Fréttablaðið - 28.10.2006, Síða 36

Fréttablaðið - 28.10.2006, Síða 36
 28. október 2006 LAUGARDAGUR4 AMG Aukaraf í Dalbrekku 16 í Kópavogi sérhæfir sig í sölu á fjarskiptabúnaði og ísetningu á aukarafbúnaði í bíla. Svokall- aður bluetooth-símabúnaður virðist nú ætla að slá hefð- bundnum handfrjálsum búnaði við hvað vinsældir varðar. „Bluetooth-kerfi í bíla er nú einna vinsælast af þráðlausum síma- búnaði,“ segir Ásgeir Rúnarsson, framkvæmdastjóri hjá AMG Aukaraf. „Bluetooth er raunveru- lega staðall á þráðlausum sam- skiptum á milli búnaða, í þessu til- felli gsm-síma. Hægt er að velja á milli Bluetooth sem hengja má á eyra og Bluetooth í bílinn. Nokkrar mismunandi gerðir af Bluetooth-búnaði fyrir bíla eru seldar hjá AMG Aukarafi. „Ein- faldasti búnaðurinn, sem kallast Parrot Easy Drive, er tengdur við sígarettukveikjara bílsins og er þá um leið hátalari og hljóðnemi,“ útskýrir Ásgeir. „Maður neyðist því ekki ntil að halda á gsm-sím- anum, heldur getur geymt hann í vasa eða veski og talað. Slíkur búnaður kostar 12.900 kr.“ Ásgeir segir að vilji maður meiri gæði, sé hægt að kaupa búnað, sem er víraður aftan við útvarpstækið, og kallast Parrot CK 3000 Evolu- tion. Hann hefur takka á mæla- borðinu og veitir betri hljómgæði. „Hann er eftir sem áður hátalari og hljóðnemi, nema hvað hann er fast- tengdur við bílinn og slekkur á hátöl- urum hans þegar hringt er,“ segir hann. „Hávaði í útvarpi yfirgnæf- ir því ekki hring- ingar og samtöl. Slík- ur búnaður kostar rétt um 18.000 kr. án ísetning- ar.“ Síðan er til uppfærð útfærsla af þessum búnaði að sögn Ásgeirs, nefnd Parrot CK 3100, sem er eins að viðbættum sérstökum skjá, sem sýnir númer hringjanda. „Maður kemur skjánum fyrir þar sem ökumaður sér vel á hann, til dæmis á mælaborðinu,“ segir hann. „Númerabirtingin gerir manni kleyft að ákveða hvort sím- talið geti beðið eða ekki. Símanum er stýrt með þessu tæki, en það kost- ar 35.000 kr. fyrir utan ísetningu. Búnaðurinn fæst líka með litaskjá og innbyggðu gps- tæki.“ Ásgeir segir að kostur- inn við að fá sér Bluetooth sé sá að þótt skipt sé um gsm-síma (með bluetooth-búnaði) krefjist það ekki ísetningar á nýjum búnaði í bílinn, eins og áður tíðkaðist þegar það var vírað við mismunandi gerðir gsm-síma. Það geri fólki hægara um vik með að skipta um gsm-síma, sem sé tiltölulega algengt nú þar sem gsm-símtækni fleygir ört fram. Annar kostur er sá að bluetooth- kerfið er til staðar í bílnum og tengir sig sjálfkrafa við gsm-sím- ann um leið og bíllinn er ræstur. Að því tilskildu að kerfið og sím- inn hafi einu sinni verið parað saman. Ásgeir bendir á að að auk þess búi Parrot-bún- aðurinn sjálfur yfir mestri aðlögunarhæfni að ólíkum tegundum gsm-síma. Kerfið sé því ekki bundið ákveðnu vörumerki, svo sem Ericson, Motorolla, Sam- sung eða Nokia, heldur virkar á þau öll. Þess má geta að utan fyrr- nefnds símabún- aðar, er alls kyns aukaraf- og fjarskipta- búnaður seld- ur í verslunni, til að mynda talstöðvar og gps-tæki. Einnig hljómtæki, öryggjahús, þjófavarnartæki, sólar- og öryggisfilmur í hús og bíla. Bílaáhugamenn og aðrir dellukarlar ættu því ekki að koma að auðum kofa í Dalbrekku 16. roald@frettabladid.is Margir bíleigendur vita ekkert leiðinlegra en að þrífa bílinn sinn, sérstaklega núna þar sem sólin fer lækkandi. Hér fylgja nokkrar góðar ráðleggingar um hvernig best og fljótlegast er að þrífa bílinn og gera hann kláran í saltbornar götur vetrarins. 1. Ekki hreinsa og bóna bílinn þinn á sama tíma. Gerðu hlutina í hvorn í sínu lagi. Nóg er að bóna bíl þrisvar til fjórum sinnum á ári. 2. Passaðu þig á því að fara ekki allt- af á bílaþvottastöð. Allt í góðu að gera það einstaka sinnum (sérstaklega fyrir skemmtileg stefnumót) en lakkáferðin getur eyðilagst hægt og rólega. Því er betra að taka stundum upp tuskuna sjálfur enda fer það líka betur með budduna. 3. Þegar þú þurrkar bílinn þinn not- aðu þurrku sem er sérstaklega ætluð til að þess. Þær eru ekki dýrar og eru hagkvæmar. 4. Ef sólin er hátt á lofti reyndu að þrífa bílinn í skugga eða á svölum stað. Sólin þurrkar bílinn mjög fljótt og skilur eftir þurrkubletti sem eru frekar leiðinlegir. 5. Ekki þrífa allan bílinn í einu. Taktu einstaka svæði vel og vandlega fyrir. Þannig nærðu mestum árangri. 6. Heyrst hefur að sumir noti upp- þvottalög til að þrífa bílinn. Notaðu frekar bílsápu sem fæst á bensín- stöðvunum. 7. Best er að byrja á þakinu og vinna þaðan niður. 8. Á gluggana er best að nota blaut- an svamp sem er búinn að liggja í vatni og þurrka gluggana með þurri tusku. Einnig mælum við líka með að þurrka með gömlu dagblaði. Þetta ráð virkar mjög vel á allar rúður. 9. Þegar þrífa þarf bílinn að innan er gott að setja einstaka sinnum teppa- hreinsi á gólfin. 10. Ef blettir er á sætunum er gott að setja smá teppahreinsi í blauta tusku og nudda þangað til að bletturinn fer. Farið varlega samt í blettina. 11. Gott er að nota tjöruhreinsi reglu- lega og bera Sonex á svæðið undir listunum en þá festast óhreindin síður við bílinn. Núna er málið að taka sig til og þvo bílinn fyrir veturinn. Gangi ykkur vel. Gljáandi húdd og stuðari Framhliðin tekin í gegn og passað upp á að verkið sé vel unnið. Sorpa fékk á fimmtudag afhenta aðra kynslóð metan- bíla. Búið er að bæta tæknina umtalsvert. Um er að ræða sex EcoFuel-bíla af gerðinni VW Caddy og VW Tour- an. Bílarnir ganga fyrir tvíbrenni- hreyfli sem knúinn er af metani og bensíni þegar það þarf. Eins og oft vill verða með brautryðjendatækni er hún óáreið- anleg og óútreiknanleg til að byrja með. Fyrsta kynslóð metanbílanna var þar engin undantekning en með annarri kynslóðinni er barns- skónum slitið og er búið að lagfæra stærstu gallana. Metankútarnir taka mun minna pláss en áður og eru ekki sýnilegir í farþegarými. Bílarnir draga mun lengra, en fyrsta kynslóðin dró eingöngu um 130 km á hverri fyllingu sem var mikið vandamál. Sérstaklega þar sem einungis ein áfyllingarstöð er á landinu. Touran-bíllinn nú kemst hins vegar 310 km að meðaltali á einni fyllingu og Caddy 430 km. Metan er umhverfisvænna en keppinauturinn bensín því í útblæstri metanvéla er 90 prósent minna af koldíoxíði en í útblæstri bensínvéla. Metan er einnig búið til á umhverfisvænan hátt og er þar að auki innlend framleiðsla. Kaup Sorpu á metanbílum er ekki einungis vegna umhverfisá- stæðna heldur einnig fjárhagslegra. Ríkið fellir niður 240 þúsund krón- ur af vörugjaldi bílanna og munar um minna. Metan er einnig ódýrara eldsneyti en bensín og díselolía, en einn rúmmetri, sem samsvarar 1,12 lítrum af bensíni, kostar 88 krónur. tryggvi@frettabladid.is Nýir metanbílar Sorpu Knútur G. Hauksson, forstjóri Heklu, fyrir framan einn af nýju metanbílunum. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Bluetooth-símabúnaður í bíla verður æ vinsælli Parrot CK 3200 LS er uppfærða útgáfan af Parrot CK 3100, með litaskjá og inn- byggðu gps-tæki. MYND/AMG AUKARAF Parrot CK Evolution 3000 er Bluetooth- búnaður, sem slekkur á hátölurum þegar gsm-sími hringir og á meðan á samtali stendur. MYND/AMG AUKARAF Parrot Easy Drive er Bluet- ooth-búnaður, tengdur við bílkveikjara, er hátalari og hljóðnemi. MYND/AMG AUKARAF Búnaðurinn frá Parrot er ekki aðeins góður heldur flottur útlits. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Parrot búnað- urinn aðlagast ólíkum gsm- símum. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.