Vísir - 14.11.1977, Page 29
visir Mánudagur 14. nóvember 1977
33
22 OG 26 TOMMU SKERMAR
TEAK EÐA PALESANDER
Keflavikurflugvelli, Fóður & fræ i
Gunnarsholti, Tollgæslan i
Reykjavik, Siglingamálastofnun
rikisins og Veðurstofa Islands.
Tvær bifreiðar eru i eigu hverr-
ar eftirtalinna rikisstofnana:
Raunvisindastofnun Háskólans,
Náttúrufræðistofnun íslands,
Utanrikisráðuneytið, Tilrauna-
stöðin Skriðuklaustri, Skólabúið
Hvanneyri, Garðyrkju skóli rikis-
ins, Sildarútvegsnefnd, Gæslu-
vistarhælið Gunnarsholti, Toll-
stjórinn i Reykjavik, Rannsókna-
stofnun byggingariðnaðarins,
Rannsóknastofnun iðnaðarins og
Rafmagnseftirlit rikisins.
Flestar rikisstofnanir eiga hins
vegar aðeins eina bifreið, þessar:
Húsameistari rikisins, Þjóð-
garðurinn, Þingvöllum, Otvarpið,
Vistheimilið Breiðuvik, Bókaút-
gáfa Menningarsjóðs, Rikisút-
gáfa námsbóka, Héraðsskólinn
Reykjanesi, Upptökuheimilið
Kópavogi, Veiðistjóri, Tilrauna-
stöðin Hesti, Tilraunastöðin
Sámsstöðum, Tilraunastöðin
Möðruvöllum, Bútæknideildin á
Hvanneyri, Tilraunastöðin a
Reykhólum, Skólabúið á Hólum,
Nautastöðin Hvanneyri, Fóður-
iðjan, ólafsdal, Stórólfsvallabúið,
Sumarbúðir Þjóðkirkjunnar,
Sakadómur i ávana- og fikniefna-
málum, Landhelgisgæslan, Sjó-
mælingar tslands, Vinnuhælið
Litla-Hrauni, vinnuhælið Kvia-
bryggju, Brunamálastofnun
rikisins, Heilbrigðisráðuneytið,
Kristneshæli, Heilbrigðiseftirlit
rikisins, Lyfjaverslun rikisins,
Landshöfnin, Rifi, Landmælingar
íslands, Ferðaskrifstofa rikisins,
Rikisprentsmiðjan Gutenberg og
Verðlagsstjórinn.
w
Ákvöröunarvaldið hjá
bíla- og vélanefndinni
En hvernig fara bifreiðakaup
rikisins fram og hver tekur
ákvarðanir um, hvaða stofnun
fær að kaupa nýjan bil og þá
hvernig bil?
Gunnar Óskarsson tjáði okkur
að það væri bila- og vélanefnd
sem fjallaði um allar beiðnir frá
rikisstofnunum um bifreiðakaup
en fjárlaga og hagsýslustofnun
hefði lokaorðið.
„Beiðnir um bilakaup eða
endurnýjun á bilakosti koma all-
ar til þessarar nefndar”, sagði
Gunnar, ,,og nefndin metur siðan
hvort þörf sé á slikum kaupum.
Ef svo er þá metur nefndin
hvaða bifreið henti til þeirra
verkefna, sem um ræðir hverju
sinni. Stofnanirnar leggja yfir-
leitt fram ákveðnar óskir um gerð
bifreiðarinnar, en ekki er alltaf
farið eftir þeim, þar sem stund-
um reynist ekki þörf á jafn-dýr-
um bifreiðum og óskað er eftir”.
Þegar ákveðið hefur verið
hvaða bifreið skuli kaupa er hún
siðan pöntuð i nafni Innkaupa-
stofnunar rikisins fyrir viðkom-
andi stofnun. Þegar stofnunin
hefurfengið nýju bifreiðina skilar
hún þeirri gömlu, og er hún siðan
seld á vegum Innkaupa-
stofnunarinnar til hæstbjóð-
anda. Það er Gunnar Óskarsson,
sem sér um þetta verk fyrir Bila-
og vélanefnd.
Rikisbifreiðar eru yfirleitt á
aldrinum 3-5 ára. Mjög sjaldgæft
er að skipt sé um bifreiðar fyrr en
þær hafa verið þrjú ár i notkun.
II
w
Reynt að koma i
fyrir misnotkun
veg
Einsog áður hefur komið fram
eru rikisbifreiðar nú merktar
sem slikar, og þær á efnungis að
nota I tengslum við störf fyrir viö-
komandi stofnun.
Hvernig er eftirlit með þvi?
,,I mörgum tilfellum eru settar
Jeppar eru langflestir i bifreiðaflota ríkisins
ákveðnar reglur innan stofnunar
um meðferð rikisbifreiðanna og
vel um það hugsað, að þær séu
einungis notaðar i þágu starfs-
ins,” sagði Gunnar. ,,En þetta er
auðvitað misjafnt og ein-
staklingsbundið eins og annað.
Þá hefur einn maður það verk-
efni fyrir okkur, að visu bara sem
>aukastarf, aðfylgjast með notkun
bifreiðanna einkum um helgar en
einnig nokkuð aðra daga vikunn-
ar.
Hann skrifar hjá sér allt það,
sem hann telur athugunar vert,
og siðan könnum við hvers vegna
tiltekin rikisbifreið hefur verið á
ákveðnum stað utan venjulegs
vinnutima. I langflestum tilfell-
um kemur i ljós, að um eðlilega
notkun i þágu viðkomandi stofn-
unar hefur verið að ræða. Mitt
mat er þvl, að misnotkun á þess-
um bifreiðum sé mjög litil.
Hins vegar eigum við erfitt um
eftirlit með notkun rikisbifreiða
úti á landi. Við fáum oft kvartanir
frá fólki utan af landi, en i fæstum
tilfellum vill það gefa upp nafn,
svo að vonlaust er fyrir okkur að
sannprófa, hvort kvörtunin er á
rökum reist”.
TANDBERG
VINNUR A GÆÐUM.
Spurðu um TANDBERG
áður en þú kaupir litsjónvarp
Nokkrar stofnanir
utan við kerfiö
Áðurnefnd reglugerð nær ekki
til allra rikisstofnana. Þannig
falla t.d. rikisbankarnir utan við
„kerfið” að þessu leyti og sömu-
leiðis Landsvirkjun, sem er sam-
eign rikis og annarra aðila, og
Framkvæmdastofnunin.
Þá hefur það viðgengist, að
sumar rfkisstofnanir hafa leigt
bilaleigubifreiðar um lengri eða
skemmri tima. Þetta á einkum
við varðandi orkuframkvæmdir. I
þvi sambandi má minna á bila-
leigugreiðslur Orkustofnunar og
Kröflunefndar vegna virkjunar
við Kröflu.
Ekki er gert ráð fyrir þeim
möguleika i reglugerðinni frá
1970, að bifreiðar séu leigðar með
þessum hætti.
Einu bilaleigusamningarnir,
sem reglugerðin gerir ráð fyrir,
eru samningar við einstaka rikis-
starfsmenn um leigu á einkabif-
reiðum þeirra að hluta til notkun-
ar i þágu rlkisins. Af reglugerð-
inni verður ekki séð, að önnur bif-
reiðaleiga sé heimil.
— ESJ.
þeir vita hvað þeir vilja
sem velja TANDÐERG