Fréttablaðið - 02.01.2007, Page 48
Afgreiðsla er opin kl. 12:30 – 18:00 mán. – þri. Aðra daga kl. 12:30 – 20:00.
SKOPPA OG SKRÍTLA eftir Hrefnu Hallgrímsdóttur
Lau. 6/1 kl. 11:00 uppselt, kl. 12:15 og kl. 14:00, sun. 7/1 kl. 11:00, kl. 12:15 og
kl. 14:00, lau. 13/1 kl. 11:00, kl. 12:15 og kl. 14:00 örfá sæti laus, sun. 14/1 kl. 11:00,
kl. 12:15 og kl. 14:00 uppselt.
Kúlan
Smíðaverkstæðið kl. 20:00
PATREKUR 1,5 eftir Michael Druker.
Lau. 6/1 nokkur sæti laus, fös. 12/1 kl. 16:30 nokkur sæti laus, lau. 13/1 örfá sæti laus,
lau. 20/1. Ath! Miðaverð aðeins 1.500 kr. fyrir nema gegn framvísun skólaskírteinis.
Miðasala í síma 551 1200 og á netinu www.leikhusid.is.
STÓRFENGLEG! eftir Peter Quilter
Lau. 6/1, lau. 13/1 nokkur sæti laus, lau. 20/1, lau. 27/1.
SITJI GUÐS ENGLAR eftir Guðrúnu Helgadóttur. Leikgerð Illugi Jökulsson.
Lau. 6/1 kl. 14:00 örfá sæti laus, sun. 7/1 kl. 14:00 örfá sæti laus og kl. 20:00, lau. 13/1
kl. 14:00 nokkur sæti laus, sun. 14/1 kl. 14:00 örfá sæti laus, lau. 20/1 kl. 14:00 örfá sæti
laus, sun. 21/1 kl. 14:00 nokkur sæti laus.
BAKKYNJUR eftir Evrípídes
4. sýn. fim. 4/1 örfá sæti laus, 5. sýn. fös. 5/1 örfá sæti laus, 6. sýn. fim. 11/1 örfá sæti
laus, 7. sýn. fös. 12/1 nokkur sæti laus, 8. sýn. fim. 18/1.
Stóra sviðið kl. 20:00
fl group er aðalstyrktaraðili
sinfóníuhljómsveitar íslands SÍMI 545 2500 ::: WWW.SINFONIA.IS
græn tónleikaröð í háskólabíói
Hljómsveitarstjóri ::: Christopher Warren-Green
Einsöngvari ::: Þóra Einarsdóttir
MIÐVIKUDAGINN 3. JANÚAR KL. 19.30 LAUS SÆTI
Vínartónlist eftir Johann Strauss yngri,
Johann Strauss eldri, Carl Millöcker og
Richard Heuberger
Vínartónleikar Sinfóníuhljómsveitarinnar
eru í huga margra jafn ómissandi hluti af því
að fagna nýju ári og flugeldar og brennur.
Líklega verður uppselt á Vínartónleika venju
samkvæmt og því er ráðlegt að tryggja sér
miða í tíma á www.sinfonia.is
tónleikar utan raða í háskólabíói
FIMMTUDAGINN 4. JANÚAR KL. 19.30 LAUS SÆTI
FÖSTUDAGINN 5. JANÚAR KL. 19.30 ÖRFÁ SÆTI LAUS
LAUGARDAGINN 6. JANÚAR KL. 17.00 ÖRFÁ SÆTI LAUS
Vínartónleikar
Njörður P. Njarðvík prófessor
hlaut á dögunum menningarverð-
laun Sænsk-
íslenska
menningar-
sjóðsins.
Sjóður þessi
var stofnaður
árið 1995 í
kjölfar gjafar
sænsku ríkis-
stjórnarinnar
til Íslendinga
á fimmtíu ára
lýðveldisári.
Menningar-
sjóðurinn var stofnaður skömmu
síðar og hafa verið veitt verðlaun
úr honum næstum annað hvert ár
síðan.
Í umsögn styrknefndarinnar
er þess getið að Njörður hafi lagt
mikið af mörkum til menningar-
samskipta Íslands og Svíþjóðar,
meðal annars verið mikilvirkur
þýðandi sænskra og Finnlands-
sænskra ljóða. Ennfremur var
Njörður lektor í íslensku við
Gautaborgarháskóla 1966–71 og
gegndi þá jafnframt formennsku
í samtökum erlendra lektora í
Svíþjóð og sat í stjórn félags
háskólakennara þar. Samtímis
sinnti hann kennsluskyldu við
háskólann í Lundi. Hann var for-
maður Sænsk-íslenska félagsins
á Íslandi 1971–75. Árið 2000 hlaut
hann verðlaun Sænsku akademí-
unnar fyrir kynningu á sænskri
menningu erlendis.
Hlotnast heiður
550 5000
AUGLÝSINGASÍMI
Önnur sýning Söguloftsins í Land-
námssetrinu í Borgarnesi leit dags-
ins ljós á föstudag. Önnur sýning
var á laugardagskvöld: Einar Kára-
son og KK flytja þar Menn eru
svona sem byggir að miklu leyti á
minningum KK sem Einar skráði
eftir honum sjálfum og fleirum og
gaf út á bók 2002 og svo söngvum
KK, bæði frumsömdum og sóttum í
sjóði söngvaskáldsins. Þetta er dag-
skrá sem teygir sig í tvo klukku-
tíma, þægileg áheyrnar og skemmti-
leg kvöldstund sem líður hratt.
Söguloftið býr til eitthvað sem
kalla má baðstofutilfinningu: á
vörulofti er raðað tuttugu stólum
undir súð í tveimur andstæðum
röðum. Milli þeirra er langur gang-
ur og stilla listamennirnir sér á
andstæða enda hans, Einar gengur
mikið inn gólfið og út meðan hann
segir frá, nokkuð kvikur og var á
köflum óöruggur, tafsaði og mis-
mælti sig. Hvergi var honum gefið
skjól í röðum áhorfenda hvorki til
enda eða í miðju, afdrep þar sem
hann gat sett sig niður, slakað á,
talað úr annarri hlið yfir í hina, sem
ég trúi að mætti reyna. Það gæfi
frásagnarmanninum beint ávarp á
helming salarins og hann talaði þá í
skjóli hins.
Það mætti ætla að svona einfalt
form byði ekki upp á marga mögu-
leika í flutningi. Það er rangt.
Munnlegur flutningur skreyttur
smá spili eða andsvari getur verið
býsna snúið mál – aðeins stigbygg-
ing munnlegrar frásagnar er list
sem ekki öllum er gefin. Getur hver
fundið það á sjálfum sér.
Nú er Einar í sinn hóp fínn sögu-
maður, hann er undraskjótur að
bregða upp andrúmslofti og aðstæð-
um, skissa upp helstu persónur.
Frásögn hans af vesturför Kristj-
áns Einarssonar lífslistamanns,
völundar og verkfræðings með
trygga eiginkonu og stóran barna-
hóp, ber í sér marga ósagða kafla.
Vitaskuld dvelur hann mest við
Kristján sjálfan, teiknar hann upp
hratt, en það eru útlínur, í persónu-
myndinni verða flákar huldir; það
vakna raunar fleiri spurningar en
svarað er.
Einar snýr sig alltaf haglega
áfram á leiðinni, spinnur upp ný
svæði, nýtt söguumhverfi. Hann
berst ekki mikið á í frásögninni,
höndlar stór örlög með úrdrætti,
kaldhömruðum knöppum lýsing-
um. Áhorfandanum verður oft
hugsað til mannsins sem á móti
situr, KK sjálfs, sem öll frásögnin
snýst um: hvernig líður honum í
þessari flökun og snyrtingu á færi-
bandi frásagnarinnar?
Inn skellir svo KK hugljúfum
lögum sínum, riffinu sínu í marg-
breytilegum blúsuðum tilbrigðum.
Hann stendur einhvern veginn nær
manni á sinn hógværa hugljúfa
máta: yfirlýsing í sjálfum sér –
svona slapp ég úr þessu. Hvort
manni er boðin fægð mynd er
áheyrandinn ekki viss um. Jafnvel
slarkár niðri í Evrópu meðan Þór-
unn kona hans sat heima í Svíþjóð
verða sakleysislegar sögur þótt
djús og hösl séu þá daglegt brauð í
lífi hans. Báðum þeim feðgum voru
gefnar konur sem umbáru brokk-
genga ferð þeirra um táradalinn –
þær verða samt ekki lifandi
persónur í frásögninni heldur ein-
hverjar huldur handan við líf lukk-
uriddarans.
En það er svona – frásagnar-
menn velja sér hetjur – þess eru jú
dæmi af löngum ævisögum karl-
manna að konur þeirra fái hálfa
línu, þótt þær hafi lagt til meira en
hálft konungsríkið og höllina með,
haldið veislu langa ævi og vaskað
allt upp.
Umfram allt verður þetta þægi-
leg kvöldstund sem á eftir að slíp-
ast til, fágast á fundum áheyrenda
og sögumannanna. Á laugardags-
kvöldið skemmtu gestir sér kon-
unglega, kímnin hitti misjafnlega
en þar tókust menn á loft í kostu-
legum lýsingum á liðnum tíma þar
sem Einar dró okkur frá föstum
hugmyndum, kallaði beinlínis á
endurskoðun í ljósi sögunnar.
Blíða stillu, límið í söguna, setti
svo KK inn svo hún hélst saman.
Stundum tók Einar undir í söngnum
en því var okkur ekki boðið að
syngja með?
Söguloftið er með markvissum
hætti að vinna með einfaldasta
dramatíska formið: söguna.
Átthagafræði samkvæmt bók KK