
3*1-13-84
Burt með krumlurnar
Oremus, Alleluia E Cosi
Sia
Bráðskemmtileg og spennandi
ný, itölsk kvikmynd i litum.
Aðalhlutverk: Luc Merenda,
Alf Thunder.
ISLENZKUR TEXTI
Sýnd kl. 5, 7 og 9.
fiofnnrbíú
3*16-444
Örninn er sestur
Spennandi Panavision lit-
mynd með Michael Caine,
Donald Sutherland og fl.
Bönnuð börnum.
tslenskur texti.
Sýnd kl. 8.30 og 11.15.
Nútíminn
með Charlie Chaplin.
Endursýnd kl. 3-4.45 og 6.30.
Munið
alþjóölegt
hjálparstarf
Rauða
krossins.
Gironumor okkar er 90000
RAUÐI KROSS fSLANDS
Umsjón: Arni Þórarinsson og Guðjón Arngrlmsson.
Rudolf Nureyev leikur Valentino í hlutverki Sheiksins
VALENTIN0
í SPEGU RUSSELLS
Ken Russell er sá kvikmynda-
gerðarmaður sem á siðustu ár-
um hefur komið mönnum dr
jafnvægi oftar en nokkur annar.
Myndir hans eru sannarlega
vitnisburður um óbeislað, og
gjarnan ósmekklegt hugmynda-
flug, en um leið kraft og hug
kvæmnisem fáum myndasmið-
um er gefin. Ekki sist hafa
myndir Russells vakiö úlfúð
vegna efnisvals hans, en hann
hefur sérstaka þörf fyrir aö tjá
sig um og túlka lif sögufrægra
manna, einkum tónskálda. Sllkt
efni er jafnan viðkvæmt. Nýj-
asta mynd Russells er ekki
undantekning frá þessu. Hún
heitir Valentino og fjallar um llf
Rudolf Valentino, mesta elsk-
huga þöglu myndanna. Valen-
tino var frumsýnd snemma I
þessum mánuði og ná flestir
gagnrýnendur ekki upp I nef sér
afreiði. Russell má þó eiga það
að myndir hans mæta sjaldan
tómlæti. David Robinson, kvik-
myndagagnrýnandi The Times
skrifaði geðshræringarlausa
o ★ ★ ★★★ ★★★★
afleit slöpp la-ia ágæt framúrskarandi.
Ef mynd er talin heldur betri en stjörnur segja til um fær hun -f
að auki,-
Stjörnubíó: Gleðikonan o +
Gamla bíó: Ben Húr ★ ★ +
Nýja bió: MASH ★ ★ ★
Tónabíó: Imbakassinn ★ ★ ★ 7*
Hafnarbíó: örninn er sestur ★ ★ +
umsögn um myndina nýlega og
er hér greint frá hans skoðun.
Robinson byrjar á þvi að
furða sig á því að Russell skuli
hafa kosið að byggja mynd sina
á bók Brad Steigers og Chaw
Mank „Valentino: An Intimate
Exposé of the Sheik” en ekki
einhverri af þeirri tylft bóka
sem fjallað hafa um Valentino á
vitrænni hátt. Annar höfund-
anna segist hafa starfaö hjá
Valentino og kveðst Robinson
vera helst á þvi að sá hafi starf-
að undir rúmi leikarans. Svo
persónuleg séu þau samtöl sem
bókin þykist vitna til.
Robinson segir það Russell til
hróss að hann hafi þó ekki tekiö
ofmikið marká bókinni og fari i
litlu eftir henni. Russell sé aug-
ljóslega ekki að fjalla um sann-
sögulega persónu heldur Valen-
tino I sinu eigin hugarflugi. Það
sé að visu réttur hvers lista-
manns, en jafnframt verði að
taka visst tillit til annars fólks,
lifs eða liöins, sem málið er
skylt. Hann tekur sem dæmi aö
Russell byggi tvær af persónum
myndar sinnar á leikkonunni
Pola Negri og gamanleikaran-
um Fatty Arbuckle. Meðferö
Russells á þessu fólki i mynd-
inni sé svo niöurlægjandi og
smekklaus að engu tali taki.
Siðan segir Robinson: „Verk
Russells fást i vaxandi mæli, —
og svo mjög aö þaö nálgast þrá-
hyggju —, viö auðmýkingu og
niðurlægingu. Æ ofani æ eru
raunverulegir eða imyndaðir
atburðir úr lifi Valentinos
notaðir i sálsýkislegar rann-
sóknir á auömýkingu”. Einu
sinni er Valentino látinn veltast
um i ælu annars fólks I fangelsi
og pissa á sig, og fleiri dæmi
nefnir Robinson um meðferð af
þessu tagi.
Russell auömýki ekki aðeins
fólk, heldur reyni hann lika aö
niðurlægja þöglu myndimar
sem Vlaentino lék I. Hann geri
litið úr sérkennilegum blæ
þeirra en þvi meira grin að
þeim.
,,Þaö sorglega er að Russell
eyðir i þetta mikilli kunnáttu-
semi og orku og útflúri. Hann
kann að setja á svið, veit
hvernig á að nýta leikrými og
mannfjölda i kvikmynd, leik-
mynd og búninga”. Og þrátt
fyrir að bygging myndarinnar
sé augljóslega stæling á Citizen
Kane eftir Orson Welles verði
mynd Russells að gjalti gagn-
vart fyrirmyndinni. Þó hann
notfæri sér þá „rannsóknaraö-
ferö” sem Welles notaði meö
svo upplýsandi hætti i Citizen
Kane nálgast Russellekki næm-
an skilning á viöfangsefni sinu,
„vandamál glaðlegs, einfalds
náunga sem ekki bjó yfir neinni
sérstakri kynorku en veröur
skyndilega mesta og mest ógn-
vekjandi (frá sjónarhóli karl-
manna) kyntáknsinstima”, svo
notuð séu orö David Robinsons.
Hann segir ennfremur aö það
megi þakka leik Rudolf Nurey-
evs, ballettdansara í titilhlut-
verkinu að Valentino komi þrátt
fyriralltút úr þessum hildarleik
sem manneskja. Nureyev eigi
að visu I basli með framsögn og
hafi gefið alveg upp á bátinn að
koma sér upp itölskum hreim i
stað þess rússneska, en hann sé
svipmikill á tjaldinu, einlægur
og heill i virðingu sinni fyrir
þeim manni sem hann sé að
túlka.
—ÁÞ