Fréttablaðið - 22.07.2006, Blaðsíða 31

Fréttablaðið - 22.07.2006, Blaðsíða 31
LAUGARDAGUR 22. júlí 2006 5 Í flestum bílum er rofi í mæla- borðinu til að stilla hæð framljós- anna. Hugmyndin að baki þessum rofa er að stefna ljósanna bjóði alltaf upp á bestu mögulegu lýs- ingu, óháð því hvernig bíllinn er hlaðinn. Víða í heiminum er skylda að þessi búnaður sé til staðar og séu bílar búnir ljósgafa sterkari en 2000 lúmens, er skylda að búnað- urinn sé sjálfvirkur. Tilgangur þess er að koma í veg fyrir að sterkur ljósgeisli lendi í augum ökumanna úr gagnstæðri átt. Ljósaframleiðandinn Hella setti fyrir þremur árum á markað framljós sem fara skrefinu lengra og ljósgeislinn beygir fyrir horn eftir skynjurum sem eru tengdir stýrisbúnaði. Þannig á ökumaður auðveldara með að sjá fyrir horn, því ljósin elta lögun beygjunnar, frekar en að lýsa bara upp ytri kant hennar. Í Hella-ljósunum beygir geislinn allt að fimmtán gráðum í hvora átt. Auk þess að bjóða upp á þessi ljós í nýjum bílum er hugmyndin að hægt sé að skipta á gömlu ljós- unum og setja ný stefnuvirk ljós með einföldum og ódýrum hætti. Hugmyndin er langt frá því að vera ný af nálinni því hinn tékk- neski Tatra var framleiddur á fjórða áratug síðustu aldar með ljósi fyrir miðjum að framan sem beygði í takt við stýrisbúnaðinn. Aðrir bílar með stefnuvirkum framljósum voru meðal annars Tucker Sedan árgerð 1948, Citro- ën DS árgerð 1967 og Citroën MS árgerð 1970. Það kann að hafa haft úrslitaáhrif á framtíð stefnu- virkra framljósa að á sínum tíma voru þau bönnuð á Ameríkumark- aði. Í dag er verið að þróa fram- ljósakerfi sem kemur til með að bjóða upp á enn fleiri möguleika. AFS, sem stendur fyrir „Advanc- ed Front-lighting System“ eða „háþróað framljósakerfi“ hefur reyndar staðið til boða í bílum á borð við Audi og Lexus síðan 2002 en er enn í þróun. Meðal nýjunga má nefna að nú hafa rafskynjarar og -mótorar tekið við hlutverki stýristengds búnaðar. Þá er hægt að stilla hversu víður og bjartur geislinn er, sem gefur aukið notagildi til dæmis eftir veðri. Loks er svo verið að vinna í því að tengja bún- aðinn við GPS-tækni til að geta breytt ljósum í takt við veginn, áður en bílstjórinn byrjar að snúa stýrinu. Auka öryggi í beygjum Framljós sem breyta um stefnu eru að ná útbreiðslu um þessar mundir, rúmlega sextíu árum eftir að þau komu fyrst fram á sjónarsviðið. FRÉTTABLAÐIÐ/HEIÐA HVAÐ ERU... STEFNUVIRK FRAMLJÓS? Skráningu lýkur næsta mánu- dag, 24. júlí. Max1 bílavaktin í Reykjavík og Bifreiðaíþróttaklúbbur Reykjavík- ur, BÍKR, standa, ásamt hjólbarða- framleiðandanum Nexen, að svo- kallaðri drifter-keppni laugardaginn 29. júlí í Reykjavík. Keppnisstaður verður tilkynntur mánudaginn 24. júlí á heimasíðu Max eins, max1.is. Drifter-keppni felst í eins konar „freestyle akstri“ með kröftugu spóli í hringi og skriði eftir braut- inni innan tímamarka. Drifter- keppnin er upprunnin í Japan en hefur borist til annarra landa, meðal annars Bandaríkjanna, þar sem hún er orðin feykivinsæl. Áhorfendur keppninnar njóta ákjósanlegs útsýnis þar sem keppn- in fer fram. Nægur fjöldi bílastæða er í nágrenn- inu og aðgangseyr- ir er aðeins 500 kr. Öku- menn sem áhuga hafa á að taka þátt er bent á að skrá sig fyrir þriðju- daginn 25. júlí á heima- síðu Max eins; www. max1.is. Drift keppni í Reykjavík Töluverða færni og þjálfun þarf til að „drifta“ svo vel fari. Hringurinn sem keppt verður á. FORD MUN INNAN SKAMMS HEFJA FRAMLEIÐSLU Á VETNISVÉLUM Í MINNI RÚTUR. VÉLIN ER EINSTÖK AÐ ÞVÍ LEYTI AÐ HÚN BYGGIR Á HEFÐ- BUNDINNI SPRENGITÆKNI. Flestar vetnisvélar knýja rafmótor en nýja vélin frá Ford brennir vetni á sama hátt og bensíni. Með þessu má nýta þá tækni sem búið er að þróa fyrir sprengivélar. Vélin er 6,8 lítra, V10 og skilar hún 235 hestöflum. Talsmenn Ford segja að þetta sé aðeins byrjunin og rétt sé hafist handa við að nýta möguleika vetnistækni. Þeir áforma meðal annars að hanna beina innspýtingu fyrir vélina sem myndi auka kraft hennar og hagkvæmni. Um kosti vetnis fram yfir bensín þarf ekki að fjölyrða og því binda starfsmenn og eigendur Ford miklar vonir við nýju tæknina. - tg Ný vetnisvél Ford hefur náð langt síðan T-módelið kom út. Kynningarefni tekið hér- lendis fyrir nýja Land Rover jepplinginn. Kynning á nýja Land Rover jepplingnum, Freelander 2, er komin á fullt. Til að gefa bílnum ævintýralegt yfirbragð var stór hluti kynningarefnisins fyrir hann myndaður hér á landi. Á vefsíðunni www.landrover. com má finna kynningarmynd- band þar sem eldur, ís og mosa- vaxnar hraunbreiður mynda umgjörð um stílhreinan og sport- legan bílinn og á stundum er ekki alveg ljóst hvort er í aðal- hlutverki, íslensk náttúra eða þessi nýjasta afurð breska heimsveldisins. Bíllinn er væntanlegur í sölu von bráðar. Freelander 2 á Íslandi Úr kynningarmyndbandinu sem tekið var hér á landi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.