Morgunblaðið - 23.06.2002, Qupperneq 56

Morgunblaðið - 23.06.2002, Qupperneq 56
FÓLK Í FRÉTTUM 56 SUNNUDAGUR 23. JÚNÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ RAPPMENNING á Íslandi ásér ekki langa sögu, a.m.k.ekki á yfirborðinu. Þó að hundakúnstir Rottweilerhundanna ættu að vera flestum kunnar eru trúlega færri sem vita að hér á landi starfar fjöldinn allur af rapphljóm- sveitum og að sífellt fleiri menn og konur nýta rappið til að ryðja út úr sér rímum og koma boðskap sínum á framfæri. Sesar A er sem alfræðiorðabók þegar kemur að umræðum um rapp, lífsstílinn og tónlistina, bæði hér á landi og erlendis. Hann gaf frá sér plötuna Stormurinn á undan logn- inu í fyrra og var hún fyrsta rapp- skífan sem eingöngu er á íslensku. Í samstarfi við Hitt sendir Sesar núna frá sér safnplötu, fyrstu rapp- safnplötu á Íslandi þar sem einungis er rappað á hinu ástkæra ylhýra. Liggur beinast við að spyrja hvernig hugmyndin hafi kviknað að því að leggjast í útgáfu á plötu sem þessari? „Ætli það sé ekki svona tveggja ára gömul hugmynd hjá mér að gefa út safnplötu með íslensku rappi. Þegar ég fékk þessa hugmynd var ekki beinlínis markaðsleg forsenda fyrir hendi hér á landi þó að tónlist- in hafi vissulega verið til staðar. Það var svo í janúar síðastliðnum sem ég talaði við þá hjá Eddu – miðlun og útgáfu og þeir samþykktu að gefa út diskinn. Þá hafði ísinn verið brotinn fyrir útgáfu rapptónlistar á Íslandi, bæði með plötunni minni og einnig XXX Rottweilerhundanna.“ Allt of mikill pungsviti – Hvaðan er nafnið Rímnamín komið? „Hugmyndin er komin frá Har- aldi Civeleck sem hannaði umslag plötunnar með aðstoð Sveinbjörns Pálssonar, þeim hinum sömu og hönnuðu umslag Stormsins á undan logninu og hlutu fyrir viðurkenn- ingu frá Félagi íslenskra teiknara. Safnplötuumslög á Íslandi hafa hingað til verið óttalega óspennandi og engin hugmynd liggur að baki þeim. Í staðinn fyrir að skíra plöt- una „rapp.is“ eða eitthvað álíka kom hann með þessa hugmynd. Rím- namín er bætiefni, krukkan er í raun platan og inni í henni er inni- haldinu blandað saman. Ég er mjög ánægður með útkomuna.“ – Hvernig valdirðu tónlistar- mennina sem fram koma á plötunni? „Ég byrjaði á að viða að mér upp- tökum. Ég veit um allflesta sem eru að stunda rapptónlist á Íslandi í dag. Þegar ég var búinn að velja það sem mér þótti mest spennandi rað- aði ég því saman á plötu og afhenti þeim hjá Eddu.“ – Er þetta rjóminn af íslenskum rapptónlistarmönnum sem koma fram á diskinum? „Já ég myndi segja það. Það eru nú samt fleiri sem ég hefði viljað hafa með en komust ekki fyrir. En jú, þetta sýnir vel breiddina í þessu í dag. Lögin á diskinum eru á ís- lensku, sem reyndar var í góðu sam- ræmi við vilja útgefandans sem lagði áherslu á að rappað væri á ís- lensku.“ – Þetta eru allt strákar sem koma fram á diskinum ekki satt? „Jú, en ég vildi fá Freydísi Krist- ófersdóttur sem vann Rímnaflæðið í fyrra en það gekk ekki eftir. Stelp- urnar eru í minnihluta í rappinu en þær eru vissulega nokkrar í þessu. Það voru þrjár til fjórar sem tóku þátt í rímnaflæði núna síðast. Þetta er nokkuð sem þarf að breyta, það er allt of mikil pungsviti í þessu. “ Allir í víðum buxum Eyjólfur, eða Sesar A, á tvö lög á Rímnamín. Annað þeirra, „Verb- alt“, flytur hann með bróður sínum, Erpi, sem er einn Rottweiler- hundanna og kallar sig Blazroca. Hitt lagið heitir „Púsl“ en í því nýt- ur Sesar A aðstoðar ekki ómerkari tónlistarmanns en Skapta Ólafs. Hvernig skyldi samstarf þeirra hafa komið til? „Skapti er gamall vinur fjölskyld- innar og ég hef alltaf haft miklar mætur á honum. Hann er með svo sérstaklega fallega rödd.“ – Nú eruð þið bræðurnir báðir mjög áberandi í sífellt vaxandi rappheiminum hérlendis. Er þetta í genunum eða bara sameiginlegur lífsstíll? „Ætli þetta sé ekki eins og í fé- lagsfræðinni þar sem helmingurinn kemur frá umhverfinu og helming- urinn úr erfðum. Karl faðir minn er kvæðamaður og skáld, meðlimur í kvæðamannafélaginu Iðunni. Afi var líka kvæðamaður og forfeður okkar á Ströndum kváðu hver ann- an í kútinn iðulega.“ – Er rappið ekki bara nútíma- kveðskapur? „Jú, pabbi heldur því fram að rappið sé í rauninni nútímaútgáfa af þulunni gömlu. Ég er alveg sam- mála því. Hún er svo sterk í okkur, þessi íslenska kvæðamenning.“ – Nú er rappmenningin á Íslandi tiltölulega ný af nálinni, ekki satt? „Ja, hún er tiltölulega ný af nál- inni ofanjarðar, skulum við segja. Ég byrjaði að skrifa texta fyrir 12– 13 árum. Þar áður kynntist ég hipp hoppi úti í Danmörku gegnum Electric Boogie og síðar Graffiti. Þegar ég fór að skrifa texta var eng- inn í kringum mig að gera það sama nema Erpur bróðir. Það var svo ekki fyrr en fyrir fimm árum að maður fóra að frétta að Subterrani- an og Quarashi væru að gera eitt- hvað svipað. Þegar tókst að markaðssetja rappið í Bandaríkjunum, og það fór að höfða til fjöldans með Wu Tang Clan og fleirum, varð rappið hér heima að einhvers konar bólu. Allir fara að ganga í víðum buxum og það varð auðveldara að markaðssetja þetta fyrir fjöldann. En eins og flestar bólur endist það stutt. Það er því ekki nema síðustu 2–3 ár sem rappið hefur verið sýnilegt hér á landi. Ef bróðir minn hefði ekki far- ið að skrifa texta eins og ég hefði ég sennilega hætt þessu enda verið svolítið eins og að mæta á æfingar hjá fótboltaliði sem maður er einn í. “ Textarnir eru lykillinn – Í þremur lögum á Rímnamíni er notast við búta úr eldri lögum, t.d. „Þrek og tár“ og „Ekkert mál“ sem Grýlurnar gerðu frægt. Þessi hefð virðist svolítið ríkjandi í rappheim- inum, hver er ástæðan fyrir því? „Þetta liggur í rótum þess þegar hipp-hopp verður til. Þetta varð að vissri menningu í Bronx-hverfinu í Bandaríkjunum. Þá voru menn með tvo plötuspilara og bjuggu til nýja tónlist úr því sem var til fyrir. Menn tóku gömlu fönkplöturnar með James Brown og fleirum og fram- lengdu takt sem þeir höfðu á sömu plötunni á báðum plötuspilurunum. Þannig bjuggu þeir til ný lög með því að endurtaka alltaf sama taktinn úr lögunum. Þetta er eiginlega kjarninn í tónlistinni, þessi síend- urtekni taktur. Margt af þessu gamla tónlistarformi á borð við fönk hefur lifnað við með tilkomi rapps- ins með tónlistarmönnum á borð við Dr. Dre. Þetta er samt alltaf spurning um vinnubrögð hvers og eins. Ef þú tekur mína plötu til dæmis þá heyr- ist aðeins á einum stað að þar er á ferðinni glefsa úr öðru lagi. Hitt eru meira svona hljómar sem ég tek héðan og þaðan og raða saman al- veg upp á nýtt. Mér finnst frekar ókynþokkafullt þegar fólk tekur allt að átta takta úr einhverju lagi, það er allt of auðvelt, of lítil fyrirhöfn. Til dæmis það sem Puff Daddy hef- ur gert, að fá leyfi fyrir heilu lagi og rappa það svo allt upp á nýtt. Mér finnst það ömurlegt, það er bara eins og karókí.“ – Það vekur athygli að öll lögin á diskinum eru á íslensku. Er rapp á íslensku komið til að vera? „Þróunin hefur verið í þá átt. Árið 1998 var eitt af fjórtán lögunum í Rímnaflæðikeppninni á íslensku en í ár voru ekki nema tveir af fjórtán sem röppuðu á ensku. Það hefur verið gefin út safnpalata áður af þessu tagi sem var öll á ensku. Ég held að hún hafi ekki náð til fjöldans bæði vegna þess að ekki var búið að brjóta ísinn fyrir rappmenningu á Íslandi og svo getur fólk tengt sig betur við tónlistina ef textinn er á móðurmáli þess. Textarnir við lögin eru lykillinn inn í þennan rappheim. Það er svo mikið af slangri og stæl- um í þessu, þar sem þetta kemur beint af götunni, og því skiptir miklu máli að hafa þennan lykil. Ís- lendingar vilja líka fylgjast með, það er ekki hægt að segja hvað sem er. Ég hef heyrt fólk vera að fetta fingur út í lög þar sem kemur fyrir kannski ein málfarsvilla í viðlaginu og þar fram eftir götunum. Íslend- ingum er einfaldlega í blóð borið að passa upp á tungumálið.“ – En er það ekki svolítið á ykkar ábyrgð að passa upp á málið ef þið eruð rímnakveðendur samtímans? „Jú að sjálfsögðu. Maður er alltaf með það bak við eyrað, að gera eins rétt og maður getur.“ Rímnakveðskapur nútímans Á mánudaginn gaf Hitt, hjá Eddu – miðlun og útgáfu, út Rímnamín þar sem rjómi íslenskra rapptónlistarmanna lætur til sín taka. Birta Björnsdóttir hitti umsjónarmann útgáfunnar, Eyjólf Eyvind- arson, sem einnig er þekktur undir listamannsnafninu Sesar A. Safndiskurinn Rímnamín inniheldur lög helstu rapphljómsveita landsins Svona er hið frumlega útlit Rímnamíns. birta@mbl.is Morgunblaðið/Jim Smart „Textarnir við lögin eru lykillinn inn í þennan rapp-heim. Það er svo mikið af slangri og stælum í þessu, þar sem þetta kemur beint af götunni, og því skiptir miklu máli að hafa þennan lykil,“ segir Eyjólfur meðal annars um rappið. Bent & 7Berg/Drykkja Ágúst Bent eða Bent er liðsmað- ur hljómsveitarinnar XXX Rottweilerhunda. 7Berg heitir réttu nafni Örn Trönsberg, en þeir félegar eru báðir úr Árbænum. Sækópah (Sesar A & Blazroca)/ Verbalt Bræðurnir Eyjólfur og Erpur Eyvindarsynir skipa dúettinn Sækópah. Þeir bjuggu í Kópavog- inum þegar lagið var samið, en nafnið vísar til V.K.óp eða vestur- bæjar Kópavogs og Kópavogshæl- isins. Afkvæmi Guðanna/ Upp með hendurnar Afkvæmi Guðanna eru Elvar Gunnarsson, Kristján Þór Matt- híasson, Páll Þorsteinsson og Hjörtur Már Reynisson. Elvar var áður liðsmaður Rottweiler- hundanna. Afkvæmin gáfu út plötu fyrir síðustu jól og spannar lífaldur sveitarinnar tæp tvö ár. XXX Rottweilerhundar/ Rabics Canis Rottweilerhundarnir sigruðu í Músíktilraunum Tónabæjar árið 2000 og gáfu fyrir síðustu jól sína fyrstu breiðskífu. Hljómsveitina skipa þeir Lúðvík, Eiríkur, Erpur Þ.E., Ágúst Bent og Þorsteinn Lár. Nafnið á laginu, „Rabics Can- is“, er tekið úr latínu og merkir hundsæði og á það víst vel við hér. Sesar A ásamt Skapta Ólafs/ Púsl Sesar A er eins og áður hefur komið fram Eyjólfur Eyvindarson. Í laginu nýtur hann liðsinnis hins góðkunna söngvara og trommu- leikara Skapta Ólafssonar. Forgotten Lores/ Þegar ég sé mic Forgotten Lores eru rappararn- ir Byrkir B, Diddi Felixog Class Bje auk plötusnúðanna Intro og Ben B. Þeir hafa starfað saman í um tvö ár en áður voru þeir Diddi og Benni í Bounce Brothers ásamt fleirum. Móri/ Hljóðtæknir Móri er ekki gefinn fyrir að flíka skírnarnafni sínu og gengur einnig undir nöfnunum Stóri stafur og Springerinn. Delfi gerir tónlistina fyrir Móra. Skytturnar/ Ef ég væri Jesú Þeir Hlynur Ingólfsson, Sigurð- ur Kristinn Sigtryggsson takt- smiður, Heimir Björnsson, Styrm- ir Hauksson og Gunnar Líndal Sigurðsson eru skytturnar fimm. Þeir eru frá Akureyri og hafa gefið út eina plötu. Vivid Brain/ Vont en það versnar Jón Magnús Arnarsson kallar sig Vivid Brain. Hann sigraði í Rímnaflæði árið 2000. Bæjarins bestu/Rappari Þeir Daníel Ólafsson og Halldór Halldórsson kalla sig Bæjarins bestu. Þeir eru 16 og 17 ára. Diplomatics/Dagurinn í gær Diplómatarnir eru Mikael Arn- arson, Andri Birgisson og Kristján Martinsson. Þeir eru úr Hafnar- firði og lentu í öðru sæti í Rímna- flæðikeppninni í fyrra. Messías MC/ Viltu með mér vaka Messías MC er Stefán Ólafsson. Í laginu fær hann lánaðan lagbút úr hinu ódauðlega „Þrek og tár“ sem Haukur Morthens og Erla Þorsteinsdóttir fluttu áður. Stefán er úr Biskupstungum en býr í Reykjavík. Rímnamín Innihaldslýsing
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.