Vísir - 15.12.1978, Qupperneq 10
10
utgefandi: Reykjaprent h/f
Framkvæmdastjóri: Davfð Gufimundsson
Ritstjórar: Þorsteinn Pálsson ábm.
ólafur Ragnarsson
Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Elias Snæland Jónsson. Fréttastjóri
erlendra frétta: Guðmundur G. Pétursson. Umsjón meö Helgarblaöi: Arni
Þórarinsson. Blaðamenn: Berglind Asgeirsdóttir,Edda Andrésdóttir, Gisli
Baldur Garðarsson, Jónlna Michaelsdóttir, Jórunn Andreasdóttir, Katrin Páls-
dóttir, Kjartan Stefánsson, Oli Tynes, Sigurveig Jónsdóttir, Stefán Kristjáns-
son, Sæmundur Guðvinsson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson.
Ljósmyndir: Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. Utlit og hönnun: Jón
Oskar Hafsteinsson, Magnús Ölafsson.
Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson.
Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson
Auglýsingar og skrifstofur:
Síðumúla 8. Simar 86611 og 82260.
Afgreiðsla: Stakkholti 2-4 simi 86611.
Ritstjórn: Sfðumúla 14 simi 86611 7 linur
Áskrift er kr. 2500 á
mánu&i innanlands.Verð i
lausasölu kr. 125 eintakiO.
Prentun Blaðaprent h/f.
Aðrir kostir eru
ekki í myndinni
Það hefur verið eitt helsta einkenni allra þeirra
þriggja flokka vinstri stjórna, sem hér hafa setið, að
stjórnarf lokkarnir hafa jafnan staðið í opinberum átök-
um. Deilurnar hafa oft á tíðum verið hatrammari milli
stjórnarf lokkanna innbyrðis en ríkisstjórnar annars
vegar og stjórnarandstöðu hins vegar.
Ríkisstjórn Hermanns Jónassonar, sem mynduð var
1956, var þessu marki brennd og sundraðist vegna
ágreinings um efnahagsmál eftir tvö og hálft ár. Sagan
endurtók sig i stjórn Ólaf s Jóhannessonar, sem mynduð
var 1971. Sú stjórn sprakk einnig á efnahagsmálum. Ná-
kvæmlega sama staða er uppi á teningnum nú.
Eðlilegt er þvi að menn velti fyrir sér, hvort þessari
stjórn geti orðið langra lífdaga auðið. I raun réttri hef ur
henni verið haldið saman á hótunum síðustu vikurnar og
forsætisráðherrann áréttar að ekki sé langt að fara til
Bessastaða (til þess að biðjast lausnar).
Einn ráðherrann komst svo að orði i morgunviðtali við
þetta blað, að hann vissi hvað stjórnarf lokkarnir hefðu
deilt um í gær, en gæti ekki sagt, hver deiluefnin yrðu í
dag. Þetta er ágæt lýsing á því ástandi, sem nú ríkir í
landsstjórninni.
En þrátt fyrir þessar aðstæður er engin ástæða til að
ætla, að rikisstjórnin springi í bráð. ValdatafIstaðan í
stjórnmálunum er þannig, að óhægt er um vik fyrir
stjórnmálaflokkana að hreyfa sig. Framsóknarflokkur-
inn á nánast ekki annarra kosta völ en halda sér í þessari
rikisstjórn, enda á hann enn meira fylgistap yfir höfði
sér, yrði gengið til nýrra kostninga.
Alþýðubandalagið getur ekki haft forystu um
stjórnarstefnuna í annars konar ríkisstjórn. Og Alþýðu-
f lokkurinn er í eins konar skrúfstykki milli Framsóknar
og Alþýðubandalags. Þóað hann hafi meirihluta á þingi
með Sjálfstæðisflokknum er ósennilegt að þingmenn
Sjálfstæðisflokksins myndu Ijá máls á stjórnarmyndun
án undangenginna kosninga, (a.m.k. væri það óvitur-
legt). Kosningar eru einnig mikilvægar til þess að koma
fram nauðsynlegri endurnýjun.
Eftir að Alþýðuf lokkurinn hefur tekið á sig ábyrgð á
skattpíningarstefnu Alþýðubandalagsins (þvert ofan í
kosningastefnuskrána) er augljóst að hann á undir högg
að sækja í kosningum. Útgönguleiðirnar eru því ekki
margar. Ríkisstjórnin getur við þessar aðstæður ekki
annað gert en að sitja, þó að efnahagsringulreiðin
magnist með degi hverjum.
Loks er á það að líta, að í stjórnarf lokkunum þremur
haf a nýir menn komist til áhrifa og valda. Ef tir kosning-
arnar síðastliðið sumar myndaðist í raun og veru nýtt
valdakerfi í landinu.
Þeir sem náð hafa undirtökunum í þessu kerf i sleppa
þeim tæpast við svo búið, þótt ýmislegt gangi á.
Þannig er það valdataf lið í hinni hefðbundnu þráskák
stjórnmálanna, sem gerir það að verkum, að núverandi
ríkisstjórn mun að öllum líkindum sitja lengur en efni
standa til. Eftir að Ólafur Jóhannesson leiddi verðbólgu-
ringulreiðina yf ir þjóðina í fyrri vinstri stjórn sinni þykir
það ekki lengur sjálfsögð krafa, að ríkisstjórnir taki í
fullri alvöru á þeim viðfangsefnum, sem þeim eru
ætluð.
Til lengri tíma litið er hér um mjög alvarlega fram-
vindu mála að ræða. Kjarni málsins er sá, að við uppræt-
um ekki meinsemdir efnahagslífsins án markvissrar
stjórnar og festu í stjórnarathöf num. Það sem vantar er
öflug frjálshyggjuríkisstjórn, en hún er ekki inni íþeirri
pólitísku mynd, sem dregin var upp í síðustu kosningum.
Því er verr. Við svo búið er áframhaldandi efnahags-
ringulreið óumflýjanleg.
Föstudagur 15. desemBer 1978
vtsm
Auknar niðurgreiðslur
með nýf'o búvöruverði
„Rlkisstjórninni er heimilað
a& auka ni&urgrei&slu vöru-
verös sem svarar 3% af verö-
bótavísitölu þeirri sem gildir
fram aö 1. desember 1978”, seg-
irf greinargerö Kauplagsnefnd-
ar og er visaö I ákvæ&i 1. gr.
laga nr. 103 30. nóvember 1978
Um tfmabundnar ráöstafanir til
viönáms gegn veröbólgu.
Meö bréfi dags. 1. desember
tilkynnti viöskiptaráöuneytiö
Kauplagsnefnd, aö rikisstjórnin
heföi ákveöiö aö auka niöur-
greiöslu vöruverös, meö gildis-
töku frá þeim tima, er ný verö-
skráning biivöru i desember
1978 kemur til framkvæmda.
Samkvæmt fyrirmælum I 1.
greininni hefur Kauplagsnefnd
reiknaö jafngildi niöurgreiöslu-
aukningar þessarar i veröbóta-
stigum og reyndust þau vera
4.2787 stig. Jafngildir þaö 3.01%
af veröbótavisitölu þeirri, er
var í gildi fram aö 1. desember
1978, en hiln var 142.29 stig.
Niöur- Sú niöur-
greiösia greiösia
I giidi I hækkar
nóv. 1978; nú i:
í krónum á vörueiningu
Dilkakjöt (miöaö viö 1. og 2. veröfl.).kg 581 774
Nautgripakjöt (miöaö viö 2. veröfl.)...kg 400 518
Nýmjólk ...............................ltr. 86 m
Undanrenna................................ítr. 20 43
SmJÖr .................................kg 1.550 1.887
Rjómi .................................ltr. 300 400
Skyr .....................................kg 178 208
Ostur 45% ................................kg 110 272
Ostur 30% og 20% ....................... kg — 135
Kartöflur, 1. og 2. verðfl. ,..........kg 100 135
SLÆM
STYKKI f
BRAUÐRÚMINU
Andsvör viö ósæmilegri hegðan
hefur sem betur fer stórum mild-
ast, unz svo er komið aö flest
viröistleyfilegt sem fyrrá timum
þótti jafnvel dauöasök. Sem
dæmi um dómhörku fyrr á tiö er
hægtaö nefna frásögn Jóns India-
fara af siglingunni til íslands,
m.a. Húsavikur, sumariö 1616, á
fjórum herskipum Kristjáns
fjórða Danakonungs en áriö áöur
höföu Danir drepiö spánskan sjó-
ræningja sem tekinn var meö
ránsfeng viö noröanveröan
Noreg. Var sumariö eftir leitaö
fyrir sér um fleiri sjóræningja i
noröurhöfum. Eftir aö komiö
haföi veriö til Islands var haldiö
utan aftur i þeim æsibyr stafna á
milli að siglt var á þremur dög-
um héöan að Liöandisnesi i
Noregi. Jón Indiafari segir siöan:
,,A þvi skipti Einhyrningnum bar
þaö til, að stúaröur skipsins var
hengdur i bugspjóti ei fyrir
þjófnaö heldur fyrir annaö slæmt
stykki aö hann fyrir leti sakir i
þessum nefndum stormi frá Is-
landi geröi sina þörf i brauörúm-
inu.”
Nú heföi enginn maöur veriö
dæmdur eöa bannfæröur fyrir
slikan brest á heögan sinni og
jafnvel ekki veriö hirt um aö-
finnslur, enda er svo komiö aö
hvenær sem fundib er aö ein-
hverju athæfi risa upp flokkar
fólks, sem telja aö meö að-
finnsíunni sé veriö aö brjóta lög
og vinna gegn dýpstu rökum
mannlegrar tilvistar. Hefur þetta
einmitt komið fram meö alveg
sérstökum hætti nýveriö, eftir aö
umræöur hófust um starfsemi
norræna þýðingarsjóðsins á Al-
Ragnhildur Helgadóttir, hvergi
ánægö meö aö opinbert fé
þýöingasjóösins skyidi notaö til
aö styrkja útgáfu á bók sem
misfærir hugmyndir manna um
frelsarann.
Einar Agústsson varö fyrir þvi
aö óljós endursögn á þingræöu
hans I fréttatima útvarps setti
hann i slæmt ljós.
Svava Jakobsdóttir, þing-
maöurinn sem haföi fengiö út-
gefna bók sina á færeysku fyrir
tilstuðlan þýöingasjó&sins.