Fréttablaðið - 28.10.2006, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 28.10.2006, Blaðsíða 34
[ ] Reynsluakstur Porsche 911 Targa 4S. Árið 1965 smíðaði Porsche sport- bíl sem var eiginlega ekki blæju- bíll en samt ekki með venjulegu þaki. Tilgangurinn var að uppfylla þarfir Ameríkumarkaðarins sem gerði kröfu um að bílar væru öruggari en svo að höfuð öku- mannsins gegndi hlutverki velti- búrs ef illa færi. Eitthvað þurfti að kalla ósköpin og orðið Targa varð fyrir valinu. Targa-bílar eru með opnanlegt þak en samt veltiboga og oftast aftur- glugga líka. Orðið kemur úr ítölsku og þýðir skjöldur eða vörn en hug- myndin að nafninu er komin frá Targa Florio-kappakstrinum á Sik- iley. Á þeim rúmu 40 árum síðan fyrsti Targa-bíllinn leit dagsins ljós hefur margt breyst en enn þann dag í dag sameinar Targa öryggi bíla með hefðbundinni yfir- byggingu og frelsis- og aksturstil- finningu opinna bíla. Árið 1995 bætti Porsche um betur í öryggisdeildinni og í stað þess að þakið sé tekið af í heilu lagi eru bitar yfir hliðargluggun- um sem veita aukinn styrk. Í nýrri útgáfu sem er að koma í sölu í þessum skrifuðu orðum eru bit- arnir enn til staðar en opnanlegur hluti þaksins nemur nú einum og hálfum fermetra að stærð. Það er einn og hálfur fermeter af beinu sambandi á milli þín og himins- ins. Í grunninn er Targa-bíll Porsche byggður á 911-gerðinni og raunar eru bílarnir eins upp að rúðum, þar sem önnur yfirbygging tekur við. Fyrir utan stóra glerþakið sem rennur aftur undir afturrúð- una eru aftari hliðargluggarnir öðruvísi í laginu, álrönd yfir gluggalínunum og öll afturrúðan er í raun skotthleri. Þá er farang- ursrýmið í Targa meira en í 911, eða alls 335 lítrar. Í reynsluakstri sem fór fram nálægt bænum Porches í Portúgal á dögunum gafst undirrituðum tækifæri til að prófa bílinn jafnt á hraðbrautum sem hlykkjóttum sveitavegum, með toppinn opinn og lokaðan eftir því sem hugurinn bauð. Sumir halda að blæjubílar eigi lítið erindi á Íslandi en Targa býður miklu meiri sveigjanleika; til dæmis er hægt að renna þak- inu, sem er úr gleri, frá og fyrir án þess að stöðva bílinn eða hafa áhyggjur af roki. Hann er því full- komin málamiðlun fyrir kaldari lönd. Og hreint ekki leiðinleg málamiðlun það. Það er kannski óþarfi að eyða mörgum orðum í aksturseigin- leika bílsins − þeir eru einfaldlega stórkostlegir − en í stuttu máli sagt eru allir Targa-bílarnir fjór- hjóladrifnir sem gerir það að verk- um að þeir eru fljótari en aftur- hjóladrifinn 911 í gegnum krappar beygjur og á blautu malbiki. Á þurru malbiki og beinum köflum eru þeir jafnfljótir. Í beygjum liggur bíllinn eins og tyggjóklessa og í þeim krappari togast fram- og afturendinn skemmtilega á, eins og Porsche á að gera. Hljómar undarlega, en ef þú upplifir þetta kemur bara glott á andlitið á þér. Þetta er bíll, ekki sófi. Hægt er að velja sport- eða þægindastillingu á fjöðrunina innan úr bíl og það sama gildir um vélina. Einnig er hægt að slökkva á stöðugleikakerfinu en jafnvel án þess liggja þanmörk bílsins mjög ofarlega. Það sem er eftirminnilegast úr reynsluakstrinum er ekki að setja bílinn í 200 kílómetra hraða á hrað- brautunum − það verður þreytt eftir hálfa mínútu að keyra beint − held- ur þeir vegkaflar sem kröfðust þess að stöðugt væri verið að gefa í, bremsa, gíra niður eða upp og stýra bílnum. Hámarkshraðinn á þeim köflum var yfirleitt á bilinu 60 til 80 kílómetrar en reyndist stórkostleg skemmtun og upplifun. Kraftmikil vél, frábærar bremsur, fjöðrun og þyngdardreifing gera það að verk- um að fullkomin stjórn næst á bíln- um við nánast allar aðstæður. Eins og ég hef áður sagt finnst mér 911, og því Targa, einstaklega þægilegur í akstri fyrir bíl sem er jafn hreinræktaður sportbíll og hann er. Bíllinn er líka með fjöl- skylduvænni sportbílum sem fást, ekki síst með „öllu“ farangursrým- inu sem er í Targa. Eftir reynsluaksturinn sýnist mér að Porsche 911 Targa 4S sé mjög ákjósanlegur bíll fyrir íslenska sportbílaaðdáendur, ekki síst vegna þess hve einfalt og áhyggjulaust er að opna og loka toppnum eftir óskum hverju sinni. Svo er hann bara svo stórkostlega skemmtilegur. einareli@frettabladid.is Öryggi og frelsi samein- að í flottum pakka Bugðóttur vegur á góðum degi. Hér er Porsche 911 Targa í essinu sínu. Vind- skeiðin að aftan fer upp á ákveðnum hraða en með rofa í mælaborðinu má setja hana upp handvirkt. Rafdrifið sóltjald ver ökumann og far- þega fyrir sterkustu sólargeislunum. Á þessari mynd sést toppurinn mjög vel. Hann er úr gleri og rennur undir afturrúðuna þegar þakið er opnað. Kringlótt framljós, stór frambretti og breið mjaðmalína eru áberandi einkenni 911-línunnar. Á björtum sumardegi er hægt að renna þakinu aftur með einum takka og upplifa sólskinið, vindinn og umhverfið á mun ánægjulegri hátt. REYNSLUAKSTUR PORSCHE 911 TARGA 4S Vél: 3,8 lítra bensín 355 hö / 400 Nm Uppg. eyðsla í bl. akstri: 11,8 l/100 km 0-100 km: 4,9 sekúndur Þyngd: 1.600 kg Farangursrými: 230-335 lítrar PLÚS Frábært að keyra hann Targa er góð lausn hérlendis Toppurinn vel hannaður Vandaður og hlaðinn búnaði MÍNUS Verður þyrstur þegar er gaman Lítið pláss fyrir farþega aftur í Umboð: Bílabúð Benna Bílablöð eru af skornum skammti í íslenskum bókaversl- unum. Þeir sem vilja komast í góð tímarit um bíla ættu að reyna fyrir sér á www.amazon.com/Automotive-Magazines- Subscriptions. Bifreiðastillingin ehf. • Smiðjuvegi 40d • Sími 557 6400 Vissir þú að 90% af sjálfskiptingum bila vegna hitavandamála? Láttu skipta um olíu og síu á sjálfskiptingunni. Sjálfskiptingar, stillingar og alhliða viðgerðir. Fyrst þú ert að lesa þetta þá hefurðu fengið Fréttablaðið. En til vonar og vara skaltu klippa þetta símanúmer út og hringja í það ef Fréttablaðið kemur einhverntímann ekki. 550 5600 Ekkert blað? - mest lesið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.