Fréttablaðið - 06.09.2006, Page 46

Fréttablaðið - 06.09.2006, Page 46
MARKAÐURINN Mörg erlend fyrirtæki biðja starfsmenn að benda á heppilega umsækjendur eða starfsmenn til starfa. Þessi aðferð hefur meðal annars þá kosti að starfsmenn taka á sig vissa ábyrgð vegna umsækjenda sem þeir benda á og ætla má að þeir geri sér enn fremur góða grein fyrir þeirri hæfni og kunnáttu sem starfið krefst. Einnig má gera ráð fyrir að þeir starfsmenn sem benda á mögulega umsækjendur hafi kynnt þeim helstu þætti í sam- bandi við starfið, fyrirtækið og menningu þess og þannig eru minni líkur á að þeir verði fljótt viðskila við fyrirtækið. Þessi aðferðafræði er notuð víða og er í auknum mæli notuð hjá fyr- irtækjum sem mörg hver greiða háar fjárhæðir til starfsmanna ef ábending þeirra leiðir til ráðn- ingar. David E. Terpstra, prófessor frá Háskólanum í Mississippi í Bandaríkjunum, gerði könnun meðal 201 starfsmannastjóra sem birtist í tímaritinu HR Focus, með það að markmiði að kanna hvaða aðferðir við öflun umsækjenda skiluðu bestum árangri. Niðurstöður leiddu í ljós að árangursríkasta aðferð- in að mati starfsmannastjóranna var ábending starfsmanna, þá ráðningar úr skólum og í þriðja lagi notkun ráðningarfyrirtækja sem sérhæfa sig í stjórnendaleit. Athygli vekur að almennar ráðn- ingarstofur fengu næstlægstu einkunn í könnuninni. Terpstra færir rök fyrir því að ástæður fyrir þessu vali séu tengdar því að fyrirtæki séu að taka breytingum í umhverfi sem einkennist af flatara skipulagi, meiri hraða og niðurskurði. Í slíku umhverfi þarf starfsfólkið að taka á sig fleiri hlutverk og meiri ábyrgð. Starfsfólkið þarf að vita meira og vinna meira. Terpstra telur að aðferðirnar þrjár sem efstar eru, þ.e. ábend- ingar starfsmanna, ráðningar úr skólum og ráðningar í gegn- um fyrirtæki sem sérhæfa sig í stjórnendaleit, gefi fyrirtækjum kost á úrvali umsækjenda sem passar við þetta nýja umhverfi. Breytt og hraðara umhverfi krefst f a g l æ r ð s , menntaðs eða þrautreynds starfsfólks að mati Terpstra. Sif Sigfúsdóttir MA í mann- auðsstjórnun ÚTGÁFUFÉLAG: 365 – prentmiðlar RITSTJÓRI: Hafliði Helgason RITSTJÓRN: Eggert Þór Aðalsteinsson, Hólmfríður Helga Sigurðardóttir, Jón Aðalsteinn Bergsveinsson, Jón Skaftason, Óli Kristján Ármannsson AUGLÝSINGASTJÓRI: Anna Elínborg Gunnarsdóttir RITSTJÓRN OG AUGLÝSINGAR: Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík AÐALSÍMI: 550 5000 SÍMBRÉF: 550 5006 NETFÖNG: ritstjorn@markadurinn.is og auglysingar@markadurinn.is VEFFANG: visir.is UMBROT: 365 – prentmiðlar PRENTVINNSLA: Ísafoldarprentsmiðja ehf. DREIFING: Pósthúsið ehf. dreifing@posthusid.is Markaðinum er dreift ókeypis með Fréttablaðinu á heimili á höfuðborgarsvæðinu, Suðurnesjum og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Markaðurinn áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. eggert@markadurinn.is l haflidi@markadurinn.is l holmfridur@markadurinn.is l jonab@markadurinn.is l jsk@markaðurinn.is l olikr@markadurinn.is Sögurnar... tölurnar... fólkið... 6. SEPTEMBER 2006 MIÐVIKUDAGUR12 S K O Ð U N S T A R F S M A N N A M Á L Ráðið eftir ábendingum starfsmanna Forsvarsmenn íslenskra fjár- málafyrirtækja hafa unnið ötul- lega að því undanfarna mánuði að viðhalda áunnu trausti alþjóða- samfélagsins á starfsemi og framtíðarhorfur í íslensku efna- hagslífi. Allt frá því að lánshæf- isfyrirtækið Fitch birti margum- rædda skýrslu í febrúar sl. hefur verið á brattann að sækja en með skynsemi og yfirvegun að vopni hefur tekist að kveða niður órök- studda og ótímabæra gagnrýni úr ýmsum áttum. Nýleg staðfesting á lánshæfismati viðskiptabank- anna er gleggsta merkið um það. Af allri atburðarásinni má draga ákveðinn lærdóm og gagnrýnin var vissulega ekki öll illa ígrunduð eða öll sprott- in af annarlegum sjónarmiðum. Þannig hefur nýleg umfjöll- un og lakari lánshæfiseinkunn fyrir Íbúðalánasjóð undirstrikað brýna þörf fyrir minni afskipti ríkissjóðs af þeim hluta lána- markaðarins. Vandséð er hvernig leysa á tilvistarkreppu sjóðsins til framtíðar án þess að fórna að einhverju leyti félagslegum sjónarmiðum í hlutverki hans, en það er einmitt þetta síðastnefnda sem gagnrýnin kristallast í – það verður því ekki bæði haldið og sleppt heldur ber að taka meiri hagsmuni fram yfir minni þegar verkefnið er í heild sinni lagt í dóm. Minnugir þess hversu vel tókst til við afléttingu ríkisaf- skipta við einkavæðingu bank- anna, ættu menn að halda sínu striki ótrauðir. KREFJANDI VERKEFNI Hlutverk Seðlabanka Íslands kann að hafa verið snúið síðast- liðin rúm tvö ár, sökum mikilla þenslumerkja í hagkerfinu upp úr miðju ári 2004 og í ljósi verð- bólgumælinga á þeim tíma sem liðinn er, langt umfram það sem ásættanlegt getur talist. Á hinn bóginn má segja að seðlabanka- menn hafi langt því frá lokið þol- prófinu þar sem í hönd er að fara enn snúnari tími vaxtaákvarð- ana og tímabil þar sem áhrifa utanaðkomandi afla á hagkerfið kann að gæta áfram í nokkr- um mæli. Bankinn er því ekki öfundsverður af hlutverki sínu á næstu misserum. Ríki og sveitarfélög hafa bæst í bandamannahóp bankans sem hlýtur að taka því fagnandi. Trúverðugleiki er dyggð sem er ákaflega mikilvæg seðlabanka hvers lands eins og öðrum stofn- unum og fyrirtækjum sem eiga að leika hlutverk leiðandi afls í samfélaginu. Í því sambandi skiptir ekki síður máli það sem er sagt eða látið ósagt. Hafi Seðlabanka Íslands skort trúverðugleika vegna skorts á samhæfni í aðgerðum og yfir- lýsingum ættu efasemdarmenn að taka gleði sína þar sem mun meiri staðfestu og yfirvegunar gætir nú í öllum aðgerðum bank- ans. SKÚTAN HALLAR Eftir langt tímabil mikils halla á viðskiptum við útlönd og verð- bólgutalna langt umfram við- miðun og þolmörk Seðlabankans virðist nú horfa til betri vegar. Samsetning viðskiptahallans hefur breyst á stuttum tíma frá því að eiga uppruna sinn í inn- flutningi bifreiða og annarra neysluvara almennings yfir í að einkennast af miklum fjár- festingum vegna stóriðju. Hið fyrrnefnda má rekja til geng- isstyrkingar ISK og hagstæðs verðlags á innfluttum vörum. Hið síðarnefnda eru fjárfesting- ar sem ætlað er að skila arði í framtíðinni og það skeið gengur yfir áður en annað og nýtt tekur við og er þ.a.l. ekki áhyggju- efni sem slíkt. Þjóðarskútan þolir töluverðan halla en það reynir á alla um borð þegar hann er við- varandi jafn lengi og raun hefur orðið á. Gengi ISK hefur lækkað umtalsvert frá mesta styrk á sl. ári en líklegt verður að telja að því jafnvægisástandi sem leitast er við að ná í þjóðarbúskapnum í gegnum lækkun á gengi ISK og mun minni viðskiptahalla, sé ekki náð ennþá. Frekari geng- islækkunar er því að öllum lík- indum að vænta á næstu mánuð- um. Verð innfluttra vara mun að sama skapi verða undir þrýstingi til hækkunar og verðbólgutölur í hærri kantinum, a.m.k. um sinn. HEIMA ER BEST Snögg umskipti á markaði með íbúðarhúsnæði undanfarnar vikur hafa valdið taugatitringi hjá mörgum sem von er – fjöldi þeirra sem hagsmuna eiga að gæta er mikill hér á landi vegna almennrar eignar á húsnæði til eigin nota og vægi þess í efna- hagsreikningi heimilanna og útlánasöfnum fjármálafyrir- tækja. Væntingar neytenda hafa ekki farið varhluta af hárri verð- bólgu og hækkandi vöxtum. Ef slík þróun biti ekki á neyslugleði landans væri illt í efni. Það er hinsvegar dapurlegt til þess að hugsa að skammvinnt ójafnvægi og bakslag í verðþróun íbúðar- húsnæðis í kjölfar nær samfelldr- ar hækkunarhrinu undanfarin tíu ár skuli geta valdið vandræð- um í fjárhag heimilanna. Ekki má gleyma þeirri staðreynd að núverandi hagvaxtarskeið er eitt það blómlegasta í sögu landsins. Atvinnustig hérlendis í dag er með því hæsta sem þekkist og fyrirséð að það muni breytast til hins verra þegar nær dregur lokum núverandi þensluskeiðs, á síðari hluta næsta árs og því þar- næsta. Frjáls skammtímasparn- aður almennings hefur ávallt verið með minnsta móti og því minna borð fyrir báru þegar herð- ir tímabundið að. Lífeyriskerfi landsmanna stendur afar vel og gott er að vita til þess en bitnar klárlega á sparnaði og neyslu í núinu. Vega og meta þarf þetta samband gaumgæfilega áður en heimildir til skattfrestunar með lífeyrissparnaði og mótframlags vinnuveitanda eru rýmkaðar frá því sem tíðkast í dag. FRESTUN VANDANS Vöxtur í tekjum ríkis og sveit- arfélaga í gegnum aukningu í veltusköttum eins og alþekkt er á þensluskeiðum hefur a.m.k. tvær hliðar eins og önnur mál. Mikill og jafn vöxtur í útgjöld- um hjá ríki og borg undanfarin ár er visst áhyggjuefni. Þessi þróun hefur átt sér stað samhliða hærra þjónustustigi og mikilli og hraðri uppbyggingu nýrra hverfa og bæjarhluta. Hraðari vöxtur í gjöldum en tekjum veld- ur aukinni skuldasöfnun. Í því góðæri sem hefur verið viðvar- andi undanfarin ár er auðveldara að slá slíkum vanda á frest en hann hverfur ekki. Telja verður afar ólíklegt að möguleikar til að lækka þjónustustig hratt eða skera niður stóra útgjaldaflokka á skömmum tíma séu fyrir hendi þegar innkoma í veltusköttum aðlagar sig að breyttum aðstæð- um í efnahagslífinu. Flutningur verkefna til einkaaðila sem leysa þau a.m.k. jafnvel af hendi og oft á tíðum betur, er afar jákvæð þróun en hægt er að stíga enn djarfari skref í þá átt ef brotist er úr viðjum vanans og horft á sviðið frá nýju sjónarhorni. Hámarks yfirvegun Gunnar Árnason Sérfræðingur efnahagsmála, SPV O R Ð Í B E L G Davíð Oddsson gegnir æðsta embætti stjórnar peningamála þjóð- arinnar. Því embætti fylgir heilmikil ábyrgð og honum hefur tekist að mestu að kasta kápu fortíðar sinnar í embættinu. Slíkt er afar mikilvægt, sérstaklega í ljósi þess að Seðlabankinn glímir við skort á trúverðugleika og viðkvæmasti tími peningastjórnarinnar er nú og næstu mánuði. Við búum ekki lengur í lokuðu hagkerfi þar sem nánast engum kemur við hvaða sýn við höfum á stjórn peningamála og efna- hagslífs. Við erum hluti af alþjóðlegu hagkerfi þar sem gerðir okkar skipta máli og ekki síður þau orð sem fólk í ábyrgðarstöðum efnahagsstjórnarinnar láta falla. Misbrestur hefur verið á slíku hjá ýmsum að undanförnu. Opið hagkerfi stýrist af væntingum og trúverðugleika. Þannig geta ótímabærar yfirlýsingar stjórnmálamanna haft áhrif á vænt- ingar. Markaðurinn hefur hins vegar af fenginni reynslu tilhneigingu til að taka stjórnmálamönnum með vissum fyrirvara. Öðru máli gegnir um æðstu embættis- menn og stjórnendur fjármálakerfisins. Orð þeirra geta haft verulegan þunga og það sem meira er, það getur verið afar mikilvægt að þau hafi þann þunga. Þannig er trúverðugleiki æðstu manna í fjármála- kerfinu afar mikilvægur. Þetta á ekki síst við um seðlabankastjóra, en í hinum siðmenntaða heimi forðast þeir sem því embætti gegna, eins og heitan eldinn að opna munninn nema að vandlega ígrund- uðu máli. Æðsti maður peningamálastjórnarinnar á Íslandi hefur hins vegar tekið þá afstöðu að stíga fram og tjá sig um deilumál sam- tímans. Slík framganga er leikur að eldi og þjónar ekki á nokkurn hátt þeim hags- munum sem hann stendur fyrir í embætti sínu. Maðurinn Davíð Oddsson er litríkur og margbrotinn og fyrir þær sakir áhuga- verður fyrir fjölmiðla. Stjórnmálamaðurinn Davíð Oddsson er umdeildur og afgerandi. Seðlabankastjórinn Davíð Oddsson þarf hins vegar að stitja á friðarstóli og hugsa einungis um trúverðug- leika sinn og hagsmuni og markmið Seðlabankans. Það hlutskipti kaus hann sér sjálfur. Á þessari stundu er ekki komið í ljós hvort ummæli hans meðal annars um að íslenskt dómskerfi sé vanmáttugt munu valda bresti í trúverðugleika kerfisins. Það er til þess fallið að minnka trúverð- ugleika á fjármálakerfinu ef seðlabankastjóri telur eina af grunn- stoðum þess að hægt sé að stunda hér viðskipti ekki fullburðuga. Að taka slíka áhættu með ummælum sínum er eitt og sér ámælisvert. Það er ekki samrýmanlegt að vera í senn seðlabankastjóri og stjórnmálamaður með sterkar skoðanir á málefnum líðandi stundar. Formaður bankastjórnar Seðlabanka Íslands verður að velja á milli þeirrar skyldu sem starfinu fylgir og þess að þjóna lund sinni og stjórnmálaskoðunum. Hér verður ekki bæði sleppt og haldið. Til þess er of mikið í húfi fyrir trúverðugleika efnahagskerfisins og þar af leiðandi ríkari almannahagsmunir en leyfa að seðlabanka- stjóri gefi sér lausan taum. Jafnvel þótt um áhugavert skemmtiefni fyrir þjóðina sé að ræða. Hlutverk í þjóðfélaginu setja skorður við tjáningu skoðana. Stjórnmálamaður eða seðlabankastjóri? Hafliði Helgason Þannig er trúverðug- leiki æðstu manna í fjármálakerfinu afar mikilvægur. Þetta á ekki síst við um seðlabanka- stjóra, en í hinum siðmenntaða heimi forðast þeir sem því embætti gegna, eins og heitan eldinn að opna munninn nema að vandlega ígrund- uðu máli.

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.