Morgunblaðið - 14.07.2004, Qupperneq 35

Morgunblaðið - 14.07.2004, Qupperneq 35
MENNING MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. JÚLÍ 2004 35 Vantar strax 2ja-3ja og 4ra herbergja íbúðir Þórarinn M. Friðgeirsson, logg. fast. sími 588 4477 - valholl.is - Opið virka daga frá kl. 9-17.30. Höfum verið beðnir að útvega 2ja, 3ja og 4ra herbergja íbúðir í Reykjavík, Kópavogi og Hafnarfirði fyrir fjársterk félagasamtök sem eru með mjög góðar greiðslur í boði. Einnig eru fjölmargir fjársterkir kaupendur á skrá hjá okkur sem eru að bíða eftir réttu eigninni og eru með mjög góðar greiðslur í boði fyrir rétta eign. Ef þú/þið eigið einhverja af ofangreindum eignum þá endilega hafið samband við sölumenn okkar: Þórarinn - Sími 899 1882 Ellert G. - Sími 893 4477 Ingólfur - Sími 896 5222 ÓLAFUR Árni Ólafsson og Libia Pérez de Sil- es de Castro eru stödd á hraðbraut milli Holl- lands og Belgíu þegar næst í þau. Þau telja það þó ekki eftir að stoppa bílinn til að eiga samtal um ferðalagið, frá opnun sýningar í De Appel eða Eplinu í Amsterdam síðastliðinn fimmtu- dag til opnunar samsýningar íslenskra mynd- listarmanna í Museum Dhondt-Dhaenens í Belgíu um helgina. „Eplið var stofnað af Wies Smals árið 1975 og var hluti af sömu bylgju og Nýlistasafnið í Reykjavík spratt úr. Síðan hefur það þróast og er í dag ein helsta myndlistarstofnun Hollands og Evrópu, sem einbeitir sér sérstaklega að því að sýna alþjóðlega samtímamyndlist. Við Libia erum hvort tveggja, alþjóðleg og hollensk,“ segir Ólafur Árni, en kærasta hans og sam- starfskona, Libia, er spænskættuð. „Á sama tíma er í gangi í safninu sýning arkitektsins og myndlistarmannsins Marjetica Potrc frá Slóv- eníu og það er mjög áhugavert hvernig verkin okkar kallast á.“ Ólafur og Libia, sem hafa unnið og sýnt sam- an síðan árið 1996, hafa gert víðreist á und- anförnum árum. Árið 2002 sýndu þau í galleríi Hlemmi og í Malaga á Spáni svo dæmi séu tek- in, og í fyrra sýndu þau í Hafnarborg í Hafn- arfirði, í Charlottenborg í Kaupmannahöfn og dvöldu í gestavinnustofunni Platform Garanti í Istanbúl, auk þess að taka þátt í Havana- tvíæringnum á Kúbu. „Við vinnum út frá þeim stað sem við erum á hverju sinni, í bland við okkar eigin sögu. Í Eplinu núna höfum við til dæmis umbreytt rýminu mjög mikið, en þó ekki þannig að það sé orðið óþekkjanlegt. Áhorfandinn upplifir bæði í einu, okkar innlegg og það sem var fyrir.“ Málefni innflytjenda tekin fyrir Ólafur og Libia eru búsett í Rotterdam og í listsköpun sinni hafa þau tekið fyrir innflytj- endamál, sem eru ofarlega á baugi þar í borg enda helmingur íbúa annars staðar frá. „Það efni er okkur auðvitað nátengt vegna þess hve miklu flakki við höfum verið á sjálf. Sýningin í Eplinu heitir „Wir wünschen Ihnen einen angenehmen Aufenthalt“ sem merkir „Við ósk- um yður góðrar dvalar“ og þar erum við meðal annars með hljóðinnsetningu sem eru níu sam- töl og frásagnir frá hollenskum innflytjendum, meðal annars frá Íran, Afríku og Mið-Evrópu. Mál innflytjenda valda mikilli spennu þar í landi um þessar mundir, enda mun 20.000 íbú- um verða gert að yfirgefa landið á næstu þrem- ur árum, sem þýðir um það bil ein flugvél á dag og er auðvitað ekki framkvæmanlegt. Málið er algjörlega eldfimt. En í bland við þessi mál kemur svo okkar eigin saga á sýningunni.“ Libia og Ólafur nota aðstoðarmenn, eins og margir myndlistarmenn gera, á hverjum stað sem þau sýna á. „En hjá okkur verður þeirra innlegg hluti af verkinu og í raun má segja að við stofnum nýja hljómsveit á hverjum stað. Þannig verður líka til eins konar snjóbolti sem rúllar, verkið hleður utan á sig eftir því sem fleiri taka þátt í gerð þess og það hleðst orku.“ Hann segir verkið sem þau sýna á samsýn- ingunni Dhond-Dhaenens-safninu í Belgíu vera nátengt sýningunni í Eplinu. „Enda eru þau gerð með mjög skömmu millibili. Við höfum heimsótt nokkrum sinnum þetta þorp þar sem safnið er. Þar í kring býr mjög efnað fólk og víggirtar kastalavillur með skiltum með áletr- unum um einkalóðir og bannaðan aðgang eru algengar. Myndir sem við tókum af þessu er meðal þess sem við sýnum, en auk þess verðum við til dæmis með stóra áletrun á vegg utan á safninu, þar sem stendur „Landið þitt er ekki til“ á hollensku, gert úr leir,“ segir Ólafur, en þessi áletrun hefur verið áberandi í verkum þeirra Libiu og prýddi meðal annars húshlið í Hafnarfirði í fyrra. Íslensk myndlist er alþjóðleg Edith Doove er sýningarstjóri sýning- arinnar, en hún er jafnframt forstöðukona Dhondt-Dhaenens-safnsins. „Þetta er næstsíð- asta sýningin hennar í þessu safni, en hún ætl- ar að færa sig aftur meira út í experimental- myndlist. Hún rak áður svokallað „non- commercial“ sýningarrými í Antwerpen sem hún stofnaði sjálf og sýndi þar mikið af ungu myndlistarfólki. Hún komst á snoðir um ís- lenska listsköpun gegnum myndlistarkonurnar Guðnýju Rósu og Gabríelu Friðriksdóttur, og hefur í kjölfarið komið mjög oft til Íslands að undanförnu og kynnst íslenskum myndlist- armönnum. Edith þekkir þannig fólkið sem hún valdi og listsköpun þeirra og hefur sett sig mjög vel inn í íslenskan myndlistarheim, sem mér finnst mjög jákvætt. Fyrir henni er mjög áberandi hve íslenskir listamenn eru alþjóð- legir, nokkuð sem fólk áttar sig ekkert á heima. Mér finnst svo oft þegar ég les umfjöllun um það sem er í gangi að verið sé að væla um að það þurfi að kynna íslenska myndlist út á við, og það er eins og fólk átti sig ekki á að það er hellingur af íslenskum myndlistarmönnum sem eru búsettir erlendis, að minnsta kosti af minni kynslóð, og starfa á alþjóðlegum vettvangi. Heima átta söfnin og fólkið sig ekki á því. Edith vildi sýna bæði fólk sem vinnur á Íslandi og fer út til að sýna, og fólk sem er búsett erlendis eins og við, Hrafnkell Sigurðsson, Guðný Rósa, Gabríela, Ásmundur Ásmundsson og fleiri, sem sýna líka reglulega á Íslandi. Þetta var eitthvað sem henni féll mjög vel og ég held að hún hafi hugsað sér að halda áfram tengslum við ís- lenska myndlistarmenn.“ Ólafur segir það alls ekki sjálfsagt að mynd- listarfólk sæki til útlanda í þeim mæli sem ís- lenskir myndlistarmenn gera. „Heima er það stemningin að maður verði að fara til útlanda að læra, annaðhvort sem skiptinemi eða í fram- haldsnám, ef maður ætlar að leggja myndlist fyrir sig. Í Hollandi er hins vegar allt til alls og þar er þetta ekki nærri eins algengt. Ég held að ég þekki þrjá sem hafa lært eða flutt til út- landa af hundruðum hollenskra listamanna, og þrjá íslenska sem hafa ekki lært eða búið er- lendis. Það finnst mér gefa ágæta mynd af þessum aðstæðum og hugsunarhætti.“ Starfað á alþjóðlegum vettvangi „Landið þitt er ekki til“ hafa Ólafur og Libia skrifað í leir utan á Dhond-Dhaenens safnið. Sýning Ólafs og Libiu í De Appel eða Eplinu í Amsterdam heitir „Wir wünschen Ihnen einen angenehmen Aufenthalt“ sem merkir „Við óskum yður góðrar dvalar“ og vísar til málefna inn- flytjenda sem valda mikilli spennu í Hollandi um þessar mundir, að sögn Ólafs. Dagblaðastaflar með lúpínufræi: Verk Magn- úsar Sigurðssonar á sýningunni í Belgíu. Íslenskir myndlistarmenn eru að gera margt gott er- lendis um þessar mundir og yfirleitt. Dæmi um það er, eins og Inga María Leifsdóttir komst að, Ólafur Árni Ólafsson sem opnaði sýningu í Eplinu í Amsterdam í síðustu viku og tekur þátt í samsýningu nokkurra ís- lenskra listamanna sem var opnuð í Belgíu um helgina. ingamaria@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.