Vísir - 16.11.1979, Qupperneq 4
Föstudagur 16. nóvember 1979
4
\
STYRKIR TIL HÁSKÓLANÁMS t SVÍÞJÓÐ
Sænsk stjórnvöld hafa tilkynnt aö þau bjóöi fram i iöndum sem
aöild eiga aö Evrópuráöinu tiu styrki til háskólanáms i Svlþjóö
háskólaáriö 1980-81. — Ekki er vitaö fyrirfram hvort einhver
þessara styrkja muni koma I hlut tslendinga.
— Styrkir þessir eru eingöngu ætlaöir til framhaldsnáms viö há-
skóla. Styrkfjárhæöin er 2.040.- sænskar krónur á mánuöi f niu
mánuöi en til greina kemur i einstaka tilvikum aö styrkur veröi
veittur til allt aö þriggja ára.
Umsækjendur skulu hafa lokiö háskólaprófi áöur en styrktimabil
hefst.
Umsóknir um styrki þessa skulu sendar til:
Svenska Institutet, P.O. Box 7434
S-103 91 Stockholm, Sverige,
fyrir 15. febrúar 1980.
Menntamálaráöuneytiö
12. nóvember 1979.
STYRKIR TIL HÁSKÓLANÁMS í DAN-
MÖRKU
Dönsk stjórnvöld bjóöa fram fjóra styrki handa tslendingum til
háskólanáms I Danmörku námsáriö 1980-81. Einn styrkjanna er
einkum ætlaöur kandidat eöa stúdent, sem leggur stund á
danska tungu, danskar bókmenntir eöa sögu Danmerkur og ann-
ar er ætlaöur kennara tii náms viö Kennaraháskóla Danmerk-
ur. Allir styrkirnir eru miöaöir viö 8 mánaöa námsdvöl en til
greina kemur aö skipta þeim ef henta þykir. Styrkfjárhæöin er
áætluö um 2.251,- danskar krónur á mánuöi.
Umsóknum um styrki þessa skal komiö til menntamálaráöu-
neytisins, Hverfisgötu 6, 101 Reykjavik, fyrir 15. janúar 1980. —
Sérstök umsóknareyöublöö fást i ráöuneytinu.
Menntamálaráöuneytiö
12. nóvember 1979.
STYRKUR TIL HÁSKÓLANÁMS í SVÍÞJÓÐ.
Sænsk stjórnvöld bjóöa fram styrk handa Islendingi til háskóla-
náms i Sviþjóö námsáriö 1980-81. Styrkurinn miöast viö átta
mánaöa námsdvöl og nemur styrkfjárhæö 2.040.- s.kr. á mánuöi.
Til greina kemur aö skipta styrknum ef henta þykir.
Umsóknum um styrk þennan skal komiö til menntamálaráöu-
neytisins, Hverfisgötu 6, 101 Reykjavik, fyrir 15. janúar n.k. og
fylgi staöfest afrit prófskirteina ásamt mcömælum.
— Sérstök umsóknareyöublöö fást I ráöuneytinu.
Menntamálaráöuneytiö
12. nóvember 1979.
Nouðungaruppboð
sem auglýst var I 45., 47. og 49. tbl. Lögbirtingablaös 1979 á
Fljótaseli 6, talinni eign Sigþórs Guömundssonar fer fram
eftir kröfu Gjaldheimtunnar I Reykjavlk á eigninni sjálfri
mánudag 19. nóvember 1979 kl. 10.30.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavik.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 29., 31. og 33. tbl. Lögbirtingablaös 1979 á
Fremristekk 12 þingl. eign Guömundar Karlssonar fer
fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar I Reykjavlk á eigninni
sjálfri mánudag 19. nóvember 1979 kl. 14.00.
Borgarfógetaembættiö I Reykjavlk.
Tœkniteiknarar — Tœkniteiknarar
AFMÆLISFAGNAÐUR
Aðgöngumiðar á afmælisfagnaðinn verða
seldir í Snorrabæ (við hliðina á Austurbæjar-
bíói) í dag/ 16. nóv./ kl. 5-8.
Stjórnin
TIL SÖLU
Dotsun 120 árg. 1978, ekinn 18000 km.
Útborgun um 2.5 millj.
Samkomulag um eftirstöðvar.
Grensásvegi 11 sími 83150
Fiskur úr fiskeldisstöövum er á
hraðfara leið að verða mikilvæg
útflutningsvara I Noregi. Norð-
menn hófu tilraunir með laxarækt
I sjó upp úr 1960.
Hefur þessi eldisaðferð eflst
mjög á þessum áratug. og búast
Norðmenn við örri þróun I þessari
framleiðslugrein á næstu árum.
Eftir þvi sem fleiri og fleiri
fiskeldisstöðvar hafa risiö upp,
hefur útflutningur á afuröum
þeirra aukist. Það er búist við
þvi, að á árinu 1979 skili stöövarn-
ar af sér fjögur þúsund smálest-
um af laxi og um þrjú þúsund
smálestum af silungi, en heildar-
verðmæti þess magns er ætlað
um 200 milljónir norskra króna
eða um 14,5 milljarðar ísl. kr.
Milli 60 og 65% verða flutt út og
seld á erlendum mörkuðum, og er
laxinn þar stærri hlutinn.
Áællanir um
stækkun og ný|ar
stððvar
Miðaö við þær áætlanir, sem nú
eru á prjónunum i Noregi um
stofnun nýrra fiskeldisstööva og
stækkun hinna, sem fyrir eru, er
reiknað með aö framleiðslan á
laxi og silungi verði orðin milli 15
og 20 þúsund smálestir árið 1985.
Megnið af þvi þurfa norskir
fiskeldismenn að selja úr landi,
og eru Norðmenn þegar farnir að
þreifa fyrir sér á erlendum mörk-
uðum um möguleika á að koma I
verð auknu magni.
Eins og stendur selja þeir 90%
af eldislaxi sinum til Vestur-
Evrópulanda. Frakkland, Vestur-
Þýskaland, Stóra-Bretland og
Danmörk eru aðalkaupendur
þeirra.
Markaðurlnn
hagstæður
Á þessu ári hafa Norðmenn
notið góös af þvi, að dregið hefur
úr framboði á laxi frá Norður-
Ameriku á mörkuöum Vestur-
Evrópu. Eftirspurn eftir norska
laxinum hefur virst ómettandi, og
útflytjendur fengið gott verð fyrir
hann.
öðru máli gildir um silunginn,
sem geldur þess, aö tólf prósent
tollur er lagöur á allan silung,
sem fluttur er inn til Efnahags-
bandalagsríkja. Flytja Norðmenn
meirihlutann af slnum silungi til
Sviþjóöar og gera sér góðar vonir
um þann markað framvegis.
Til þess að gera sér gleggri
grein fyrir þvl, hvað þiarna er I
húfi, er vert að hafa I huga, aö
rætist spárnar um 20 þúsund
smálesta framleiöslu fiskeldis-
stöðva i Noregi áriö 1985, veröa
lax og silungur aöalfiskafurðir
Norðmanna. Engin önnur fiskteg-
und mun standa þeim á sporði,
hvorki uppalin eða veidd.
Norskar flsk-
eldlsstQDvar
auka jafnt og
Oétt úlflutnlng
á laxi og sllungt
Gðö afkoma SAS
Brúttótekjur SAS (Scandina-
vian Airlines System) yfir siðasta
fjárhagsár, sem lauk 30. septem-
ber, eru taldar nálgast 750 millj-
arða islenskra króna, en árið áður
nam heildarvelta SAS um 572
milljörðum króna.
Arsreikningar SAS koma ekki
til með að liggja fyrir fyrr en I
desember, en fréttir af afkomu
félagsins eru þegar farnar að
siast út. Þannig hefur heyrst, að
tekjuafgangur þessa árs verði
svipaður og i fyrra, en þá var
hann um 105 milljarðar króna.
Sætanýting SAS hefur verið að
meðaltali um 60%, en stefnt er að
þvi að auka hana upp i 75% með
betra skipulagi á áætlunarferðum
og fækkun á lendingum.
Ætlunin er að leggja niður flug
til Kúbu og Vestur-India, sem
hefur reynst óarðbært, en i stað-
inn hefur SAS hug á aö taka upp
fastar flugferöir til Kóreu óg til
Osaka í Japan. Þótt félaginu
hafi verið veitt heimild fyrir
áætlunarflugi til Kina, þykir ólik-
legt að reglubundið flug þangað
hefjist fyrr en á árinu 1981. Er þar
helstur þröskuldur i veginum, aö
Sovétyfirvöld hafa ekki, viljaö
veita nauðsynlegt leyfi til þess að
fljúga i sovéskri lofthelgi.
Eins og aðrir hefur SAS fundiö
áþreifanlega fyrir hækkun oliu og
bensins, og nam eldsneytiskostn-
aður flugfélagsins 22% af heildar-
útgjöldum þess á þessu ári, en
sem dæmi til viömiðunar má
nefna, aö hann var 8% I byrjun
þessa áratugs.
SAS fór ekki varhluta af þvi
frekar en aörir, sem reka DC-10-
þotur, að kyrrsetja varð þær i
sumar eftir slysið, þegar ein slik
fórst sem missti hreyfil af öðrum
vængnum i flugtaki.Reiknast
mönnum til, að tekjutap SAS af
kyrrsetningu DC-10 vélanna hafi
numiö 1.8 milljörðum króna.
Hinsvegar spöruöust á meðan 852
milljónir i reksturskostnáöi, svo
aö raunverulegt tap nam ekki
meiru en 950 milljónum.
SAS er meðal þeirra flugfélaga,
sem ætla að taka hinn nýja ,,air-
bus” i sina þágu, og munu fyrstu
vélarnar verða i notkun á leiðinni
Kaupmannahöfn og Osló og byrja
15. febrúar.