Eintak - 09.06.1994, Side 25
Saga Underworld í stuttu máli?
Ég og Rick (Smiths) byrjuöum
meö hljómsveit sem hét Feur
þegar við vorum enn háskóla-
nemar i kringum 1981. Við elsk-
uðum teknó og dub og eftirlæt-
ishljómsveit okkar var Kraft-
werk. Það var mjög gaman hjá
okkur um tíma, sérstaklega á
Ítalíu þar sem hljómsveitin varð
nokkuð vinsæl. Kringum 1986 /\)_|
stofnuðum viö Underworld sem
þá var fýrst og fremst byggð á
hugmyndfræði í ætt við þaö sem
Parliament, Prince og Funkadel-
ick voru aö gera. Þetta var sjö
manna hljómsveit sem við túruð-
um um allan heim með. Hún
leystist uþp á endanum i kjölfar
þéss að við spiluðum á risatón-
leikum á iþróttaleikvöngum með
Eurithmics. Viö urðum svo dauð-
leiðir á að vera hluti af rokkiðn-
aðinUm og fyrirtækjatónlist að
við hættum ,og drifum okkur
heim. Viö áttum eigið hljóðver
og ég og Rick héldum áfram að
búa til tónlist saiýian. Það hafði
alltaf verið draumur Ricks að
vinna rpeð plötusnúð og fljót-
lega eftír að við komum hingað
heim beriti mágur hans honum á
ungan strák sem var að spila á
pöbb i hverfmu og hét Darren
Emerson. Hann fór aö vinna
með okkur ög í frámhaldi af því
kom einhver skemmtilegasti
tfrrii ævi minfíáK Við seldum
fyrstu fimm hundruð eintókin
sem voru [3ressuð af fyrstu plöt-
Únni sémHia geröum saman út-
um afurgluggann á bílnum okkar
til klúbba og lítilla plötubúða.
Þetta var- svo gaman að viö fest-
umst og það kom ekki til greina
aö fara aftur I sama farið og
Underworld hafði áður verið í.
Underworld er einungis l'rtill
hluti af því sem þú ert að fást
við, og reyndar bara partur af
mun stærra og flóknara dæmi
sem heitir Tomato. Hvað er TÓ-
mato?
Tomato er samanasafn af tón-
listarmönnum, málurum, kvik-
myndageröarmönnum, grafísk-
um hönnuðum, skúlptúrlista-
mönnum og rithöfundum. Við
búum til bíómyndir, auglýsingar,
plötuumslög, tónlist, tökum Ijós-
myndir og fleira og höfum aðset-
ur hérna í Soho i London. Við
vinnum á vissa hátt og eins og
listafólkið sem stóð að Verk-
smiöjunni undir stjórn Andy War-
hol nema hvað við höfum engan
leiðtoga, engan Warhol. Hjá okk-
ur hafa allir jafn mikið til mál-
anna að leggja og þegar menn
ganga inn í Tomato skilja þeir
egóiö eftir við dyrnar og koma og
djamma með okkur. Við djömm-
um allir í verkum hvers annars,
málarar mála ofaní verk annarra
málara, grafiskir hönnuðir gera
það sama og svo framvegis.
Þaö gerist til dæmis stundum
að ég hef verið að búa til eitt-
hvað i tölvunni og þegar ég er
farinn kemur einhver annar og
SEM SKIPTIR MÁLI ER
fer að hræra i þvi og útkoman
verður til dæmis sjónvarpsaug-
lýsing sem ég bý síðan ef tiKvill
tónlistina viö. Þaö truflar mig
ekki þó einhver noti mitt efni
svona því ég trúi að ætlun hans
sé að búa til eins góða hluti og
mögulegt er en ekki af því að
hann vill verða stjarna. f raun og
yerú standá dyr Tomato opnar
fyrir hvern þann sem héfur
áhuga á að koma og djamma
með okkur. Ef okkur finnst stöah
viökomandi vera flfl biðjum við
hann bara að fara.
Er Soho hjarta Lundúna?
Soho er eftirlætishluti minn af
öllum borgum heimsins. Alltaf
þegar ég fer I burtu kem ég
Ég hef heyrt að tónleikar ykkar
eigi það til að halda áfram svo
klukkutímum skiptir.
Viö höfum lengst spilaö í fjórtán
klukkutima I einu. Fyrir tveim vik-
um ætluðum við að spila I sólar-
hring I einum klúbb en lögreglan
komst í málið og stöðvaði þaö.
Þetta eru magnaðar tilraunir því
eins og þú getur ímyndað þér er
DANSINN OG GRUVIÐ ™öur. tk0"'innf[.í einkennilegt
hugarastand eftir fjortan *—
texta á staðnum. Og þegar við
spilum gömul lög breytum við
þeim lika alltaf á einhvern hátt
svo þau hljóma aldrei eins. Af
þessu leiðir að stundum er
þetta glatað og stundum gengur
þetta upp, en þetta er aldrei
leiðinlegt. Darren á það til dæm-
is til að setja eitthvað af stað og
Zf
k
beina leið aftur I Soho þegar ég (
kem til London. Spho er sér:
staklega s’jtérhmtilégt og líflegt
á sumrin, göturnar eru fullar af
fólki, kaffihúsin eru þéttsetin og
fólk stendur. með björinn á gang-
stéttunum fýrir utan’þau. Þetta
hverfi er éins og lítið iðandi
þorp, hér eru rauðljósa hverfin,
mellurnar, barirnir, klúbbarnir,
vinnustofur listamanna og kvik-
myndaiönaðurinn. Ég elska
þessa blöndu.
Ivernig er það þegar þið spiiið
klúbbum og á tónleikum, er
tónlistin á böndum eöa spilið
þið læf?
Við spilum alltaf læf. Það sem
við gerum er að við tökum út-
gáfu af stúdiói með okkur á sviö-
iö. Við sétjum mixerborðið I önd-
vegi á mitt sviöið og Rick og
Darren mixa tónlistin alla á tón-
leikunum sjálfum. Það er s(öí>-
ugt tónaflæði I gegnum mixerinn
þannig að takkarnir á hortúm
verða á vissan hátt eins og iýkl-
ar á hljómborði. Míkrafónninn og
gitargræjurnar mínar eru svo
tengdar þarna við líka. Megin
einkenni og markmiö tónleika
okkar er að tónlistin er alltaf im-
próvíseruð hverju sinni svo eng-
ir tónleikar eru eins. Þetta
hljómar kannski ósennilega en
ég heyri sum lög stundum I
fyrsta skipti á tónleikum. Þá not-
ast ég kannski við texta frá öðr-
um lögum, texta sem ég skrifaði
um morguninn eöa spinn nýjan
m
ganga síðan að mér og segja:
Syngdu eitthvað.” Þett^ var
skritið I fyrstu en 'égj ef orðinn
Vahur ‘þessu éftir að 'hafa unnið
með honum I nokkur ár.
Æfiö þiö þá aldrei?
/Nei, við æfum aldrei saman. Viö
vorum -vanir að æfa þegar Und-
erwold var eins og hún var fyrstu
árin sem'vár eðlilegt, þýf þð vor-
um viö með venjuleg lög. En
eins og hljóniáVéÍtín ér ntina má
helst'líkja tónleikum hennar við
það hvernig plötusnúöur SRÍIar.
Við byfjum með ákveðið grúv og
ef það virkar þá höldum við okk-
ur.við það, byggjum. ofan á það,
baétum við þaö og spinnum I
kringum það. Éf það virkar ekki
reynum viö bara annað grúv og
höldum áfram.
Er þá einhver einn ykkar sem
stjómar á tónleikunum I hvaða
átt tóntistin á að fara?
Nei, viö erum meö ákveöið
merkjáké'ffi sem við notum þeg-
ar við erupi að spila. Ef ég vil til
dæmis að þeir haldi áfram meö
eitthvað gef ég þeim ákveði^,
rrterki.méð höndunum.og sama
éf ég vil að þeir flnni uppá ein-
hverju1 nýju' eða geri það sama
aftúr feftlr smá stund. Þannig
koma þeir líka merkjum til mln
iOg sín á milli. Takkarnir á mix-
ernum leika mjög stört hlutverk
á tónleikum og við berum okkur
mjög svipað að á sviðinu og við
gerum þegar við erum að taka
upp i stúdíói. Ég sem textana oft
jafnóöum I upptökum og oft er
það þannig að það sem ég kem
meö I fyrstu tilraun er það sem
við notum slðan. Þegar viö erum
að spila læf treysti ég Darren. og'
Rick fullkomlega til að skynjá"þá
strauma sem við fáum við tón-
listinni og segja mér hvort ég
eigi að hætta eöa halda áfram.
Þannig aö stundum gerist það
að ég er að syngja en allt I einu
er dregiö niður I mér frá mixern-
um og ef þeim finnst þaö best
fyrir grúviö að ég hætti að syngja
er ég sáttur þvi ég treysti þeim
algjörlega. Það er grúvið og
dansinn sem skipta öll en ekki
egó söngvarans eöa eitthvert
bjánalegt gitarsóló.
tíma
spilamennsku, þetta er einna
líkast því að hugleiða.
Fáiö þiö allan kraft ykkar úr
tónlistinni eöa þurfiö þið aö ná
ykkur I einhverja gervi orku?
Orkan kemur öll úr tónlistinni og
dansinum. Tónljst okkar er ekki
byggð ,.fc eiturlyfjum, ekki ejnu
sinni áfengi. Þaö er allt I lagi að
fásér bjór aö tónleikum loknum.
. En það er of mikiö aö skyrtia og
gerast á 'meðan þeim stendur til
þess aö ég hafi áhuga á ,aö.,
blokka skilningarvitin meö ern-
hverjum efnum. Ef einhverjir aör-
Ir viijá standa .I.slíku truflar það
mig ekki, svo lengi sem ekki er
verið áb káisast upþ á niig.
Þeir tónleikar sem okkur finnast
skemmtilegástir eru þeir þegar
við notum ákveðið ' hljóökerfi
sem hægt er að stilla upp I miðj-
Qm hópi tónleikagesta. Þá erum
vlt) á gólfinu hjá þeim ogí náinni
snertingu við það sem er að ger-
ast. Við heyrúrn líkaéónlistina
eins og þeir sem eru að dansa
sem ér miklu Öetrá en að heyra
hana úr mónitorum.
orðnir svo dauðþreytt
faldir á bak
Við erum
r á að vera
vlð hétalara ein-
hvers staöar uppá sviði. Ég þoli
ekki sviö, ég JJoli ekki að vera
uppá sviöi(3éx metra fyrir ofan
fólkið, égtþoli ekki'girðingar sem
.hálda fólkinu I burtu, mér finnst
gaman þegar fólk kemur og
dpnsar hjá okkur. Þessi gamli
rokksirkus er orðinn svo þreytt-
ur. Ég vil vera meðal fólksins og
finna straumana frá þeim. Hjá
okkur er skiptingin ekki: hljóm-
sveit versus áheyrendur, við er-
um öll I hljórnsveitinni að djam-
ma saman, þannig er það lang
skemmtilegast. Við spiluðum á
tónleikum I Hollandi fyrir nokkr-
um vikum og áhorfendurnir
stóöu út I sal með hönd undir
kinn og horfðu á okkur. Það er
einhver versta lífsreynsla sem
ég hef upplifa I langan tlma.
Skilaboð þin til þeirra sem ætla
á tónleikana hjá ykkur og Björk
á íslandi I júní er sem sagt:
dansið?
Já, og þeir sem vilja sitja eiga
bara að vera heima fyrir framan
sjónvarpið eöa lesa bók.