Tíminn - 22.05.1971, Blaðsíða 1

Tíminn - 22.05.1971, Blaðsíða 1
ALLT FYRIR BOLTAÍÞRÓTTJR Sportvoruverzlun INGÓLFS ÓSKARSSONAR Klapparstíg 44 - Sími 11783. J 113. tbl. — Laugardagur 22. maí 1971 — 55. árg. ------------ Hættu 600 metra frá tindínum EJ—Reykjavík, föstudag. Bretarnir Don Whillans og Ðougal llaston, sem áttu aðeins eftir um 600 metra upp á tind Everest, hafa orðið að hætta við að komast á toppinn og [ hefur alþjóðlegi Everest-1 ! angurinn því mistekizt. Þreyta, matvæla- og súrefnisskortur ! olli því, að Bretarnir urðu að hætta við síðasta spölinn. Eins og Tíminn hefur skýrt frá áður, tókst brezku fjall- göngumönnunum tveimur fyrir nokkru að komast í rúmlega 27.000 feta hæð, þar sem þeir settu upp tjöld. Þaðan ætluðu þeir síðan að klífa upp síðasta spölinn. Þeir voru hins vegar, orðnir mjög þreyttir auk þess I sem matvæla- og súrefnisbirgð ] ir þeirra voru af mjög skorn um skammti, og urðu þeir því að snúa til baka. Everestleiðangur þessi hefur ! lent í miklum erfiðleikum, eink um vegna mjög slæms veðurs. i Einn leiðangursmanna lét líf þekktur indverskur fjall- göngugarpur, fjórir hættu þátt töku og nokkrir veiktust. Kampavínsfaskan brotnar á nefi nýju þotunnar ©g var hennl gefiS nafnið Sólfaxi Á pallinum fyrir framan vélina eru Örn Johnsen, forstjórl FÍ, Birgir Kjaran, sfjórnarformaður og frú Sveinbjörg Kiaran, sem gaf þotunni nafn. (Tímamynd GE) Sólfaxi byrjar áætlunarflug um helgina OÓ—Reykjavík, föstudag. Fjöldi manns var samankominn á Reykjavíkurflugvelli í gær þeg ar nýja Boeing 727 þota Flug- félags fslands lenti á Reykjavíkur flugvelli. Kl. 2,15 blandaðist saman á vellinum lúðrablástur og þotu gnýr og mannfjöldinn þusti út að flugbrautinni til að fylgjast með er flugvélin lenti. Var hún dregin til hálfs inn í flugskýli þar sem stutt athöfn fór fram og þot unni var gefið nafn. Frú Svein- björg Kjaran árnaði farkostinum allra heilla og nefndi þotuna Sól faxa, og viðstaddir tóku undir heillaóskirnar með lófaklappi. Þegar flugvélin stöðvaðist við flugskýlið sté áhöfnin út og voru flugmönnunum færð blóm, en þeir eru Anton Axelsson, flug- stjóri, Halldór Hafliðason, flugmað ur og Einar Sigurvinsson, flug vélstjóri. Við mótttökuathöfnina fluttu ávörp þeir örn Johnson, forstjóri FÍ, Birgir Kjaran, stjórn arformaður og Ingólfur Jónsson, flugmálaráðherra. Sagði hinn síð astnefndi, að allt benti til að Flugfélag íslends myndi eignast þriðju þotuna innan tveggja ára. Sólfaxi er af sömu gerð og Gullfaxi, tekur 119 farþega og flýgur á 960 km hraða í 10 km hæð. Sólfaxi var afgreiddur frá Framhald á bls. 14. Hafa gengið frá 10 millj. kr. tryggingu KJ—Reykjavík, föstudag. Bænt'ur og landeigendur viS Laxá og Mývatn, hafa nú gengið frá skuldbindingum vegna 10 milljón króna trygg- ingar, í samræmi við nýfall- inn Hæstréttardóm, vegna lögbanns við breytingum á rennsli Laxár. Hermóður Guðmundsson for- maður Landeigendafélagsins sagði Tímanum í dag, að ekki hefði staðið á uppáskriftum þeirra 110 sem ganga í sjálfskuldarábyrgð fyrir þessum 10 milljónum. Lands banki íslands hefuf svo tekið að sér að ganga frá tryggingunni og leggja hana fram, eftir að land eigendur höfðu ábyrgzt upphæð- ina. Ábyrgjast landeigendur þessa upphæð allir fyrir einn og einn fyrir alla. Næsta leik í þessu lögbanns- máli á svo Lavárvirkjun, en virkj unin getur látið halda áfram fram- kvæmdum á landi sínu við Laxá, þar sem lögbannið náði aðeins til breytinga á rennsli árinnar. Laxárvirkjun hafði krafizt 145 milljóna króna tryggingar af hendi landeigenda, en Hæstirétt ur kvað upp þann úrskurð að tryggingin skyldi verða 10 milljón ir, sem landeigendur hafa nú gengið frá eins og áður segir. YFIRVINNUBANN VR HEF I DAG EJ—Reykjavik, föstudag. Á morgun, Iaugardag, kemur til framkvæmda yfirvinnubann Verzl unarmannafélags Reykjavíkur. Það þýðir, að almennum verzlunum verður íokað kl. 12 á hádcgi á mcírgun, laugardag. Framvegis verða verzlanir aðeins opnar til kl. 18 mánudaga til fimmtudaga, til kl. 19 á föstudögum og til kl. 12 á laugardögum á meðan yfirvinnu bannið cr í gildi. Yfirvinnubann þetta er sett á ve.gna þess, að VR telur vinnu- tlana verzlunarmanna víða óhóf- legan og mun lengri en um er samið í kjarasamningum. Kemur þetta til af því, að ýmsar verzl anir hafa opið fram eftir kvöld um. Sú reglugerð, sem nú er í gildi um lokunartíma sölubúða, er meira og minna brotin af ýmnum verzlunareigendum. Hefur þetta mál oft komið fyrir í borgarstjórn Reykjavíkur, og ýmsar tillögur komið fram. Nú munu liggja fyrir tillögur frá Verzlunarmannafélagi Reykja víkur og Kaupmannasamtökum ís lands um breytihgar á reglugerð inni þannig, að verzlanir hafi opið Framhald á bls. 14. "......~n Aðalfundur Eimskipafélags íslands: Gœiða12% arð Hagnaður var um 20 milljónir -Reykjavfk, föstudag. FB Aðalfundur Eimskipafélags fslands var haldinn í dag. Þar kom fram, að hagnaður af rekstri félagsins á síðasta ári var 19% inillj. króna, þegar afskrifað hafði verið af eigum félagsins 77,3 miHj. Launagreiðslur félagsins, sem greiddar voru af skrifstofunni í Reykjavík, námu á árinu um 282 milljónum króna. Samþykkt var á fundinum að greiða hluthöfum 12% arð af hiulabrcfum þeirra. Með Gullfossi ferðuðust 6908 farþegar, og er það 1199 far; þegum færra en árið 1969. í ársskýrslum félagsins segir, að fækkunin stafi af þeirri trufl- un, sem varð á ferðum skips- ins vegna verkfalla í maí og júní á sl. ári. Farþegar með öðrum skipum félagsins voru 486 árið 1970, og er það 36 farþegum fíeira en áríð áður. Milli hafna innanlands flutti Gullfoss 555 farþega. Samkvæmt efnahagsreikn- ingi námu eignir félagsins tæpum 1097 milljónum, 'en skuldir að meðtöldu hlutafé jru 955 mill.iónir. Úr stjórn E.í. áttu að ganga Pétur Sigurðssón, Ingvar Vil- hjálmsson og Halldór H. Jóns- son, en voru endurkosnir. Sigurður Hjalti Eggertsson átti að ganga úr stjórninni, sem fulltrúi Vestur-íslendinga, en hann var einnig endurkjör- inn. í stjórn félagsins eru auk áðurnefndra manna Einar Framhald á 14 81611 Hagnaður af rekstri félags- ins var um 19.5 milljónir að afskriftum loknum, eins og fyrr segir. Hagnaður af rekstri eiginskipa, 13 talsins, var á árinu 1970 191.6 milljónir og brúttóhagnaður af rekstri vöruafgreiðslu nam 4 milljón- um, en þá eru fyrningar ekki reiknaðar. Tap al rekstri leigu skipa nam 4.3 milljónum kr. Á síðasta ári voru 53 skip í förum á vegum félagsins og fóru þau samtals 223 ferðir milli fslands og útlanda. Hin 13 skip félagsins fóru 146 ferð ir milli landa og er það 10 ferðum fleira en árið áður, en leiguskip, 40 að tölu, fóiru 77 ferðir og er það 19 ferðum fleira en árið áður. Árið 1970 voru vöruflutningar með skip- um félagsins og leiguskipum samtals 1430 þúsund tonn, en árið á I undan voru . þessir flutning' r 883 þúsund tonn. Farþegum með skipum fé- lagsins fækkaði um 1163 á ár- inu, og voru þeir samtals 7394. ^^••^•^•^•^*****^:^^^*^ ^•^*m^*^*^^>0*^**^l^í

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.