Fréttablaðið - 28.10.2006, Page 34

Fréttablaðið - 28.10.2006, Page 34
[ ] Reynsluakstur Porsche 911 Targa 4S. Árið 1965 smíðaði Porsche sport- bíl sem var eiginlega ekki blæju- bíll en samt ekki með venjulegu þaki. Tilgangurinn var að uppfylla þarfir Ameríkumarkaðarins sem gerði kröfu um að bílar væru öruggari en svo að höfuð öku- mannsins gegndi hlutverki velti- búrs ef illa færi. Eitthvað þurfti að kalla ósköpin og orðið Targa varð fyrir valinu. Targa-bílar eru með opnanlegt þak en samt veltiboga og oftast aftur- glugga líka. Orðið kemur úr ítölsku og þýðir skjöldur eða vörn en hug- myndin að nafninu er komin frá Targa Florio-kappakstrinum á Sik- iley. Á þeim rúmu 40 árum síðan fyrsti Targa-bíllinn leit dagsins ljós hefur margt breyst en enn þann dag í dag sameinar Targa öryggi bíla með hefðbundinni yfir- byggingu og frelsis- og aksturstil- finningu opinna bíla. Árið 1995 bætti Porsche um betur í öryggisdeildinni og í stað þess að þakið sé tekið af í heilu lagi eru bitar yfir hliðargluggun- um sem veita aukinn styrk. Í nýrri útgáfu sem er að koma í sölu í þessum skrifuðu orðum eru bit- arnir enn til staðar en opnanlegur hluti þaksins nemur nú einum og hálfum fermetra að stærð. Það er einn og hálfur fermeter af beinu sambandi á milli þín og himins- ins. Í grunninn er Targa-bíll Porsche byggður á 911-gerðinni og raunar eru bílarnir eins upp að rúðum, þar sem önnur yfirbygging tekur við. Fyrir utan stóra glerþakið sem rennur aftur undir afturrúð- una eru aftari hliðargluggarnir öðruvísi í laginu, álrönd yfir gluggalínunum og öll afturrúðan er í raun skotthleri. Þá er farang- ursrýmið í Targa meira en í 911, eða alls 335 lítrar. Í reynsluakstri sem fór fram nálægt bænum Porches í Portúgal á dögunum gafst undirrituðum tækifæri til að prófa bílinn jafnt á hraðbrautum sem hlykkjóttum sveitavegum, með toppinn opinn og lokaðan eftir því sem hugurinn bauð. Sumir halda að blæjubílar eigi lítið erindi á Íslandi en Targa býður miklu meiri sveigjanleika; til dæmis er hægt að renna þak- inu, sem er úr gleri, frá og fyrir án þess að stöðva bílinn eða hafa áhyggjur af roki. Hann er því full- komin málamiðlun fyrir kaldari lönd. Og hreint ekki leiðinleg málamiðlun það. Það er kannski óþarfi að eyða mörgum orðum í aksturseigin- leika bílsins − þeir eru einfaldlega stórkostlegir − en í stuttu máli sagt eru allir Targa-bílarnir fjór- hjóladrifnir sem gerir það að verk- um að þeir eru fljótari en aftur- hjóladrifinn 911 í gegnum krappar beygjur og á blautu malbiki. Á þurru malbiki og beinum köflum eru þeir jafnfljótir. Í beygjum liggur bíllinn eins og tyggjóklessa og í þeim krappari togast fram- og afturendinn skemmtilega á, eins og Porsche á að gera. Hljómar undarlega, en ef þú upplifir þetta kemur bara glott á andlitið á þér. Þetta er bíll, ekki sófi. Hægt er að velja sport- eða þægindastillingu á fjöðrunina innan úr bíl og það sama gildir um vélina. Einnig er hægt að slökkva á stöðugleikakerfinu en jafnvel án þess liggja þanmörk bílsins mjög ofarlega. Það sem er eftirminnilegast úr reynsluakstrinum er ekki að setja bílinn í 200 kílómetra hraða á hrað- brautunum − það verður þreytt eftir hálfa mínútu að keyra beint − held- ur þeir vegkaflar sem kröfðust þess að stöðugt væri verið að gefa í, bremsa, gíra niður eða upp og stýra bílnum. Hámarkshraðinn á þeim köflum var yfirleitt á bilinu 60 til 80 kílómetrar en reyndist stórkostleg skemmtun og upplifun. Kraftmikil vél, frábærar bremsur, fjöðrun og þyngdardreifing gera það að verk- um að fullkomin stjórn næst á bíln- um við nánast allar aðstæður. Eins og ég hef áður sagt finnst mér 911, og því Targa, einstaklega þægilegur í akstri fyrir bíl sem er jafn hreinræktaður sportbíll og hann er. Bíllinn er líka með fjöl- skylduvænni sportbílum sem fást, ekki síst með „öllu“ farangursrým- inu sem er í Targa. Eftir reynsluaksturinn sýnist mér að Porsche 911 Targa 4S sé mjög ákjósanlegur bíll fyrir íslenska sportbílaaðdáendur, ekki síst vegna þess hve einfalt og áhyggjulaust er að opna og loka toppnum eftir óskum hverju sinni. Svo er hann bara svo stórkostlega skemmtilegur. einareli@frettabladid.is Öryggi og frelsi samein- að í flottum pakka Bugðóttur vegur á góðum degi. Hér er Porsche 911 Targa í essinu sínu. Vind- skeiðin að aftan fer upp á ákveðnum hraða en með rofa í mælaborðinu má setja hana upp handvirkt. Rafdrifið sóltjald ver ökumann og far- þega fyrir sterkustu sólargeislunum. Á þessari mynd sést toppurinn mjög vel. Hann er úr gleri og rennur undir afturrúðuna þegar þakið er opnað. Kringlótt framljós, stór frambretti og breið mjaðmalína eru áberandi einkenni 911-línunnar. Á björtum sumardegi er hægt að renna þakinu aftur með einum takka og upplifa sólskinið, vindinn og umhverfið á mun ánægjulegri hátt. REYNSLUAKSTUR PORSCHE 911 TARGA 4S Vél: 3,8 lítra bensín 355 hö / 400 Nm Uppg. eyðsla í bl. akstri: 11,8 l/100 km 0-100 km: 4,9 sekúndur Þyngd: 1.600 kg Farangursrými: 230-335 lítrar PLÚS Frábært að keyra hann Targa er góð lausn hérlendis Toppurinn vel hannaður Vandaður og hlaðinn búnaði MÍNUS Verður þyrstur þegar er gaman Lítið pláss fyrir farþega aftur í Umboð: Bílabúð Benna Bílablöð eru af skornum skammti í íslenskum bókaversl- unum. Þeir sem vilja komast í góð tímarit um bíla ættu að reyna fyrir sér á www.amazon.com/Automotive-Magazines- Subscriptions. Bifreiðastillingin ehf. • Smiðjuvegi 40d • Sími 557 6400 Vissir þú að 90% af sjálfskiptingum bila vegna hitavandamála? Láttu skipta um olíu og síu á sjálfskiptingunni. Sjálfskiptingar, stillingar og alhliða viðgerðir. Fyrst þú ert að lesa þetta þá hefurðu fengið Fréttablaðið. En til vonar og vara skaltu klippa þetta símanúmer út og hringja í það ef Fréttablaðið kemur einhverntímann ekki. 550 5600 Ekkert blað? - mest lesið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.