Morgunblaðið - 23.06.2002, Side 40

Morgunblaðið - 23.06.2002, Side 40
MINNINGAR 40 SUNNUDAGUR 23. JÚNÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ ✝ Carl WilhelmKristinsson fædd- ist í Reykjavík 12. september 1923. Hann lést í sumarbú- stað sínum 14. júní síðastliðinn. Foreldr- ar hans voru Jónína Guðjónsdóttir, f. 8.10. 1890, d. 17.1. 1967, og Kristinn Óskar Krist- jánsson, f. 7.10. 1899, d. 25.8. 1958. Carl var fimmti í röð sex bræðra. Bræður hans eru: Ólafur, f. 1912, d. 1999, Karl, f. 1914, d. 1993, Níels K. Svane, f. 1918, d. 2000, Carlo, f. 1919, d. 1923, og Marteinn, sem er einn eftirlifandi þeirra bræðra, f. 1928. Carl kvænt- ist 8. september 1945 eftirlifandi konu sinni Elísabetu Jónsdóttur, f. í Reykjavík 8.9. 1924. Foreldrar hennar voru Elísabet Bjarnadótt- ir, f. 1.10. 1880, d. 6.3. 1956, og Jón Guðmundsson, f. 24.11. 1875, d. 25.10. 1949. Börn Elísabetar og Carls eru: 1) Jón Óskar bókari, f. 2.1. 1946, kvæntur Sigþrúði K. Gunnarsdóttur, f. 20.2. 1948, þau eiga tvo syni; Róbert Örn, kvæntur Aðalheiði Rúnarsdóttur, þau eiga tvær dætur, og Karl Ómar, kvænt- ur Berglindi Tryggvadóttur, þau eiga þrjú börn; 2) Anna S., f. 18.1. 1948, gift Jóni Ágústssyni, f. 22.10. 1945, þau eiga tvær dætur, El- ísabetu, sem á einn son og Lindu Björk; 3) Pétur Árni, f. 12.4. 1949, kvæntist Sig- ríði Friðriksdóttur, f. 5.7.1951, þau skildu, dætur þeirra eru: Guðrún, sambýlis- maður Haukur Þór Sveinsson, þau eiga tvo syni, Selma, í sambúð með Guðmundi Þórðarsyni, þau eiga einn son. Sambýliskona Péturs er Kristín Sveinsdóttir, dóttir þeirra er Arna. Carl lærði ungur bifvélavirkjun og starfaði við þá iðn um tuttugu ára skeið eða fram til ársins 1962 hjá Agli Vilhjálmssyni hf. og N.K. Svane, bróður sínum. Árið 1962 hóf hann störf sem sölumaður hjá Skeljungi hf. og lauk þar starfs- degi sínum árið 1994. Útför Carls fer fram frá Grens- áskirkju á morgun, mánudaginn 24. júní, og hefst athöfnin klukkan 13.30. Það er svo skrýtið að hugsa til þess að Daddi afi sé fallinn frá. Upp rifjast allar þær samverustundir sem áttum við með honum. Ferðirnar í sumarbústaðinn þar sem gott var að koma og þar tóku Daddi og Elsa vel á móti okkur og sáu til þess að enginn væri svangur því stanslaust var eitt- hvað gott á eldhúsborðinu. Þau undu sér vel í bústaðnum á Laugarvatni og þar kvaddi Daddi þennan heim. Heimili þeirra í Stóragerði var líka vinsæll staður þar sem barnabarna- börnin vissu að Daddi afi (prakkari) myndi leika við þau og oft varð úr því mikið fjör. Oft var á dagskránni að kíkja rétt við í Stóragerði en það endaði alltaf í kaffi og kvöldmat þar sem Daddi og Elsa skelltu veislu á borðið á met- tíma. Daddi var góður maður, hress, ákveðinn og hafði mjög gaman af fót- bolta. Hann var vel giftur og eign- aðist með Elsu sinni þrjú börn og eru barnabörnin sjö og barnabarnabörn- in níu. Munu þau öll sakna hans sárt. Við kveðjum þig með þessum fáu orðum og þökkum þér innilega fyrir allt. Við lofum að hugsa vel um Elsu ömmu. Hvíl í friði. Þinn Róbert Örn, Heiða, Elsa Ruth og Lilja Ragna. Elsku langafi. Vertu yfir og allt um kring með eilífri blessun þinni, sitji Guðs englar saman í hring sænginni yfir minni. (Sig. Jónsson frá Presthólum.) Vaktu, minn Jesús, vaktu’ í mér, vaka láttu mig eins í þér. Sálin vaki þá sofnar líf, sé hún ætíð í þinni hlíf. (Hallgrímur Pétursson.) Ég fel í forsjá þína, Guð faðir, sálu mína, því nú er komin nótt. Um ljósið lát mig dreyma og ljúfa engla geyma öll börnin þín, svo blundi rótt. (Matthías Jochumsson.) Takk fyrir allt, Guð geymi þig. Jón Óskar, Sunna Björk og Sóley Edda. CARL WILHELM KRISTINSSON ✝ Ingibjörg Narfa-dóttir fæddist í Hverakoti í Gríms- nesi 13. júní 1900. Hún lést á hjúkrunar- heimilinu Sunnuhlíð í Kópavogi 7. júní síð- astliðinn. Foreldrar hennar voru Narfi Gíslason, bóndi í Hverakoti síðar ráðs- maður í Skálholti, og Guðríður Þorkels- dóttir, húsfreyja í Hverakoti. Bræður Ingibjargar voru Gísli, Þorkell og Guð- laugur Narfasynir og eru þeir allir látnir. Ingibjörg giftist árið 1925 Frímanni Kristófer Schram Ingv- arssyni símamanni, f. 20.4. 1898, d. 24.7. 1976. Börn Ingibjargar og Frímanns eru Árni símaverkstjóri, f. 26.5. 1926, d. 21.10. 1992, kona hans var Ragna Ólafsdóttir og eignuðust þau tvö börn; Dóra Guð- ríður, f. 4.3. 1929, maður hennar var Helgi Jensson yfir- umsjónarmaður, f. 13.4 1929, þau eign- uðust fjögur börn; Katrín, f. 11.1 1931, hennar maður var Ágúst Sigfússon bif- reiðastjóri, f. 30.8. 1914, þau eignuðust tvö börn; Ögmundur símaverkstjóri, f. 31.1 1932, hans kona var Auðbjörg Péturs- dóttir, og á hann tvö börn. Öll tengdabörn Ingibjargar eru látin. Ingibjörg og Frímann bjuggu allan sinn búskap í Reykjavík, lengst af á Grettisgötu 53a. Eftir lát eiginmanns síns flutti Ingibjörg að Hófgerði 20 í Kópavogi og hélt heimili með Katrínu dóttur sinni. Útför Ingibjargar hefur farið fram í kyrrþey að ósk hinnar látnu. Látin er í hárri elli elskuleg amma okkar, Ingibjörg Narfadótt- ir. Lífshlaup hennar var um margt ótrúlegt, hún lifði alla tuttugustu öldina, en fyrstu mánuðirnir í lífi hennar voru á nítjándu öldinni og þeir síðustu á þeirri tuttugustu og fyrstu. Engin kynslóð í veraldarsögunni hefur upplifað aðrar eins breyting- ar og hennar kynslóð, hún fæddist í torfbæ en lést á hjúkrunarheimili þar sem farsímanotkun og gervi- hnattarsjónvarp er hluti af lífsmát- anum. Hún var um fermingu þegar fyrri heimsstyrjöldin skall á og átti orðið stálpuð og uppkomin börn þegar þeirri seinni lauk. Þó að amma hafi lengst af búið við ágæta heilsu og sterkan lífsvilja var langlífi hennar keypt dýru verði, eiginmaður hennar lést fyrir rúmum aldarfjórðungi, einnig eru horfin sjónum í þessari jarðvist elsti sonur hennar, Árni, og öll tengdabörnin ásamt öllum öðrum ættingum og vinum af hennar kyn- slóð. En lífið hélt áfram að hafa til- gang, nýir afkomendur voru lagðir í fang hennar og þá urðu aftur aldnar hendur styrkar um stund. En nú síðustu mánuði tapaði lífið lit sínum, slæm inflúensa á útmánuð- um dró úr henni mikinn kraft og síðustu vikurnar fjaraði líf hennar út þegar lífsviljinn og þrekið hvarf. Grímsnesið var hennar sveit. Þar fæddist hún í fallega dalverpinu sem þá var kennt við bæinn Hvera- kot en er nú þekkt undir nafninu Sólheimar sem merkiskonan Sess- elja Sigmundsdóttir gaf staðnum þegar hún stofnaði þar barnaheim- ili. Tæplega hafa ungu hjónin sem þar stofnuðu heimili um aldamótin 1900 látið sér detta í hug hvernig umhorfs yrði á jörðinni hundrað ár- um síðar, blómlegt þorp þar sem merkilegt starf er unnið í þágu fatl- aðra og með virkri þátttöku þeirra. Þeirra eigin lífshamingja á staðnum varði ekki lengi því langamma okkar, Guðríður Þor- kelsdóttir, var á besta aldri þegar hún hrasaði í hverinn, sem kotið var kennt við, þegar hún var þar við þvotta og fékk af því mein sem dró hana til dauða nokkrum árum síðar. Heimilisfaðirinn, Narfi Gíslason, stóð því einn uppi með fjögur börn þar af tvö kornung, ömmu og Guð- laug, en eldri bræðurnir tveir, Gísli og Þorkell, voru þá á unglingsaldri. Nú tók við nýr kafli í sögu ömmu, heimilið í Hverakoti var leyst upp þrátt fyrir annálaðan dugnað bónd- ans og sæmdarhjónin Gunnlaugur Þorsteinsson hreppstjóri og Soffía Skúladóttir á Kiðjabergi tóku hana í fóstur. Alla ævi talaði hún um þessi hjón og fjölskyldu þeirra með mikilli ástúð og virðingu. Þar var hlúð af mildi og kærleika að litlu telpunni. Narfi faðir hennar var um tíma vinnumaður þar til að létta henni þessi miklu umskipti en fór síðan sem ráðsmaður að Skál- holti til Skúla Árnasonar héraðs- læknis. Þaðan gat hann fylgst með og aðstoðað börn sín sem að þeirra tíma samhjálp dreifðust um sveit- ina. Narfa er minnst sem hægláts þrekmanns með ótrúlega seiglu og styrk við erfiðar aðstæður. Á þessa eiginleika hefur reynt í lífi hans og greinilega hefur amma erft ýmsa eðlisþætti hans. Árin á Kiðjabergi voru góð, þar var stórbýli á þeirra tíma mæli- kvaða og mikill menningarbragur, börn voru þar fóstruð og hlúð var að gamalmennum og þau Gunn- laugur og Soffía reyndust ömmu af- ar vel. Sem dæmi má nefna að þau buðu henni að stunda það nám sem hugurinn hneigðist til, það hefur tæplega verið algengt ekki síst í ljósi þess að þau áttu mörg börn sem öll héldu til náms. Amma þurfti ekki að hugsa sig lengi um og valdi orgelnám en hún var alla tíð söngvin og tónelsk. Sjálfsagt hefði verið skynsamlegra að sumra mati að stunda hagnýtara nám á þeim tíma, svo sem heim- ilisfræðí eða saumanám, en svona var amma, efnisleg gæði skiptu minna máli en þau andlegu. Líklega hefur Soffíu og ömmu ekki rennt í grun á þessum árum að þær ættu eftir að mægjast en eldri dóttir ömmu og dóttursonur Helga Skúlasonar, bónda á Herríðarhóli í Rangárvallasýslu, bróðir Soffíu, kynntust tæpri hálfri öld eftir að amma kom sem barn að Kiðjabergi og eru þau foreldrar okkar sem þessar línur rita. Amma kynntist afa, Frímanni Ingvarssyni, í sveitinni þeirra, hann bjó þá á Þóroddsstöðum með foreldrum sínum og systkinum og felldu þau hugi saman. Hann hafði alla góða kosti til að bera og amma þótti sérlega glæsileg ung stúlka, lífsglöð og skemmtileg. Fríðleik og reisn sem einkenndu hana hélt hún alla tíð. Þau gengu í hjónaband árið 1925 sem varði í rúm fimmtíu ár eða þar til afi lést 1976. Á þessum árum voru, þrátt fyrir blómlegt líf í sveitum landsins, hafnir þeir miklu fólksflutningar sem settu svip sinn á millistríðs- árin. Atvinnan og aðstaðan í þétt- býlinu soguðu til sín ungt fólk eins og sterkur segull. Ísland var að breytast úr sveita- samfélagi í borgarsamfélag. Amma og afi fylgdu þessum straumi og fluttu til Reykjavíkur. Þar fæddust börnin þeirra fimm en einn dreng misstu þau í fæðingu. Heimili héldu þau á nokkrum stöðum í ört stækkandi borg en skömmu eftir 1930 festu þau kaup á litlu bakhúsi við Grettisgötu þar sem þau bjuggu lengst af og við af- komendur þeirra kenndu þau við að barnasið. Amma og afi á Grettó hétu þau í munni okkar barna- barnanna. Í þessu litla húsi sem afi málaði rautt með hvítum gluggum og grænu þaki var borgarvin ættingja og vina þeirra ömmu, þar var alltaf heitt á könnunni og meðlæti eins og hver gat í sig látið. En þótt allur viðurgjörningur væri góður sóttu menn, konur og börn ekki síður í félagsskap þeirra, því þau voru bæði afburða skemmtileg og hlý- leg. Glaðværð og gamanyrði endur- ómuðu í litla húsinu. Gestrisni þeirra var víðkunn, ættingar og vinir úr sveitinni komu þar til gist- ingar eða til að hitta þau. Við barnabörnin dáðum þau og fátt var skemmtilegra en heimsókn á Grettó. Þar sáum við settlegar sveita- maddömur sem drukku kaffi af undirskálinni, skemmtilega og káta karla sem tóku í nefið og voru með yfirvararskegg eins og fatabursta. Einnig komu í heimsókn ýmsir kynlegir kvistir sem þau hjónin löð- uðu að sér og sýndu ekki minni sóma en öðrum gestum. Afi hafði alltaf fasta vinnu jafn- vel í dýpstu kreppunni sem marga lék illa, lengst af starfaði hann hjá Bæjarsímanum og var vel þekktur og einkar vel látinn eins og nærri má geta. Þau komust því alltaf vel af eins og sagt er en engan áhuga höfðu þau á því að safna digrum sjóðum sem mölur og ryð fá grand- að. Í stað þess sýndu þau mikinn höfðingsskap og oft var stungið seðli í lófa námsmanna í afkom- endahópnum eða góðar gjafir gefn- ar við ýmis tækifæri. Bílar voru fram yfir miðja öld ekki almenningseign en gamli Will- ysinn þeirra var óspart nýttur í þágu stórfjölskyldunnar og margar ferðir farnar út á land á þeirra veg- um. Einkum var vinsælt að fara austur í sveitina þeirra. Stundum voru þetta uppgripaferðir fyrir þau börn sem fóru með því venjan var að safna saman glerflöskum sem aðrir ferðalangar höfðu grýtt út um bílglugga. Þessar flöskur seldu þau og fengum við krakkarnir andvirð- ið. Í minningunni sjáum við þetta fyrir okkur, afi sá um vinstri veg- brún og fylgdist með glerjum sín megin, amma dekkaði hægri kant og frán barnsaugu í aftursætinu sáu til þess að engin verðmæti færu fram hjá þeim. Eftir að við fluttum með foreldr- um okkar í Kópavoginn voru þau ólöt að koma í heimsókn þangað enda bjuggu tvö elstu börn þeirra hlið við hlið á Borgarholtsbraut- inni. Þegar fréttir bárust eins og eldur í sinu um að þau væru komin var gert hlé á skemmtilegustu barnaleikjum til að hlaupa heim og fagna þeim. Um langt árabil meðan heilsa og þrek leyfði störfuðu þau í kristi- legum söfnuði fyrst kenndum við Austurgötu í Hafnarfirði og síðar við Hörgshlíð í Reykjavík. Ef upp komu alvarleg veikindi í fjölskyld- unni var jafnan leitað til þessa bænheita safnaðar sem ræktaði sína trú og vann í kyrrþey óeig- ingjarnt og fórnfúst starf. Þegar þau voru orðin roskin sýndu þau enn hve samhent og ósérhlífin þau voru þegar þau tóku sonarson sinn að sér í samvinnu við yngsta son sinn og tóku fullan þátt í umönnun og uppeldi barnsins. Amma missti mikið þegar afi dó árið 1976 en bjó áfram á Grett- isgötunni í nokkur ár. Hún flutti síðan í Kópavoginn til yngri dóttur sinnar og hélt heimili með henni allt fram á þetta ár. Alltaf var gaman að koma í Hóf- gerðið og hitta þær mæðgur, gest- risnin sú sama og forðum og glað- værð og gamanyrði aldrei langt undan. Oft var gömlum myndaalbúmum flett undir leiðsögn ömmu og löngu liðin andlit fest í minni, þannig brú- aði hún bilið milli þeirra sem látnir eru og okkar sem eftir lifa. Sambýli þeirra Katrínar móður- systur okkar og ömmu gekk vel, lengst af studdu þær hvor aðra, báðar orðnar ekkjur fyrir löngu. Amma var ótrúlega hress fram á þetta ár en eðlilega reyndi mikið á dætur hennar sem bjuggu í ná- grenni hvor við aðra og aðstoðuðu hana þessi síðustu æviár. Síðustu mánuðina var amma á sjúkrastofnunum, á Landakoti og í Sunnuhlíð. Starfsfólki þar er vottað þakklæti fyrir umönnunina sem einkenndist af hlýju og virðingu fyrir gömlu konunni. Langri ævi er lokið, jarðvistin sem hófst fyrir eitt hundrað og tveimur árum hefur runnið sitt skeið. Við kveðjum hana í bili með söknuði en hún mun uppskera eins og hún hefur til sáð. Farðu í friði, elsku amma, og hafðu þökk fyrir allt. Barnabörnin á Borgó. Hún Imba amma er farin. Þetta er staðreynd sem erfitt er fyrir okkur, sem eftir lifum, að meðtaka. En amma var orðin þreytt eftir langa vegferð og líður eflaust ósköp vel, nú þegar hún hefur fengið hvíldina. Hún trúði því statt og stöðugt að Guð myndi styðja hana í gegnum hvað sem er og taka vel á móti henni þegar hennar tími kæmi og við erum þess fullviss að svo sé. Amma var líka svo skemmtileg, hver myndi ekki vilja hafa hana hjá sér? Amma var lengst af kölluð „amma á Grettó“, þar sem hún átti heima á Grettisgötunni, og harð- neitaði að láta kalla sig langömmu. „Ég er ekkert löng, svo það á ekk- ert að kalla mig langömmu“, sagði hún á sinn kankvísa hátt. Á Grettó var gott og gaman að koma, amma hafði yndi af að spjalla við gesti, hversu lágir sem þeir voru í loftinu, og hún átti líka oftast eitthvert góðgæti upp í litla munna. Eftir að hún flutti í Kópavoginn fórum við að kalla hana Imbu ömmu, sem henni líkaði ágætlega. Gestrisnin var áfram við lýði, þaðan fór maður úttroðinn af kökum, gosi, og öðru góðgæti úr skápum ömmu og Kötu, með bros á vör eftir gott spjall. Amma var ákveðin og sjálfstæð kona og vildi ekki láta aðra hafa fyrir sér. Hún var ekki hrifin af að þurfa að leggjast inn á hjúkrunar- deild sína síðustu mánuði, en lét þó vel af þjónustunni í Sunnuhlíð. Ánægðust var hún með að ná að lifa til að sjá þær Snædísi, Alenku, Tinnu og Nönnu Fanneyju fermdar og að kjósa í sveitarstjórnakosn- ingum í vor. Það lýsir best hógværð ömmu að hún vildi að útför hennar yrði gerð í kyrrþey, með aðeins nánustu ættingja viðstadda. Nú hvílir líkami hennar við hlið langafa Frímanns, en sál hennar er vafalít- ið í góðum félagsskap margra kærra vina og ættingja, í himnarík- inu hennar langþráða. Vertu sæl, elsku Imba amma, við hittumst vonandi aftur þegar okkar tími kemur. Með kærri kveðju, þín Ragna, Árni Jónas og Snædís. INGIBJÖRG NARFADÓTTIR

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.