Morgunblaðið - 23.08.2004, Page 26

Morgunblaðið - 23.08.2004, Page 26
26 MÁNUDAGUR 23. ÁGÚST 2004 MORGUNBLAÐIÐ EINI THX LÚXUSSALUR LANDSINS Miðasala opnar kl. 15.30Miðasala opnar kl. 15.30 I I I T o p p myndin á íslandi Tvær vikur á toppnum ! Sýnd kl. 4 og 6. ísl tal. / Sýnd kl. 4, 6, 8 og 10. Enskt tal. Sýnd kl. 4, 6, 8 og 10. Sjáið frábæra gamanmynd um frægasta, latasta og feitasta kött í heimi! Sýnd bæði með íslensku og ensku tali. Þetta var ekki hennar heimur.. en dansinn sameinaði þau! Sjóðheit og seiðandi skemmtun!  SV MBLÓÖH DV Sýnd kl. 8 og 10.30 B.i. 12 ára. Mjáumst í bíó! Myrkraöflin eru með okkur! Mögnuð ævintýra-spennumynd! Sýnd kl. 5.20, 8, og 10.40. B.i. 14 ára. kl. 5.20, 8 og 10.40. T o p p myndin á íslandi Uppáhalds köttur allrar fjölskyldunnar er kominn í bíó! Mjáumst í bíó! Sýnd kl. 6. ísl tal.Sýnd kl. 10.20. B.i. 14 ára. Myrkraöflin eru með okkur! Mögnuð ævintýra-spennumynd! Sýnd kl. 5.45 og 8. Ó.H.T Rás2 „Myndir á borð við þessar segja meira en þúsund orð.“ HJ. MBL S.K., Skonrokk „Drepfyndin“ Ó.Ö.H. DV Sýnd kl. 8 og 10. Þ riðja alþjóðlega leiklist- arhátíð Bandalags áhugaleikfélaga í Norð- ur-Evrópu (NEATA), sem Norðurlöndin og Eystrasaltslöndin þrjú eiga aðild að, var haldin í bænum Viljandi í Eist- landi fyrr í þessum mánuði. Á hátíð- inni, sem stóð dagana 3.–8. ágúst, mátti sjá sýningar frá átta aðild- arlöndum samtakanna, þ.e. Dan- mörku, Eistlandi, Finnlandi, Íslandi, Lettlandi, Litháen, Noregi og Sví- þjóð, auk þess sem belgískum leik- hóp var boðið sem fulltrúa samtaka áhugaleiklistarfólks í Mið-Evrópu. NEATA á sér sex ára sögu, en bandalagið var stofnað árið 1998 þeg- ar Norræna áhugaleiklistarráðið (NAR) og samtök leiklistaráhuga- fólks í Eystrasaltslöndunum hófu formlega samstarf sitt og gerðust eitt þeirra átta sambanda sem aðild eiga að alþjóðasamtökum áhugaleiklist- arfólks (AITA/IATA). Fram að stofnun NEATA hafði NAR staðið fyrir alþjóðlegum leiklistarhátíðum annað hvert ár og var slík hátíð m.a. haldin í Reykjavík árið 1986. Við stofnun NEATA var ákveðið að halda þessu mikilvæga starfi áfram og var fyrstu NEATA-leiklistarhá- tíðinni hleypt af stokkunum í Trakai í Litháen sumarið 2000 og tveimur ár- um síðar fylgdi hátíð í Västerås í Sví- þjóð. Hátíðin í ár var að sumu leyti um- fangsminni en tvær fyrri hátíðir NEATA þar sem aðeins voru sýndar níu sýningar meðan sýndar voru fimmtán sýningar á báðum fyrri há- tíðunum, en samdrátturinn nú helg- ast fyrst og fremst af því hversu kostnaðarsamt er að halda hátíðir á borð við þessa. Af þessum sökum var t.d. engin rússnesk leiksýning í boði þetta árið, sem verður að teljast mið- ur þar sem margar þeirra rússnesku sýninga, sem undirrituð hefur séð á alþjóðlegum leiklistarhátíðum, hafa oft verið með því áhugaverðasta sem í boði hefur verið. Á móti kom að þó sýningarnar væru færri í ár þá voru þær á heildina litið í mun hærri gæðaflokki en oft áður og var það af- ar ánægjulegt. Hvort það stafaði af vandaðra vali áhugaleiklistarsam- bandanna í hverju landi fyrir sig á viðkomandi hátíðarsýningum eða hvort síðasta leikár var almennt svona miklu betra er hins vegar ekki gott að segja. Lettneskt leiklistarlíf vekur sérstaka eftirtekt Á þeim leiklistarhátíðum sem und- irrituð hefur sótt hafa lettneskar og litháískar sýningar undantekning- arlaust skorið sig úr hvað gæði og frumleg efnistök varðar. Svo var einnig raunin hér. Þannig setti lettn- eski leikhópurinn Ventspils upp ein- staklega skemmtilega og hugvitsam- lega uppfærslu á Tartuffe eftir Molière undir handleiðslu leikstjór- ans Agris Krûmiòš, en mögnuð upp- færsla hans á Kennslustundinni eftir Ionesco á alþjóðlegri leiklistarhátíð í Noregi fyrir sex árum er mér enn í fersku minni. Leikkonan sem fór með hlutverk þjónustustúlkunnar í Tartuffe var kómískur leikari af guðs náð og aðrir leikarar nutu sín greini- lega vel undir styrkri stjórn leikstjór- ans. Forvitnileg nýting hans á hús- gögnum og leikmunum í sýningunni vakti nokkra athygli, svo og hugvit- samleg vinna hans með dýpt stóra sviðsins í borgarleikhúsinu í Viljandi. Afar athyglisvert var að heyra Tiit Palu, annan aðalgagnrýnanda hátíð- arinnar, lýsa því yfir að að sínu mati væri það mest spennandi í evrópskri leiklist um þessar mundir að gerast í Lettlandi og ekki laust við að mann langi hreinlega til að leggja leið sína þangað til að skoða lettneskt leiklist- arlíf af alvöru. Opnunarsýning hátíðarinnar var í höndum litháíska leikhópsins Aglija, en hann sýndi leikgerð sína á skáld- sögunni Rödluvan eftir finnsku skáldkonuna Märta Tikkanen þar sem samskipti kynjanna og refsing samfélagsins á óbældu hvatalífi kvenna er til skoðunar. Leikhópurinn var stofnaður af Laimu Adomaitiene leikstjóra fyrir rétt tæpum tíu árum og sér hún sjálf að mestu um þjálfun leikara sinna og leikstýrir öllum upp- færslum hópsins. Sú mikla vinna og agi sem greinilega er krafist af þátt- takendum hópsins, sem var á aldr- inum 12–25 ára, skilaði sér í ótrúlega fágaðri og stílhreinni sýningu sem að mestu var leikin án orða. Bæði af þessari sýningu og fyrri sýningum Adomaitiene, sem undirrituð hefur séð, er ljóst að hún leggur mikla áherslu á stíliseraðar hreyfingar þannig að leiksýningar hennar eru oft á mörkum þess að teljast dans- leikhús. Eftir sitja sterkar myndir sem seint líða úr minni, eins og þegar tvær litlar stúlkur notuðu örfáar fjaðrir til að búa til vængi, leikur þátttakenda með ferðatöskur og vatnsglös, sem sífellt var verið að skvetta vatni úr af miklum krafti, og magnað samspil leikenda þegar aðal- leikkona sýningarinnar klifraði upp og niður líkama mótleikara sinna. Drukkinn Svíi og úkraínskir anarkistar Framlag Svía á hátíðinni var ein- leikurinn Limpan (Brauðhleifurinn), en í þeim leik segir alkóhólistinn Lindberg áhorfendum frá lífshlaupi sínu og reynir að skilja hvers vegna hann hefur síðustu áratugina þurft að drekka frá sér ráð og rænu. Leik- urinn var reglulega brotinn upp með vísnasöng leikpersónunnar við undir- leik kontrabassa og harmónikku, en hvoru tveggja, þ.e. leikur og söngur, var flutt á framúrskarandi hátt af hinum magnaða leikara Sören Ivemyr sem hafði tímasetningar í leik fullkomlega á valdi sínu og náði góðu og sterku sambandi við áhorf- endur. Þess má geta að hópnum hef- ur þegar verið boðið að sýna á Íslandi og ef allt gengur upp munu lands- menn geta séð sýninguna á al- þjóðlegri leiklistarhátíð sem Banda- lag íslenskra leikfélaga stendur fyrir á Akureyri næsta sumar. Því miður náði undirrituð ekki að sjá framlag Noregs, The Victorius (Sigursæll), þar sem íslenski hóp- urinn þurfti á sama tíma að undirbúa eigin sýningu. En að sögn þeirra sem sáu hana var þetta stutt sýning, að mestu leikin án orða, sem byggðist á dæmisögunni um pílviðinn og eikina. Frá Danmörku kom sjálfstætt starf- andi leikhópurinn Teater etcetera með sýninguna The Story of Depravation (Saga af siðspillingu). Sýningin var afar kaótísk, en sagðar voru samhliða tvær sögur sem hvorki tengdust á neinn hátt né vörpuðu neinu ljósi hvor á aðra. Bæði verkið og allur leikur virtist fullkomlega laus við hvers kyns dramatík þó ljóst væri að hópurinn tæki uppsetningu sína afar hátíðlega. Framlag Eistlands var Elizaveta Bam í flutningi Stúdentaleikhússins í Tartu. Í sýningunni úði og grúði af alls kyns leik- og leikhússtílum, þannig brá fyrir trúðleik, grískum kór, raunsæjum leik og óperuflutn- ingi, en á stundum virtist eins og leik- arar léku hver í sínum stíl. Að mörgu leyti var þetta því afar forvitnileg til- raun, en því miður var leikarahóp- urinn ekki nógu sterkur til að standa undir þeim kröfum sem þessi leið fól í sér þannig að þessi tilraun til póst- módernisma í leikhúsinu féll eig- inlega um sjálfa sig. Þó má sýningin eiga það að hún sannaði fyrir mér þá forvitnilegu þversögn að þegar mað- ur sem áhorfandi skilur ekki orð af því sem fram fer ríður enn meira á að leikarinn beri textann eins skýrt fram og kostur er. Mahnovitsina nefndist framlag finnska leikhópsins. Hér var um að ræða kröftuga sýningu þar sem not- uð var tíu manna rokkhljómsveit til að segja sögu úkraínskrar anarkista- kommúnu sem bolsévikkar lögðu í rúst á sínum tíma. Sýningin var skemmtilega hrá og óhefluð, þó mað- ur hefði stundum óneitanlega áhyggjur af því að hinn mikli kraftur leikaranna væri á köflum nokkuð taumlaus. Forvitnilegar tilraunir og frumleg efnistök Á alþjóðlegri leiklistarhátíð NEATA, sem haldin var í Eistlandi fyrr í mán- uðinum, mátti m.a. sjá afburðafim litháísk ungmenni, finnska orkubolta og sænska fyllibyttu. Silja Björk Huldudóttir var á staðnum. Opnunarsýning há- tíðarinnar var í höndum litháíska leikhópsins Agljija og var hér um að ræða magnaða leik- gerð á skáldsögu eft- ir Märta Tikkanen.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.