Tíminn - 27.09.1977, Síða 18
18
ísaíAíJMii]
Þriöjudagur 27. september 1977
lesendur segja
Hugað að
námi
að sumri
Það er mikið vandamál hjá
öllum eða flestöllum skólastofn-
unum hversu misjafnar gáfur
nemenda eru.
Það er mikið rætt um þetta
vandamál og vitanlega ýmsar
tillögur sem koma fram en eng-
in leysir vandann. Það sem ég
held að sé það helzta, og jafnvel
það viturlegsta þó að ýmsir
vankantar séu þar á, er aö
skipta bekkjunum eftir gáfna-
þroska nemendanna. Þetta er
samt alls ekki viðunandi lausn,
þvi að þetta þekkist i fáum skól-
um, og hvar sem nemandi kem-
ur frá þessu fyrirkomulagi inn i
skóla þar sem hann verður að
fylgja hinum eftir, þá kemur i
ljós að hann er engan veginn fær
um það. Þetta veldur þvi að
hann verður langt á eftir ef hann
er þeim mun treggáfaöri en hin-
ir. Hann finnur þetta og svo er
hann að lokum hættur að berjast
fyrir árangri en dregur sig inn i
skel sina smám saman.
Nemendur þeir, sem „missa
af lestinni” þegar i byrjun eiga
sifellt erfiðara með að laga sig
bæði að námi og félagsskap
hinna. Þessi slfellda afturför er
yfirleitt ekki nemendum sjálf-
um að kenna. Enginn getur full-
komlega ráðið gáfum sinum.
Það er hægt að þroska þær stig
af stigi, en gáfaður verður eng-
inn i einum hvelli. Hver og einn
þarf sinn tima til að samlagast
náminu. t okkar skólumerfarið
yfir námið á meira en meðal-
hraða, og þvi fer sem fer aö þeir
„treggáfuðu”' sitja eftir með
sárt enmð. Þeim er svo að
mestu leyti kennt um það sjálf-
um. Leti og áhugaleysi eru
aðalsmerki þeirra. Og þó að
skilningur á þeim flokki nem-
enda sem um ræðir sé sifellt að
aukast i augum almennings, þá
er nú samt ennþá svo, að þeim
eru i raun og veru flestar náms-
leiðir lokaðar. Og þá ef til vill
þær brautir sem þeir hefðu kos-
ið að fara. Það er vegna þess að
þessi hópur hefur ekki náð nógu
góðum prófseinkunnum. Ég
sagði áðan að skilningur væri að
aukast i þessum efnum, og
bendir það til þess að nú „fell-
ur” enginn beinlinis og allt er á
valdi skólastjórna um það hvort
viðkomandi kemst innI skólann
sem hann sækir um. En hvað
bætir það þegar sifellt er verið
að sækjast eftir háum einkunn-
um, og þó að þessir nemendur
komist inn i skólana þá er þaö
vafamál að þeir nái sér á strik.
Svo vil ég benda á það að
loknu grunnskólanámi eða
skyldunámi gefst mikill hluti
nemendannahreinlegauppvið að
reyna að uppfylla heimskulegar
kröfur um nógu háar einkunnir
til að halda áfram námi, þvi
vissulega eru það kröfur sem
gerðar eru til nemenda, þó að
sagt sé og svo eigi að heita að
þeir falli ekki.
Þjóðfélagið missir þarna i
raun og veru marga góða
stárfskrafta. Þetta fólk sem i
flestum tilfellum fer beint i soll-
inn hefði, ef vel hefði verið aö
þvi búið, getað unnið þjóðinni
jafnmikið gagn og háskóla-
gengnir peningapúkar.
Ég tel að þjóðarmein ís-
lendinga: drykkjan og annar
slóðaskapur verði fyrst bætt
verulega ef þessum vanrækta
hópi nemenda er gerður sá
greiði, að koma á fót sérskóla
(-um) þar sem farið er eftir
námsgetu nemenda. Kannski
hægt væri jafnvel að koma á fót
deildum innan nústarfandi
skóla, þar sem eftirbátar gáfna-
ljósanna fá að leggja rækt við
námið á sinum hraða. Og þó að
þeir yrðu ári lengur eða svo að
fara yfir (t.d. grunnskólastig)
heldur en fljótfærari nemendur,
þá gerði það ekki svo mikinn
þjóðfélagslegan grikk ef fullvist
væri að þessir nemendur yrðu
ekki ómerkari þegnar þjóðar-
innar en aðrir.
Sannið þið til. Þá kæmi i ljós
árangur á þvi stigi að „böl”
þjóðarinnar jafnaði sig að mikl-
um mun.
Það hefur alla tið verið svo að
þessum hópi búið að hann á sér
ekki athvarf á morgum stöðum
annars staðar en i faðmi
Bakkusar sem virðist hafa frek-
ar viðfeðman faðm.
Þá er annað. Námið sem upp-
vaxandi kynslóð stundar er
langt frá þvi að vera skemmti-
legt. Ég segi ekki að það ætti að
vera tómur leikur. Ég segi að
það eigi að vera tilbreytingar-
rikt og upplifgandi. Þ.e. eitt-
hvað annað og meira en TÓM
vinna. Allir vita hvað vana-
bundið starf er þreytandi til
lengdar. Ég býst lika við að
flestir séu mér sammála um að
skólalifinu fer stöðugt hrakandi.
Nemendur eru að drukkna i
námsbókunum og yfirleitt þeg-
ar fristund gefst þá leita þeir
sem harðast þurfa að sér að
leggja á vit Bakkusar og velta
sér á öldum guðaveiganna til að
slita af sér fjötra margra daga
lestraranna. Svo fer vitið að
sljóvgast, og að lokum eru
„hundleiðinlegar skruddurnar”
gefnar upp á bátinn. Á þennan
hátt fara lika nokkrar hræður I
hundana.
Hvað er til ráða?
Reynið einungis að setja ykk-
ur i spor okkar sem eigum þrátt
fyrir allt að halda uppi islenzkri
þjóð á komandi árum.
Fyrrverandi skólastjóri minn
sagði viö okkur einu sinni að i
raun og veru væru námsárin
beztu ár ævi manns. Þessum
orðum vil ég beina til ykkar og
bæta þvi við, að til þess að þau
verði það áfram verður að
stöðva afturförina I islenzkum
skólamálum og ef menntamála-
ráðuneytið sér ekki hvert stefn-
ir, þá verður að benda þvi á það.
Eða hvað segið þið?
Ég veit það að hægt hefði verið
að velja betri talsmann en mig.
Hitt veitég lika aö einhver verð-
ur að riða á vaðið til að hinir
komi á eftir.
Það eiga allir rétt á menntun,
en það verður að taka til greina i
þvi sambandi að það geta ekki
allir fylgt eftir þeim kröfum
sem settar eru unglingum
landsins. Hvað verðurjim þá
sem ekki geta, það er auðvelt að
sjá. Það eru þeir sem .aðallega
standa fyrir vaxandi óánægju
íslendinga um fyrirkomulag i
islenzkum þjóðmálum. Vist
verða þeir hörðustu til gagns
þjóðinni og komast einatt til
vegs og virðingar, en hina forð-
ast þjóðin að minnast á, sem er
þó stærri hópur. A þetta fólk
ekki rétt á menntun við sitt
hæfi? A það að þurfa að syrgja
skólaárin sem það hefði getað
notfært sér, ef komið hefði verið
til móts við það? A það að sitja á
hakanum?
Ég bið þjóðina sjálfa að svara
þessum spurningum og sitja
ekki aðgerðarlaus meðan fyrir-
taks fólk fer I hundana.
Dýrfinna Skagfjörð.
( Verzhin & Þjónusta )
Fljót afgreiðsla 4
Fyrsta flokks
'Æ/Æ/*/*/jr/*/J'/Æ/*'/Æ/Jy f/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/^
JÉPPADEKK | { Dré"arbCiS" “
1
í
^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/J^ Æ/
? 0 Hjól 1 \
\ V \ ^ríhÍ9l kr' 5-900 \ t
'A Þórarinn
g £ Kristinsson
5 5 Klapparstlg 8
BARDINNf \ \ -
ARMOLA7V3050I V. 5 neima. /-20-87
fekkjaþjónusta
Tvihjól kr. 15.900 \
Póstsendum
'/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æl
]
HniviuLM/ ououi ^ ^ - y
'Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jt %r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jf
Leikfangahúsió
^Skólavörðustíg 10 Sími 1-48-06 8 2 .......... 2
Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jJ ^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/já
T/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/1
'Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/A
Húsgagnaverslun \
Reykjavíkur hf. i
BRAUTARHOLTI 2 \
_ _ SÍMI 11940 \
VÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/r/Æ/Æ Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/já
wúðKSUP
YÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jy
Einnig alls konar mat fyrir ^
allar stærðir samkvæma
!
eftir yðar óskum.
Komið eöa hringiö
í síma 10-340 KOKK^HÚSIÐp
Lækjargötu 8 — Simi 10-340 \
T/Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/ÆÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ'Æ/Æ/Æ/JL
^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jy
i Psoriasis og Exem \
v .... __ r/
ýphyris snyrtivörur fyrir við-
í
kvæma og ofnæmishúð. 4
I
W/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/J*
\ i yðar ■ '
þjónustu.
,\
ii
JUf A ■ ■ ■ ■ ■
PCétmOss
Azulene sápa
Azulene Cream
Azulene Lotion ,
Kollagen Creamg
Body Lotion
Cream Bath j.
(f urunálablað-|-5
Shampoo) f/.
phyris er huðsnyrting og 'A
!
horundsfegrun með hjálp
bloma og jurtaseyða.
phyris fyrir allar húð
gerðir Fæst I snyrti-
voruverzlunum og
apotekum
^Fasteignaumboðið r
gPósthússtræti 13 — sími 1-49-75 \
gHeimir Lárusson — sími 7-65-09\
gKjartan Jónsson lögfræðingur ^
^r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/JV/r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/já
VÆ/Æ/Æ/Æ/.r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/^
Pípulagninga- í
meistari
Sfmar 4-40-94 & 2-67-48 ^
1 Nýlagnir — Breytingar 4
Viðgerðir í
Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jy
Leikfangahúsið 'f
Skólavörðustíg 10 \
Sími 1-48-06. f.
.1
J
jr/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/jy £
\ Rafstöðvar til leigu 4 ^
f Flytjanlegar Lister
4 dieselrafstöðvar.
r/Æ/Æ'
t/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æj r/Æ/Æ/J
Indiánatjöld
Kr. 3.960
Póstsendum
SEDRUS-húsgögn
Súðarvogi 32 — Reykjavík
Símar 30-585 & 8-40-47
\
4, $ Sófasett á kr. 187.00
4 f Staðgreiðsluverð kr. 168.300
tj 2,5 kw, 3,5 kw og 7 kw.
A apotekum y. ^ 3'*1 1
^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/já ^'*''*''Æ/Æ/Æ/Æ/ÆSÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/ÆjA
4 Stærðir:
4 Vélasalan h.f.
4 Símar 1-54-01 & 1-63-41 y v.
%r/Æ//r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/rsr/rsÆYÆ/Æ/já vÆ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/a
't Í
'4 '4
Greiðsluskilmálar:
Ca. 60.00 við móttöku og
15-20 þús. á mánuði
r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/A