NT

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

NT - 05.05.1984, Qupperneq 15

NT - 05.05.1984, Qupperneq 15
Er hestafl sama og hestaf I. ■ Til mælingar á þeirri orku sem vélar fram- leiða hefur frá uppfinningu gufuvélarinnar verið notuð einingin hestafl. James Watt (sem wattið heitir eftir) prófaði hvað stæðilegur hestur væri sterkur og bætti svo slatta við, því aðrir gátu jú átt sterkari hesta en hann. Ákvað hann að hestur gæti lyft 150 enskum pundum um 220 ensk fet á einni enskri mínútu, og skyldi það skilgreina 1 hestafl gufuvéia sinna. En sú formúla fastsetur ekki hvernig að mælingum skuli stað- ið og í gegnum tíðina hafa margir staðlar verið notaðir. Sá sem að lokum sigraði var hinn þýski, Deutsche Industrie Norm, skammstafað DIN. Ameríkan- ar hins vegar hafa haft sína eigin staðla og sá sem notaður var við hestaflamælingar var kenndur Citroen CX 25 D, 8 manna Citroén CX 25 D, 8 manna Citroén CX 25 D . Citroén CX 25 D Citroén BX 16 TRS Citroén GSA Pallas Citroén GSA Pallas Citroén GSA Pallas Citroén GSA Pallas Citroén GSA Pallas Citroén Visa við Society of Automotive Eng- ineers, Sae. Samkvæmt kenn- ingu Ameríkana: „Bigger is better“ voru nær öll ráð leyfileg til þess að pína hámarks orku út úr vélunum, svo sem með því að sleppa lofthreinsara, olíusíu, pústkerfi, viftureim (sem sparar orkutap í alternator og vatns- dælu) og stilla blöndung(a) og árg. Ekinn Verð kr. '82 110.000 530.000,- '82 140.000 550.000,- '82 70.000 480.000,- '80 100.000 370.000,- '83 16.000 390.000,- '82 40.000 270.000,- '82 36.000 270.000,- '81 30.000 210.000,- '81 40.000 210.000,- '80 40.000 170.000,- '82 17.000 175.000,- kveikju til hámarks afkasta án tillits til annarra þátta. Þessi hestöfl notuðu flestir Íslending- ar þar sem allt þótti bezt sem amerískt var, en aðrir Evrópu- búar tóku þetta aldrei upp, heldur sættust þeir á að nota sömu skilyrði og Þjóðverjar, þ.e.a.s. afköst vélanna skulu mæld við svinghjól með þeim búnaði sem á þeim er í bílnum, við 25° hita á Celsíus og ákveðið rakastig, loftþyngd o.s.frv. Bretar samræmdu sín brake horsepower, b.h.p. (brake vegna þess að þeir notuðu vatns- bremsu til þess að mæla afköst- in), Frakkar sín C.V. (sbr. Citr- oen „Bragga" 2CV, - Deux Cheveaux = „tveir hestar“) og jafnvel ítalirnir sem jafnvanir voru að ýkja fjölda ástmeyja sinna og hestafjölda undir eld- rauðum vélarhlífum bíla sinna fylgdu með þegar líða tók á áttuna áratuginn. DIN hestöfl taka sem sagt allt til greina nema orkutap í gírkassa/sjálf- skiptingu, drifi, legum, brems- um og slíku og má því ekki rugla saman við hestöfl við hjól, DIN hestöfl eru mæld við sving- hjól vélarinnar. Þegar bílvélar koma út úr samsetningarsal í verksmiðju kynnu menn að halda að þær séu allar eins, en svo er ekki. Afköst eru oft 10-15% fyrir ofan eða neðan það sem gefið er upp í bæklingum vegna mis- munar í samsetningu. Þegar uppgefin hestaflatala fyrir 6 strokka vélina í BMW 323i var hækkað úr 138 í 150 (DIN að sjálf- sögðu) var það annarsvegar vegna örlítið gildari púströrs á 30 sm kafla en aðallega vegna þess að samsetningin í verksmiðjunni hafði batnað svo undanfarin ár að nær ekkert eintak var lengur undir 145 hö. Aftur á móti skráðu Ford-verksmiðjurnar í Köln innspýttu 2,8 lítra Vóuna sína niður úr 160 hö í 150 í fyrra án þess að nokkru væri breytt. OPIÐ I DAG 2 — 5. Gtobusa Lágmúla 5, Reykjavík, súni 81555. CITROEN^ j NOTAÐIR CITROEN NÆSTBESTI KOSTURINN 150 er héðan í frá lágmarkstala, sögðu þeir, flestar vélar eru um 160 hö og sumar 170 og yfir. Mazda RX7 var alltaf skráð 115 hö þótt flest eintök gæfu meiri orku vegna þess sam- komulags Toyo Kogyo, sem framleiða Mazda Bíla, við Audi- NSU einkaréttarhafa Wankel- vélarinnar um að Toyo Kogyo framleiddi ekki aflmeiri vélar en 115 hö. Nú seinni ár hafa Ameríkanar farið að gefa hestöfl í Sae-netto sem eru sniðin mjög nálægt DIN-staðlinum, en eftir standa Japanir einir með sinn Japanese Industry Standard, J.I.S., sem gefur u.þ.b. 10% minni hestöfl (100 DIN hö =110 J.I.S.) Önnur mælieining en hestafl- ið hefur rutt sér til rúms núna nýlega og á að útrýma hestaflinu hans Watts, en það er kílówattið (KW). Við hestaflamælingar eru vélarnar nú til dags yfirleitt látnar snúa rafli og framleiðsla rafalsins (í wöttum) lesin af straummæli. Framleiði vél 100.000 wött við 5.800 snúninga á mínútu er það 100 kílówött eða 136 hestöfl. Til þess að bæta smá ruglingi inn í hefur Efnahagsbandalag Evrópu (skammst. ECE á ensku, EBE á íslenzku) nú gefið út nýjan staðal með öðru hita-og rakastigi og fleiri smá- vægilegum breytingum á DIN- staðlinum. Samkvæmt því eru 100 EBE-KW sama og tæp 103 DIN-kw, sem er jú nákvæmlega það sem alla vantaði, ekki satt? Að lokum nokkuð um skammstafanir. Þýzka: Styttingin á pferde- stárken, (hestöflum) p.s, hefur þrengt sér inn í fleiri mál, meira að segja í suma enska texta. A ensku er það horsepower, skst. hp eða brake horsepower, skst. b.h.p. í íslenzku er hinsvegar aðens eitt í gildi: Eitt hestafl er skammstafað ha, og fleirtalan, hestöfl, er skammstöfuð hö. Vo/vo bílar Volvo 343 GLS árg. 1982, beinskiptur, ekinn 24000 verö: 320.000 Volvo 343 DL árg. 1981, beinskiptur, ekinn 37000 verð: 250.000 Volvo 345 GL árg. 1980, beinskiptur, ekinn 49000 verð: 210.000 Volvo 343 DL árg. 1979, sjálfskiptur, ekinn 45000 verð: 170.000 Volvo 240 GL árg. 1983, sjálfskiptur með vökva- stýri, ekinn 16000 verð: 550.000. Mikið af auka - hlutum Volvo 244 GL árg. 1982, beinskiptur með yfirgír og vökvastýri, ekinn 7000 verð: 450.000 Volvo 244 DL árg. 1982, beinskiptur með vökva- stýri, ekinn 43000 verð: 380.000. Skipti möguleg Volvo 244 GL árg. 1981, beinskiptur með yfirgír og vökvastýri, ekinn 35000 verð: 380.000. Skipti möguleg á ódýrari Volvo 244 DL árg. 1981, sjálfskiptur með vökva- stýri, ekinn 19000 verð: 360.000 Volvo 244 GL árg 1980, sjálfskiptur með vökva- stýri, ekinn 74000 verð: 320.000 Volvo 244 GL árg. 1979, beinskiptur með vökva- stýri, ekinn 79000 verð: 270.000 Volvo 244 DL árg. 1979, beinskiptur með vökva- stýri, ekinn 45000 verð: 240.000 Volvo 244 DL árg. 1978, sjálfskiptur, ekinn 85000 verð: 230.000 Volvo 244 DL árg. 1978, sjálfskiptur með vökva- stýri, ekinn 92000 verð: 240.000. Skipti á ódýrari möguleg Volvo 244 DL árg. 1977, sjálfskiptur, ekinn 64000 verð: 190.000. Skipti möguleg Volvo 244 DL árg. 1976, beinskiptur, ekinn 120000 verð: 175.000 Volvo Amazon árg. 1963, beinskiptur. Antikbíll í toppstandi, ekinn 133.000 verð: Tilboð. Skipti möguleg á Volvo 1978-1979 Volvo 245 DL árg. 1978, sjálfskiptur, ekinn 80000 verð: 255.000 Volvo 245 GL árg. 1980, beinskiptur með vökva- stýri, ekinn 61000 verð: 340.000. Ath. skipti á yngri Volvo Volvo 245 GL árg. 1982, sjálfskiptur með vökva- stýri, ekinn 90000 verð: 420.000. Skipti möguleg. \J2ESjEE? SUÐURLANDSBRAUT 16 - SÍMI 35200

x

NT

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: NT
https://timarit.is/publication/305

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.