Tíminn - 25.06.1975, Qupperneq 1
FELL
S.F.
Egils-
stöðurri
Sími
97-1179
Slöngur
og tengi
Heildsala
Smásala
1M1«I
TARPAULIN
RISSKEMMUR
140. tbl — Miðvikudagur 25. júni 1975 —59. árgangur
HF HORÐUR GUNNARSSON
SKULATUNI 6-SÍMI (91)19460
TOGARADEILAN:
SAAAIÐ I DAG?
BH-Rvik!. — Þaö veröur satniö i
dag, miövikudag, sagöi Ingólf-
ur Ingólfsson, formaöur Vél-
stjórafélags tsiands viö okkur,
þegar við yfirgáfum Tollhúsiö um
miðnættið I gærkvöldi. Þá stóöu
yfir sáttafundir hjá fulltrúum sjó-
manna og yfirmanna og útgerö-
armönnum i togaradeilunni.
— Þaö veröur haldiö áfram i
nótt eftir þvi, sem tilefni gefst til,
sagöi Torfi Hjartarson, rikis-
sáttasemjari viö okkur aö skiln-
aöi, og svipur hans var margræö-
ur, en hann kvaöst ófáanlegur til
aö ræöa horfur.
— Þaö er samningasvipur á
mönnum, sagöi Torfi viö okkur
nokkru áður.
Við fengum ekki betur séð en
fundirnir i gærkvöldi væru upp-
hafning smámála til þess að
hleypa öllu i.hnút. Um miðnætti
fengum við ekki betur séð en ný
samninganefnd matsveina á tog-
urum væri að koma. Hin fyrri
hafði gefizt upp, — og út af þvi var
allt strand. Matsveinarnir neit-
uðu að þrifa gangana. Einhverjir
höföu við orð, að þetta endaði með
þvi, að matsveinarnir segðu sig
úr sjómannasambandinu, svo að
eitthvað hefur gengið á bak við
lokaðar dyr hjá sjómannasam-
bandinu.
Þá munu sjómenn ekki hafa
veriö ánægðir með tilhögun út-
búnaöar veiðarfæra um borð og
vildu meiri tógvinnu úr landi.
Vélstjórar voru eitthvað
óánægðir með svartoliunotkun-
ina, og fram eftir kvöldi var eitt-
hvað óklárt með sjúkrasjóði og
olíuverð — og kannski eitthvað
fleira.
Enn ein fálka
orðan seld
HJ-Reykjavik. — Viö vorum ein-
mitt að seija eina fálkaorðu i gær,
fyrir 25 þúsund krónur, sagöi
starfsmaöur I verzluninni
Klausturhólum, þegar Timinn
spuröist fyrir um sölu verzlunar-
innar á fálkaorðum. — Sú oröa
var fyrirfram pöntuö, og svo
hefur einnig veriö meö aörar þær
fálkaoröur, sem viö höfum annazt
sölu á. Eftirspurnin eftir orðum af
þessari tegund er töluverö, og viö
gætum selt mun fleiri en viö fá-
um.
— Mér er ekki kunnugt um,
hversu margar fálkaorður við
höfum selt frá þvi að verzlunin
tók til starfa, en þær eru nokkrar.
Fólk kemur til okkar og býður
orðurnar til sölu, og við erum
ekkert að spyrja það til nafns, né
á hvern hátt það hafi komizt yfir
orðurnar. Fólkið er yfirleitt
roskið, eða komið vel á fullorðins-
ár, og við fylgjum þeirri reglu aö
kaupa alls ekki slika hluti af
börnum eða unglingum.
©
ASK-Akureyri. „Miðað við
áætlaðar tekjur bæjarsjóðs er
innheimta bæjargjalda 2 1/2%
lakari i ár en á sama tima i fyrra,
og augsýnilegt er að fólk á i
nokkrum greiðsluerfiðleikum,”
sagði Valgarður Baldvinsson,
bæjarritari á Akureyri, i viðtali
vð Timann.
Fyrstu mánuði ársins gekk inn-
heimta eðlilega, en þegar liða tók
á vor, fór afleiðinga togaraverk-
fallsins að gæta, og greiðslugeta
mikils fjölda fólks fór minnkandi.
t júni hefur svo til ekkert inn-
heimzt.
Ekki er fjarri lagi að hátt á
annað hundrað manns hafi misst
atvinnu sina, auk þess sem fjöldi
þjónustufyrirtækja verður verk-
efnalitill i verkfallinu. Sjálfur er
bæjarsjóður illa staddur, um sið-
ustu áramót var skuld hans við
Landsbankann um 53 milljónir,
en árinu áður var inneign bæjar-
ins um 10-15 milljónir.
HEIMSÆKIR
O
SÚGANDAFJÖRD
OPNA
1 fyrrinótt var hins vegar samið
um fastakaupið við yfirmenn, og
átti það að hækka úr 27.600 krón-
um i rúm 40.000,00 á mánuði, og
hafi náðst samkomulag við sjó-
menn hefur þeirra kaup að likind-
um hækkað úr 32.600 i rúm
44.000,00 krónur. Skiptaprósentan
var vist ekkert ágreiningsefni, en
skipstjórar eru með 3,2% aflahlut
og hásetar 0.8%.
Ágreiningur
um starfsmat
BH-Reykjavik. — Fundur
prentara, bókbindara og off-
setprentara meö prentsmiðju-
eigendum, svo og blaöamanna
og útgefenda, hófst hjá sátta-
semjara kl. 2 I gær. Um mið-
nætti var Ijóst, aö bókbindarar
og offsetprentara voru reiðu-
búnir aö undirrita samkomu-
lag, en prentarar og biaöa-
menn greindi sin á milli um
starfsmat útlitsteikna ra
blaöanna, svo að undirrit-
un samkomulags var ekki
væntanlegt, auk þess sem viö-
ræöur blaðamanna og útgef-
enda höföu dregizt af þessum
sökum.
Ráðstafanir gegn Baader-
Meinhof á íslandi
m > ©
SIGLINGAMALASTOFNUNIN
AHRIF TOGARAVERKFALLSINS:
Nær ekkert innheimt-
ist af útsvörunum
SPARNAÐUR
Á KOSTNAÐ
ÖRYGGISINS
— ÞAÐ VANTAR NEYÐARÚT-
GANGA Á LITLU BÁTANA
BH—Reykjavik. — Á síðari árum hefur óheillaþró-
un átt sér stað hérlendis I sambandi við neyöarút-
ganga frá vistarverum áhafna, og á þetta sérstak-
lega við um litla báta, sagði Páll Ragnarsson hjá
Siglingamálastofnun rikisins I viötali viö Timann I
gær. Siglingamálastofnunin hefur nú bent á hent-
uga, veðurþétta neyðarútganga fyrir fiskiskip, og
er um þá fjallað I nýútkomnu hefti af Siglingamál-
um.
Viö báðum Pál að segja okkur nánar frá þessum
málum. — Þessir neyðarútgangar koma sér vel, þar
sem lúkarinn er þröngur og litill og kann að fyll-
ast, t.d. af eldi. Á litlu bátunum voru hérna áður
fyrr hágluggar, svonefndir „skylights”, sem hægt
var að opna og skriða út um i neyðartilfellum. Þetta
hefur nú lagzt niöur á litlum bátum, en á ölium
stærri bátum og skipum eru sérstakir neyöarút-
gangar úr vélarrými og vistarverum manna.
Við inntum Pál eftir ástæðum til þess, að
hágluggarnir lögðust niöur.
— Þær geta verið margar. Þessir gluggar voru
ekki þéttir. Nú, svo er komið alls konar dót á þilfar-
ið á nýju bátunum, þannig að þetta getur stafaö af
plássleysi. Enn fremur dettur mér I hug, að þetta sé
gert i sparnaöarskyni. En allt er þetta á kostnað
öryggisins.
— Það þarf ekki að undirstrika nauðsyn neyðar-
útgangs?
— Nei. I bátum, þar sem aðeins er einn útgangur
á stýrishúsi, oftast á stjórnborðshlið, og þessi út-
gangur er jafnframt oft lfka fyrir káetu og vélar-
rúm, þarf að vera neyðarútgangur, staðsettur bak-
borðsmegin á stýrishúsi eða á vélarreisn.
A hurðina má koma fyrir glugga, ef henta þykir
vegna fyrirkomulags i stýrishúsi. Aö öðrum kosti er
hcntugt að hafa hurðina nálægt glugga, þannig að i
neyöartilviki megi brjóta rúðu til að teygja sig inn
fyrir og opna hurðina á þann hátt utan frá, en hún er
annars aöeins opnanleg innanfrá.
Teikning af veöurþéttri neyöarútgangshurö i
fiskiskip, sem Siglingamálastofnunin bendir nú
á aö vanti i flesta minni bátana.