Vísir - 15.03.1980, Síða 12
VÍSIR Laugardagur
15. mars 1980
Bergmálið
Og Billy Joel gekk til liös viö
The Echoes eöa Bergmáliö. Hann
vissi aö hann gæti unniö fyrir sér
sem tónlistarmaöur — peningar
voru ekkert aöalatriöi i þá daga,
— og hann byrjaöi aö gæla viö þá
hugmynd aö veröa sjálfstæöur
tónlistarmaöur.
Félagsskapurinn var kannski
ekki sem geöslegastur og raunar
var þetta ekki annaö en gengi
óknyttaunglinga. Þeir voru kall-
aöir „pönkarar”, (raunar var
Elvis Presley lika kallaöur
„pönkari” á sinum tima), en
Billy lagöi sig fram viö spila-
mennskuna og tónlistina. Skólinn
sat þvi oft á hakanum og pilturinn
kom ansi oft sybbinn i kennslu-
stundirnar.
Raunar var Billy meinaö aö út-
skrifast úr skólanum áriö 1967
vegna fjarvista. A tiu ára út-
skriftarafmæli bekksins 1977 var
á þetta minnst og upplýst aö
ástæöan fyrir fjarvistinni út-
skriftarkvöldiö var ekki vegna
skrópsýki heldur vegna þess aö
Billy lék i sjónvarpsupptöku hjá
NBC i þættinum „Saturday Night
Live” sama kvöldib.
Plötur
(hann hefur raunar alla tiö verið
stuttur) sýndi pianóstubbi úr
verki eftir Mozart gamla mikinn
áhuga var hann settur i læri tii
pianókennara, fjögurra ára
hnokkinn. Faöir Billy var mikill
unnandi klassiskrar tónlistar og
sónötur Beethovens og annarra
meistara léku oft viö eyru pilt-
barnsins unga, þrátt fyrir nokkra
fátækt.
1 tiu ár fékk Billy þó notiö ein-
hverrar pianókennslu og þá fjór-
tán ára gamall fannst honum til-
valiö ab ganga til liös viö rokk-
hljómsveit. Þetta var áriö 1964 og
„A Hard Day’s Night” meö Bitl-
unum haföi peppaö um rokkiö I
öllum ungum hjörtum.
helgarpopp
Fólk sem býr í glerhús-
um á ekki að kasta stein-
uiri/ segir spakmælið svo
viturlega. Hægláti
Amerikumaðurinn, Billy
Joel, hefur sent frá sér
nýja breiðskífu og nafn
hennar er einmitt „Glass
Houses" eða „Glerhúsin".
Ég læt lesendum það eftir
að spá í merkingu nafn-
giftarinnar, en læt þess
getið, að myndirnar á
plötuumslaginu eru tengd-
ar spakmælinu forna. Á
forhlið þess sést Billy
gæjalega búinn í gallabux-
um og mittisjakka með
stein í hendi fyrir framan
glerhús, en á bakhlið
stendur hann prúðbúinn i
hvítri skyrtu með bindi og í
dökkum jakka fyrir innan
brotna rúðu. Augun eru
stór og spyrjandi.
Sérstaðan
Billy Joel hefur sérstöðu meöal
uoDDtónlistarmanna. Mömmurn-
ar eru nefnilega lika hrifnar af
honum og tónlistinni hans. Svo er
hann annálab snyrtimenni, geng-
ur yfirleitt i jakkafötum meö
hálstau og þykir elskulegur I viö-
móti öllu.
Hausatalan
Billy Joel hefur vegnaö fork-
unnarvel siöustu árin og . tvær
plöturhans siöustu, „The Strang-
er” og 52and Street” hafa ekki
einasta selst i litlum tlu milljón-
um eintaka, heldur hefur Billy
hlotnast margvislegur heiöur og
verölaun, sem of langt mál yröi
aö telja upp hér. Og trúlega, miö-
aö viö hausatöluna góöu, er Billy
Joel i fáum löndum I jafn mikl-
um metum meöal Islendinga.
Rokkið
Frægðin óg umtaliö viröast
ekki hafa stigiö honum óbærilega
til höfuös, a.m.k. ekki svo merkja
Orð vikunnar
To do is to be (Plato)
To be is to do (Aristoteles)
Do be do be dooo (Frank
Sinatra)
Gunnar Sal-
varsson skrif-
ar
Billy
Joel:
megi, og nýja platan hans sýnir
glöggt aö hann fylgist vel meö
þeim nýju tónlistarstraumum
sem einkenna poppheiminn þess-
ar vikurnar, þó hann komist aö
þeirri niöurstööu að allt sé þetta
rokk og ról, hverju nafni sem 'þáð
nefnist.
Bernskan
Siðustu árin hafa fjölmargir
fylgst náiö meö Billy Joel en færri
vita nokkuð um bernsku hans og
unglingsár.
William Martin Joel fæddist 9.
mai 1949 á Long Island, New
York, sonur vérkafólks I Hicks-
ville. Foreldrar hans voru tónlist-
arunnendur og þegar sá stutti
Einn á hjóli, annar með hálstau
Bad Luck Streak In
Dancing School —
Warren Zevon Asylum
5E-509
Warren Zevon, eins og Elvis
Costello, kemur hér meö slna
fjóröu LP-plötu Bad Luck
Streak in Dancing School.
Zevon er ekki mjög þekktur,
en þó hefur hann komiö sjálfur
einu iagi á lista Werewoives of
London snemma á siöasta ári.
Hann hefur hins vegar gert
mörg lög fyrir aöra listamenn
sbr. Lindu Ronstadt en hún
hefur m.a. tekiö lögin „Poor
Poor Pitiful Me”, „Hasten
Down the Wind!’ og fleiri.
Eins og endranær starfa
margir frægir listamenn meö
Zevon svo sem meginþorri
The Eaglcs, Jackson Browne,
Linda Ronstadt og fleiri.
Flest lögin eru hans eigin og
eitt þeirra semur hann meö
Bruce Springsteen.
Hljóöfæraleikur og söngur
er mjög góöur en ekki skal ég
segja hvort þessi sé besta
plata hans, en er samt ekki frá
þvi, og á von á miklu frá hon-
um á komandi árum.
K.R.K.
Kristján Róbert Kristjánsson skrifar
Get Happy— Elvis Cost-
ello And The Attractions
F. Beat Record XXLP1
Nú er komin út fjórða plata
Elvis Costelio og ber hún
nafnið Get Happy.
A hinum þremur hefur Elvis
lagt mest upp úr rokki en nú er
farið aö gæta m.a. soul-áhrifa,
en samt er alltaf sama
stemmningin yfir heildinni.
Ekki veit ég hvaö veldur þess-
ari breytingu, þ.e. soul-inu, en
Elvis kom viöa viö I Banda-
rikjaför sinni og má kannski
rekja þaö þangað. Hann söng
m.a. lag sitt Stranger in the
House inn á plötu meö
country-söngvaranum George
Jones.
En á Get Happy eru um þaö
bil tuttugu lög og er platan
nokkuö löng og er þaö vegna
fjölda laga en ekki lengdar.
Get Happy er mjög pottþétt
plata og Elvis sjálfur meö allt
á hreinu. Hinsvegar er hijóö-
færaleikur mjög venjulegur og
rennur létt I gegn og kemur
hljómborösleikarinn best frá
piötunni.
K.R.K.
Bergmálið breytti um nafn og
hljómsveitin kallaðist Glataöar
sálir. Ekki vegnaði henni vel og
um siðir fóru Billy og bassaleik-
arinn yfir i kunna Long Island
hljómsveit, The Hassles. Hljóm-
sveitin geröi tvær plötur en af þvi
búnu tóku þeir sig saman, Billy og
Jon Small trymbill The Hassles
og komu fram tveir undir nafninu
Attila. í júli 1970 kom út plata
meö þeim hjá Epic.
Þó Billy heföi i ýmsu aö snúast
hvaö tónlistina áhræröi fékkst
hann viö ýmislegt annaö þessi ár-
in, málaöi rokklklúbb, vann I
verksmiöju, lék pianótónlist á
barstöðum, skrifaöi gagnrýni I
timarit, svo eítthvaö sé nefnt.
Umfram allt vildi þó Billy Joel
veröa kunnur sem lagasmiöur.
Snælda af eigin lögum sem for-
ráöamenn Family Production út-
gáfunnar lögöu hlustir viö íét
honum i té samning upp á breiö-
skifu. Sú plata, „Cold Spring Har-
bor” kom út 1972. 1 kjölfariö kom
hljómleikaferö og ioks nældu
Columbia fulltrúar sér I Billy aö
loknum einum hljómleikanna.
Þar meö hófst hin þekkta saga
Billy Joels, sem óþarft ætti aö
vera aö rekja, en hún hófst á lag-
inu „Piano Man”.