Fréttablaðið - 17.12.2006, Blaðsíða 62

Fréttablaðið - 17.12.2006, Blaðsíða 62
Þ egar leikstjórinn Tony Scott gerir kvikmyndir þá má bóka að mikið sé lagt í spennu og hasar. Vanalega springa nokkur farartæki og stundum jafnvel byggingar eða þá mann- eskjur. Hann er þekktastur fyrir myndirnar Enemy of the State, True Romance, Top Gun og Man on Fire sem skartaði Denzel Wash- inton í aðalhlutverkinu. Þeir félag- ar leiða saman hesta sína á nýjan leik í myndinni Dejà Vu. Myndin fjallar um rannsóknarlögreglu- mann, leikinn af Denzel, sem rann- sakar sprengingu í ferju í New Orleans. Auðvitað er um hryðju- verk að ræða en hetjuna grunar að málið tengist öðru dauðsfalli sem átti sér stað um klukkutíma fyrir sprenginuna. Vegna yfirburðagetu sinnar í starfi fær FBI hann í lið með sér að finna sökudólginn. Honum til mikillar undrunar býr FBI yfir leynilegri tækni sem gefur rannsóknarlögreglumönn- um fært að skoða atburði nákvæm- lega fjóra daga aftur í tímann. Hægt og rólega fylgjast þeir með því hvernig atburðir fortíðarinnar leiddu til sprengingar ferjunnar. Myndin er sú fyrsta sem er tekin í New Orleans eftir að fellibylurinn hörmungar, Katarina, skall á borg- inni á síðasta ári. Koma tökuliðs- ins frá Hollywood hjálpaði víst til við að reisa við efnahaginn í borg- inni en yfirvöld þar standa enn í mikilli uppbyggingu eftir hvirfil- bylinn og flóðin sem fylgdu í kjöl- farið. „Við vorum virkilega þakklátir borgaryfirvöldum að gefa okkur leyfi til þess að fara þangað,“ segir Jerry Bruckheimer, framleiðandi myndarinnar. „Þau geta hins vegar þakkað Denzel fyrir stuðninginn, því hann átti hugmyndina að því að gera þetta í New Orleans.“ Í myndinni er lykilatriði þegar ferja springur í loft upp á Missis- sippi ánni í New Orleans. Þetta var framkvæmt í alvörunni þrátt fyrir að hæglega hefði verið hægt að gera atriðið frá upphafi til enda á tölvu. Leikstjórinn Tony Scott er af gamla skólanum og er mikill sprengjusérfræðingur. Hann er á þeirri skoðun að tölvuteiknaðar sprengingar hafi aldrei sömu áhrif á kvikmyndagesti og raunveru- legar. Það var heilmikið mál að sprengja upp ferju og það vakti mikla athygli í borginni. „Þetta var alveg magnað,“ hrópar leikstjórinn nánast upp yfir sig. „Þrátt fyrir að við hefðum tilkynnt í öllum fjölmiðlum þar að það myndi verða sprenging á ánni, þá bárust lögreglunni samt hundr- uð símhringinga frá fólki að til- kynna um hryðjuverk. Það er líka svolítið skrítið að vinna svona mikla undirbúningsvinnu fyrir sprengingu, sem tekur svo bara mínútu að framkvæma.“ Þrátt fyrir að myndin heiti Dejà Vu kemur það fyrirbrigði aldrei fyrir í myndinni. Þetta er vísinda- skáldsaga og spennutryllir sem fjallar um tímaflakk. Er titillinn kannski örlítið villandi? „Ég skoðaði orðabók til þess að fá útskýringu á því hvað dejà vu þýðir,“ segir Tony Scott. „Þar stóð að þetta lýsi óþægilegri tilfinn- ingu um að hafa verið á sama stað á sama tíma áður. Þannig líður persónunum í myndinni þegar þær eru að fylgjast með atburðum fortíðarinnar í gegnum tæki sín.“ Óskarsverðlaunaleikarinn Denzel Washington er nú orðinn 52 ára gamall. Maður hefði kannski hald- ið að framleiðendur myndarinnar hefðu því leyft honum að taka því nokkuð rólega, en raunin er önnur. Í myndinni er hann í hverju hasar- atriðinu á fætur öðru sem hefur án efa reynt mikið á leikarann. Var eitthvað við gerð þessarar myndar sem þig langaði alls ekki að framkvæma? „Ég er mjög lofthræddur,“ við- urkennir hann. „Það er atriði í myndinni þar sem ég hangi fram af brún brúar til þess að teygja mig í sönnunargögn undir brúnni. Ég lét engan vita af lofthræðslu minni en þegar kom að því að skjóta atriðið spurði leikstjórinn mig hvort ég vildi setjast aðeins niður fyrst og tala um ótta nn. Ég þvertók fyrir það og vildi bara ljúka þessu af sem fyrst! Við getum talað þegar við erum búnir að taka upp. Fram að þessum degi þurfti ég að keyra yfir þessa brú á hverjum morgni. Í eitt skiptið stöðvaði ég bílinn og kíkti yfir brúnina, saup hveljur og blótaði leikstjóranum.“ Þessi mynd fjallar um tíma- flakk, og tilraun aðalpersónunnar til þess að breyta hlutum sem þegar hafa átt sér stað. Trúir þú á örlög? Voru það þín örlög að njóta svona mikillar velgengni? „Biblían segir að trú án vinnu sé einskis virði. Örlögin eru frá- bær og trúin er frábær en maður verður að leggja sitt af mörkum. Ég er bara eins og allir, að gera mitt og fylgjast með því hvað ger- ist í kringum mig. Ég er mjög ánægður með hvernig hefur geng- ið hjá mér hingað til.“ Hvað er það við tímaflakk sem bíógestum þykir svo heillandi? „Ætli það sé ekki tilhugsunin að um að ná að stjórna einhverju sem við eigum ekki möguleika á í raun- veruleikanum.“ Ef þú gætir farið aftur í tím- ann, hvaða ráð myndir þú veita yngri útgáfunni af sjálfum þér? „Ég veit það ekki. Ég myndi aldrei fara til baka, og ég myndi aldrei breyta neinu. Ég held að myndin gefi það í skyn, að það sé ekkert sérstaklega skynsamlegt. Ef maður breytir einhverju, þá verður maður að lifa með útkom- unni. Það myndi ég líklega segja við sjálfan mig.“ Hefur þú einhvern tímann upp- lifað dejà vu? „Nokkrum sinnum. Ég veit ekki hvort það er dejà vu eða eitthvað annað en lengi dreymdi mig sama drauminn um að vera ferðast til hliðar í lyftu. Svo þegar ég fór í Eiffelturninn í París lenti ég í lyftu sem ferðað- ist til hliðar. Þá fannst mér eins og ég hafði verið þar áður. Mig dreymdi líka reglulega sama drauminn um stað, úthverfi í borg. Svo einn daginn þegar við vorum að skjóta The Siege Brooklyn áttaði ég mig á því að hverfið sem við vorum í, var sami staðurinn og ég hafði séð í draumum mínum. Kannski heimsótti ég þennan stað þegar ég var ungur, og hafði gleymt því. Það er svo erfitt að segja hvað deja vu er. Svörin eru jafn mörg og þær hugmyndir sem fólk hefur um það,“ segir Denz- el að lokum. Örlögin ráða ekki öllu Denzel Washington reynir að breyta fortíðinni í spennumyndinni Dejà Vu. Birgir Örn Steinarsson hitti leikarann, leikstjórann Tony Scott og ofurframleiðandann Jerry Bruckheimer og komst að því að sjálfur vill Denzel engu breyta í sinni fortíð. Ef maður breytir ein- hverju, þá verður mað- ur að lifa með útkom- unni. Það myndi ég líklega segja við sjálfan mig.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.