Vísir - 04.01.1980, Qupperneq 8

Vísir - 04.01.1980, Qupperneq 8
8 VÍSIR Föstudagur 4. janúar 1980 Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Elias Snæland Jónsson. Fréttastjóri erlendra frétta: Guðmundur G. Pétursson. Blaðamenn: Axel Ammendrup, Halldór Reynisson, Jónina Michaelsdóttir, Katrín Pálsdóttir, Páll Magnússon, Sigurveig Jónsdóttir, Sæmundur Guðvinsson. iþrottir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L Pálsson. utgefandi: Reykjaprent h/f Ljósmyndir: Gunnar V. André'sson, Jens Alexandersscn Framkvæmdastjóri: Daviö Guðmundsson utlit og hónnun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson, Magnus Olafsson. Ritstjorar: olafur Ragnarsson Höröur Einarsson Auglysinga og sölustjóri: Páll Stefánsson Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson. Auglysingar og skrifstofur: Siðumúla 8. Simar 86611 og 82260. Afgreiðsla: Stakkholti 2-4, simi 86611. Ritstjórn: Siðumúla 14, simi 86611 7 linur. Askrift er kr. 4.500 á mánuði innanlands. Verð i lausasölu 230 kr. eintakið. Prentun Blaðaprent h/f ST JORNARMYNDUN ARMOGULEIKARNIR Líkurnar á því, að Geir Hall- grímssyni formanni Sjálfstæðis- flokksins takist myndun meiri- hlutastjórnar virðast nú fara minnkandi, a.m.k. í bili. Þó að vinnubrögð Geirs hafi verið skynsamleg, að þvi er best verður séð, virðist það ekki duga til. Hugmynd Geirs um stjórn allra flokka á óvíða hljómgrunn, enda hugmyndin engan veginn tíma- bær, jafnvel í eðli sínu óæskileg nema sem algert neyðarúrræði, því að stjórnarandstaða verður að vera til. Hugmynd um samstjórn Sjálf- stæðisflokksins með Alþýðu- bandalaginu einu eða með Al- þýðubandalaginu og Alþýðu- f lokknum virðist heldur ekki ætla að ná fram að ganga. Það stafar þó ekki af djúpstæðri andstöðu gegn hugmyndinni sem slíkri í flokkunum þremur, heldur af því, að erfitt er að ná málefna- legri samstöðu með flokkunum, og ýmis óskyld mál spila þar inn í, svo sem valdatafl innan ASÍ. Samstjórn Sjálfstæðisf lokks og Framsóknarflokks í einni eða annarri mynd, t.d. með þátttöku Alþýðuf lokks, hef ur ekki verið til alvarlegrar athugunar nú, fyrst og fremst vegna hinnar yf irlýstu andstöðu Steingríms Hermanns- Geir Hallgrímsson hefur mikið rætt við forystumenn annarra stjórnmálaflokka að undanförnu um möguleika á stjórnarmynd- un, en nú virðist svo sem viðleitni hans muni ekki bera árangur, a.m.k. ekki í bili. sonar gegn samvinnu við Sjálf- stæðisflokkinn. Þetta verður að telja miður farið, því að það er einber fyrirsláttur Framsóknar, að svo mikið beri á milli í tillög- um hennar og Sjálfstæðisflokks- ins við lausn þess efnahags- vanda, sem nú er við að glíma, að það bil verði ekki brúað. Það er pólitískur leikaraskapur og póli- tísk skammsýni Steingríms Her- mannssonar, sem hér um veldur, en ekki pólitískur ágreiningur. Vísir hvatti til þess þegar á sl. vori, að þessir þrír flokkar, Sjálfstæðisf lokkur, Framsókn- arflokkur og Alþýðuflokkur, tækju höndum saman um lausn vandamálanna, á því þyrfti þjóðin að halda, en ekki kosning- um. Vísir mælir enn með sam- starfi þessara þriggja flokka. Sjálfstæðisflokkur og Fram- sóknarf lokkur ættu nú að reyna að taka höndum saman og fá Al- þýðuflokkinn til liðs við sig við stjórn landsins, en til þess að svo megi verða þarf Alþýðuflokkur- inn einnig að losa sig við sína prívatáráttu, hræðsluna við að fara i ríkisstjórn með kommún- ista utan ríkisstjórnar. AAistakist stjórnarmyndunar- tilraun Geirs Hallgrimssonar nú, verður fyrst Lúðvík Jósepssyni formanni Alþýðubandalagsins og síðan Benedikt Gröndal for- manni Alþýðuflokksins væntan- lega falið að reyna myndun meirihlutastjórnar. Þærtilraunir geta varla annað en mistekist. Þá fara menn trúlega að velta fyrir sér einhverjum möguleikum til myndunar minni- hlutastjórnar, en myndun minni- hlutastjórnar af hvaða tagi sem er, væri hið mesta óráð í núver- andi þjóðfélagsástandi. AAinni- hlutastjórn væri einskis megnug og aðeins skálkaskjól fyrir þing, sem hefði brugðist hlutverki sínu. Takist ekki innan hæfilegs tíma að mynda meirihluta- stjórn þingflokkanna, virðisU því vera fyllsta ástæða til þess fyrir forseta íslands að kanna myndun utanþingsstjórn- ar, þó að slík stjórn sé auð- vitað ekki æskileg til lang- frama í þingræðisríki. f utan- þingsstjórn gætu verið fulltrúar atvinnulífsins, bæði vinnuveit- enda og launþega, og svo em- bættismenn. Stjórnmálaflokkun- um og hagsmunasamtökunum bæri skylda til þess að gefa slíkri stjórn starfsfrið. Alþingi og ríkisstjórnir hafa allan síðasta áratug reynst gersamlega ófær um að hafa nokkra stjórn á efna- hagsmálum þjóðarinnar. Fram- sóknarflokkurinn hefur með vanhugsuðum yfirlýsingum for- manns síns nú þrengt með óeðli- legum hætti möguleika til mynd- unar meirihlutastjórnar þing- flokkanna. Og verkalýðshreyf- ingin á ekki hvað minnstan þátt í því, hvernig komið er í málum þjóðarinnar, þvíað hún hefur lát- ið pólitíska spekúlanta misnota það vald, sem henni er einungis ætlað til baráttu fyrir bættum lifskjörum félagsmanna sinna. Ný Iðg um eftiriaun til aldraðra: Algengl aö rððstöfunarfé hskkl um 66-80 húsund Um áramótin tóku gildi ný lög um eftirlaun til aldraðra sem hafa það markmið að tryggja þvi aldraða fólki sem áður naut engra eða mjög * skertra lifeyrissjóðsréttinda, verðtryggðan lif- eyri. Sá hópur sem hér um ræðir er um 4500 manns sem náð hafa sjötiu ára aldri og hafa fram til þessa haft litið annað ráðstöfunarfé en elli- laun og tekjutryggingu. Fjárhæö lifeyrisins ræöst af þvi hversu hárra tekna viökom- andi hefur aflaö siöustu 15 árin, áður en taka lifeyrisins hófst. Byggt er á sérstökum stigaút- reikningi þar sem deilt er i at- vinnutekjur lifeyrisþegans hvert ár meö svonefndum grundvallarlaunum ársins. Þessi grundvallarlaun eru árs- laun samkvæmt 2. taxta Dags- brúnar, miöaö viö fast dag- vinnukaup i 52 vikur og með fullri starfsaldurshækkun. Hafi tekjur lifeyrisþegans verið jafnar þessum viö- miöunarlaunum, fær hann eitt stig fyrir hvert ár eða samtals 15 stig. Stigin eru siöan marg- földuö með 1.8 og fæst þá þaö hlutfall grundvallarlaunanna sem viðkomandi fær greitt mánaðarlega i lifeyri. Þannig gefa 15 stig 27% af grundvallaralunum, sem nú eru 243.354 krónur, eöa 65.706 á mánuði. Haldi lífeyrisþegi áfram aö vinna eftir 70 ára aldur, reikn- ast honum stig áfram þar til hann er oröinn 75 ára. Sé dæmi tekiö af einstaklingi, sem hefur hætt aö vinna um sjötugt og haft tekjur á borö viö viömiöunarlaunin, litur þaö svona út: elli- laun 77.142 krónur á mánuði, tekjutrygging 70.857 krón- Þao er aldrei of nnkiö gert fyrir aldraöa. ur á mánuöi og lifeyrir samkvæmt nýju lögunum 65.706. Ráöstöfunarféö er þá samtals um 214 þúsund krónur á mánuði, en þessi upphæö getur siðan hækkað eða lækkað eftir þvi hvort tekjur lifeyrisþegans voru hærri eöa lægri en grund- vallarlaunin þau ár sem stiga- útreikningurinn miöast viö. Þessi nýju lög veita einnig rétt til örorkulifeyris þegar orkutap er metið 40% eöa meira, og einnig til lifeyris fyrir eftirlifandi maka þess, sem rétt átti til lifeyris samkvæmt lög- unum eða hefði getaö öölast slikan rétt. 1 frumvarpsformi þessara laga var reiknaö meö aö kostnaður við framkvæmd þeirra næmi 1.350 milljónum og var þá miðað viö áætlaö verölag 1979 þannig aö sú upphæö hefur hækkað nokkuð. —P.M.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.