Fréttablaðið - 28.10.2006, Page 36

Fréttablaðið - 28.10.2006, Page 36
 28. október 2006 LAUGARDAGUR4 AMG Aukaraf í Dalbrekku 16 í Kópavogi sérhæfir sig í sölu á fjarskiptabúnaði og ísetningu á aukarafbúnaði í bíla. Svokall- aður bluetooth-símabúnaður virðist nú ætla að slá hefð- bundnum handfrjálsum búnaði við hvað vinsældir varðar. „Bluetooth-kerfi í bíla er nú einna vinsælast af þráðlausum síma- búnaði,“ segir Ásgeir Rúnarsson, framkvæmdastjóri hjá AMG Aukaraf. „Bluetooth er raunveru- lega staðall á þráðlausum sam- skiptum á milli búnaða, í þessu til- felli gsm-síma. Hægt er að velja á milli Bluetooth sem hengja má á eyra og Bluetooth í bílinn. Nokkrar mismunandi gerðir af Bluetooth-búnaði fyrir bíla eru seldar hjá AMG Aukarafi. „Ein- faldasti búnaðurinn, sem kallast Parrot Easy Drive, er tengdur við sígarettukveikjara bílsins og er þá um leið hátalari og hljóðnemi,“ útskýrir Ásgeir. „Maður neyðist því ekki ntil að halda á gsm-sím- anum, heldur getur geymt hann í vasa eða veski og talað. Slíkur búnaður kostar 12.900 kr.“ Ásgeir segir að vilji maður meiri gæði, sé hægt að kaupa búnað, sem er víraður aftan við útvarpstækið, og kallast Parrot CK 3000 Evolu- tion. Hann hefur takka á mæla- borðinu og veitir betri hljómgæði. „Hann er eftir sem áður hátalari og hljóðnemi, nema hvað hann er fast- tengdur við bílinn og slekkur á hátöl- urum hans þegar hringt er,“ segir hann. „Hávaði í útvarpi yfirgnæf- ir því ekki hring- ingar og samtöl. Slík- ur búnaður kostar rétt um 18.000 kr. án ísetning- ar.“ Síðan er til uppfærð útfærsla af þessum búnaði að sögn Ásgeirs, nefnd Parrot CK 3100, sem er eins að viðbættum sérstökum skjá, sem sýnir númer hringjanda. „Maður kemur skjánum fyrir þar sem ökumaður sér vel á hann, til dæmis á mælaborðinu,“ segir hann. „Númerabirtingin gerir manni kleyft að ákveða hvort sím- talið geti beðið eða ekki. Símanum er stýrt með þessu tæki, en það kost- ar 35.000 kr. fyrir utan ísetningu. Búnaðurinn fæst líka með litaskjá og innbyggðu gps- tæki.“ Ásgeir segir að kostur- inn við að fá sér Bluetooth sé sá að þótt skipt sé um gsm-síma (með bluetooth-búnaði) krefjist það ekki ísetningar á nýjum búnaði í bílinn, eins og áður tíðkaðist þegar það var vírað við mismunandi gerðir gsm-síma. Það geri fólki hægara um vik með að skipta um gsm-síma, sem sé tiltölulega algengt nú þar sem gsm-símtækni fleygir ört fram. Annar kostur er sá að bluetooth- kerfið er til staðar í bílnum og tengir sig sjálfkrafa við gsm-sím- ann um leið og bíllinn er ræstur. Að því tilskildu að kerfið og sím- inn hafi einu sinni verið parað saman. Ásgeir bendir á að að auk þess búi Parrot-bún- aðurinn sjálfur yfir mestri aðlögunarhæfni að ólíkum tegundum gsm-síma. Kerfið sé því ekki bundið ákveðnu vörumerki, svo sem Ericson, Motorolla, Sam- sung eða Nokia, heldur virkar á þau öll. Þess má geta að utan fyrr- nefnds símabún- aðar, er alls kyns aukaraf- og fjarskipta- búnaður seld- ur í verslunni, til að mynda talstöðvar og gps-tæki. Einnig hljómtæki, öryggjahús, þjófavarnartæki, sólar- og öryggisfilmur í hús og bíla. Bílaáhugamenn og aðrir dellukarlar ættu því ekki að koma að auðum kofa í Dalbrekku 16. roald@frettabladid.is Margir bíleigendur vita ekkert leiðinlegra en að þrífa bílinn sinn, sérstaklega núna þar sem sólin fer lækkandi. Hér fylgja nokkrar góðar ráðleggingar um hvernig best og fljótlegast er að þrífa bílinn og gera hann kláran í saltbornar götur vetrarins. 1. Ekki hreinsa og bóna bílinn þinn á sama tíma. Gerðu hlutina í hvorn í sínu lagi. Nóg er að bóna bíl þrisvar til fjórum sinnum á ári. 2. Passaðu þig á því að fara ekki allt- af á bílaþvottastöð. Allt í góðu að gera það einstaka sinnum (sérstaklega fyrir skemmtileg stefnumót) en lakkáferðin getur eyðilagst hægt og rólega. Því er betra að taka stundum upp tuskuna sjálfur enda fer það líka betur með budduna. 3. Þegar þú þurrkar bílinn þinn not- aðu þurrku sem er sérstaklega ætluð til að þess. Þær eru ekki dýrar og eru hagkvæmar. 4. Ef sólin er hátt á lofti reyndu að þrífa bílinn í skugga eða á svölum stað. Sólin þurrkar bílinn mjög fljótt og skilur eftir þurrkubletti sem eru frekar leiðinlegir. 5. Ekki þrífa allan bílinn í einu. Taktu einstaka svæði vel og vandlega fyrir. Þannig nærðu mestum árangri. 6. Heyrst hefur að sumir noti upp- þvottalög til að þrífa bílinn. Notaðu frekar bílsápu sem fæst á bensín- stöðvunum. 7. Best er að byrja á þakinu og vinna þaðan niður. 8. Á gluggana er best að nota blaut- an svamp sem er búinn að liggja í vatni og þurrka gluggana með þurri tusku. Einnig mælum við líka með að þurrka með gömlu dagblaði. Þetta ráð virkar mjög vel á allar rúður. 9. Þegar þrífa þarf bílinn að innan er gott að setja einstaka sinnum teppa- hreinsi á gólfin. 10. Ef blettir er á sætunum er gott að setja smá teppahreinsi í blauta tusku og nudda þangað til að bletturinn fer. Farið varlega samt í blettina. 11. Gott er að nota tjöruhreinsi reglu- lega og bera Sonex á svæðið undir listunum en þá festast óhreindin síður við bílinn. Núna er málið að taka sig til og þvo bílinn fyrir veturinn. Gangi ykkur vel. Gljáandi húdd og stuðari Framhliðin tekin í gegn og passað upp á að verkið sé vel unnið. Sorpa fékk á fimmtudag afhenta aðra kynslóð metan- bíla. Búið er að bæta tæknina umtalsvert. Um er að ræða sex EcoFuel-bíla af gerðinni VW Caddy og VW Tour- an. Bílarnir ganga fyrir tvíbrenni- hreyfli sem knúinn er af metani og bensíni þegar það þarf. Eins og oft vill verða með brautryðjendatækni er hún óáreið- anleg og óútreiknanleg til að byrja með. Fyrsta kynslóð metanbílanna var þar engin undantekning en með annarri kynslóðinni er barns- skónum slitið og er búið að lagfæra stærstu gallana. Metankútarnir taka mun minna pláss en áður og eru ekki sýnilegir í farþegarými. Bílarnir draga mun lengra, en fyrsta kynslóðin dró eingöngu um 130 km á hverri fyllingu sem var mikið vandamál. Sérstaklega þar sem einungis ein áfyllingarstöð er á landinu. Touran-bíllinn nú kemst hins vegar 310 km að meðaltali á einni fyllingu og Caddy 430 km. Metan er umhverfisvænna en keppinauturinn bensín því í útblæstri metanvéla er 90 prósent minna af koldíoxíði en í útblæstri bensínvéla. Metan er einnig búið til á umhverfisvænan hátt og er þar að auki innlend framleiðsla. Kaup Sorpu á metanbílum er ekki einungis vegna umhverfisá- stæðna heldur einnig fjárhagslegra. Ríkið fellir niður 240 þúsund krón- ur af vörugjaldi bílanna og munar um minna. Metan er einnig ódýrara eldsneyti en bensín og díselolía, en einn rúmmetri, sem samsvarar 1,12 lítrum af bensíni, kostar 88 krónur. tryggvi@frettabladid.is Nýir metanbílar Sorpu Knútur G. Hauksson, forstjóri Heklu, fyrir framan einn af nýju metanbílunum. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Bluetooth-símabúnaður í bíla verður æ vinsælli Parrot CK 3200 LS er uppfærða útgáfan af Parrot CK 3100, með litaskjá og inn- byggðu gps-tæki. MYND/AMG AUKARAF Parrot CK Evolution 3000 er Bluetooth- búnaður, sem slekkur á hátölurum þegar gsm-sími hringir og á meðan á samtali stendur. MYND/AMG AUKARAF Parrot Easy Drive er Bluet- ooth-búnaður, tengdur við bílkveikjara, er hátalari og hljóðnemi. MYND/AMG AUKARAF Búnaðurinn frá Parrot er ekki aðeins góður heldur flottur útlits. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Parrot búnað- urinn aðlagast ólíkum gsm- símum. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.