Vísir - 01.07.1981, Qupperneq 27
Miðvikudagur 1. júli 1981
Hraunbæiarmállð: verður að svipta
mannlnn sjálfræðl?
Béltarlarslögln
gera tjölbýiis-
lögln övlrk!
„Fógeti getur ekki úrskurðað
um útburð á fólki nema úr leigu-
húsnæði og þá á tilteknum for-
sendum, en ákvæði laganna um
fjölbýlishús um brottvisun fólks
úr eignarhúsnæði eru óvirk þar
sem réttarfarsiögin heimila ekki
fullnustu slikrar ákvörðunar”,
sagði ólafur Sigurgeirsson aðal-
fuiitrúi borgarfógeta. En Visir
spurði hann um gang mála eins
og þess sem skýrt var frá i blað-
inu i fyrradag um usla af völdum
geðveiks óreglumanns i fjölbýlis-
húsi i Hraunbæ, þar sem hann býr
i eigin kjallaraherbergi.
„vona að
Deir enflur-
skoði af-
stððu sína”
- segir lormaðus VSÍ
um úrsdgn
Meistarasamðands
Dyggingarmanna
„Við væntum þess og vonum,
að þeir taki þessa afstöðu sina til
endurskoðunar”, sagði Páll
Sigurjónsson formaður Vinnu-
veitendasambands islands þegar
Visir spurðihann um fyrirhugaða
úrsögn Meistarasambands bygg-
ingarmanna úr Vinnuveitenda-
sambandinu.
Páll sagði, að VSI hefði borist
bréf meistarasambandsins þar
sem framfylgt væri ákvörðun
aðalfundar um úrsögn. Hann
sagði einnig, að nefnd hefði verið
skipuð á vegum meistarasam-
bandsins til að kanna málið út i
hörgul og kvaðst hann vona að
hún kæmist að annarri niður-
stöðu. Úrsögn Meistarasambands
byggingarmanna tekur gildi um
næstu áramót að öllu óbreyttu.
. —ÓM
Ólafur kvað fólk beita ýmsum
ráðum i svona tilvikum, m.a.
krefðist það fébóta fyrir röskun á
högum, gerði hinum brotlegu
rikninga vegna þrifa o.fl. og færu
þau mál þá fyrir dómstóla. Hugs-
anlegt væri að viðkomandi missti
eignarhald á ibúð sinni i fram-
haldi af þvi. Þetta er hins vegar
mjög seinvirk leið.
Byggingafulltrúinn i Reykja-
vik, Gunnar Sigurðsson, kvað
embætti sitt hafa afskipti af mál-
um af þessu tagi og þá oftast i
samvinnu við heilbrigðiseftirlitið,
og dæmdist húsnæði óhæft til
ibúðar gæti heilbrigðisráð beitt
viðkomandi dagsektum. Matthias
Garðarsson hjá heilbrigðiseftir-
litinu, sem skoðaði herbergi
óreglumannsins i Hraunbæ,
skömmu eftir að lögreglan fjar-
lægði hann vegna ónæðis og sóða-
skapar á laugardaginn var, kvað
greinilegt af lýsingum sambýlis-
fólks hans og aðkomumanni, að
háttalag hans væri afar óeðlilegt.
Sagði Matthias að sér hefði virst
vandinn snúa að andlegu ástandi
mannsins fyrst og fremst, sem
félli undir læknisfræðilegt mat.
Heimir Bjarnason aðstoðar-
borgarlæknir kvað lögreglu hafa
beðið sig um að lita á manninn, en
þar sem hann var i frii, hafi hann
visað á vaktlækni.
Sambýlisfólk umrædds manns
við Hraunbæ vildi undirstrika, að
enda þótt ónæðið af honum hefði
verið yfirgengilegt, rynni þvi
jafnframt til rifja að vita af hon-
um i eymd sinni og hjálparlaus-
um. Það hefur nú leitað til lög-
fræðings með mál sitt. En sam-
kvæmt þeim heimildum sem Vis-
ir hefur sankað að sér, virðist að-
eins um það tvennt að velja, að
umræddur maður fari sjálfviljug-
ur úr herbergi sinu eða verði
sviptur sjálfræði og fjarlægður.
Að öðrum kosti er ekki sjáan-
legt að þessu ástandi i fjölbýlis-
húsinu við Hraunbæ linni i bráð,
þrátt fyrir ákvæði fjölbýlishúsa-
laganna, sem kveða skýrt á um
heimildir til brottvisunar hins
umrædda manns úr eignarher-
bergi sinu. HERB
Friða Björnsdóttir sigraði I vélhjólakeppninni á ísafirði.
ökuleikni’81:
i UNG STULKA SIGRAÐI
i I VÉLHJÚLAKEPPNINNI
Vestfirðingar leiddu saman
[ ökuskjóta sina i ökuleikni Bind-
■ indisfélags ökumanna og Visis i
! siðustu viku. Þar fóru fram tvær
j bifrciðakeppnir, á Bildudal og
■ isafirði, og ein vélhjólakeppni á
! isafiröi. Scm áður var fjölmenni
j mikið mætt á keppnirnar og
| keppendur vorp óvenju margir.
A þriðjudagskvöld, 23. júni,
| reyndu Bildælingar og nágrann-
b ar með sér í bliðskaparveðri
i niðri á bryggju, þrátt fyrir að
1 verðlaun fyrir keppnina, sem
* Fiskvinnslan á staðnum gaf,
I hefðu ekki borist aö sunnan. En
3 hvað um það, keppnin fór fram
jj og úrslitin urðu sem hér segir:
1. Arnar Guðmundsson á
■ Ford Granada með 220 reísist.
2. Torfi Andrésson á Ford
í Cortina með 223 refstist.
3. Hlynur Björnsson á BMW
* 320 með 236 refsist.
Kvöldið eftir var ökuleiknin
I haldin á tsafirði og létu bæjar-
b..........
búar sig ekki muna um að loka
einni götu bæjarins til að keppn-
in gæti fariðfram. Keppnin varð
mjög jöfn og spennandi og náðu
bilstjórarnir mjög góðum
árangri. Meðal annars var meti
Borgfirðinga i ökuleikninni
hnekkt. Röð keppenda varð að
lokum þessi:
1. Einar Halldórsson á Lada
136 refsist.
2. Jón Ebbi Halldórsson á
Toyota Corolla með 172 refsist.
3. Trausti Kristjánsson á
Toyota Corolla með 192 refsist.
Einar hefur þvi náð besta
árangri i ökuleikninni til þessa
og mega ísfirðingar þvi vel við
una.
önnur vélhjólakeppni sum-
arsins var siðan haldin á
fimmtudagskvöldið og tóku nú
að skipast veður i lofti. Það var
nefnilega ung stúlka, Friða
Björnsdóttir, systir Einars
Halldórssonar, sem sigraði með
yfirburðum alla sina keppi-
nauta og urðu úrslitin þannig:
1. Friða Björnsdóttir á Suzuki
50 með 206 refsist.
2 Jón Ebbi Halldórsson á
Honda 350XL með 213 refsist.
3. Kristján Jóhannsson á
Honda 50 með 251 reísist.
Verðlaun i bifreiðakeppninni
gaf Netagerð Vestfjarða en Isa-
fjarðarkaupstaður gaf verð-
launin i vélhjólakeppninni.
ökuleiknin hefur þegar verið
haldin á öllum stöðum á Norð-
urlandi nema á Akureyri, þar
sem hún stendur yfir þessa dag-
ana og Húsavik, en þar verður
hún haldin 1. júli. Úrslit að norð-
an verða birt fljótlega. 1 Visi á
laugardaginn misritaðist að
Ökuleiknin yrði haldin á Egils-
stöðum 3. og 4. júii, en hið rétta
erað hún verður haldin þar 2. og
3. júli.
—TT.
A annað hundrað rússnesk skip - <» ai ciemngi
Landhelgisgæslan taldi i gær-
morgun um 119 sovésk fiskiskip ,
að kolmunnaveiðum norðaustur
af Glettingi, rétt utan við fisk-
veiðilögsöguna. Þoka var inikil á
þessu svæði, svo stuðst var viö
radarmælingar. Skipin eru mörg
hver þrjú i hnapp, svo tala skip-
anna gæti veriö allt að 200 þótt
það komi ekki fram á radar.
—AA
Þá eru framkvæmdir
byrjaöar við langþráða vega-
gerð vfða um land eftir langan
tima moldarvega og harðan
vetur, sem enn einu sinni
sannaði okkur, að vega-
kerfið, eins og frá þvi heur verið
gengið, telst ekki til frambúðar.
Það er ömurlegt til þess aö vita,
eftir að tekist hafði aö koma á-
ætlun um eiginlega vegagerö
upp i hundrað og fimmtíu kiló-
metra þetta sumar, skyldi þurfa
að láta sparnaðarráöstafanir
koma niður á áætluninni, svo nú
virðistsem enn minna verði lagt
en ætlað var. Þetta vekur upp
þau gömlu sannindi, að margt
veröur okkur aö óhamingju, og
þó þaö mest, hvað menn virðast
skilningsvana á þau atriöi, sem
hvað áhrifarfkust eru tilaö efla
gott mannlíf f landinu. Eftir aö
Félag islenskra bifreiðaeigenda
taldi sig hafa unnið fylgi viö
lagningu tvö hundruð kílómetra
slitlags á ári, komu hundrað og
fimmtíu kflómetrar Ut Ur kvörn
þingsins, og sfðan sparnaðaraö-
gerð, sem miðaði að þvi aö
stytta þessa vegalengd enn meir
á ársgrundvelli.
Það er sérkenniiegt að horfa
upp á það ár eftir ár hvaö ráða-
menn eru skilningssljóir á
þyöingu eins helsta framfara-
máls landsins. Ljóst er að lyft
varð Grettistökum þegar færir
vegir voru lagðir vitt um strjál-
býlt land á krepputimum upp úr
1930. Þá þötti nauðsynin svo
brýn, að ekki var spurt hvernig
hægt væri að leggja þessa vegi,
heldur sagt að þeir skyldu
lagðir. Fimmtiu árum siðar
virðast menn enn vera þeirrar
skoöunar, aö enn sé það mölin
og drullan sem dugi okkur best I
vegar stað, og annað sé ekki
nema oflæti, sein auk þess sé
alltof dýrt að framkvæma. Að-
eins tvö riki I Afriku eru verr
stödd i vegamálum en islend-
ingar, og má með sanni segja,
að lágt leggjumst við til að ná
haldbærum samanburði.
Félag islenskra bifreiðaeig-
enda er eini félagsskapurin f
landinu, sem fær er um að
þrýsta á um úrlausnir i vega-
málum fyrir hönd bifreiöaeig-
enda. Félagið þarf öruggan
stuöning nýrra og gamalla meö-
lima til að ná árangri. Þess er
að vænta að sá stuöningur verði
veitur, svo stjórnmálamenn
sjái, að bifreiðaeigendum er al-
vara, þegar þeir benda á nauö-
syn á varanlegum vegum.
Framundan eru margar helstu
umferðahelgar sumarsins,
þegar FIB verður með
undirskriftarlistar I bilum FIB
á vegunum, þar sem hver sá
sem um veginn fer geti lýst yfir
andúð sinni á seinagangi við
nauðsynjaverk, sem ætti að
vera biiiö aö taka föstum tökum
fyrir löngu.
Það er ljóst að Vegagerð
ríkisins er orðin langþreytt á að
láta moka möl og sandi i vegi,
sem fjdka sfðan burtu jafn-
harðan fyrir veðri og umferð,
eða þá aö þessir kjörvegir Is-
lenskra s t jórn má la ma nna
renna burt með rigningar-
vatninu. Vegageröin hefur sýnt
þaö í verki, og kallað í tilrauna-
skyni, aö henni er umhugað að
koma helstu aðaleliöum lands-
ins „undir þak”. Þaö var þvi
orðinn hver siðastur fyrir Al-
þingi aö samþykkja eitthvert
lágmarksátak i vegagerö. En
auövitað þurfti aö beita
sparnaðinum þar, þegar hægt
hefði verið aö spara eitthvert
eitttthvað í drullumokstrinum.
Enþótt óvænlega horfi i þess-
um efnum þrátt fyrir „metá-
tak” eiga bifreiðastjórar ekki
að láta menn sleppa við svo
bdið. Þeir eiga að gera þetta
sumar aö vegasumrinu mikla
með kröfugerð og undirskrift-
um, sem lengi verður munað
eftir. Svarthöföi
þjónustu viö bfleigendur um allt
land. Það er að visu ljóst, aö I ár
verður lagt jafn mikiö af varan-
legum vegum og lagt hefur
verið samtals siðustu tuttugu
ár. Enþað er ekki nóg.Viðmiðun
er einskis nýt, vegna þess að hér
hefur ekkert verið lagt af
varanlegum vegum, nema Ing-
ólfsbrautin austur. Bifreiðaeig-
endur þurfa þvi með ýmsum
hættiaö lýsa óánægju sinni meö
ástanda veganna. Það væri best
gert með þvi að frammi lægju
BlLSTJÚRAR KREFJIST VEGAGERÐAR