Tíminn - 28.03.1980, Blaðsíða 16
Gagnkvæmt
tryggingaféJag
Auglýsingadeild
Tímans.
18300
FIDELITY
HLJÓMFLUTNINGSTÆKI
Pgintið myndalista.
árendum í póstkröfu.
Q.lhMUAI Vesturgötu II
WVÍllML simi 22 600
iitwww Föstudagur 28. mars 1980 73. tölublað —64. árgangur
Fer Albert fram á opinbera
rannsókn á Landsvirkjim?
„Dýrasta og kostnaðarsamasta stofnun landsins
segir Albert sem telur óeðlilegt að fyrirtækið hafi
enga kjöma endurskoðendur
Kás — Hin lélega afkoma
Landsvirkjunar, sem Reykja-
vikurborg og rikiö eiga til
helminga, undanfarin tvö ár, en
rekstrarhalli varö rúmur einn
og hálfur milljaröur á þessu
timabili, hefur töluvert veriö i
fréttum undanfariö. Vandinn á
aö verulegu leyti rót sina aö
rekja til þess, hve stjórnvöld
hafa veriö treg aö heimila
umbeönar veröhækkanir á
raforku i heildsölu, sem áætl-
anir hafa sýnt aö væru nauösyn-
legar til aö mæta auknum út-
gjöldum veröbólgu og gengis-
breytinga.
Afkoma fyrirtækisins hefur
valdiö Albert Guömundssyni,
borgnrfulltrúa, miklum áhyggj-
um, ef marka má fyrirspurnir
hans og bréf i borgarráöi og
borgarstjórn undanfariö- Nú
siöast sendi hann bréf til Lands-
virkjunar þar sem hann óskar
upplýsinga um hvort endur-
skoöendur fyrirtækisins hafi
ekki gert neinar athugasemdir
viö reikninga félagsins fyrir
siöustu ár, a.m.k. tvö.
Landsvirkjun hefur sent
borgarráöi svar viö þessu bréfi
„sem ég leyfi mér aö skilja
þannig, aö ástæöulaust sé aö
leita upplýsinga um rekstur
Landsvirkjunar, þrátt fyrir
margitrekaöar beiðnir til
borgarráðs um endurtekin
erlend lán og upplýsingar um
verulegan taprekstur fyrir-
tækisins”, segir i bókun Alberts
Guðmundssonar sem hann lét
færa nýlega i borgarráði.
Hefur Albert lagt til aö
eignáraðilar Landsvirkjunar,
þ.e. Reykjavikurborg og rlkiö,
aö gagnger úttekt verði gerö á
rekstri fyrirtækisins.
Á slöasta fundi borgar-
stjórnar geröi Albert þetta mál
Framhald á bls 19
Flugleiðir:
Tillögumar
ræddar á
stjómar-
fundi í dag
JSS —-„Þaö er raunverulega ekki
fariö aö ræða þessar tillögur
hjá stjórn félagsins. Þaö veröur
stjórnarfundur á morgun og þar
veröur væntanlega tekin afstaöa
til málsins,” sagöi Siguröur
Helgason forstjóri Flugleiöa, er
Timinn innti hann álits á tilhögun
þeim er fram hafa komið til
aöstoöar Atlantshafsfluginu.
Sagöi Siguröur, aö þær yröu
væntanlega lagöar fyrir stjórnina
I dag og skýröar i einstökum
atriöum. 1 framhaldi af þvl
myndu menn væntanlega gera
sér einhverja mynd af þvl
hvernig staöiö yröi aö málinu.
Leikur kossa indæll er”, sagöi skáldiö.
(Ljósm. Tryggvi)
Tillögur samgönguráðherra fslands og Luxemburgar:
Lendingargjöld verði feild niður
JSS— „t þessum tillögum sem ég
lagöi fyrir rikisstjórnina I gær
varöandi Atlantshafsflug Flug-
leiöa, er fyrst og fremst lagt til aö
létt veröi af lendingargjöldum
hér árin 1979, 1980 og 1981. t ööru
lagi er lagt til, aö athugaöar veröi
leiöir til aö lækka rekstrar-
kostnaö á Keflavfkurflugvelli.
Þar greiöa þeir háa leigu. Þá
veröi leitaö eftir betri aöstööu
varðandi viöhald þar o.s.frv.,
sagöi Steingrimur Hermannsson
samgönguráöherra I viötali viö
timann I gær.
Varöandi tillögur Luxem-
burgarmanna sagöi Steingrlmur
aö meginatriöi þeirra væri aö þar
yröu lendingargjöldin einnig felld
niöur. Þá væri einnig I athugun
hvort um aöstoö yröi aö ræöa úr
eins konar atvinnuleysistrygg-
ingasjóöi I Luxemburg, en þaö
atriöi væri enn á umræðustigi.
Myndu þær greiöslur veröa
notaöar til að koma I veg fyrir aö
120 manns misstu atvinnu sína.
Aöspuröur um hversu há
lendingargjöld Flugleiðir heföu
þurft aö greiöa fyrir þessa flug-
leiö á síöasta ári, sagði Stein-
grlmur aö hér heima heföu þau
numið 300 milljónum króna. I
Luxemburg heföu þau veriö öllu
hærri, eöa um 390 milljónir Isl.
króna.
„Viö vonum, aö þessar aögeröir
nægi til þess aö hægt veröi aö
Fleiri og fleiri fá sér
TIMEX*
mest selda úrið
i
halda þessum hluta rekstrarins
nokkurn veginn hallalausum
fram til haustsins 1981. Auk þess
sem ég hef nefnt var samþykkt að
biöja þá sem til þekkja, Flug-
leiöamenn o.fl. aö athuga, hvers
konar nýjan grundvöll fyrir
Atlantshafsflugiö, þ.á.m. aö
athuga hvort hægt sé að tryggja
meiri flutning svo sem frakt fyrir
þaö flug. Eins hvort hægt sé að
skapa nánara samstarf viö
Cargolux og Luxair. Til þessa á
aö nota tfmann núna næstu
mánuöi og niöurstöður gætu ef til
vill legið aö einhverju leyti fyrir I
vetur”.
Þá sagöi Steingrlmur, aö yfir-
völd I Luxemburg heföu tjáö sig
fús til aö beita ýmsum aðgerðum,
sem þeim væru heimil skv. lögum
til styrktar sllkum atvinnurekstri
i sinu landi. Heföu þau taliö sig
hafa talsvert meiri möguleika, ef
fyrir lægi einhver áætlun um
langtimarekstur sliks fyrirtækis.
„I þessu sambandi hef ég lagt
rika áherslu á, aö allar breyt-
ingar á rekstri Atlantshafs-
flugsins megi alls ekki stofna
innanlandsflugi okkar eöa
nauösynlegum tengslum viö
Evrópu I nokkra hættu”, sagði
Steingrímur. „Ef taka á ein-
hverja áhættu, veröur aö greina
vandlega þarna á milli. Hins
vegar get ég sagt þaö, aö ég er
sannfæröur um, eftir aö hafa
skoöað þessi mál eins og þau eru
nú, aö ákaflega veikur grund-
völlur er fyrir rekstri Atlants-
hafsflugsins. En aö sjálfsögöu er
þaö Flugleiöa aö taka afstöðu til,
hvort þeir treysta sér til aö halda
rekstrinum áfram um nokkurn
tlma, á þeim grundvelli sem fæst.
Upphitaður hafnar
baMd í SundaJböfn?
JG — A fundi I hafnarstjórn
Reykjavikur slöastliðinn
fimmtudag, var rædd sú tillaga,
aö hafa hafnarbakka viö Sunda-
höfn, þá sem nú er verið aö
ljúka viö, upphitaöa, á sama
hátt og hluta Austurstrætis og
Lækjartorgs, en vegfarendur
þekkja aö þetta svæöi er þurrt
oglplist viö snjó aö vetrarlagi.
Mun ætlunin aö hita hafnar-
bakkann meö frárennsiisvatni
hitaveitunnar, er kemur frá
húsum I grenndinni.
Ef af veröur, verður þetta ný-
mæli til mikils hagræöis fyrir
alla uppskipun og Utskipun, þvl
fyrir hefur komiö aö oröið hefur
aö stööva skipaafgreiöslu aö
vetrarlagi vegna hálku og snjó-
skafla.
Ef af veröur veröur þetta lík-
lega fyrsta bryggja I heimi er
þannig er útbúin.