Tíminn - 26.09.1980, Qupperneq 10
10
Föstudagur 26. september 1980
■
Fyrsti eöa eini bíllinn fyrir þá sem hugsa um
bíl sem farartæki.
BílI númer tvö á heimili þeirra/ sem ofbýður
bensíneyðslan í stóra fína bilnum.
Þu kemst allra þinna ferða á TRABANT
sparar stórfé og gerir svo eitthvað fyrir af
ganginn.
Til afgreiðslu strax
Greiðslukjör
rSf‘
það smáir að með stærri vélun-
um er ekki kostur á að fljúga
nema fáar ferðir, og smærri
vélar mundu anna þörfum
þeirra betur.
Hverjir eru þeir staðir sem
þið fljúgið til nú innanlands?
Eins og stendur höfum við nú
flugleyfi til 13 staða. Við fljúg-
um til 10 þeirra, en 3 eru útund-
an og er það þá vegna ástands
flugvalla og einnig stað-
setningar þeirra, þvi þeir eru
svo langt frá byggðinni. Svo er
til dæmis með Hvammstanga,
en þar erum við að framkvæma
skoðanakönnun, til þess að vita
hvort fólk telji ávinning að flug-
samgöngum, þegaraka þarf um
20 km leið á flugvöllinn.
Hinir staðirnir, þeir sem við
fljúgum til nú, eru Siglufjörður,
Blönduós, Hólmavik, Gjögur,
Flateyri, Holt og Suðureyri,
Bildudalur, Grundarfjörður, Rif
og Stykkishólmur. A þessu
fyrsta ári hafa verið farnar 1300
íerðir með tæplega 20 þúsund
farþega og 170 tonn af vörum.
Samhliða áætlunarfluginu hefur
verið flogið leiguflug innanlands
og á milli landa með farþega og
vörur.
Hvernig tóku menn ykkur,
þegar nýtt félag kom inn á þess-
ar leiðir?
Okkur var mjög vel tekið og
ég get ekki lagt of rika áherslu
hvers mikils virði það hefur
verið okkur. Við höfum reynt að
hafa sem nánast og best sam-
starf við okkar farþega og
sveitarstjórnir á hverjum stað,
til þess að mæta þörfinni sem
best. I þessu skyni höfum við
gert þjónustukannanir og su
Skrúfuþotan Piper Cheyenne
hefur verið notuð i millilanda-
flug, svo sem þegar þarf aö
skipta um áhafnir skipa er-
lendis, en slik ferð var einmitt
flogin i vikunni fyrir Vikurskip.
o
við að fflytja út
— segir Magnús Gunnarsson, forstjóri
AM — Sjálfsagt er flcstum það
enn i fesku minni, þegar Arnar-
flug tók við áætlunarflugi
Vængja hf. á innanlandsleiðum,
en talsvert liafði verið um það
rætthverjir þeirra sem um leyf-
in sóttu mundi hljóta þau. Nú er
þegar ár liðið frá þvi er félagiö
hóf þennan rekstur og forvitni-
legt að vita hvernig hefur geng-
ið, þvi fyrirvari var ekki mikill
og satt að segja leist ekki öllum
á hlikuna i byrjun, þvi Arnar-
flug fékk engan tima tii þess að
al'la eigin véla og varð að útvega
leiguvélar i snarhasti. Við fund-
um forstjóra Arnarflugs að máli
á dögunum og báðum hann að
ræða við okkur á afmælinu um
reynslu félagsins af þessu flugi.
,,Já, það er rétt, innanlands-
flugrekstur okkar varð eins árs
þann 14. september sl. Þótt
þetta bæri brátt að tókst þó að
yfirstiga allan vanda sem byrj-
uninni t'ylgdi og við höfum
eignast okkar eigin ílugvélar,
til þess að sinna áæltunarílug-
inu. Við eigum nu 4 vélar
til nota i innanlandsílugi, 2
Twin Otter vélar, sem taka
19 larþega hvor, eina 9 sæta
Piper Chieftain og 7 sæta
Piper Cheyenne, en það er iiiil
skrúfuþota, sem við notum lika
til leiguferða til grannlanda.
Piper vélarnar fengum við i
ár, eftir að við seldum Navaho-
vél, sem við höfðum eignast á
fyrra ári. Með henni og Twin
Ottervélunum hófum við þenn-
an rekstur, en áður höfðum viö
leigt vél sem aldrei kom, en
þetta voru byrjunarörðugleikar
sem voru yfirunnir fyrir tilskil-
inn tima, sem var 31. desember
1979.
Ber aö lita á að þcssi flug-
kostur sé nægur?
,,Já, það er hann, fullkom-
lega. Þess skal þó getið að við
höfum orðið að takmarka val
okkar á flugvélum við flugveli-
ina á þeim stöðum sem við
fljúgum til, en þeir eru viða það
litlir að ekki verður komið við
mörgum þeirra flugvélateg-
unda, sem annars hefðu komið
til álita. Við höfum reynt að
beita áhrifum okkar til þess að
bæta flugvallarskilyrði á mörg-
um stöðumog eitt af aðalmálun-
um i þvi er að fá lýsingu á vell-
ina, svo hægt sé að fljúga til á-
ætlunarstaðanna, þegar hentar
ibúunum. Þá þarf að fá aðflugs-
tæki á vellina og lengja þá.
Sumir halda að öll vandamál
séu leyst, aðeins þegar fiug-
brautin er fengin, en þvi fer
fjarri. Þá höfum við reynt að
benda á hve mikill ögyggisþátt-
ur i hverju byggðarlagi flug-
brautir eru, sem hagnýta má
hvenær ársins og sólarhringsins
sem er. Væru brautirnar betri
myndum við afla okkur smærri
og hraðfleygari véla og þannig
mundum við geta aukið tiðni
ferðanna. Margir staðanna eru
Islenska reynslu og þekk-
ingu í flugmálum þurfum