Vísir - 20.03.1981, Page 8

Vísir - 20.03.1981, Page 8
8 Föstudagur 20. mars 1981 VtSIR VÍSIR Utgefandi: Reykjaprent h.f. Ritstjóri: Ellert B. Schram. Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Elías Snæland Jónsson. Fréttastjóri erlendra frétta: Guðmundur Pétursson. Blaðamenn: Axel Ammendrup, Arni Sig- fússon, Frlða Astvaldsdóttir, Gylfi Kristjánsson, lllugi Jökulsson, Jóhanna Sig- jxirsdóttir, Kristin Þorsteinsdóttir, Páll Magnússon, Sigurjón Valdimarsson, Sveinn Guðjónsson, Sæmundur Guðvinsson, Þórunn Gestsdóttir, Blaðamaður á Akureyri: Gfsli Sigurgeirsson. Iþróttir: Kjartan L. Pálsson, Sigmundur O. Steinarsson. Ljósmyndir: Bragi Guðmundsson, Emil Þór Sigurðsson, Gunnar V. Andrésson. Utlitsteiknun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson, Magnús Olafsson. Safn- vörður: Eirikur Jónsson. Auglýsingastjóri: Páll Stefánsson. Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson. Ritstjórn: Síðumúli 14, simi 86611, 7 línur. Auglýsingar og skrifstofur: Siðumúla 8, Simar 86611 og 82260. Afgreiðsla: Stakkholti 2-4, simi 86611. Askriftargjald kr. 70 á mánuði innanlands og verð í lausasölu 4 nýkrónur eintakið. Visir er prentaður i Blaðaprenti, Siðumúla 14. vopn í hendur Nato-vina lilnika frWamefndÍB hefar ilarlat andir Vraggrl lelOsögn HeimsfriOarrdAains i Moskvu og stjörnendanna i Kreml. Hún hefur unniO starf sitt af kostgæfni. En þá kemur einhver Hjalti Kristgeirsson og vænir hana um mútuþægni og annaO i þeim dúr. Hvilikt óþokkabragö! Eins og flestum er kunnugt um eru Sovétríkin friðelskandi ríki, með hjartað fullt af manngæsku og bróðurþeli. Einræðið í Kreml stafar af einskærri umhyggju fyrir samborgununum, enda þeim fyrir bestu að stóri bróðir gæti þeirra frá vöggu til grafar. Það væri í meira lagi kaldranaleg stjórn í svo stóru landi, ef hver og einn einstaklingur þyrfti sjálfur að hugsa um sinn eigin hag, eða ákveða langanir sínar og lífs- göngu. Breshnev er betur treyst- andi til þess. Hjartagæskan nær langt út fyrir landamæri Sovétríkjanna og fórnarlundin er af þeirri stærðar- gráðu að helmingur mannkyns nýtur leiðsagnar frá Moskvu. Enginn vafi er á því, að Kreml- verjar hafa mun betri tök á því að stjórna lífshlaupi íbúanna í Afganistan og Póllandi, heldur en íbúarnir sjálfir. En auk þess sem Sovétmenn standa þannig dyggan vörð um hagsmuni og daglegt líf alls þessa stóra hóps þakklátra ein- staklinga, þá hefur þeim tekist að efla frið með mönnum í anda mannúðar og mannhelgi. Þeim hefur að vísu staðið ógn af árás- arhneigð vesturlanda, og hafa því hvergi getað undan látið í víg- búnaðarkapphlaupinu, en ekkert stendur hug þeirra nær en af- vopnun og sættir við guð og menn. Sovétmenn hafa haft forgöngu um stofnun Heimsfriðarráðs og þjóðlegra friðarnefnda um heim allan. Einnig hér á íslandi hefur kalli þeirra verið svarað. (slenska friðarnefndin hefur starfað undir öruggri forystu Kremlverja, sem hafa sýnt það örlæti að bjóða nefndarmönnum til skrafs og ráðagerða á hverju ári. Þannig hefur nefndin getað fengið nýjustu upplýsingar um friðarviðleitni Sovétríkjanna og glætt hugsjónaeldinn. En laun heimsins eru vanþakk- læti. Einn þeirra manna, sem hvað gleggst þekkir til vinnubrgaða í Kreml, Hjalti Kristgeirsson, sem lengi naut góðs af rausn heims- kommúnismans á námsárunum, og þóttist hafa skilning á mark- miðum hans og stefnu, þegar Sovétmenn komu Ungverjum til hjálpar 1956, hefur sýnt það óþokkabragð að kasta rýrð á íslensku friðarnefndina í blaða- grein í Þjóðviljanum. Þar segir Hjalti: „(slenska friðarnefndin hefur hingað til ekki verið mikið fyrir f jölmiðlaljósin en læðst til okkar flokksmanna (Alþýðubandalags) sumra á síðkvöldum og boðið fyrirgreiðslu um ferðalög í aust- urveg., ráðstefnu í Austur- Berlín, friðarþing í Varsjá, kynn- isför til Moskvu, hressingardvöl við Svartahaf. Gerið þið svo vel. Heimsfriðarráðið borgar". Maður gæti haldið að Hjalti sé að væna Heimsfriðarráðið um mútur. Hann er hreinlega að van- þakka allar þær lystireisur, sem flokksmenn hans í Alþýðubanda- laginu hafa þegið árum saman! Hann beinlínis skopast að því, þegar Haukur Haraldsson. for- maður íslensku friðarnefndar- innar kynnir friðarstefnu Bres- nevs á (slandi! Og svo bætir Hjalti gráu ofan á svart, þegar hann heldur því fram, að ekki eigi að blanda saman friðarnefndinni, boðskap Bresnevs og samtökum her- stöðvarandstæðinga. Allir vita, að friðelskandi Sovétvinir hafa verið manna ötulastir í baráttunni gegn Nató, borið jafnt íslenska fánann sem þann rauða af óeigingjörnum þegnskap, enda er það fullkom- lega Ijóst, að fátt kemur friðar- vilja Sovétmanna betur en brott- för varnarliðsins frá (slandi. Hjalti hefur lagt Nató-vinum vopn í hendur. Hann gef ur í skyn, að friðarins menn á íslandi séu leppar Sovétríkjanna, sem þiggi lystireisur austur fyrir járntjald að launum. Hvílíkt óþokkabragð. (slend- ingar gætu farið að halda að þetta væri satt! pékklng er nauðsýn Eitt af því sem flesta dreymir um er sjálfsöryggi, örugg til- finning fyrir þvi að verið sé að gera réttu hlutina. Til þess þó að vera viss um að gera réttu hlut- ina er þekking nauðsynleg. Sjálfsöryggi verður þvi aldrei aðskilið frá þekkingu, hvort heldur er að að ræða þekkingu á umhverfinu eða sjálfum sér. T.d. maður sem flytur erindi um listirer undir öllum venjulegum kringumstæöum gæddur sjálfs- öryggi og ró-, ef hann veit hvað hann er að tala um. Maður sem kann litil skil á sinum hlutum verður óöruggur, óstyrkur og er engan veginn i jafnvægi. Þekking er þess vegna nauðsyn- leg til að skapa öryggi og and- legt jafnvægi. Sjálfsöryggi er þvi i beinu sambandi við þekkingu þá sem maöurinn býr yfir. Þeim mun viötækari og dýpri sem þekkingin er þeim mun meira er jafnvægi manns- ins og öryggistilfinning. Algjör þekking á lifinu og tilverunni leiðir til algjörs sjálfsöryggis og djúprar rósemi sem ekkert getur haggað. Algjörðþekking hefur einnig i för me,þ sér árangur i llfinu, lif án mistaka eða erfiðleika, stroggl eða streðs. Vitur maSur siglir fram hjá vandamálunum eöa leysir þau áður en þau verða til eða _vaxa úr hófi. “L pr þvi þekking ’ er svona jniidlvæg er ekki úr vegi að at- húga meö hvaða hætti er hægt að ná i þekkingu á sem skjót- virkastan og greiöfærastan máta. Sú spurning sem þvi leitar á hugann er sú: Hvar er þekkingu að fá, hvar er hana að finna og hvernig er hennar aflað á sem skjótvirkastan hátt? I hugum flestra kemur upp það svar að þekkingu er að fá i skól- um, menntaskólum, háskólum, i skóla lifsins, i bókum o.s.frv. Allt er þetta gott og gilt. En samt veit hver og einn aö háskólanám er erfitt og langt, bækur misvitrar og jafnframt stundum villandi og skóli lifsins ekki alltaf jafn gjöfull á þekk- ingu og vænst var. Er kannski til þekking einhvers staðar sem auðvelt er að ná til á skjótvirk- ari og eðlilegri máta en hingað til hefur þekkst? Vedísk vísindi svar viö þekkingarleit mannsins. Ef uppgötvanir eðlisfræð- inga einkum þeirra sem fást við skammtaeðlisfræði eru at- hugaðar nánar kemur margt mjög athyglisvert i ljós. Samkvæmt skammtafræði eölisfræðinnar er til eitt grunn- ástand efnis sem er samnefnari allra hreyfinga og orkuforma tilverunnar. Þetta grunnástand er nefnt tómasviö efnis. Tómasvið efnis er óhreyfanlegt, óbreytanlegt, er eins i dag og þaö var fyrir milljörðum ára og veröur eins eftir milljarða ára og það er I dag. Þrátt fyrir hreyfingarleysi sitt veldur það öllum breytingum. Tómasviðið er aðsetur óendanlegs skipu- lags, svo notuö séu lýsingar eölisfræðinga á þvi, það skipu- leggur og samhæfir allar hreyf- ingar hvort heldur er um að ræða hreyfingar reikistjarna, vetrarbrauta eða atóma. Það er aðsetur óendanlegra möguleika þvi að út úr tómasviði getur birst hvaða hreyfingarform sem vera skal. Þessar lýsingar nútima eðlis- fræði koma mjög vel heim og saman við lýsingu Vediskra bókmennta á grunnástandi hug- ans sem nefnist svið minnstu örvunar vitundar eða einfald- asta form vitundar. Vedisk vis- indi eru ævaforn visindi sem hafa aö geyma frásagnir um aðsetur tærrar þekkingar, hvar hana er að finna og hvernig má hagnýta sér þessa þekkingu. Samkvæmt Veda er aðsetur allrar þekkingar til staðar handan hugsana og tilfinninga hvers manns. Tær þekking er grundvöllur sérhverrar efnis- eindar sköpunarinnar, hún er óbreytanleg, eilif og er frummóðir allra þekkingar- brota eða visku sem maðurinn hefur vald á i dag og mun þróa með sér i framtiðinni. Tær þekking býr djúpt að baki hugs- ana og vitundarlifs sérhvers manns. Með einfaldri aðferö sem kennd hefur veriö hér á landi um árabil og sem nefnist Innhverf ihugun er hægt að hag- nýta sér þessa þekkingu sér sjálfum og öörum til góðs. Af og til eru haldnir kynningarfyrir- lestrar á Innhverfri ihugun þar sem fjallað er nánar um atriðin sem minnst er á i þessari greiii. Á stuttum námskeiöum er Inn- hverf ihugun svo kennd þeim sem þess óska. Þegar Innhverf ihugun er stunduö hægist á likamsstarf- seminni, hugurinn kyrrist jafn- framt þvi sem hann skynjar finni og finni stigu hugsunar. Aö lokum hverfur hann handan fingerðustu stigu hugsunar og hann hefur reynslu af tærri þekkingu. Eftir ihugunina er viðkomandi einstaklingur gæddur eiginleikum tærrar þekkingar. Athafnir hans verða sjálfkrafa eðlilegar og réttar, hugsanir hans i samræmi viö aðstæður og umhverfi og lif mannsins verður án streitu eða mistaka. Hann veröur yfirvegaður, gæddur lifshamingju og þroski hans andlegur sem likamlegur verð- ur skjótur. Hann býr yfir vaxandi sjálfsöryggi og skiln- ingi á sjálfum sér og tilgangi lifsins. Tær þekking hefur svör við öllum spurningum þvi hún Sturla Sighvatsson skrifar um innhverfa íhugun og lýsir kostum hennar. Sturla segir m.a.: „Eftir íhugunina er viðkomandi einstaklingur gæddur eiginleikum tærrar þekkingar. Athafnir hans verða eðli- legar og réttar, hugsanir hans í samræmi við aðstæður og umhverfi og líf mannsins verður án streitu eða mistaka. er grundvöllur allra hugsana og þar með allra spurninga og hugleiðinga mannsins um lifið og tilveruna. Tær þekking er grundvöllur hvaða þekkingar eða visindagreinar sem vera skal svo sem stærðfræði, stjörnufræði, efnafræði, eðlis- fræði, heimspeki, sögu, lista og bókmennta. Án hennar væri vit- undar og hugsanlif mannsins ekki til né þekking yfirleitt. Þess vegna er þaö bráðnauð- synlegt fyrir hvern og einn að hagnýta sér þessa þekkingu. Sturla Sighvatsson.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.